Chứ VF mà chọn 5 E39 hay E60 thì ai mà đi nữa, F10 còn bị "chửi" là mua dàn gầm 10 năm đó. mà 10 năm của thằng F10 giờ có khối thằng không theo được. X6 khi nào muốn có cảm giác sedan thì S sport hình như gầm xuống thấp hơn.A đây fan series 5 luôn đây. Khoái ghê.
Em đã chạy qua 3, 4, 5, 7, X5, X6 và E W212 đèn 2 mắt rời, S W212, GLC.
Kết luận bác chắc 1 câu luôn: về mặt chạy: số 1 cho chiếc 5 và chiếc E W212 , đừng xe nào qua 2 chiếc này, ko bất kỳ chiếc nào. (Em có tò mò Jaguar XE và chiếc xe cực đẹp mới Volvo S60 nhưng hiếm quá và đắt chưa được chạy)
Về ngồi S là nhất, ghế sofa ổn nhất (đã nghe đồn về X7 nhưng ko tin tưởng)
Về không gian thùng chứa, em nghĩ X5.
X6 thì hầm hố, phong cách hơn hẳn cái xe X5 trông chán.
Đa số người mua có mới nới cũ, mua xe mới là cứ xe mới hay hơn, không đánh giá công tâm.
Bác rất khác, ko hề dối lòng, nói rõ 5 hơn X6 rất rõ. (Điểm yếu của 5 là về ngồi, xe lớn mà làm khoang ngồi bé quá, tất nhiên cũng chê xạo xạo thế thôi, chứ thằng Tây 1,9m ngồi vừa mà thằng nhái VN chê cái giề :-D).
P/S: 5 F10 giống xe bác nhé, chứ 5 E60 là vứt, còn 5 G30 thì khá giống, có điều cảm giác bề mặt đường không bằng. Vinfast khôn ngoan khi chọn chiếc này để bắt chước. Đúng là ông chủ Vin thật sự giỏi.
2 bác @Tuấn Cali và @Osin toàn dân trình cao cơ khí động học thôi lại sinh sống phương Tây.Chứ VF mà chọn 5 E39 hay E60 thì ai mà đi nữa, F10 còn bị "chửi" là mua dàn gầm 10 năm đó. mà 10 năm của thằng F10 giờ có khối thằng không theo được. X6 khi nào muốn có cảm giác sedan thì S sport hình như gầm xuống thấp hơn.
Bác mà độ hay phụ tùng sửa gì đấy tham khảo các bác ấy tí không mua hớ.
Bác lấy X6 thì chắc chắn vì thích ngoại hình cá tính phong cách của nó rồi.
X6 chạy cũng gần như sedan rồi.
Chứ mà X5 thì chán.
Giờ Thaco chém giá quá khủng.
Từ hồi Thaco bán đến nay không dám mua chiếc nào đời G.
Chỉnh sửa cuối:
Thôi đừng có bơm quá nổ bánh! Trình tớ cũng chỉ làng nhàng, thấp tè, từ ngày vào OS mới nâng lên được tí đấy, nhưng nói chung vẫn còn...thấp!2 bác @Tuấn Cali và @Osin toàn dân trình cao cơ khí động học thôi lại sinh sống phương Tây.
Bác mà độ hay phụ tùng sửa gì đấy tham khảo các bác ấy tí không mua hớ.
Bác lấy X6 thì chắc chắn vì thích ngoại hình cá tính phong cách của nó rồi.
Em thì thích X4 hơn. X6 hơi to cỡ 5m lận.
Giờ Thaco chém quá giá khủng. Từ hồi Thaco bán đến nay không dám mua chiếc nào.
:-D :-DThôi đừng có bơm quá nổ bánh! Trình tớ cũng chỉ làng nhàng, thấp tè, từ ngày vào OS mới nâng lên được tí đấy, nhưng nói chung vẫn còn...thấp!
Lê Văn Khiêm Tốn quá bác ơi.
Lốp căng tự nhiên chứ nào ai bơm vá!
Á, căng tự nhiên á !!!Lê Văn Khiêm Tốn quá bác ơi.
Lốp căng tự nhiên chứ nào ai bơm vá!
Để nói kn cho những ai thích tự bơm nhé!
Hôm bữa thằng hàng xóm qua mượn cái bơm tay điện bơm bánh, nó mới thay vỏ mới...Thế là 1 lúc sau nghe 1 cái ...Bùm...chạy ra thấy nó nổ banh mẹ cái bánh sau... Mặt hắn xanh lè...cứ đổ cho bánh đểu...
CalmDown, để Tao xem! Mình nhìn thấy nó set là 50psi, còn chỉ định của bánh là max 44psi !!!
Hỏi ra, bánh cũ của nó là Goodyear, nó vẫn bơm 50 chả sao ( Dĩ nhiên rồi, max của nó là 51psi mà).
Bài học là, bơm theo chỉ định của vỏ chứ không phải theo xe!
Trở lại, Mình có căng tự nhiên...tự sướng gì thì Pressure vẫn thấp nhé, đừng có bơm quá ( Ngang áp suất ku @Osin) là...tiêu đấy...hic...
Hài vãi :-DÁ, căng tự nhiên á !!!
Để nói kn cho những ai thích tự bơm nhé!
Hôm bữa thằng hàng xóm qua mượn cái bơm tay điện bơm bánh, nó mới thay vỏ mới...Thế là 1 lúc sau nghe 1 cái ...Bùm...chạy ra thấy nó nổ banh mẹ cái bánh sau... Mặt hắn xanh lè...cứ đổ cho bánh đểu...
CalmDown, để Tao xem! Mình nhìn thấy nó set là 50psi, còn chỉ định của bánh là max 44psi !!!
Hỏi ra, bánh cũ của nó là Goodyear, nó vẫn bơm 50 chả sao ( Dĩ nhiên rồi, max của nó là 51psi mà).
Bài học là, bơm theo chỉ định của vỏ chứ không phải theo xe!
Trở lại, Mình có căng tự nhiên...tự sướng gì thì Pressure vẫn thấp nhé, đừng có bơm quá ( Ngang áp suất ku @Osin) là...tiêu đấy...hic...
Mà cái vụ quá pressure là nổ có thật à kinh quá bác.
Em hay lấn lên nhưng ko theo hệ psi mà theo hệ kg/cm3.
Thường thành cửa ghi thông số 2.3 kg/cm3 nhưng em toàn đẩy lên 2.8 - 3kg/cm3.
Ngu quá.
May kịp có bác giáo dục.
Giờ phải coi thêm trị số của NSX lốp nữa mới đúng.
Vậy mà có tay bảo bánh xe con du lịch có thể bơm quá (khi dùng bơm không có đồng hồ áp suất), và đến mức max của chiếc lốp thì nó tự động ngưng nhận hơi.
Nghe tay đó suýt có ngày điếng hồn.
P/S: mới để thấy bác @Osin lên hạng F rồi bác Tuấn ạ. Thăng hạng phi mã thế nhỉ.
Chỉnh sửa cuối:
Thông số thành cửa là theo bánh theo xe, ứng với loại bánh cụ thể và nó theo đk lý tưởng không tải thêm, không ma sát, không tăng nhiệt độ.Hài vãi :-D
Mà cái vụ quá pressure là nổ có thật à kinh quá bác.
Em hay lấn lên nhưng ko theo hệ psi mà theo hệ kg/cm3.
Thường thành cửa ghi thông số 2.3 kg/cm3 nhưng em toàn đẩy lên 2.8 - 3kg/cm3.
Ngu quá.
May kịp có bác giáo dục.
Giờ phải coi thêm trị số của NSX lốp nữa mới đúng.
Vậy mà có tay bảo bánh xe con du lịch có thể bơm quá (khi dùng bơm không có đồng hồ áp suất), và đến mức max của chiếc lốp thì nó tự động ngưng nhận hơi.
Nghe tay đó suýt có ngày điếng hồn.
Còn thực tế, khi thay bánh của 1 hãng khác, loại bánh khác luôn phải xem áp suất chỉ định của nó.
Khi sử dụng, xe luôn tăng thêm trọng lượng tải. Chạy đường nhám, nóng, chạy lâu chạy xa bánh sẽ nóng... Chúng sẽ làm gia tăng áp suất tĩnh lên vỏ bánh ( Thể tích buộc giãn nở và đến ngưỡng tới hạn, hoặc bánh mòn, hoặc CL kém nó sẽ ...bùm...).
Cho nên, lời khuyên là đừng bơm bằng hoặc hơn áp suất chỉ định.
Bánh trước nên bơm non 1 chút hơn bánh sau nhất là các xe ĐC đặt trước. Đi xa nên hạ áp bánh trước nếu nó quá căng.
Sử dụng bơm tay xịn 1 chút, nó có setting áp suất và tự ngắt khi đạt setting point. Khi bơm đừng đứng gần đối mặt thành bánh xe. Đừng để bánh quá mòn mới thay. Một lần thay lần tốn công, một đời xe mấy lần thay, bi nhiu thì bi....Hãy cho em nó bánh xịn xịn 1 chút, Em nó đang phục vụ và bảo vệ mình mà!
P/s: Bỏ ngay cái từ " giáo dục" gì đó ra khỏi đây ngay và luôn nhé. Lần này là lần thứ 2 nhắc.nhé.
Ở đây, Mình ngang hàng, cùng lắm chỉ có thể là " nhắc" hay trao đổi thôi. Không có Thầy Cô gì ở đây đâu mà Giáo w Dục...
Chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bác, đúng là em bị tật cứ hay rướn đi thêm mặc dù vỏ mòn sâu. Khổ là tại có bánh đã vá mấy lần, có bánh lại nguyên xi, lại là bánh trước, mà không muốn thay từng vỏ, muốn thay cả 4 cho đều xe. Và em hay bơm lớn hơn áp suất chỉ định tại mê chạy cái kiểu bánh cứng, xóc dù hay làm mòn bánh nhanh.Thông số thành cửa là theo bánh theo xe, ứng với loại bánh cụ thể và nó theo đk lý tưởng không tải thêm, không ma sát, không tăng nhiệt độ.
Còn thực tế, khi thay bánh của 1 hãng khác, loại bánh khác luôn phải xem áp suất chỉ định của nó.
Khi sử dụng, xe luôn tăng thêm trọng lượng tải. Chạy đường nhám, nóng, chạy lâu chạy xa bánh sẽ nóng... Chúng sẽ làm gia tăng áp suất tĩnh lên vỏ bánh ( Thể tích buộc giãn nở và đến ngưỡng tới hạn, hoặc bánh mòn, hoặc CL kém nó sẽ ...bùm...).
Cho nên, lời khuyên là đừng bơm bằng hoặc hơn áp suất chỉ định.
Bánh trước nên bơm non 1 chút hơn bánh sau nhất là các xe ĐC đặt trước. Đi xa nên hạ áp bánh trước nếu nó quá căng.
Sử dụng bơm tay xịn 1 chút, nó có setting áp suất và tự ngắt khi đạt setting point. Khi bơm đừng đứng gần đối mặt thành bánh xe. Đừng để bánh quá mòn mới thay. Một lần thay lần tốn công, một đời xe mấy lần thay, bi nhiu thì bi....Hãy cho em nó bánh xịn xịn 1 chút, Em nó đang phục vụ và bảo vệ mình mà!
P/s: Bỏ ngay cái từ " giáo dục" gì đó ra khỏi đây ngay và luôn nhé. Lần này là lần thứ 2 nhắc.nhé.
Ở đây, Mình ngang hàng, cùng lắm chỉ có thể là " nhắc" hay trao đổi thôi. Không có Thầy Cô gì ở đây đâu mà Giáo w Dục...
P/S: yes sir bác. Bỏ luôn và ngay.
Hai Bác nói qua nói lại hay quá, tội cho thằng này đến nổi vỏ xe cũng ship về từ US luôn. . Giá rẻ hơn VN, nhưng ship thì cũng vào đó, bù lại coi như là doanh thu cho công ty thôi, còn chút ra cho tiền cafe thay vỏ xe.
Mình cũng dùng bơm điện (cũng ebay) có set target nên cũng yên tâm (mà hồi mua tới giờ xài 1, 2 lần gì đó, toàn cho mượn thôi. giờ thì nó cũng đang ở trên xe...người khác). :-(.
Mình cũng dùng bơm điện (cũng ebay) có set target nên cũng yên tâm (mà hồi mua tới giờ xài 1, 2 lần gì đó, toàn cho mượn thôi. giờ thì nó cũng đang ở trên xe...người khác). :-(.
Mình nghĩ vỏ xe cũng ko cần ship từ Mỹ đâu ( Dù có thì better), các hãng danh giá giờ VN có đầy, Mình cũng ko rõ xuất xứ từ đâu nhưng lòng vòng Asian, trừ Cn, chắc OK.Hai Bác nói qua nói lại hay quá, tội cho thằng này đến nổi vỏ xe cũng ship về từ US luôn. . Giá rẻ hơn VN, nhưng ship thì cũng vào đó, bù lại coi như là doanh thu cho công ty thôi, còn chút ra cho tiền cafe thay vỏ xe.
Mình cũng dùng bơm điện (cũng ebay) có set target nên cũng yên tâm (mà hồi mua tới giờ xài 1, 2 lần gì đó, toàn cho mượn thôi. giờ thì nó cũng đang ở trên xe...người khác). :-(.
Ở đây, có 1 điều lạ, vỏ xe là toàn chính chủ làm ra thôi, bèo nhất thấy có Thái Lan (made in TL), Hàn thì made in Korea, Yokohama là made in Japan, Michelin thì made in usa... Tuyệt chả thấy thằng nào Made in China... Có lẽ, vì lý do an toàn đến cái mạng nên chả ai dám.mua nên không dám nhập.