Hạng D
11/7/11
1.351
477
83
45
Thik oto nói:
Xe tui ffi 4 cửa MT, tui chỉ thích có 1 điều là tay lái nhẹ, còn mọi thứ khác thì chán vì xe nhỏ nên chật, tui định đổi focus.
Chà... Coi bộ chuẩn bị tốn bộn lúa à nếu bác đổi 1 em All New Focus. Mà thấy con FFo 2013 ngon thiệt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
Thik oto nói:
Xe tui ffi 4 cửa MT, tui chỉ thích có 1 điều là tay lái nhẹ, còn mọi thứ khác thì chán vì xe nhỏ nên chật, tui định đổi focus.
Nếu bác muốn thì bữa nào em cho bác mượn em FFo 2013 của em bác leo lên thử tay lái, biết đâu thử xong bác sẽ có thêm động lực tìm cách nâng cấp em Fiesta 4 cửa lên em FFo 2013 4 cửa :):) tới luôn bác....
 
Hạng B1
12/12/12
91
0
6
46
trời ơi... chênh nhau một trời bác ạ... coi bộ một đống lúa chứ k ít
ga_con_tap_lai nói:
Thik oto nói:
Xe tui ffi 4 cửa MT, tui chỉ thích có 1 điều là tay lái nhẹ, còn mọi thứ khác thì chán vì xe nhỏ nên chật, tui định đổi focus.
Nếu bác muốn thì bữa nào em cho bác mượn em FFo 2013 của em bác leo lên thử tay lái, biết đâu thử xong bác sẽ có thêm động lực tìm cách nâng cấp em Fiesta 4 cửa lên em FFo 2013 4 cửa :):) tới luôn bác....
 
Hạng D
23/8/08
3.186
1.901
113
46
NắngSG nói:
Ngoài ra lão già nhà em ko cho đàn bà con gái chạy AT, theo ổng đàn bà thần kinh yếu hay lộn ga với thắng, bao nhiêu vụ giết người vì lộn đều do phụ nữ gây ra (lão bẩu vậy). Theo các bác như vậy có đúng ko ạ? Hay phụ nữ vẫn có thể chạy AT?
AT & MT ở ô tô và xe máy được so sảnh như sau:

AT ô tô ---- giống như ---- xe máy tay ga (ga là chạy, phanh là dừng)
MT ô tô ---- giống như ---- xe máy côn tay (hay gọi là xe nam như honda win, honda 67, rebel, ...)

Mấy vụ đâm đụng là do mấy ông chưa chạy xe bao giờ hoặc chạy cực ít chỉ đến vài trăm km là cùng lên nghịch ngợm gây ra mà thôi.

Em hướng dẫn cho rất nhiều người lấy bằng xe ở nước ngoài, lúc đầu bằng xe MT, sau thấy mệt quá chuyển qua AT. Giờ nhàn tênh.
MT sợ nhất mấy lúc xếp hàng lên dốc chờ đèn đỏ mà các pác run làm chết máy liên tục ko qua nổi dốc thấp, càng sợ nó càng trôi.
AT chả bao giờ chết máy, MT mới chạy ai yếu tí là hay chết máy lắm.

Em khoái MT hơn, chạy AT nhiều lúc cảm giác như bị tù.

Chất lượng xe để chọn mà nói thì phải có kinh nghiệm chạy xe và cảm giác xe. Xem thì quan sát các chi tiết thấy tinh tế, chắc chắn, ko xù lờm khởm thì các chỗ khác nó phải chất lượng theo. Còn chạy êm là múc thôi.
Chả có hỏng vặt đâu.
Ví dụ các cụ ở VN cứ chê Daewoo lởm khởm; em dùng mãi chả thấy gì. VN mình chém gió cũng ác, được mỗi cái khoản ấy thôi. Ford hay hãng nào cũng vậy.
 
Hạng B2
28/5/12
282
59
28
50
hdtoan nói:
Pedaler nói:
Em cung dang lai FFi nen chi co the noi la rat ok, em vua di SG - Nhatrang ve bang con FFi sedan va cam giac rat yomost. Xe dam, chac, luot em, cam giac tay lai rat that. Tuy k co nhieu options nhu Huyndai cung so tien nhung ve tinh nang an toan va chuc nang PS cua hop so thi an dut.
Á lù... Cuối năm đi thác loạn Nha Trang mà ko hú em dzậy ông anh???? Vài bữa nữa đi off Tất Niên dzới em ko?

Toàn ơi, a đi với bố mẹ và ở nhà, về thăm ông ngoại nên k ăn chơi gì được nên k hú em hehe.

Khi nào đi offroad cuối năm, mà đi đâu?
 
Hạng B2
28/5/12
282
59
28
50
Dongzinger nói:
F1 mình cũng chạy chiếc nầy đó mợ Nắng, mua năm ngoái loại 4 cửa AT tại Cao thắng, phải nói là bộ số Powershift 6 cấp ngon, chuyển nhẹ, pô nghe tiếng thể thao, tay lái nhẹ, nội thất được trong tầm tiền, tiết kiệm xăng, nhưng theo mình bộ vỏ Continental không êm. Chiếc nầy hợp với nữ vì nhỏ gọn tay lái nhẹ dễ xoay trở trong phố hẹp.
Nhóc nhà mình chạy hơn năm nay, khoảng trên 15.000 có hư hỏng gì đâu, chỉ vài cái lặt vặt bảo dưỡng bình thường.
Với mức tiền 600 thì FF là ngon rồi.

Bác Dongzinger phát biểu chuẩn lun, hôm e đi tối về vừa qua cầu PHú Mỹ, gặp cái hố k tránh kịp, chỉ nghe nổ bụp phát, em lốp conti phía trước bên phải nứt toát, báo hại em phải gọi cứu hộ lúc 0h đêm.

Đem ra chỗ sửa thì họ phán, k cứu được, may mà có sẵn một em conti đi rồi nhưng còn ngon, em múc luôn. Vấn đề nếu thay thì phải thay cả cụm. Hao lúa quá.
 
Hạng D
11/7/11
1.351
477
83
45
Pedaler nói:
hdtoan nói:
Pedaler nói:
Em cung dang lai FFi nen chi co the noi la rat ok, em vua di SG - Nhatrang ve bang con FFi sedan va cam giac rat yomost. Xe dam, chac, luot em, cam giac tay lai rat that. Tuy k co nhieu options nhu Huyndai cung so tien nhung ve tinh nang an toan va chuc nang PS cua hop so thi an dut.
Á lù... Cuối năm đi thác loạn Nha Trang mà ko hú em dzậy ông anh???? Vài bữa nữa đi off Tất Niên dzới em ko?

Toàn ơi, a đi với bố mẹ và ở nhà, về thăm ông ngoại nên k ăn chơi gì được nên k hú em hehe.

Khi nào đi offroad cuối năm, mà đi đâu?
Em đi offline chứ FFi nhà em sao mà dám offroad hả bác?
 
Hạng B2
28/5/12
282
59
28
50
hdtoan nói:
Pedaler nói:
hdtoan nói:
Pedaler nói:
Em cung dang lai FFi nen chi co the noi la rat ok, em vua di SG - Nhatrang ve bang con FFi sedan va cam giac rat yomost. Xe dam, chac, luot em, cam giac tay lai rat that. Tuy k co nhieu options nhu Huyndai cung so tien nhung ve tinh nang an toan va chuc nang PS cua hop so thi an dut.
Á lù... Cuối năm đi thác loạn Nha Trang mà ko hú em dzậy ông anh???? Vài bữa nữa đi off Tất Niên dzới em ko?

Toàn ơi, a đi với bố mẹ và ở nhà, về thăm ông ngoại nên k ăn chơi gì được nên k hú em hehe.

Khi nào đi offroad cuối năm, mà đi đâu?
Em đi offline chứ FFi nhà em sao mà dám offroad hả bác?

Túm cái váy lại là oFF ở đâu?
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
adng nói:
NắngSG nói:
Ngoài ra lão già nhà em ko cho đàn bà con gái chạy AT, theo ổng đàn bà thần kinh yếu hay lộn ga với thắng, bao nhiêu vụ giết người vì lộn đều do phụ nữ gây ra (lão bẩu vậy). Theo các bác như vậy có đúng ko ạ? Hay phụ nữ vẫn có thể chạy AT?
AT & MT ở ô tô và xe máy được so sảnh như sau:

AT ô tô ---- giống như ---- xe máy tay ga (ga là chạy, phanh là dừng)
MT ô tô ---- giống như ---- xe máy côn tay (hay gọi là xe nam như honda win, honda 67, rebel, ...)

<span style=""background-color: #ffff00;"">Mấy vụ đâm đụng là do mấy ông chưa chạy xe bao giờ hoặc chạy cực ít chỉ đến vài trăm km là cùng lên nghịch ngợm gây ra mà thôi. </span>

<span style=""background-color: #33cccc;""> </span>MT sợ nhất mấy lúc xếp hàng lên dốc chờ đèn đỏ mà các pác run làm chết máy liên tục ko qua nổi dốc thấp, càng sợ nó càng trôi.
AT chả bao giờ chết máy, MT mới chạy ai yếu tí là hay chết máy lắm.
Em ủng hộ lão già của mợ Nắng, em cũng có ý nghĩ như thế, vì vậy con xe đầu tiên của em vẫn là MT, vài cách đây 1 tháng em vẫn bị giật mình đạp nhầm (dù chỉ trong tích tắc 1s) khi bị nguyên chiếc Nouvo tấp đầu sau khi wa ngã 4, cú đó mà là AT là tiễn vong thằng Nouvo rồi.
MT chạy cực thiệt, thao tác nhìu, đề pa chậm, nhưng chính vì điều đó mà khi wa ngã 4, ta sẽ ít va chạm hơn là AT. Xe đầu tiên nên là MT, nhưng hiện tại FFi ko có dòng MT nữa nha mợ Nắng.

Vd: khi đèn đỏ còn 3s, AT rú phát, wa luôn, MT nội chuyện về số, lên ga, thôi thắng lun cho rồi. Nhưng nếu có thằng 2b nào liều chết thì AT húc chắc.

Còn dòng màu vàng em ko đồng ý, dzụ nổi cộm nhất là con Altis wất 14 chiếc ở Lý Thái Tổ, theo em còn nhớ là ông bác sĩ đó đã có xe 11 năm rồi thì phải, thời gian đầu ổng chạy, sau đó thuê tài, rồi cuối cùng là tự chạy lại.
 
Hạng B2
7/10/11
391
19
18
T/P HCM
Em nghĩ AT hay MT cũng có cái tiện và bất tiên riêng của nó nhưng ko phải là quyết định dẫn đến mất an tòan hay an toàn, cái chính vẫn là kinh nghiệm và kỹ năng người cầm lái, khi đã quen xe thì AT tiên dụng hơn nhất là dòng xe nhỏ chạy chủ yếu trong thành phố