Trông cậy bảo hiểm, coi chừng đổ thêm dầu vào lửa.
Tôi mua xe trả góp 4 năm, lúc đó tôi cũng chưa biết nhiều về xe hơi, ông ngân hàng và Bảo Việt bắt tay nhau ép ôi mua 04 năm một lúc đi kèm những lời mời chào hứa hẹn hấp dẫn về xử lý các sự cố, sau này mới biết là bị thuốc. (Thật là.....).
Đến khi đụng chuyện thì hỡi ôi, hôm bị tai nạn, tôi gọi theo đường dây nóng ghi trên sổ bảo hiểm thì nguội ngắt, phải điện 3 số nữa mới gặp được người hướng dẫn. Tưởng sao, khi nhân viên giám định xuống nơi công an giữ xe thì phát hiện ra bộ phận khác quản lý hợp đồng của tôi vì Hợp đồng tôi ký với ông Phó Giám đốc này thì sẽ do Bảo Việt xử lí và ngược lại với ông Phó Giám đốc khác thì tách ra làm Công ty khác xử lí (Họ tự thay đổi trong làm ăn và phân chia khách hàng nhưng không hề báo cho người mua bảo hiểm biết. Thật là......)
Tôi đành lòng gọi lại theo hướng dẫn mới (lúc này là đã 3 ngày rồi) cô nhân viên tổng đài Bảo Việt chỉ khăng khăng ghi nhận là tôi mới báo và bên đó chính thức mới biết. Việc tôi gọi lộn xộn mấy ngày qua và chậm là lỗi của Tôi (Thật là.....).
Tại thời điểm đó, tôi cũng biết tai nạn này hoàn toàn không do lỗi của tôi nhưng xe bị thiệt hại nặng, tui báo luôn cho nhân viên tổng đài và cô này phán luôn vậy thì anh đi kiện người gây ra tai nạn để lấy tiền sửa xe, bảo hiểm không có trách nhiệm trong phần lỗi của người khác, không cử người xuống giám định hoặc tư vấn hỗ trợ và bỏ mặc tui với công an và người gây tai nạn, không 1 lời hỏi thăm về sự cố này một lần nào nữa. (Thật là....).
Tưởng rằng thề sẽ không đụng độ tới công ty bảo hiểm nữa, nào ngờ quay qua đến anh bảo hiểm của xe gây tai nạn cho tôi thì càng hỡi ôi.
Tập 2 - PJICO. Tôi điện cho hãng xe xuống giám định và ra bảng chiết tính số tiền gần 65 triệu đồng với hơn 03 trang giấy A4 chi tiết sữa chữa, Anh công an nói cho tôi biết rằng bảo hiểm nó tính cao lắm 30 triệu đồng.
Tui thấy lo trong người rồi vì thời gian đâu mà đi kiện tụng. Rồi mọi chuyện vỡ lỡ, cãi vã, hù dọa tùm lum diễn ra khi mấy anh chàng PJICO đưa ra cho tôi một tờ giấy lụi báo giá của garage cùi bơ cùi bắp nào đó chưa tới nữa trang A4 với số tiền tổng cộng 16 triệu đồng. (Thật là ….).
Tội nghiệp Anh tài xế gây tai nạn cho tôi không nói lời nào từ khi có tai nạn vì biết lỗi của mình và cũng chỉ còn biết tin vào anh chàng PJICO mà thôi. Không ngờ mấy anh chàng này sau mấy ngày chờ đợi giải quyết chỉ đổ thêm dầu vào lửa, tạo sự căng thẳng của 02 chủ xe. Cuối cùng đàm phán nhiều lần người chủ xe chạy vay tiền thêm để trả cho tôi đủ 50 triệu đồng để sữa chữa và đưa xe ra sớm chứ càng để lâu là chi phí càng tăng.
Sau này Anh ta cũng não nề và thú thật rằng mặc dù hồ sơ đầy đủ và hãng xe Tôi xuất hóa đơn sữa chửa 65 triệu, PJICO cũng chỉ trả được có 21 triệu thôi mà còn phải có tiền lót tay cho mấy thằng đổ thêm dầu vào lửa nữa. (Thật là….).
Qua kinh nghiệm xương máu đó, Tôi rút ra được kinh nghiệm như thế này khi mua bảo hiểm:
- Yêu cầu sửa chữa chính hãng cả 02 xe tai nạn (không biết có hãng nào chịu ký không) vì chủ xe bị đụng bao giờ cũng yêu cầu sửa chữa chính hãng.
- Có được cứu hộ giao thông thì quá tốt vì mình không phải tốn thêm chi phí này khi có tai nạn ở xa.
- Hạn mức tối đa được bồi thường cũng là quan trọng, thà tốn thêm tiền mà tăng mức bồi thường cao thì cũng giải quyết được nhiều vấn đề. (Lưu ý: nhỡ đụng phải con Roll Royce mà có bảo hiểm thì cũng sạt nghiệp).
Các dịch vụ khác như thủy kích, mất cắp bộ phận, ... nếu có đi kèm thì càng tốt. Sau này Tôi nghe nhiều thông tin và thật sự thấy cách làm của Liberty rất chuyên nghiệp và có giới thiệu để nhiều người khác mua sử dụng thử và đánh giá tốt. Riêng Tôi vẫn phải cắn răng chờ hết năm 2010 mới thoát được ông Bảo Việt nhà mình.
Hy vọng đến lúc đó ông Liberty còn làm ăn đàng hoàng. Và cuối cùng xin các Bác đừng bao giờ thú thật qua điện thoại với bảo hiểm là xe mình không có lỗi gì trong tai nạn.
Họ chỉ có nói lòng vòng và kêu mình đi kiện thôi.
(Trích của anh Đăng Khoa trên báo VNEXPRESS.NET)
CÁC BÁC CHO Ý KIẾN !
Tôi mua xe trả góp 4 năm, lúc đó tôi cũng chưa biết nhiều về xe hơi, ông ngân hàng và Bảo Việt bắt tay nhau ép ôi mua 04 năm một lúc đi kèm những lời mời chào hứa hẹn hấp dẫn về xử lý các sự cố, sau này mới biết là bị thuốc. (Thật là.....).
Đến khi đụng chuyện thì hỡi ôi, hôm bị tai nạn, tôi gọi theo đường dây nóng ghi trên sổ bảo hiểm thì nguội ngắt, phải điện 3 số nữa mới gặp được người hướng dẫn. Tưởng sao, khi nhân viên giám định xuống nơi công an giữ xe thì phát hiện ra bộ phận khác quản lý hợp đồng của tôi vì Hợp đồng tôi ký với ông Phó Giám đốc này thì sẽ do Bảo Việt xử lí và ngược lại với ông Phó Giám đốc khác thì tách ra làm Công ty khác xử lí (Họ tự thay đổi trong làm ăn và phân chia khách hàng nhưng không hề báo cho người mua bảo hiểm biết. Thật là......)
Tôi đành lòng gọi lại theo hướng dẫn mới (lúc này là đã 3 ngày rồi) cô nhân viên tổng đài Bảo Việt chỉ khăng khăng ghi nhận là tôi mới báo và bên đó chính thức mới biết. Việc tôi gọi lộn xộn mấy ngày qua và chậm là lỗi của Tôi (Thật là.....).
Tại thời điểm đó, tôi cũng biết tai nạn này hoàn toàn không do lỗi của tôi nhưng xe bị thiệt hại nặng, tui báo luôn cho nhân viên tổng đài và cô này phán luôn vậy thì anh đi kiện người gây ra tai nạn để lấy tiền sửa xe, bảo hiểm không có trách nhiệm trong phần lỗi của người khác, không cử người xuống giám định hoặc tư vấn hỗ trợ và bỏ mặc tui với công an và người gây tai nạn, không 1 lời hỏi thăm về sự cố này một lần nào nữa. (Thật là....).
Tưởng rằng thề sẽ không đụng độ tới công ty bảo hiểm nữa, nào ngờ quay qua đến anh bảo hiểm của xe gây tai nạn cho tôi thì càng hỡi ôi.
Tập 2 - PJICO. Tôi điện cho hãng xe xuống giám định và ra bảng chiết tính số tiền gần 65 triệu đồng với hơn 03 trang giấy A4 chi tiết sữa chữa, Anh công an nói cho tôi biết rằng bảo hiểm nó tính cao lắm 30 triệu đồng.
Tui thấy lo trong người rồi vì thời gian đâu mà đi kiện tụng. Rồi mọi chuyện vỡ lỡ, cãi vã, hù dọa tùm lum diễn ra khi mấy anh chàng PJICO đưa ra cho tôi một tờ giấy lụi báo giá của garage cùi bơ cùi bắp nào đó chưa tới nữa trang A4 với số tiền tổng cộng 16 triệu đồng. (Thật là ….).
Tội nghiệp Anh tài xế gây tai nạn cho tôi không nói lời nào từ khi có tai nạn vì biết lỗi của mình và cũng chỉ còn biết tin vào anh chàng PJICO mà thôi. Không ngờ mấy anh chàng này sau mấy ngày chờ đợi giải quyết chỉ đổ thêm dầu vào lửa, tạo sự căng thẳng của 02 chủ xe. Cuối cùng đàm phán nhiều lần người chủ xe chạy vay tiền thêm để trả cho tôi đủ 50 triệu đồng để sữa chữa và đưa xe ra sớm chứ càng để lâu là chi phí càng tăng.
Sau này Anh ta cũng não nề và thú thật rằng mặc dù hồ sơ đầy đủ và hãng xe Tôi xuất hóa đơn sữa chửa 65 triệu, PJICO cũng chỉ trả được có 21 triệu thôi mà còn phải có tiền lót tay cho mấy thằng đổ thêm dầu vào lửa nữa. (Thật là….).
Qua kinh nghiệm xương máu đó, Tôi rút ra được kinh nghiệm như thế này khi mua bảo hiểm:
- Yêu cầu sửa chữa chính hãng cả 02 xe tai nạn (không biết có hãng nào chịu ký không) vì chủ xe bị đụng bao giờ cũng yêu cầu sửa chữa chính hãng.
- Có được cứu hộ giao thông thì quá tốt vì mình không phải tốn thêm chi phí này khi có tai nạn ở xa.
- Hạn mức tối đa được bồi thường cũng là quan trọng, thà tốn thêm tiền mà tăng mức bồi thường cao thì cũng giải quyết được nhiều vấn đề. (Lưu ý: nhỡ đụng phải con Roll Royce mà có bảo hiểm thì cũng sạt nghiệp).
Các dịch vụ khác như thủy kích, mất cắp bộ phận, ... nếu có đi kèm thì càng tốt. Sau này Tôi nghe nhiều thông tin và thật sự thấy cách làm của Liberty rất chuyên nghiệp và có giới thiệu để nhiều người khác mua sử dụng thử và đánh giá tốt. Riêng Tôi vẫn phải cắn răng chờ hết năm 2010 mới thoát được ông Bảo Việt nhà mình.
Hy vọng đến lúc đó ông Liberty còn làm ăn đàng hoàng. Và cuối cùng xin các Bác đừng bao giờ thú thật qua điện thoại với bảo hiểm là xe mình không có lỗi gì trong tai nạn.
Họ chỉ có nói lòng vòng và kêu mình đi kiện thôi.
(Trích của anh Đăng Khoa trên báo VNEXPRESS.NET)
CÁC BÁC CHO Ý KIẾN !