Chắc thằng CN nó chỉ sản xuất cái made in... thôi, rồi đẩy vào các láng giềng chơi mà. Nhưng ngay cả khi mình mua bên US luôn ship về (không D&T nhé) thì vẫn rẻ hơn khoảng 50 USD so với giá VN. Còn nếu D&T vào thì mắc hơn chắc.Mình nghĩ vỏ xe cũng ko cần ship từ Mỹ đâu ( Dù có thì better), các hãng danh giá giờ VN có đầy, Mình cũng ko rõ xuất xứ từ đâu nhưng lòng vòng Asian, trừ Cn, chắc OK.
Ở đây, có 1 điều lạ, vỏ xe là toàn chính chủ làm ra thôi, bèo nhất thấy có Thái Lan (made in TL), Hàn thì made in Korea, Yokohama là made in Japan, Michelin thì made in usa... Tuyệt chả thấy thằng nào Made in China... Có lẽ, vì lý do an toàn đến cái mạng nên chả ai dám.mua nên không dám nhập.
Ui trùi, ai nói em là dân cơ khí ? Em khoái dọc phá thôi, ... và cũng từng đi tiệm đó chứ . Được một điểm là có điều kiện học, có dụng cụ phá xe, cần gì mua đó, có gì vào mạng mà hỏi.2 bác @Tuấn Cali và @Osin toàn dân trình cao cơ khí động học thôi lại sinh sống phương Tây.
Bác mà độ hay phụ tùng sửa gì đấy tham khảo các bác ấy tí không mua hớ.
Bác lấy X6 thì chắc chắn vì thích ngoại hình cá tính phong cách của nó rồi.
X6 chạy cũng gần như sedan rồi.
Chứ mà X5 thì chán.
Giờ Thaco chém giá quá khủng.
Từ hồi Thaco bán đến nay không dám mua chiếc nào đời G.
Người ta thường nói : tốt thì phát huy, còn xấu .... thì dấu đi
- Em từng thay ...dây cam ...(máy còn ngon nha).... thay xong, quăng cha cái máy vì cong xú bắp, lý do : Máy 16V twincam (Ztec) .... lại không có dấu để canh dây bánh gì ráo. Lên mạng học hỏi mới biết , mua bộ canh dây cam (xài có 1 lần thui)... Chiếc đó bây giờ cho gùi ...
- Thay bạc đạn sau xe .... gắn méo, thế là 1 tuần sau nó phá nát (chén,bạc đạn trục) đành phải vừa thay lại bạc đạn vừa thay luôn trục ... Sau đó nó cũng vào nghĩa địa
- Chiếc Passat AT đèn báo túi bụi (về phần ESP/ABS) tháo bloc ABS chùi rửa, rồi sau đó khám phá là ... bị cái trục từ chân thắng lên cái nồi thắng ở trên ... cái nầy phải rút kinh nghiệm vì theo thời gian, lá cây vào cái hộc để nồi thắng ... nó bít mất cái lổ thoát nước, làm ngập và hư ... Thay tầm bậy vào cũng không tìm ra được bệnh
.......................
- Còn chiếc passat MT thì ôi thôi cũng báo túi bụi, tìm tùm lum cũng không ra bệnh, máy nổ thì OK, nhưng lên cao tốc 80kms là max .... tức mình mua bộ vagcom 12.2 (thời đó) check thì ui trùi .... bóng đèn thắng đứt ... và từ đó em mới bắt đầu tìm hiểu và quậy qua phần mềm của xe, và em có viết là bị xe tải hun thành ra đổi xe mới luôn ...
- Chiếc Opel vectra TD của em đúng là nồi đồng cối đá, cho nó đi vì quá cũ, máy móc ngon lành (isuzu) 550K , cho người bạn, đề 1 phát là nổ, em cũng có duyên với chiếc nầy lắm ... nằm đường cũng nhiều, tại nạn cũng khá ....
Nói chứ cuộc đời lên xuống khi chạy xe cũ là thế đó các bác. Và bi giờ em ....ít đụng vào cơ khí mà qua check ODB, giống như thầy thuốc đi chích dạo vậy ....
Bây giờ em chán đi xe cũ rồi, cứ từ 3-5 năm là đổi, khỏi nhức đầu, khỏi lo, Nói chứ các bác nào ở nước ngoài đi xe nhiều mà đi xe cũ nửa thì .... tiền sửa xe cộng lại trả góp cũng như mua xe mới, công thợ bên nầy đắt lắm.
Còn thầy thợ thì nhiều vô số kể phải thêm bác Metro (hình như về lại Mỹ đang ở Cali), Sunny tran (US), bác D23 (Đức) ... và con vô số bác dấu mặt,
Bác D23 mặc dầu ở Đức, bác í nói BMW ngon thì có, nhưng bệnh thì nhiều và khó trị... và bác í lại làm cho Peugeot mới oái đó chứ ...
@all : em có ý kiến là các bác cầm lái đã làm chũ được và thay bao nhiêu chiếc rồi (không tính lái ké nha) post lên và nói vì lý do gì các bác đổi xe ...riêng em thì hơn 80% xe cũ mua lại
- Có anh nào đó bơm đến gần ...4 bars khoe không sao, em mới khum xuống phía sau ... nó có bầu phía trong ... và phải thay ngay, không sớm muộn cũng nổ thôi. nó cũng như bác tủn nói, xanh mặt và xì lại còn 3, và chạy đi thay bánh ngay.Á, căng tự nhiên á !!!
Để nói kn cho những ai thích tự bơm nhé!
Hôm bữa thằng hàng xóm qua mượn cái bơm tay điện bơm bánh, nó mới thay vỏ mới...Thế là 1 lúc sau nghe 1 cái ...Bùm...chạy ra thấy nó nổ banh mẹ cái bánh sau... Mặt hắn xanh lè...cứ đổ cho bánh đểu...
CalmDown, để Tao xem! Mình nhìn thấy nó set là 50psi, còn chỉ định của bánh là max 44psi !!!
Hỏi ra, bánh cũ của nó là Goodyear, nó vẫn bơm 50 chả sao ( Dĩ nhiên rồi, max của nó là 51psi mà).
Bài học là, bơm theo chỉ định của vỏ chứ không phải theo xe!
Trở lại, Mình có căng tự nhiên...tự sướng gì thì Pressure vẫn thấp nhé, đừng có bơm quá ( Ngang áp suất ku @Osin) là...tiêu đấy...hic...
Còn tự sướng thì .. hiện tại em có duy nhất .... trò nầy ..
Không biết trong nhóm OS có ai chơi với em không nhỉ
Vài dòng chia sẽ cùng các bác ....
Thân các bác
Chỉnh sửa cuối:
Bác Tuấn Ca Lì cỡ đó mà còn phải nói bác trình độ hơi bị căng đấy!Ui trùi, ai nói em là dân cơ khí ? Em khoái dọc phá thôi, ... và cũng từng đi tiệm đó chứ . Được một điểm là có điều kiện học, có dụng cụ phá xe, cần gì mua đó, có gì vào mạng mà hỏi.
Người ta thường nói : tốt thì phát huy, còn xấu .... thì dấu đi
- Em từng thay ...dây cam ...(máy còn ngon nha).... thay xong, quăng cha cái máy vì cong xú bắp, lý do : Máy 16V twincam (Ztec) .... lại không có dấu để canh dây bánh gì ráo. Lên mạng học hỏi mới biết , mua bộ canh dây cam (xài có 1 lần thui)... Chiếc đó bây giờ cho gùi ...
- Thay bạc đạn sau xe .... gắn méo, thế là 1 tuần sau nó phá nát (chén,bạc đạn trục) đành phải vừa thay lại bạc đạn vừa thay luôn trục ... Sau đó nó cũng vào nghĩa địa
- Chiếc Passat AT đèn báo túi bụi (về phần ESP/ABS) tháo bloc ABS chùi rửa, rồi sau đó khám phá là ... bị cái trục từ chân thắng lên cái nồi thắng ở trên ... cái nầy phải rút kinh nghiệm vì theo thời gian, lá cây vào cái hộc để nồi thắng ... nó bít mất cái lổ thoát nước, làm ngập và hư ... Thay tầm bậy vào cũng không tìm ra được bệnh
View attachment 2528282 em nói là cái nầy
.......................
- Còn chiếc passat MT thì ôi thôi cũng báo túi bụi, tìm tùm lum cũng không ra bệnh, máy nổ thì OK, nhưng lên cao tốc 80kms là max .... tức mình mua bộ vagcom 12.2 (thời đó) check thì ui trùi .... bóng đèn thắng đứt ... và từ đó em mới bắt đầu tìm hiểu và quậy qua phần mềm của xe, và em có viết là bị xe tải hun thành ra đổi xe mới luôn ...
- Chiếc Opel vectra TD của em đúng là nồi đồng cối đá, cho nó đi vì quá cũ, máy móc ngon lành (isuzu) 550K , cho người bạn, đề 1 phát là nổ, em cũng có duyên với chiếc nầy lắm ... nằm đường cũng nhiều, tại nạn cũng khá ....
Nói chứ cuộc đời lên xuống khi chạy xe cũ là thế đó các bác. Và bi giờ em ....ít đụng vào cơ khí mà qua check ODB, giống như thầy thuốc đi chích dạo vậy ....
Bây giờ em chán đi xe cũ rồi, cứ từ 3-5 năm là đổi, khỏi nhức đầu, khỏi lo, Nói chứ các bác nào ở nước ngoài đi xe nhiều mà đi xe cũ nửa thì .... tiền sửa xe cộng lại trả góp cũng như mua xe mới, công thợ bên nầy đắt lắm.
Còn thầy thợ thì nhiều vô số kể phải thêm bác Metro (hình như về lại Mỹ đang ở Cali), Sunny tran (US), bác D23 (Đức) ... và con vô số bác dấu mặt,
Bác D23 mặc dầu ở Đức, bác í nói BMW ngon thì có, nhưng bệnh thì nhiều và khó trị... và bác í lại làm cho Peugeot mới oái đó chứ ...
@all : em có ý kiến là các bác cầm lái đã làm chũ được và thay bao nhiêu chiếc rồi (không tính lái ké nha) post lên và nói vì lý do gì các bác đổi xe ...riêng em thì hơn 80% xe cũ mua lại
- Có anh nào đó bơm đến gần ...4 bars khoe không sao, em mới khum xuống phía sau ... nó có bầu phía trong ... và phải thay ngay, không sớm muộn cũng nổ thôi. nó cũng như bác tủn nói, xanh mặt và xì lại còn 3, và chạy đi thay bánh ngay.
Còn tự sướng thì .. hiện tại em có duy nhất .... trò nầy ..
View attachment 2528301 View attachment 2528302
View attachment 2528303
Không biết trong nhóm OS có ai chơi với em không nhỉ
Vài dòng chia sẽ cùng các bác ....
Thân các bác
Bác lại còn sưu tập xe tăng, figure thế kia.
Chắc nhà bác sa bàn đầy nhà.
Em mua có mấy con figure, 1 hộp thiết giáp ngồi ráp sa bàn mà 2 tháng chưa được. Sa bàn bác làm đẹp thế.
Tặng cho bác và các anh em mùa dzịtBác Tuấn Ca Lì cỡ đó mà còn phải nói bác trình độ hơi bị căng đấy!
Bác lại còn sưu tập xe tăng, figure thế kia.
Chắc nhà bác sa bàn đầy nhà.
Em mua có mấy con figure, 1 hộp thiết giáp ngồi ráp sa bàn mà 2 tháng chưa được. Sa bàn bác làm đẹp thế.
Chỉnh sửa cuối:
Đừng có bao giờ tin ba cái phụ gia động cơ này.Tiền mất, xe hư vẫn hoàn hư.Xe xài lâu năm thì máy móc xuống, bạc piston bi hao mòn do ma sát là chuyện đương nhiên. Tin tôi đi, nếu xài hiệu quà thì bên Mỹ này người ta đâu cần phải thay máy cho xe cũ khi máy xuống cấp làm gì vì tốn vài ngàn thay vì mua cái chai này giá chừng vài chục bạc đổ vô là xong.Dễ ăn của ngoại lắm àKim phung thì có một cách mua một bình gia liệu, đổ vào bình xăng và ráng tống ga như em từng viết với 3500rpm trong vòng 15 phút .....
Em không biết VN có cái nầy không, nếu có thì thật hay giả thì em cũng không biết luôn
View attachment 2522580
Còn động cơ mòn (segment) do thời gian thì có thể tạm dùng loại metal5, để "tráng" lại vác cylindre và segment,
View attachment 2522581 2 loại nầy em từng thử khi quá 150K .... dùng cho xe cũ, khói đen .... chạy thì có chạy, nhưng kết quả không như ý muốn của mình
Nhưng tóm lại là máy đã mòn, tiêu hao do thời gian thì cũng nên nghĩ đến đại tu nếu xe còn tốt.
Không thì đành mua xe mới vậy.