Luật giao thông còn quá nhiềuthiếu sót, bất cập, thiếu nhiều định nghĩa khái niệm một cách rõ ràng. Trường hợp này là về khái niệm chuyển hướng, cho dù không giải thích rõ thế nào là chuyển hướng nhưng chắc chắn chuyển hướng không thể chỉ là rẽ phải hay rẽ trái tại giao lộ. Chuyển hướng phải được hiểu một cách hợp lý nhất là thay đổi hướng di chuyển mặc định khi di chuyển trên một con đường( là hướng song song với đường phân chia tâm đường).
Bất cứ khi nào có ý định thay đổi hướng di chuyển so với hướng mặc định thì cần phải xi-nhan để báo cho các phướng tiện khác ý định di chuyển của mình, tránh nguy hiểm khi cắt ngang dòng di chuyển mặc định của những phương tiện khác. Bật xi-nhan không nhất thiết phải báo chính xác chúng ta phải rẽ phải hay rẽ trái...,tấp lề hay cắt quay đầu... mà quan trọng là nó báo cho xe khác mình nuốn thay đổi hướng đi về phía nào so với hướng mặc định.
Trường hợp này, bác chủ đã thay đổi hướng mặc định di chuyển nên cần thiết phải xi-nhan.
Bởi vì như đã nói ở trên, luật bất cập về khái niệm chuyển hướng nên nếu cho rằng hành vi di chuyển không xi-nhan trên là đúng luật thì người khác cũng có thể suy ra được hành vi đang di chuyển muốn tấp vào lề không cần xi-nhan cũng đúng luật( nếu cho rằng cả 2 hành vi đều không phài là chuyển hướng). Từ đó dễ thấy rằng, không xi-nhan trong trường hợp "đi chéo" qua giao lộ như trên là không đúng quy tắc giao thông, không đúng luật.
Bất cứ khi nào có ý định thay đổi hướng di chuyển so với hướng mặc định thì cần phải xi-nhan để báo cho các phướng tiện khác ý định di chuyển của mình, tránh nguy hiểm khi cắt ngang dòng di chuyển mặc định của những phương tiện khác. Bật xi-nhan không nhất thiết phải báo chính xác chúng ta phải rẽ phải hay rẽ trái...,tấp lề hay cắt quay đầu... mà quan trọng là nó báo cho xe khác mình nuốn thay đổi hướng đi về phía nào so với hướng mặc định.
Trường hợp này, bác chủ đã thay đổi hướng mặc định di chuyển nên cần thiết phải xi-nhan.
Bởi vì như đã nói ở trên, luật bất cập về khái niệm chuyển hướng nên nếu cho rằng hành vi di chuyển không xi-nhan trên là đúng luật thì người khác cũng có thể suy ra được hành vi đang di chuyển muốn tấp vào lề không cần xi-nhan cũng đúng luật( nếu cho rằng cả 2 hành vi đều không phài là chuyển hướng). Từ đó dễ thấy rằng, không xi-nhan trong trường hợp "đi chéo" qua giao lộ như trên là không đúng quy tắc giao thông, không đúng luật.
Last edited by a moderator:
giữa giao lộ đâu ra lane để chuyển bác..hmdung nói:Xxx bat loi chuyen lane kg xi nhan nha cac Bac cai nay co trong luat nhung do xxx van dung thoi
Vote bác, thay lời muốn nói.hoangtringuyen nói:Luật giao thông còn quá nhiềuthiếu sót, bất cập, thiếu nhiều định nghĩa khái niệm một cách rõ ràng. Trường hợp này là về khái niệm chuyển hướng, cho dù không giải thích rõ thế nào là chuyển hướng nhưng chắc chắn chuyển hướng không thể chỉ là rẽ phải hay rẽ trái tại giao lộ. Chuyển hướng phải được hiểu một cách hợp lý nhất là thay đổi hướng di chuyển mặc định khi di chuyển trên một con đường( là hướng song song với đường phân chia tâm đường).
Bất cứ khi nào có ý định thay đổi hướng di chuyển so với hướng mặc định thì cần phải xi-nhan để báo cho các phướng tiện khác ý định di chuyển của mình, tránh nguy hiểm khi cắt ngang dòng di chuyển mặc định của những phương tiện khác. Bật xi-nhan không nhất thiết phải báo chính xác chúng ta phải rẽ phải hay rẽ trái...,tấp lề hay cắt quay đầu... mà quan trọng là nó báo cho xe khác mình nuốn thay đổi hướng đi về phía nào so với hướng mặc định.
Trường hợp này, bác chủ đã thay đổi hướng mặc định di chuyển nên cần thiết phải xi-nhan.
Bởi vì như đã nói ở trên, luật bất cập về khái niệm chuyển hướng nên nếu cho rằng hành vi di chuyển không xi-nhan trên là đúng luật thì người khác cũng có thể suy ra được hành vi đang di chuyển muốn tấp vào lề không cần xi-nhan cũng đúng luật( nếu cho rằng cả 2 hành vi đều không phài là chuyển hướng). Từ đó dễ thấy rằng, không xi-nhan trong trường hợp "đi chéo" qua giao lộ như trên là không đúng quy tắc giao thông, không đúng luật.
Phần bôi đen của bác em đồng ý nhưng chỉ ứng với trường hợp trên thôi, còn với trường hợp này (em vẽ theo trí nhớ, có thể ko chính xác 100% chi tiết nhưng đại khái là chia lane như vậy, QL 22, hướng từ An Sương đi Củ Chi, giao lộ tại khu vực Q12 sửa lại như vầy hết), thì hoàn toàn ko đúng, vì ko lẽ vậy là các xe đều phải xinhan phải à?hoangtringuyen nói:Luật giao thông còn quá nhiềuthiếu sót, bất cập, thiếu nhiều định nghĩa khái niệm một cách rõ ràng. Trường hợp này là về khái niệm chuyển hướng, cho dù không giải thích rõ thế nào là chuyển hướng nhưng chắc chắn chuyển hướng không thể chỉ là rẽ phải hay rẽ trái tại giao lộ. Chuyển hướng phải được hiểu một cách hợp lý nhất là thay đổi hướng di chuyển mặc định khi di chuyển trên một con đường( là hướng song song với đường phân chia tâm đường).
Bất cứ khi nào có ý định thay đổi hướng di chuyển so với hướng mặc định thì cần phải xi-nhan để báo cho các phướng tiện khác ý định di chuyển của mình, tránh nguy hiểm khi cắt ngang dòng di chuyển mặc định của những phương tiện khác. Bật xi-nhan không nhất thiết phải báo chính xác chúng ta phải rẽ phải hay rẽ trái...,tấp lề hay cắt quay đầu... mà quan trọng là nó báo cho xe khác mình nuốn thay đổi hướng đi về phía nào so với hướng mặc định.
Trường hợp này, bác chủ đã thay đổi hướng mặc định di chuyển nên cần thiết phải xi-nhan.
Bởi vì như đã nói ở trên, luật bất cập về khái niệm chuyển hướng nên nếu cho rằng hành vi di chuyển không xi-nhan trên là đúng luật thì người khác cũng có thể suy ra được hành vi đang di chuyển muốn tấp vào lề không cần xi-nhan cũng đúng luật( nếu cho rằng cả 2 hành vi đều không phài là chuyển hướng). Từ đó dễ thấy rằng, không xi-nhan trong trường hợp "đi chéo" qua giao lộ như trên là không đúng quy tắc giao thông, không đúng luật.
Để xử phạt 1 người có hành vi phạm hành chính thì trước tiên phải xác định người đó có hành vi vi phạm pháp luật hành chính.hoangtringuyen nói:Luật giao thông còn quá nhiềuthiếu sót, bất cập, thiếu nhiều định nghĩa khái niệm một cách rõ ràng. Trường hợp này là về khái niệm chuyển hướng, cho dù không giải thích rõ thế nào là chuyển hướng nhưng chắc chắn chuyển hướng không thể chỉ là rẽ phải hay rẽ trái tại giao lộ. Chuyển hướng phải được hiểu một cách hợp lý nhất là thay đổi hướng di chuyển mặc định khi di chuyển trên một con đường( là hướng song song với đường phân chia tâm đường).
Bất cứ khi nào có ý định thay đổi hướng di chuyển so với hướng mặc định thì cần phải xi-nhan để báo cho các phướng tiện khác ý định di chuyển của mình, tránh nguy hiểm khi cắt ngang dòng di chuyển mặc định của những phương tiện khác. Bật xi-nhan không nhất thiết phải báo chính xác chúng ta phải rẽ phải hay rẽ trái...,tấp lề hay cắt quay đầu... mà quan trọng là nó báo cho xe khác mình nuốn thay đổi hướng đi về phía nào so với hướng mặc định.
Trường hợp này, bác chủ đã thay đổi hướng mặc định di chuyển nên cần thiết phải xi-nhan.
Bởi vì như đã nói ở trên, luật bất cập về khái niệm chuyển hướng nên nếu cho rằng hành vi di chuyển không xi-nhan trên là đúng luật thì người khác cũng có thể suy ra được hành vi đang di chuyển muốn tấp vào lề không cần xi-nhan cũng đúng luật( nếu cho rằng cả 2 hành vi đều không phài là chuyển hướng). Từ đó dễ thấy rằng, không xi-nhan trong trường hợp "đi chéo" qua giao lộ như trên là không đúng quy tắc giao thông, không đúng luật.
Chính bác cũng đã nêu "...Luật giao thông còn quá nhiều thiếu sót, bất cập, thiếu nhiều định nghĩa khái niệm một cách rõ ràng...." như vậy rõ ràng là luật không có qui định thì bác căn cứ vào cái gì để xác định rằng người đó vi phạm pháp luật.
Một văn bản pháp luật phải được ban hành theo thủ tục, trình tự thì mới mang tính pháp lý. Chúng ta không thể tự suy diễn rồi xác định hành vi nào đó là vi phạm pháp luật trong khi luật chưa có qui định.