Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
thietbiloc nói:
bac 8 nói:
:D

Khi làn trái có xe đi 60km/h trên tốc độ cho phép. Làn trong đi 80km/h. Ta chuyển vào trong đi 80km/h không sao. Nhưng chính hành vi trả lại làn trái ngay để đi 80km/h thì lại đủ cấu thành cho các hành vi vượt phải, vì thiếu công đoạn chờ xe xin vượt đã nhường sang phải hay có tín hiệu rẽ trái.

Nếu chạy thêm 1 đoạn nữa đủ xa hãy trả lại làn trái, để không bị xâu chuỗi 3 hành vi vào phải, vượt, ra trái thì mới ổn.


Trở về làn trái là thêm 1 hành vi chuyển làn. Lúc này chỉ xét đến "có đủ điều kiện an toàn" hay không.

Nói như bác "chạy thêm 1 khúc nữa" là bao nhiêu mét? Luật có quy định không?
Xét việc vượt phải thì đủ các hành vi cấu thành và ý chí vượt xe.

Còn chuyển làn ta cứ tung tăng. Miễn sao cho thấy ý thức không phải chăm chăm vào vượt xe kia là được. Chỗ này quy định mang tính hình thức chứ không định lượng.
 
Hạng B1
17/5/11
93
2
8
53
google.com
Bữa hỏi vụ này trên VOV giao thông, mấy em MC hứa trả lời bằng điện thoại, đến nay 6 tháng rồi mà im như thóc.
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Luật không cấm chuyển làn trên cầu nên nếu đường có nhiều làn đường thì nguyên tắc di chuyển trên cầu( chuyển làn, chạy nhanh hơn làn khác ...) là không có gì khác so với chỗ khác. Do đó theo quy định mới nhất trong nghị định 171 thì điều này là không vi phạm luật.
 
Hạng F
4/1/08
8.315
116.848
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
bac 8 nói:
thietbiloc nói:
bac 8 nói:
:D

Khi làn trái có xe đi 60km/h trên tốc độ cho phép. Làn trong đi 80km/h. Ta chuyển vào trong đi 80km/h không sao. Nhưng chính hành vi trả lại làn trái ngay để đi 80km/h thì lại đủ cấu thành cho các hành vi vượt phải, vì thiếu công đoạn chờ xe xin vượt đã nhường sang phải hay có tín hiệu rẽ trái.

Nếu chạy thêm 1 đoạn nữa đủ xa hãy trả lại làn trái, để không bị xâu chuỗi 3 hành vi vào phải, vượt, ra trái thì mới ổn.


Trở về làn trái là thêm 1 hành vi chuyển làn. Lúc này chỉ xét đến "có đủ điều kiện an toàn" hay không.

Nói như bác "chạy thêm 1 khúc nữa" là bao nhiêu mét? Luật có quy định không?
Xét việc vượt phải thì đủ các hành vi cấu thành và ý chí vượt xe.

Còn chuyển làn ta cứ tung tăng. Miễn sao cho thấy ý thức không phải chăm chăm vào vượt xe kia là được. Chỗ này quy định mang tính hình thức chứ không định lượng.


Luật không phải lúc nào cũng hoàn thiện 100%. Thế nhưng, theo nguyên tắc chung khi có điều luật không rõ ràng, chứng cứ hiện trường lại thiếu hoặc không đủ sức thuyết phục, thì nhà chức trách phải suy diễn theo hướng có lợi cho dân, phải suy diễn theo hướng vô tội chứ không được tuỳ tiện khép tội.

Nhân tiện em kể chuyện vui về cái mà bác 8 mới gọi là "ý chí":

Một em gái lái 2b đeo tai nghe bị CSGT tuýt lại thông báo lỗi "sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiên giao thông".
- Em gái phân bua: đeo tai nghe giảm được nguy hiểm vì có thể vẫn lái xe = 2 tay. Hơn nữa, em ấy đeo sẵn vây jthôi chứ lúc đó khôgn có cuộc điện thoại nào.
- CSGT tuyên bố: hành vi đeo tai nghe đủ cấu thành Ý chí rồi.
- Em gái mới hỏi: em bỏ tai nghe ra có đẹp hơn (xinh) lúc đeo không?
- CSGT: tất nhiên đẹp hơn nhiều (tính thả tý)
- Em gái la lớn: Bớ người ta, có người muốn hiếp dâm!!!!
- CSGT: ???????????????????
- Anh mang công cụ trong người, lại còn khen tôi đẹp là đủ cấu thành ý chí hiếp dân rồi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/7/12
115
3
18
bac 8 nói:
thietbiloc nói:
bac 8 nói:
:D
 
Khi làn trái có xe đi 60km/h trên tốc độ cho phép. Làn trong đi 80km/h. Ta chuyển vào trong đi 80km/h không sao. Nhưng chính hành vi trả lại làn trái ngay để đi 80km/h thì lại đủ cấu thành cho các hành vi vượt phải, vì thiếu công đoạn chờ xe xin vượt đã nhường sang phải hay có tín hiệu rẽ trái.
 
Nếu chạy thêm 1 đoạn nữa đủ xa hãy trả lại làn trái, để không bị xâu chuỗi 3 hành vi vào phải, vượt, ra trái thì mới ổn.


Trở về làn trái là thêm 1 hành vi chuyển làn. Lúc này chỉ xét đến "có đủ điều kiện an toàn" hay không.
 
Nói như bác "chạy thêm 1 khúc nữa" là bao nhiêu mét? Luật có quy định không?
Xét việc vượt phải thì đủ các hành vi cấu thành và ý chí vượt xe.
 
Còn chuyển làn ta cứ tung tăng. Miễn sao cho thấy ý thức không phải chăm chăm vào vượt xe kia là được. Chỗ này quy định mang tính hình thức chứ không định lượng.

Đúng tào lao. Ý Chí gì ở đây? Luật GT có doan nào quy định ý Chí và thế nào là có Chí?
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
thietbiloc nói:
Luật không phải lúc nào cũng hoàn thiện 100%. Thế nhưng, theo nguyên tắc chung khi có điều luật không rõ ràng, chứng cứ hiện trường lại thiếu hoặc không đủ sức thuyết phục, thì nhà chức trách phải suy diễn theo hướng có lợi cho dân, phải suy diễn theo hướng vô tội chứ không được tuỳ tiện khép tội.

Nhân tiện em kể chuyện vui về cái mà bác 8 mới gọi là "ý chí":

Một em gái lái 2b đeo tai nghe bị CSGT tuýt lại thông báo lỗi "sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiên giao thông".
- Em gái phân bua: đeo tai nghe giảm được nguy hiểm vì có thể vẫn lái xe = 2 tay. Hơn nữa, em ấy đeo sẵn vây jthôi chứ lúc đó khôgn có cuộc điện thoại nào.
- CSGT tuyên bố: hành vi đeo tai nghe đủ cấu thành Ý chí rồi.
- Em gái mới hỏi: em bỏ tai nghe ra có đẹp hơn (xinh) lúc đeo không?
- CSGT: tất nhiên đẹp hơn nhiều (tính thả tý)
- Em gái la lớn: Bớ người ta, có người muốn hiếp dâm!!!!
- CSGT: ???????????????????
- Anh mang công cụ trong người, lại còn khen tôi đẹp là đủ cấu thành ý chí hiếp dân rồi!


Thích cách diễn giải của bác thietbiloc. Xin phép mượn để đưa vào tranh luận với các xxx kiếm chuyện tào lao ạ.
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
thietbiloc nói:
bac 8 nói:
thietbiloc nói:
bac 8 nói:
:D

Khi làn trái có xe đi 60km/h trên tốc độ cho phép. Làn trong đi 80km/h. Ta chuyển vào trong đi 80km/h không sao. Nhưng chính hành vi trả lại làn trái ngay để đi 80km/h thì lại đủ cấu thành cho các hành vi vượt phải, vì thiếu công đoạn chờ xe xin vượt đã nhường sang phải hay có tín hiệu rẽ trái.

Nếu chạy thêm 1 đoạn nữa đủ xa hãy trả lại làn trái, để không bị xâu chuỗi 3 hành vi vào phải, vượt, ra trái thì mới ổn.


Trở về làn trái là thêm 1 hành vi chuyển làn. Lúc này chỉ xét đến "có đủ điều kiện an toàn" hay không.

Nói như bác "chạy thêm 1 khúc nữa" là bao nhiêu mét? Luật có quy định không?
Xét việc vượt phải thì đủ các hành vi cấu thành và ý chí vượt xe.

Còn chuyển làn ta cứ tung tăng. Miễn sao cho thấy ý thức không phải chăm chăm vào vượt xe kia là được. Chỗ này quy định mang tính hình thức chứ không định lượng.


Luật không phải lúc nào cũng hoàn thiện 100%. Thế nhưng, theo nguyên tắc chung khi có điều luật không rõ ràng, chứng cứ hiện trường lại thiếu hoặc không đủ sức thuyết phục, thì nhà chức trách phải suy diễn theo hướng có lợi cho dân, phải suy diễn theo hướng vô tội chứ không được tuỳ tiện khép tội.

Nhân tiện em kể chuyện vui về cái mà bác 8 mới gọi là "ý chí":

Một em gái lái 2b đeo tai nghe bị CSGT tuýt lại thông báo lỗi "sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiên giao thông".
- Em gái phân bua: đeo tai nghe giảm được nguy hiểm vì có thể vẫn lái xe = 2 tay. Hơn nữa, em ấy đeo sẵn vây jthôi chứ lúc đó khôgn có cuộc điện thoại nào.
- CSGT tuyên bố: hành vi đeo tai nghe đủ cấu thành Ý chí rồi.
- Em gái mới hỏi: em bỏ tai nghe ra có đẹp hơn (xinh) lúc đeo không?
- CSGT: tất nhiên đẹp hơn nhiều (tính thả tý)
- Em gái la lớn: Bớ người ta, có người muốn hiếp dâm!!!!
- CSGT: ???????????????????
- Anh mang công cụ trong người, lại còn khen tôi đẹp là đủ cấu thành ý chí hiếp dân rồi!
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.175
113
Fatboyhcm nói:
thietbiloc nói:
Sao câu 3 lại bó tay!!!

Đã chuyển làn có nghĩa là đường nhiều làn. Đã đường nhiều làn thì làm gì còn khái niệm vượt phải!
Bó tay là vì không thể định nghĩa rỏ ràng được như thế nào là chuyển làn, như thế nào là vượt phải, như trong trường hợp của em như sau:
Có lần tôi chở bà cả cùng hai F1 đi chơi vủng tàu đang hào hứng chạy thì thoáng thấy xe bị ùn, thế là tôi mạnh dạn chuyển vào làn trong đi lên một lúc thì thấy mấy anh kêu vào, tôi cũng bình tỉnh đi xuống, hỏi lổi gì, mấy anh nói lổi vượt phải, tôi lên tiếng tôi chuyển làn, anh lấy chứng cứ gì bảo là tôi vượt phải, gây một lúc thì hắn kêu ghi biên bản phạt lổi chuyển làn nơi không cho phép..., bực quá vì nảy giờ gây hơi bị mất thời giờ, thế là tôi cầm cái biên bản phạt đó đi cho nhanh và luôn, sau khi hỏi như thế nào là không được phép chuyển... rồi lại bi ba bi bô, hắn nói, anh mà nói nửa tôi ghi là vượt phải... rất là mất thời giờ
kiểu này là bắt láo, hoặc chính thằng xxx cờ hó nó cũng ko hiểu luật, hoặc cố tình mù mờ luật kiếm cháo lòng.
chuyển làn và di chuyển đúng tốc độ trên làn đó thì ko vượt phải, vấn đề bác xem chỗ bác vượt có bảng cấm vượt hay ko, nếu có thì thằng cờ hó nói đúng.