Hạng D
2/2/12
1.080
1.551
113
Mars
Fatboyhcm nói:
thietbiloc nói:
Sao câu 3 lại bó tay!!!

Đã chuyển làn có nghĩa là đường nhiều làn. Đã đường nhiều làn thì làm gì còn khái niệm vượt phải!
Bó tay là vì không thể định nghĩa rỏ ràng được như thế nào là chuyển làn, như thế nào là vượt phải, như trong trường hợp của em như sau:
Có lần tôi chở bà cả cùng hai F1 đi chơi vủng tàu đang hào hứng chạy thì thoáng thấy xe bị ùn, thế là tôi mạnh dạn chuyển vào làn trong đi lên một lúc thì thấy mấy anh kêu vào, tôi cũng bình tỉnh đi xuống, hỏi lổi gì, mấy anh nói lổi vượt phải, tôi lên tiếng tôi chuyển làn, anh lấy chứng cứ gì bảo là tôi vượt phải, gây một lúc thì hắn kêu ghi biên bản phạt lổi chuyển làn nơi không cho phép..., bực quá vì nảy giờ gây hơi bị mất thời giờ, thế là tôi cầm cái biên bản phạt đó đi cho nhanh và luôn, sau khi hỏi như thế nào là không được phép chuyển... rồi lại bi ba bi bô, hắn nói, anh mà nói nửa tôi ghi là vượt phải... rất là mất thời giờ
Chuyện này xảy ra khi nào? Trước hay sau 1/1/2014? Sau 1/1/2014 thì cãi được à. Trước đó thì vẫn có thể bị phán vượt phải.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Theo em:

Vượt phải: chuyển vào làn trong, đi qua xe muốn vượt, trả lại làn ngoài bên trái sau khi vượt, di chuyển trong tốc độ cho phép.

Chuyển làn: chuyển vào làn trong, đi chậm hơn, song song hay vượt qua xe muốn vượt nhưng không trả lại làn ngoài, di chuyển trong tốc độ cho phép.

Nên nếu khi xxx chặn, chưa có hành vi trả lại làn trái thì cứ ghi ý kiến "tôi chuyển vào làn trong, đi song song hay vượt qua xe muốn vượt nhưng không trả lại làn ngoài, di chuyển trong tốc độ cho phép", rồi kiện thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/5/12
699
865
93
Fatboyhcm nói:
thietbiloc nói:
Sao câu 3 lại bó tay!!!
 
Đã chuyển làn có nghĩa là đường nhiều làn. Đã đường nhiều làn thì làm gì còn khái niệm vượt phải!
Bó tay là vì không thể định nghĩa rỏ ràng được như thế nào là chuyển làn, như thế nào là vượt phải, như trong trường hợp của em như sau:
Có lần tôi chở bà cả cùng hai F1 đi chơi vủng tàu đang hào hứng chạy thì thoáng thấy xe bị ùn, thế là tôi mạnh dạn chuyển vào làn trong đi lên một lúc thì thấy mấy anh kêu vào, tôi cũng bình tỉnh đi xuống, hỏi lổi gì, mấy anh nói lổi vượt phải, tôi lên tiếng tôi chuyển làn, anh lấy chứng cứ gì bảo là tôi vượt phải, gây một lúc thì hắn kêu ghi biên bản phạt lổi chuyển làn nơi không cho phép..., bực quá vì nảy giờ gây hơi bị mất thời giờ, thế là tôi cầm cái biên bản phạt đó đi cho nhanh và luôn, sau khi hỏi như thế nào là không được phép chuyển... rồi lại bi ba bi bô, hắn nói, anh mà nói nửa tôi ghi là vượt phải... rất là mất thời giờ 
Tình huống của bác xảy ra trước hay sau nghị định 171? Rồi bác chấp nhận nộp phạt lỗi gì?
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
bac 8 nói:
Theo em:

Vượt phải: chuyển vào làn trong, đi qua xe muốn vượt, trả lại làn ngoài bên trái sau khi vượt, di chuyển trong tốc độ cho phép.

Chuyển làn: chuyển vào làn trong, đi chậm hơn, song song hay vượt qua xe muốn vượt nhưng không trả lại làn ngoài, di chuyển trong tốc độ cho phép.

Nên nếu khi xxx chặn, chưa có hành vi trả lại làn trái thì cứ ghi ý kiến "tôi chuyển vào làn trong, đi song song hay vượt qua xe muốn vượt nhưng không trả lại làn ngoài, di chuyển trong tốc độ cho phép", rồi kiện thôi.


Chẳng thấy có qui định nào trong luật định nghĩa như vậy. Khi chuyển vào lane phải thì mình chạy lane của mình được phép chạy, không có khái niệm vượt ở đây.

 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Joseph_Nguyen nói:
bac 8 nói:
Theo em:

Vượt phải: chuyển vào làn trong, đi qua xe muốn vượt, trả lại làn ngoài bên trái sau khi vượt, di chuyển trong tốc độ cho phép.

Chuyển làn: chuyển vào làn trong, đi chậm hơn, song song hay vượt qua xe muốn vượt nhưng không trả lại làn ngoài, di chuyển trong tốc độ cho phép.

Nên nếu khi xxx chặn, chưa có hành vi trả lại làn trái thì cứ ghi ý kiến "tôi chuyển vào làn trong, đi song song hay vượt qua xe muốn vượt nhưng không trả lại làn ngoài, di chuyển trong tốc độ cho phép", rồi kiện thôi.


Chẳng thấy có qui định nào trong luật định nghĩa như vậy. Khi chuyển vào lane phải thì mình chạy lane của mình được phép chạy, không có khái niệm vượt ở đây.
Bác xem lại quy định về vượt xe, có các giai đoạn ra tín hiệu vượt, vượt, và trả lại làn cũ. Như vậy phải đủ các yếu tố này mới thành vượt xe. Thiếu là cãi được.
 
Hạng F
4/1/08
8.315
116.848
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
bac 8 nói:
Joseph_Nguyen nói:
bac 8 nói:
Theo em:

Vượt phải: chuyển vào làn trong, đi qua xe muốn vượt, trả lại làn ngoài bên trái sau khi vượt, di chuyển trong tốc độ cho phép.

Chuyển làn: chuyển vào làn trong, đi chậm hơn, song song hay vượt qua xe muốn vượt nhưng không trả lại làn ngoài, di chuyển trong tốc độ cho phép.

Nên nếu khi xxx chặn, chưa có hành vi trả lại làn trái thì cứ ghi ý kiến "tôi chuyển vào làn trong, đi song song hay vượt qua xe muốn vượt nhưng không trả lại làn ngoài, di chuyển trong tốc độ cho phép", rồi kiện thôi.


Chẳng thấy có qui định nào trong luật định nghĩa như vậy. Khi chuyển vào lane phải thì mình chạy lane của mình được phép chạy, không có khái niệm vượt ở đây.
Bác xem lại quy định về vượt xe, có các giai đoạn ra tín hiệu vượt, vượt, và trả lại làn cũ. Như vậy phải đủ các yếu tố này mới thành vượt xe. Thiếu là cãi được.
Bác 8 chưa hiểu đủ về vượt xe rồi. Một chuỗi hành vi: xi nhan, mượn làn, tăng tốc, về lại làn ... là vượt xe trên đường 2 chiều, mỗi chiều có 1 làn.

Còn khi đã mỗi người 1 lan thì không còn khái niệm vượt xe nữa.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
:D

Khi làn trái có xe đi 60km/h trên tốc độ cho phép. Làn trong đi 80km/h. Ta chuyển vào trong đi 80km/h không sao. Nhưng chính hành vi trả lại làn trái ngay để đi 80km/h thì lại đủ cấu thành cho các hành vi vượt phải, vì thiếu công đoạn chờ xe xin vượt đã nhường sang phải hay có tín hiệu rẽ trái.

Nếu chạy thêm 1 đoạn nữa đủ xa hãy trả lại làn trái, để không bị xâu chuỗi 3 hành vi vào phải, vượt, ra trái thì mới ổn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
4/1/08
8.315
116.848
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
bac 8 nói:
:D

Khi làn trái có xe đi 60km/h trên tốc độ cho phép. Làn trong đi 80km/h. Ta chuyển vào trong đi 80km/h không sao. Nhưng chính hành vi trả lại làn trái ngay để đi 80km/h thì lại đủ cấu thành cho các hành vi vượt phải, vì thiếu công đoạn chờ xe xin vượt đã nhường sang phải hay có tín hiệu rẽ trái.

Nếu chạy thêm 1 đoạn nữa đủ xa hãy trả lại làn trái, để không bị xâu chuỗi 3 hành vi vào phải, vượt, ra trái thì mới ổn.


Trở về làn trái là thêm 1 hành vi chuyển làn. Lúc này chỉ xét đến "có đủ điều kiện an toàn" hay không.

Nói như bác "chạy thêm 1 khúc nữa" là bao nhiêu mét? Luật có quy định không?