Chủ đề tương tự
Hóng cái chút của bác cơ mà sao lâu thế ...
hehe, em mới đi công việc về.
Giờ hầu tiếp cạc bạc nhen.
Trước tiên phải xác định thế nào là vượt phải để tránh mỗi người phang 1 góc, thầy bói mù sờ voi.
Theo e vượt phải trên đường có nhiều làn đang bàn là hành vi "vượt...phía bên phải xe khác" được luật quy định. Nó có thể bao gồm các hành vi như:
1. vượt xe đang đi bên trái từ làn khác bên phải, tốc độ trong giới hạn quy định làn phải.
2. vượt xe đang đi bên trái từ làn khác bên phải, tốc độ vượt giới hạn quy định làn phải.
3. vượt xe đang đi bên trái từ cùng 1 làn, tốc độ trong giới hạn quy định và nhanh hơn xe bên trái (thường 4B vượt 2B).
4. vượt xe đang đi bên trái từ cùng 1 làn, tốc độ trong giới hạn quy định.
Chắc đến đây các bác vẫn thống nhất chứ nhỉ?
ND 171 chỉ nêu có 1 hành vi số 1 là vượt xe đang đi bên trái từ làn khác bên phải, tốc độ trong giới hạn quy định làn phải, khi đó việc vượt coi như hợp pháp, và không có chế tài cho hành vi này. Nói cách khác nó k được xem là hành vi "vượt phải" sai quy định pháp luật nên không bị phạt thì chính xác hơn.
Do vậy, mượn hành vi này để nhận định "không có lỗi vượt phải trên đường có nhiều làn" là cách hiểu sai, bị đánh tráo khái niệm. Chỉ khi nào tất cả các hành vi 1,2,3,4 nêu trên đều k bị xử phạt, khi đó ta mới có thể kết luận "không có lỗi vượt phải trên đường có nhiều làn".
Do vậy, mượn hành vi này để nhận định "không có lỗi vượt phải trên đường có nhiều làn" là cách hiểu sai, bị đánh tráo khái niệm. Chỉ khi nào tất cả các hành vi 1,2,3,4 nêu trên đều k bị xử phạt, khi đó ta mới có thể kết luận "không có lỗi vượt phải trên đường có nhiều làn".
Bác quote em mấy lần, em biết chỗ này quan điểm mỗi người mỗi khác, bác có thể giải thích thêm cho hiểu 2 điều không:ND 171 chỉ nêu có 1 hành vi số 1 là vượt xe đang đi bên trái từ làn khác bên phải, tốc độ trong giới hạn quy định làn phải, khi đó việc vượt coi như hợp pháp, và không có chế tài cho hành vi này. Nói cách khác nó k được xem là hành vi "vượt phải" sai quy định pháp luật nên không bị phạt thì chính xác hơn.
Do vậy, mượn hành vi này để nhận định "không có lỗi vượt phải trên đường có nhiều làn" là cách hiểu sai, bị đánh tráo khái niệm. Chỉ khi nào tất cả các hành vi 1,2,3,4 nêu trên đều k bị xử phạt, khi đó ta mới có thể kết luận "không có lỗi vượt phải trên đường có nhiều làn".
1.Trường hợp 2, hành vi này gồm 2 hành vi đó là vượt phải trong TH 1 ( được phép) và quá tốc độ ( vi phạm). Có lẽ bác xem nó là vượt phải sai quy định đúng k ?, cá nhân e coi nó là quá tốc độ.
2. Trường hợp 3 và 4, có phải ý bác nói hai xe đang cùng làn và xe sau lách sang làn phải để vượt ? Vậy có thể xem nó gồm 2 hành vi là chuyển làn và trường hợp 1 ( hoạc 2 không) ? Vậy suy cho cùng phạt điều gì ?
Bác quote em mấy lần, em biết chỗ này quan điểm mỗi người mỗi khác, bác có thể giải thích thêm cho hiểu 2 điều không:
1.Trường hợp 2, hành vi này gồm 2 hành vi đó là vượt phải trong TH 1 ( được phép) và quá tốc độ ( vi phạm). Có lẽ bác xem nó là vượt phải sai quy định đúng k ?, cá nhân e coi nó là quá tốc độ.
2. Trường hợp 3 và 4, có phải ý bác nói hai xe đang cùng làn và xe sau lách sang làn phải để vượt ? Vậy có thể xem nó gồm 2 hành vi là chuyển làn và trường hợp 1 ( hoạc 2 không) ? Vậy suy cho cùng phạt điều gì ?
kaka, sorry quote làm bác giựt mình.
về trường hợp 2, em đồng ý với bác là quá tốc độ, nếu k có việc chuyển làn k giữ khoảng cách an toàn. Như em đã post ở thớt có liên quan:
...Quan điểm của em ngoài các trường hợp được vượt phải theo luật,thì vượt phải là hành vi bao gồm tối thiểu 2 hành vi con sau đây:
1. từ làn trái chuyển vào làn phải (k đúng khoảng cách an toàn).
2. tăng tốc vượt qua xe làn trái, trên mức tốc độ cho phép làn phải,
3. trả lại làn trái sau khi vượt (k đúng kc an toàn).
khi có 3 yếu tố này kết hợp (tối thiểu 1+2, 2+3) thì đủ điều kiện để xử lý lỗi vượt phải. yếu tố 2 là điều kiện cần, 1 hoặc 3 là đủ.
Vì nếu chỉ có 2, thì phạt lỗi quá tốc độ. Nếu chỉ có 1 hay 3 thì xử lý lỗi k giữ khoảng cách an toàn.
Yếu tố xi nhan k ảnh hưởng đến lỗi này, có thể tách riêng 1 lỗi "chuyển làn k có tín hiệu".
http://www.otosaigon.com/threads/tr...g-va-co-bi-an-bien-ban-khong-a.8586774/page-4
Còn thớt này em chỉ cần chỉ ra 1 điểm chứng minh nhận định "không có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn/cao tốc" là sai nên e chỉ đưa ra những trường hợp xxx sẽ bắt lỗi là đủ.
trường hợp 3,4 thì ta cứ xem như lỗi vượt phải trên đường k phân làn đi. Chắc lỗi vượt phải trên đường k phân làn thì ai cũng đồng ý rồi nhỉ? trường hợp 3,4 thì xe vượt trên cùng 1 làn, bất kể vượt quá tốc độ hay k thì đều dính.
Dạ! Em không có vượt .................. Em chỉ chuyển làn thui. . Tiếng Việt mình rất phong phú khôn khéo nhẹ nhàng sẽ thắng thui...................... Còn nếu tranh cãi từng câu chử sẽ bất phân thắng bại.
Thêm quote này để bàn tiếp:
theo bác 4b phang 2b thì lỗi gì vậy?
Nhất trí luôn, em chỉ thêm vào tí là:
Không có chuyện chuyển làn không giữ khoảng cách an toàn hay chuyển làn vượt quá tốc độ bị biến thành "vượt phải"!
theo bác 4b phang 2b thì lỗi gì vậy?
Dạ! Em không có vượt .................. Em chỉ chuyển làn thui.
trường hợp nào? bác nói rõ hơn được k?