Khó lòng về số 1 khi xe đang xuống dốc, xe tải VN thường quá tải 3 lần so tải trọng...tuy có lên đời system thắng, nhưng hơi hay mất thình lình do khai thác nhiều hơn tu bổ. Vì những lý do đó mà xe tải thường gây nguy hiểm cho các phương tiện cùng tham gia GT. Tiếc là nhiều loại xxx trên đường nhưng không kiểm được, kể cả cái bàn cân tự động.
phantan nói:Khó lòng về số 1 khi xe đang xuống dốc, xe tải VN thường quá tải 3 lần so tải trọng...tuy có lên đời system thắng, nhưng hơi hay mất thình lình do khai thác nhiều hơn tu bổ. Vì những lý do đó mà xe tải thường gây nguy hiểm cho các phương tiện cùng tham gia GT. Tiếc là nhiều loại xxx trên đường nhưng không kiểm được, kể cả cái bàn cân tự động.
Những tai nạn của các lọai xe này thường có sự đóng góp của các XXX ĐĂNG KIỂM
nếu tắt máy thì trợ lực tay lái đâu còn tác dụng,nếu xe tải trọng lớn và chở quá tải nữa thì coi như trôi tự do trên đường,tuy nhiên cũng hoan hô bác tài chọn giải pháp thà chết chứ không chịu hi sinhdinhcongchu2003 nói:Sao tài xế không tắt máy rồi vào số 1, nhà côn ra thì xe dừng lại, nếu chạy tốc độ cao thì e nghĩ nó cũng từ từ giảm tốc độ xuống rất nhiều
Bác này có ý nghĩ giống em.dinhcongchu2003 nói:Sao tài xế không tắt máy rồi vào số 1, nhà côn ra thì xe dừng lại, nếu chạy tốc độ cao thì e nghĩ nó cũng từ từ giảm tốc độ xuống rất nhiều
Chắc giống em luôn cái vụ .... chưa cầm lái 4b lần nào.
minhkhue nói:Bác này có ý nghĩ giống em.dinhcongchu2003 nói:Sao tài xế không tắt máy rồi vào số 1, nhà côn ra thì xe dừng lại, nếu chạy tốc độ cao thì e nghĩ nó cũng từ từ giảm tốc độ xuống rất nhiều
Chắc giống em luôn cái vụ .... chưa cầm lái 4b lần nào.
Em chưa "mất thắng" lần nào nhưng "mất lái" khi đổ dốc cầu trong tình trạng đường trơn vì bị đóng băng ở nhiệt độ -30 độ, hãi hùng! may mà cả chiếc xe trượt đập vô thành cầu trôi dọc xuống 200m như cây nước đá trượt... không gây tai nạn thiệt là may mắn! tới giờ nhiều năm qua đi rồi mà em vẫn chưa quên được cảm giác sợ hãi lạnh lùng khi đó.
Sao bác tài không giảm số từ từ để xe dừng lại nhỉ. Đâu nhất thiết phải ủi cột điện để dừng xeLang Biang nói:Link: http:/ /nld.com.vn/20110319051241864p0c1002/xe-mat-thang-tai-xe-ne-hang-tram-xe-tong-thang-cot-dien.htm
Vẫn chưa hết hoảng sợ với những gì vừa xảy ra, anh Phạm Đức Quang (SN 1972, ngụ Đồng Nai) kể lại: trưa nay 19-3, anh điều khiển xe tải BKS 60L-9289 chở đầy hàng hóa lưu thông trên Quốc lộ 1A, từ huyện Bình Chánh về Đồng Nai. Khoảng 12 giờ 40 xe đổ dốc cầu vượt Linh Xuân, vừa qua ngã tư KCX Linh Trung (P.Linh Trung, Thủ Đức TPHCM) thì anh phát hiện xe mất thắng.
Ngay lập tức tài xế cùng phụ xe liên tục đập cửa đồng thời hô to cho các loại xe né tránh.
Sự cố làm hàng trăm phương tiện đang lưu thông trên đường một phen hoảng loạn, nháo nhào tìm đường né tránh khiến giao thông tại đây rối loạn.
Tình huống cực kỳ nguy hiểm diễn ra trước mặt khiến tài xế và phụ xe thêm một phen khiếp vía: phía trước khoảng 100m là ngã ba, đang có hàng chục phương tiện dừng chờ đèn tín hiệu. Không còn lựa chọn nào khác tài xế quyết định cho xe lao vào bên trong tông gãy trụ điện và chiếc xe sau đó lật nhào.
Tài xế và phụ xế này đúng là bình tĩnh, xử lý tình huống giỏi và rất có lương tâm. Đáng khen quá. Nếu như tất cả tài xế đặc biệt là xe Ben, Tải, Buýt, Công, Taxi đều có ý thức về nhân mạng như vậy thì hay biết nhường nào. Em khâm phục hai anh này lắm.