Dẫn chứng đâu? Thùy link đâu? Ko là khinh nặng đóa nhoe!Lão Gà định phá OS hay sao mà tư vấn loạn xị ngậu vại??? Bữa nói chạy hơn 100km, giờ nói chạy 50km là sao????![]()

Dẫn chứng đâu? Thùy link đâu? Ko là khinh nặng đóa nhoe!Lão Gà định phá OS hay sao mà tư vấn loạn xị ngậu vại??? Bữa nói chạy hơn 100km, giờ nói chạy 50km là sao????![]()
MOBIL 1 5-30W ÊM SAO GÀ XAI 10 - 30w giải thĩx cho Sò bik ddzỡiHi, bác cứ táng Mobil 1 5w-30 EP vô cho em xem có êm hơn mấy cái kia ko? Em đã dùng hết rồi, nhớt 10w-40 buổi sáng khởi động máy gào rất to, lâu xuống tốc độ cầm chừng. Nhớt 5w-30 khởi động buổi sáng êm, vòng tua máy xuống rất nhanh....Còn lúc máy đã nóng đủ thì thấy êm như nhau. Quan niệm đổ nhớt đặc thì máy êm hơn ko đúng với động cơ thế hệ mới, thậm chí làm hại máy do chậm bôi trơn khi khởi động ở nhiệt độ thấp (hao mòn xảy ra chủ yếu ở giai đoạn này ạ).
Trước em cũng "được" thay free cái loại 20w-50 Havoline này, chạy được có 50km là phải xả bỏ vì thấy máy ì ạch quá!
Tại cửa hàng cạnh nhà họ hết mất loại can 1 lít 5w-30 EP, còn loại 10w-30 fully synthetic, em chơi luôn, giá rẻ hơn 1 tý...hehe....MOBIL 1 5-30W ÊM SAO GÀ XAI 10 - 30w giải thĩx cho Sò bik ddzỡi
Bác là sales mà tư vấn vầy là chết rồi. Con số nằm trước chữ W càng nhỏ thì độ nhớt khi khởi động (cold start viscosity) càng thấp, nhớt càng mau được bơm đến các điểm cần bôi trơn khi khởi động xe. Mà 80% hao mòn xảy ra khi khởi động xe mà. Do đó nên chọn nhớt 0W hay 5W. Có điều khoảng cách giữa 2 chỉ số độ nhớt khi khởi động và khi làm việc (ví dụ 0W và 40) càng lớn thì nhà sản xuất càng phải bỏ nhiều chất viscosity index improver nên giá thành càng caoở VN mà xài chi nhớt có chỉ số cho phép khới động ở mức 0W. Quá thừa luôn. Thêm nữa là SAE20 thì quá loãng bác ơi. Cảm giác bốc ban đầu k bù đắp đc cho mùi khét lúc sau. Hehe..
Hắn bỏ nghề sale gòi! Bây rờ đi SX xăng E5 gòi!Bác là sales mà tư vấn vầy là chết rồi. Con số nằm trước chữ W càng nhỏ thì độ nhớt khi khởi động (cold start viscosity) càng thấp, nhớt càng mau được bơm đến các điểm cần bôi trơn khi khởi động xe. Mà 80% hao mòn xảy ra khi khởi động xe mà. Do đó nên chọn nhớt 0W hay 5W. Có điều khoảng cách giữa 2 chỉ số độ nhớt khi khởi động và khi làm việc (ví dụ 0W và 40) càng lớn thì nhà sản xuất càng phải bỏ nhiều chất viscosity index improver nên giá thành càng cao
Keke...rất đúng đó bác....Hồi mới mua xe , Trường Hải đổ nhớt 20W-50 vào xe em, nghe máy êm ru....
vãi...nhớt 50 chỉ support cho xe máy twin như ducati.harley...em chi thấy xe hơi củ 19xx xài nhớt 20w50.
em thay 0w40,10w40,15w40,10w30,5w30,0w30 cuối củng xài 5w40 or 0w40 là ngon nhấttheo e thui...máy dầu thì 15w40 là chuẩn...mà quan trọng phẩm cấp nửa SN/SL cho máy xăng
CF/CJ/CF cho xe máy dầu...
Tùy loại, nhưng trung bình khoảng 70-80 ngàn 1 lít đó bác! Mà thấy Kia Thaco toàn dùng nhớt đặc và phẩm cấp khá thấp nên em ko dùng (Shell Helix HX5)....Anh em ít người xài máy dầu nên ko tìm hiểu nhiều về cái đám CF, CI4 này kia....keke....Nói từ đầu tới giờ toàn về máy xăng thui bác....Máy bác cho e hỏi nhớt hãng nhiu 1lit nhớt gì ah.lâu e chưa vô hãng