houseviet nói:Nói thiệt bác chứ 80 - 90 km/h thì không có chiếc nào êm cả. Chỉ có điều mỗi chiếc nó gào một kiểu khác nhau.duyenhb nói:Em đang chạy con PCX Thái đây, PCX - VN thì em chưa so sánh, trước khi đi con này thì em đã chạy qua các dòng tay ga như: Spacy, Dylan, SH, LX 150 thì chỉ chạy thử thôi là không muốn mua, con này chỉ được mỗi giải phong cách. (Nghe tiếng đề của nó mà yếu bóng vía cũng có thể té xe, hay đang chạy ở những đường hơi gập ghềnh tí là nó lắc như đánh võng.
Xét về độ êm, lã lướt thì như spacy hơn hẳn SH hay Dylan, về tốc độ thì hơn hẳn spacy nhưng không bằng 2 đàn anh kia. Kiểu dáng thì không bằng ai, bất tiện chổ cái yên (có cục gù) nhưng bù lại cốp rất rộng. Nói chung, với tầm 80 chai = 1/2 SH mà đi con này thì OK, còn air blade hay LX thì không phải đối thủ. Với con PCX này nếu chạy trên các đường ngon tí thì 80 - 90km/h vẫn êm như cảm giác của 4B, chứ không rần hay ồn ào như những chú khác. Đó là ít cảm nhận của em cho những dòng xe đã sử dụng.
Nhưng em thừa nhận là nó rất lả lướt, vì ghi đông rộng hơn các dòng khác và đi lâu cũng thoải mái hơn. Nói chung lái xe PCX thoải mái hơn Dylan và SH chỉ mỗi tội đường mà ngập nước thì hơi phê.
Hệ thống điện thì nó đề trực tiếp trên mâm lửa luôn nên mới nhích ga là nổ máy.
Nhắc nhở các bác lái PCX mà nhà có trẻ con là phải cực kỳ cẩn thận. Nhiều khi quên rút chìa khoá là mệt.
Chắc chắn là từ 80 -90km/h là không rần đâu bác, đó cũng là điều làm em ngạc nhiên ở PCX, còn hệ thống khởi động của nó bằng điện bác ơi (hơn xa em @ trước đây). Nói chung, tất cả những ưu điểm nổi trội trên chiếc xe máy điều được đầu tư vào em PCX này, nên với tầm giá đó mà cưỡi em nó là hoàn toàn xứng đáng dù form nó hơi xấu một chút về phần đuôi, yên ngồi phía sau hơi khó chịu tí. Còn đường ngập thì tất cả các loại tay ga đều phải chịu cảnh rồ ga lớn mà bánh lăn từ từ nếu không muốn bị tắc máy (vì dây belt không bám), Em nào yếu thì cảm lạnh là điều đương nhiên.