E nói chung ấy ah...e thay nhớt hàn 350k 4 lít 5w30 100%synthenic..Tùy loại, nhưng trung bình khoảng 70-80 ngàn 1 lít đó bác! Mà thấy Kia Thaco toàn dùng nhớt đặc và phẩm cấp khá thấp nên em ko dùng (Shell Helix HX5)....Anh em ít người xài máy dầu nên ko tìm hiểu nhiều về cái đám CF, CI4 này kia....keke....Nói từ đầu tới giờ toàn về máy xăng thui bác....
Quá ngon! (Nhớt này của Hàn quốc đó bác)...Em xài loại này tính ra gần 100k 1 lít...của caltex nha các bác...vượt tiêu chuẩn nhà sx kia fullsynthetic api sn 5w30.
đúng rùi bác em xài nhớt này 2 năm cho 3 xe (2 xăng,1 dầu) đều ok hết bác ơi...xe máy lun từ ga đến số..Quá ngon! (Nhớt này của Hàn quốc đó bác)...
Chỉnh sửa cuối:
Con số trc chữ W đúng là càng nhỏ thì cho phép nhiệt độ âm khi khởi động càng lớn. Đc tính là: 30 trừ chỉ số đó sẽ có nhiệt độ âm cho phép khởi động ( VD: 0Wxx sẽ có nhiệt độ âm khởi động cho phép là 30 - 0 = 30 -> âm 30 độ C).Bác là sales mà tư vấn vầy là chết rồi. Con số nằm trước chữ W càng nhỏ thì độ nhớt khi khởi động (cold start viscosity) càng thấp, nhớt càng mau được bơm đến các điểm cần bôi trơn khi khởi động xe. Mà 80% hao mòn xảy ra khi khởi động xe mà. Do đó nên chọn nhớt 0W hay 5W. Có điều khoảng cách giữa 2 chỉ số độ nhớt khi khởi động và khi làm việc (ví dụ 0W và 40) càng lớn thì nhà sản xuất càng phải bỏ nhiều chất viscosity index improver nên giá thành càng cao
Thật ra rất nhiều người nghĩ như bác về chỉ số W (winter) cứ càng nhỏ thì cang tốt trong khi ở xứ nóng thì độ lưu chuyển nhớt lúc nào cũng khoảng 20 độ C thì điều đó là k cần thiết. Thêm phụ gia chống đông vào sẽ làm tăng gía tiền nhớt trong khi hiệu quả thì k cần thiết. Kiểu như dùng bóng 5W mà chơi dây điện cho bóng cao áp thì bóng 5W vẫn sáng tốt nhưng phí tiền.
Rẻ quá. Chỉ bằng 1/3 nhớt Shell Helix Ultra 5W-40 Fully Synthetic em đang xài. Có điều thương hiệu này nghe hơi lạ nên không biết chất lượng ổn định không nhỉE nói chung ấy ah...e thay nhớt hàn 350k 4 lít 5w30 100%synthenic..
Tào lao.Con số trc chữ W đúng là càng nhỏ thì cho phép nhiệt độ âm khi khởi động càng lớn. Đc tính là: 30 trừ chỉ số đó sẽ có nhiệt độ âm cho phép khởi động ( VD: 0Wxx sẽ có nhiệt độ âm khởi động cho phép là 30 - 0 = 30 -> âm 30 độ C).
Thật ra rất nhiều người nghĩ như bác về chỉ số W (winter) cứ càng nhỏ thì cang tốt trong khi ở xứ nóng thì độ lưu chuyển nhớt lúc nào cũng khoảng 20 độ C thì điều đó là k cần thiết. Thêm phụ gia chống đông vào sẽ làm tăng gía tiền nhớt trong khi hiệu quả thì k cần thiết. Kiểu như dùng bóng 5W mà chơi dây điện cho bóng cao áp thì bóng 5W vẫn sáng tốt nhưng phí tiền.
Shell Helix HX-5 15W-40:
- Độ nhớt ở 40 Deg C: 105.4 cSt
- Độ nhớt ở 100 Deg C: 13.9 cSt
Shell Helix HX-7 5W-40:
- Độ nhớt ở 40 Deg C: 82.5 cSt
- Độ nhớt ở 100 Deg C: 14.4 cSt
Thế theo bác loại nhớt nào trong 2 loại trên sẽ mau được bơm tới các vị trí cần bôi trơn khi khởi động hơn? Loại nào mắc hơn? Tại sao?
Ok. Lão đúng, em thiếu sót, chưa ngâm cứu kỹ. Nếu nhìn cùng loại HX5 giữa 2 thằng đều SAE 40 sẽ dễ dàng thấy sự khác biệt hơn.
P/s: Nhưng k đến nỗi "tào lao". ( gỡ gạt thể diện xíu. Hehe)
Vụ nài con mụ khặc khặc nói đúng rồi....Nhớt có số trước w càng nhỏ thì càng khó chế tạo và càng đắt xèng, khi khởi động nguội lưu chuyển nhanh, bảo vệ tốt hơn ở mọi nhiệt độ......lạnh cũng tốt, nóng cũng tốt! Éo ẹ nóa, mới xài có 5w-30 đã thấy khởi động nhanh và êm lém gòi! Keke....View attachment 182247
Ok. Lão đúng, em thiếu sót, chưa ngâm cứu kỹ. Nếu nhìn cùng loại HX5 giữa 2 thằng đều SAE 40 sẽ dễ dàng thấy sự khác biệt hơn.
P/s: Nhưng k đến nỗi "tào lao". ( gỡ gạt thể diện xíu. Hehe)