Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
kết cục vụ này sao ta? phe ta chốt luôn xem sao.

Thớt bên kia e nghĩ có thể giải thích được việc này nhưng chắc bác Air Bag khoá lại luôn òi :D. Làm k kịp viết bài tự phê bình. kaka. Chắc sẽ mượn thớt này để rảnh đăng bài tự phê bình bản thân thay cho thớt kia quá...
http://www.otosaigon.com/...ệuxinhan-m7050629.aspx
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
vnuh nói:
Ở VN mình có giao lộ nào có lane không bác?
vuhoang8x nói:
Luật không cho chuyển lane khi đang trong giao lộ.
Túm lại ngã tư này tào lao.
Up cho các bác thấy trả lời "như đúng rồi" của bác TPK, để ai nói đi từ 1 chiều sang 2 chiều k phải chuyển lane về đọc lại luật hết nhá, kaka:

TPK nói:
Hình như bác chủ chưa đọc kỹ luật GTĐB nên cách đặt vấn đề chưa chuẩn, nên cãi woài, nên bị mấy bác khác ném đá, nên.... hehe, theo em:
...
--đi trên cùng 1 đường từ 1 chiều đổi thành 2 chiều bên kia ngã tư,
-> không có chuyển hướng, chỉ chuyển lane

Xác định đúng việc có chuyển hướng, chuyển lane hay không ? thì sẽ biết được có xinhan hay không. Bác chủ đọc kỹ lại luật nhé.
post #302:
http://www.otosaigon.com/...nhan-m7050629-p31.aspx
 
Hạng D
27/4/09
1.533
8
38
51
Không!!!! tào lao nhất là ngã tư này.
Gần đó có cái chổ Cao Thắng qua BV Từ Dũ hồi xưa cũng bị vậy. Mịa, bắt mở xi nhan ... [:O] GIờ hết bị rồi.

 
Hạng B2
13/7/13
381
1
18
Tinaccord nói:
Sáng nay, khi qua ngã tư Nguyễn Đình Chiểu – Cao Thắng – Q3 (lưu thông trên đường Nguyễn Đình Chiểu từ đoạn 1 chiều cho tất cả phương tiện sang đoạn 2 chiều xe máy – 1 chiều ô tô), Em đã bị 2 xxx tuýt còi vì lỗi không mở xi nhan phải.  Cùng lúc với Em có rất nhiều ô tô khác bị chặn và đã đóng tiền phạt một cách VÔ LÝ (Em nhấn mạnh là vô lý theo ý Em). Tất cả các ôtô này (trong đó có Em) đang lưu thông theo làn sát lề trái ở cả 2 đoạn trước và sau ngã tư.
Lý của 2 xxx là do chuyển từ 1 chiều sang 2 chiều (cũng là chuyển từ 3 làn – 1 làn ôtô, 2 làn hỗn hợp sang 2 làn – 1 làn ô tô, 1 làm xe máy), làn ôtô sát lề bên trái phải di chuyển chếch sang phải khi qua ngã tư nên phải bật xi nhan phải, còn làn giữa  gần như đi thẳng nên không phải bật xi nhan.
Em không chấp nhận lý lẽ trên vì:
-          Xe Em đang đi thẳng sang ngã tư, không rẽ trái/phải và không chuyển làn vì Em đang di chuyển trên duy nhất 1 làn sát bên trái nên không cần mở xi nhan.
-          Tranh luận thêm với 2 xxx, Em khẳng định việc yêu cầu ôtô di chuyển trên làn sát lề trái phải báo xi nhan phải trong khi ôtô di chuyển ở làn giữa (làn hỗn hợp ở đoạn trước ngã tư) sang làn ôtô sát lề trái (đoạn sau ngã tư) không cần mở xinhanh chuyển làn là không hợp lý.

Cũng hơi “đuối” nên xxx đưa lý do là việc không mở xi nhan phải khi di chuyển qua ngã tư này có thể gây rủi ro khi lưu thông và Luật có thể không bao gồm những trường hợp như vậy. Em phải nhắc với các bác ấy về mặt lý lẽ chứ Em không chấp nhận ý kiến chủ quan (Lúc đó Em có lạm dụng logo OS khi “đe” 2 xxx là những trường hợp này không lạ gì trên diễn đàn OS:)) . Ngoài ra, Em cũng yêu cầu các Bác ấy ghi biên bản phải nêu rõ là Em không mở xi nhan vì lỗi gì và Em sẽ ghi rõ quan điểm của Em như trên. Kết quả là sau gần 10 phút nói chuyện, Em đi tiếp mà “ví” vẫn bảo toàn, không phải ký biên bản gì cả.
Khi Em bị tuýt còi và trong thời gian Em tranh luận, có trên chục ôtô bị chặn lại và tất cả đều nộp tiền.  Hơi tiếc cho các Bác ấy vì kinh tế đang khó khăn.

Chia sẽ để các Bác lưu ý khi qua ngã tư này. Có thể Em cũng sẽ mở xi nhan như các xxx  khuyên để tránh rắc rối không đáng có, nhưng lý vẫn là lý các Bác ạ!   
chúc mừng Bác thớt
 
28/3/13
2.338
1.769
113
Đồng quan điểm với Bác chủ. Nhưng Tui vẩn chọn giải pháp mở xi nhan để khỏi phải mất thời gian
 
Hạng B2
22/4/11
393
126
43
Đồng ý với bác chủ, đi thẳng thì không cần bật signal làm gì. vd như có ổ gà ổ voi gì đó thì signal cũng được, còn ko thì cũng chẳng sao, anh nào bám đuôi thì ráng chịu vì không giữ khoảng cách an toàn.
 
Last edited by a moderator: