Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
thietbiloc nói:
Nếu muốn xi nhan, hãy đợi khi gần qua khỏi ngã 4 để không gây nhiễu cho xe sua, xe bên cạnh. Nếu xi nhan sớm quá, họ sẽ nghĩ ta muốn quẹo phải vào Cao Thắng.
Ngã tư này làm gì cho ô tô quẹo phải vào bác?
Về lý, về luật thì bác chủ đúng hoàn toàn.
Còn về xử thế thì bác chủ nên xi-nhan. Em ghét nhất những xe 4B qua đây, từ lane 3, phi ga, tấp đầu lane 2 không à. Chẳng nhan nhiết gì ráo. Nhất là mấy anh ta xi (không biết có anhbocau yêu vấu không nhỉ?).
 
Hạng D
18/2/10
3.410
3.403
113
Bác chủ đúng, nhưng theo em nên bật xin nhan nếu phía sau hoặc làn bên phải có xe để họ biết ( tránh bác/ chuyển hướng ). xxx vẫn chỉ là xxx.
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Trường hợp của bác chủ thì nên bật chứ ko buộc bật nhé.
 
Hạng D
16/11/09
2.015
681
113
Tinaccord nói:
Sáng nay, khi qua ngã tư Nguyễn Đình Chiểu – Cao Thắng – Q3 (lưu thông trên đường Nguyễn Đình Chiểu từ đoạn 1 chiều cho tất cả phương tiện sang đoạn 2 chiều xe máy – 1 chiều ô tô), Em đã bị 2 xxx tuýt còi vì lỗi không mở xi nhan phải. Cùng lúc với Em có rất nhiều ô tô khác bị chặn và đã đóng tiền phạt một cách VÔ LÝ (Em nhấn mạnh là vô lý theo ý Em). Tất cả các ôtô này (trong đó có Em) đang lưu thông theo làn sát lề trái ở cả 2 đoạn trước và sau ngã tư.
Lý của 2 xxx là do chuyển từ 1 chiều sang 2 chiều (cũng là chuyển từ 3 làn – 1 làn ôtô, 2 làn hỗn hợp sang 2 làn – 1 làn ô tô, 1 làm xe máy), làn ôtô sát lề bên trái phải di chuyển chếch sang phải khi qua ngã tư nên phải bật xi nhan phải, còn làn giữa gần như đi thẳng nên không phải bật xi nhan.
Em không chấp nhận lý lẽ trên vì:
- Xe Em đang đi thẳng sang ngã tư, không rẽ trái/phải và không chuyển làn vì Em đang di chuyển trên duy nhất 1 làn sát bên trái nên không cần mở xi nhan.
- Tranh luận thêm với 2 xxx, Em khẳng định việc yêu cầu ôtô di chuyển trên làn sát lề trái phải báo xi nhan phải trong khi ôtô di chuyển ở làn giữa (làn hỗn hợp ở đoạn trước ngã tư) sang làn ôtô sát lề trái (đoạn sau ngã tư) không cần mở xinhanh chuyển làn là không hợp lý.

Cũng hơi “đuối” nên xxx đưa lý do là việc không mở xi nhan phải khi di chuyển qua ngã tư này có thể gây rủi ro khi lưu thông và Luật có thể không bao gồm những trường hợp như vậy. Em phải nhắc với các bác ấy về mặt lý lẽ chứ Em không chấp nhận ý kiến chủ quan (Lúc đó Em có lạm dụng logo OS khi “đe” 2 xxx là những trường hợp này không lạ gì trên diễn đàn OS:)) . Ngoài ra, Em cũng yêu cầu các Bác ấy ghi biên bản phải nêu rõ là Em không mở xi nhan vì lỗi gì và Em sẽ ghi rõ quan điểm của Em như trên. Kết quả là sau gần 10 phút nói chuyện, Em đi tiếp mà “ví” vẫn bảo toàn, không phải ký biên bản gì cả.
Khi Em bị tuýt còi và trong thời gian Em tranh luận, có trên chục ôtô bị chặn lại và tất cả đều nộp tiền. Hơi tiếc cho các Bác ấy vì kinh tế đang khó khăn.

Chia sẽ để các Bác lưu ý khi qua ngã tư này. Có thể Em cũng sẽ mở xi nhan như các xxx khuyên để tránh rắc rối không đáng có, nhưng lý vẫn là lý các Bác ạ!
Em nghĩ là bác chủ may mắn gặp xxx non tay và thoát ạ. Trong tình huống đó, mình chuyển làn rõ ràng; hoặc nói cách khác là làn mình đang đi không thể đi thẳng được nữa, và phải chuyển.
Em đoán rằng trong quy trình nội bộ của xxx cũng rất khó khăn khi biên bản có ghi ý kiến của người bị xử lý? Ví dụ, nếu nhiều biên bản có ghi ý kiến sẽ ảnh hưởng đến thi đua chẳng hạn? Thế nên bác chủ cãi vụ này lại thắng vì họ ngại chăng?
 
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
khoaimo nói:
Em cũng thấy về lý thì xxx thổi phạ là sai, nhưng về tình thì nên signal để xe phía sau để ý.
em đồng ý với quan điểm của bác này :)
 
Hạng C
25/5/12
592
4
18
49
vào ngã tư đâu có làn đường , chỉ có đi thẳng , rẽ trái, rẽ phải, vậy bật xinhan kiểu gì, bo1tay với mấy thằng bắt chẹt người dân
bash.gif


 
Last edited by a moderator: