Chuẩn bácaH0Ha nói:Hôm nay, chạy xe về đến nhà, khi xe còn nóng máy, mở capo xem bình nước làm mát phụ thì thấy mực nước nằm giữa vị trí LOW và FULL. Trong khi máy nguội thì mực nước nằm ở vị trí LOW. Vậy nghĩa là OK, khỏi phải châm thêm nước làm mát, đúng không các bác?
Cám ơn bác Mad, lâu nay cứ "lăn tăn" hoài...hehe.
Lễ xong, sẽ ghé Vinastar theo chương trình khám và khuyến mãi phụ tùng, dầu nhớt chính hãng, để các chuyên gia chăm sóc em luôn.
Chúc bác và các bác có một kỳ nghỉ lễ với những chuyến du hàng luôn an toàn, như ý.
Lễ xong, sẽ ghé Vinastar theo chương trình khám và khuyến mãi phụ tùng, dầu nhớt chính hãng, để các chuyên gia chăm sóc em luôn.
Chúc bác và các bác có một kỳ nghỉ lễ với những chuyến du hàng luôn an toàn, như ý.
Em hỏi mấy bác thợ trong gara thì em hiểu lơ mơ thế này này, bình nước phụ chỉ là phụ thôi, quan trọng là nước ở két nước (chính). Khi máy nguội các bác kiểm tra mà thấy nước trong két nước thiếu thì nên châm thêm vào ngay. Còn nước ở bình nước phụ là để dự trữ, khi nước trong két nước thiếu thì máy sẽ tự động bơm bổ sung lên két nước, cho nên nước ở bình phụ cũng cần phải có cho đủ để khi động cơ cần bổ sung thì có nước để mà bơm... Chẳng biết đúng không nữa!
Last edited by a moderator:
Duc.VTV1 nói:Em hỏi mấy bác thợ trong gara thì em hiểu lơ mơ thế này này, bình nước phụ chỉ là phụ thôi, quan trọng là nước ở két nước (chính). Khi máy nguội các bác kiểm tra mà thấy nước trong két nước thiếu thì nên châm thêm vào ngay. Còn nước ở bình nước phụ là để dự trữ, khi nước trong két nước thiếu thì máy sẽ tự động bơm bổ sung lên két nước, cho nên nước ở bình phụ cũng cần phải có cho đủ để khi động cơ cần bổ sung thì có nước để mà bơm... Chẳng biết đúng không nữa!
em cũng nghĩ như bác này!Duc.VTV1 nói:Em hỏi mấy bác thợ trong gara thì em hiểu lơ mơ thế này này, bình nước phụ chỉ là phụ thôi, quan trọng là nước ở két nước (chính). Khi máy nguội các bác kiểm tra mà thấy nước trong két nước thiếu thì nên châm thêm vào ngay. Còn nước ở bình nước phụ là để dự trữ, khi nước trong két nước thiếu thì máy sẽ tự động bơm bổ sung lên két nước, cho nên nước ở bình phụ cũng cần phải có cho đủ để khi động cơ cần bổ sung thì có nước để mà bơm... Chẳng biết đúng không nữa!
Duc.VTV1 nói:Em hỏi mấy bác thợ trong gara thì em hiểu lơ mơ thế này này, bình nước phụ chỉ là phụ thôi, quan trọng là nước ở két nước (chính). Khi máy nguội các bác kiểm tra mà thấy nước trong két nước thiếu thì nên châm thêm vào ngay. Còn nước ở bình nước phụ là để dự trữ, khi nước trong két nước thiếu thì máy sẽ tự động bơm bổ sung lên két nước, cho nên nước ở bình phụ cũng cần phải có cho đủ để khi động cơ cần bổ sung thì có nước để mà bơm... Chẳng biết đúng không nữa!
em cũng nghĩ như bác này!Duc.VTV1 nói:Em hỏi mấy bác thợ trong gara thì em hiểu lơ mơ thế này này, bình nước phụ chỉ là phụ thôi, quan trọng là nước ở két nước (chính). Khi máy nguội các bác kiểm tra mà thấy nước trong két nước thiếu thì nên châm thêm vào ngay. Còn nước ở bình nước phụ là để dự trữ, khi nước trong két nước thiếu thì máy sẽ tự động bơm bổ sung lên két nước, cho nên nước ở bình phụ cũng cần phải có cho đủ để khi động cơ cần bổ sung thì có nước để mà bơm... Chẳng biết đúng không nữa!
Các bác xem thêm ở đây, bác Automatic đã trả lời từ 2004:
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=51598
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=51598
Automatic nói:Hehehe, bác Toli nhà ta không biết có phải là do XXX nhiều quá không mà...đen thế, đúng lúc em đi Víc kèn thì lại hỏi, chắc bác đang giận em vì không trả lời bác chứ gì...!
Thường thì dung tích và mực nước của bình nước phụ được tính theo lượng nước mà két đưa ra khi máy nóng (sao cho đừng tràn ra ngòai!) và lượng nước két sẽ hút vào lại (sao cho đủ số lượng). Nếu nước dưới vạch MIN (khi nóng!) thì có khả năng sẽ bị thiếu khi hút vào lại két (máy nguội!), nếu nước trên vạch MAX (khi máy nguội) thì có nguy cơ nước sẽ bị trào ra ngòai khi máy nóng. Thế thôi bác ạ, nóichung cứ làm sao cho nó tầm tầm trong 2 mực Min Max là OK !
Lưu ý là bác chỉ nên đổ nước sạch (pure water!), nước tinh khiết đóng chai chứ đừng là nước suối nhé. KHông nên đổ thêm Coolant làm gì vì sẽ làm quá đặc dung dịch, chưa kể là loại Coolant mới mà bác dùng có thể phản ứng với lọai Coolant cũ trong xe, gây hậu quả xấu đó...!
Bản thân nước làm mát có chất chống gỉ sét rồi, phần bốc hơi là phần nước tinh khiết chứ không phải là nước làm mát. Em nghĩ các bác cứ châm nước làm mát nhiều quá là bị nghẹt luôn két nước đó, chưa kể châm khác loại tạo kết tủa nghẹt sớm nữa, khi thiếu hụt thì châm nước tinh khiết đóng chai là ok, sau đó cứ tầm 2 năm là thay nước làm mát và vệ sinh két nước
Thấy tài liệu ghi JOLIE 8 lít, sao mua 2 bình 4 lít nước giải nhiệt về thay mà đổ vào bình lớn chỉ 4 lít là đầy, bình phụ khoảng chừng 1 lít, các Bác chỉ thêm đổ vào chổ nào cho đủ 8 lít ah.mit.jacmo84 nói:PS 8.2L
ZINGER 7.9L
GRANDIS 9.5L
JOLIE 8L
Thank các Bác