Hạng D
11/12/10
3.008
8.024
113
Đồng ý với bác.
Chỉ cần như vậy thì ta cũng chỉ ra được ít nhất 1 trường hợp "vượt phải" trên đường nhiều làn/cao tốc. Như vậy nhận định "k có vượt phải trên đường nhiều làn/cao tốc" là sai hén.

Còn các trường hợp sau e thảo luận với bác sau.
Em chỉ tranh luận với bác và không đồng ý với ý kiến sau của bác: có chuyển làn + quá tốc độ cho phép/không giữ khoảng cách an toàn => Vượt phải
 
Hạng C
19/8/12
754
374
63
32
TP HCM - Pleiku
kaka, sorry quote làm bác giựt mình.

về trường hợp 2, em đồng ý với bác là quá tốc độ, nếu k có việc chuyển làn k giữ khoảng cách an toàn. Như em đã post ở thớt có liên quan:
...Quan điểm của em ngoài các trường hợp được vượt phải theo luật,thì vượt phải là hành vi bao gồm tối thiểu 2 hành vi con sau đây:
1. từ làn trái chuyển vào làn phải (k đúng khoảng cách an toàn).
2. tăng tốc vượt qua xe làn trái, trên mức tốc độ cho phép làn phải,
3. trả lại làn trái sau khi vượt (k đúng kc an toàn).

khi có 3 yếu tố này kết hợp (tối thiểu 1+2, 2+3) thì đủ điều kiện để xử lý lỗi vượt phải. yếu tố 2 là điều kiện cần, 1 hoặc 3 là đủ.

Vì nếu chỉ có 2, thì phạt lỗi quá tốc độ. Nếu chỉ có 1 hay 3 thì xử lý lỗi k giữ khoảng cách an toàn.

Yếu tố xi nhan k ảnh hưởng đến lỗi này, có thể tách riêng 1 lỗi "chuyển làn k có tín hiệu".
http://www.otosaigon.com/threads/tr...g-va-co-bi-an-bien-ban-khong-a.8586774/page-4

Còn thớt này em chỉ cần chỉ ra 1 điểm chứng minh nhận định "không có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn/cao tốc" là sai nên e chỉ đưa ra những trường hợp xxx sẽ bắt lỗi là đủ.

trường hợp 3,4 thì ta cứ xem như lỗi vượt phải trên đường k phân làn đi. Chắc lỗi vượt phải trên đường k phân làn thì ai cũng đồng ý rồi nhỉ? trường hợp 3,4 thì xe vượt trên cùng 1 làn, bất kể vượt quá tốc độ hay k thì đều dính.
Trên quan điểm cá nhân bác đã định nghĩa vượt phải sai luật theo tổng hợp 3 hành vi trên. Cái này trong luật không định nghĩa và theo em nghĩ dù vượt từ bên trái thì vẫn bị phạt theo những điều là không giữ khoảng cách và quá tốc độ.
p/s: không nói về luật nữa, hành vi vượt lên rồi tạt đầu là rất vô văn hoá.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Luật GTĐB VN không có định nghĩa thế nào là "vượt" xe. Vậy tranh luận vượt phải hay vượt trái, các bác dựa trên cơ sở nào?
Em thấy giống như thầy bói xem voi quá!
Ít ra phải vận dụng 1 định nghĩa nào đó, từ đó tranh luận thì có lý hơn!
Bác Đâm hình như đang cố gắng thiết lập một hệ thông giao thông VN làm sao cho nó khác biệt hẳn với thế giới bằng những suy luận của mình!
Câu đúng nhất em thấy đó là "p/s: không nói về luật nữa, hành vi vượt lên rồi tạt đầu là rất vô văn hoá." của bác giocuonbuibay!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em chỉ tranh luận với bác và không đồng ý với ý kiến sau của bác: có chuyển làn + quá tốc độ cho phép/không giữ khoảng cách an toàn => Vượt phải

Em xác nhận với bác 1 tình huống bác nêu trên là vượt phải rồi đó!

Vậy bác đã đồng ý với e là còn trường hợp "vượt phải" trên đường nhiều làn/cao tốc. Do vậy, nhận định "không có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn/cao tốc" là sai nhé. Đó là cái em bàn đến trong tiêu đề thớt này.

Còn về "có chuyển làn + quá tốc độ cho phép/không giữ khoảng cách an toàn => Vượt phải" mà bác đang tranh luận với em có phải 'vượt phải" không. Em sẽ hầu tiếp bác nhé.

Trước tiên, bác cho em hỏi, về ý thức, các xe đi phía sau, chuyển làn sang phải, tăng tốc vượt mặt xe bên trái, trả lại làn trái thì họ có phải đang muốn vượt xe bên trái hay k?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Luật GTĐB VN không có định nghĩa thế nào là "vượt" xe. Vậy tranh luận vượt phải hay vượt trái, các bác dựa trên cơ sở nào?
Em thấy giống như thầy bói xem voi quá!
Ít ra phải vận dụng 1 định nghĩa nào đó, từ đó tranh luận thì có lý hơn!
Bác Đâm hình như đang cố gắng thiết lập một hệ thông giao thông VN làm sao cho nó khác biệt hẳn với thế giới bằng những suy luận của mình!
Câu đúng nhất em thấy đó là "p/s: không nói về luật nữa, hành vi vượt lên rồi tạt đầu là rất vô văn hoá." của bác giocuonbuibay!

Em rất buồn và bức xúc khi đọc comment của bác Nguyen T, người trươc giờ thường đọc và nghiên cưu rất kỹ trươc khi post. Tuy nhiên vì post trên của bác có phần nhận định, quy chụp về cá nhân em, nên em đề nghị bác có trường hợp với comment này bằng cách nói rõ tại sao bác nói như vậy, và yêu cầu chứng minh việc bác nói, chư k thể buông 1 câu ảnh hưởng uy tín người khác rồi lẳng lạng bỏ đi, đề nghị bác làm rõ như những ngươi đàn ông với nhau. Nếu bác nói đúng, em chấp nhận, nếu bác nhận định sai, em cần bác xin lỗi và edit lại.

Còn riêng e như nhiều post đã nói, em lên tranh luận để chúng ta cùng tìm hiểu đúng sai thế nào. Có những điều e chắc chắn 100% thì e sẽ khẳng định, cái nào e chưa rõ thì bàn luận, sai thì e xin lỗi và sửa. Nhưng ai muốn chứng minh e thiếu thuyết phục thì cần đưa ra căn cứ, chứ đừng nói bâng quơ rồi phắn. Có thể e hay suy nghĩ khác người, nhưng đó k có nghĩa là e sai. Như ngay trong thớt này phần trên, rất nhiều người có thể nói là rất vô trách nhiệm, chỉ phán đơn giản: "làm gì có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn/cao tốc". Nhưng bác thử xem phần e nghĩ khác và chứng minh như trên có gì là sai?

Riêng phần "vượt phải" e mới đưa ý kiến "theo em" là có ít nhất 2 trong 3 hành vi thì là vi phạm, chứ k nói là "theo luật" nhé. Phần này thì tuỳ mọi người đọc và tự chọn hướng cho mình.

Vậy bác cứ thẳng thắn đưa ra ý kiến nhé.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Trên quan điểm cá nhân bác đã định nghĩa vượt phải sai luật theo tổng hợp 3 hành vi trên. Cái này trong luật không định nghĩa và theo em nghĩ dù vượt từ bên trái thì vẫn bị phạt theo những điều là không giữ khoảng cách và quá tốc độ.
p/s: không nói về luật nữa, hành vi vượt lên rồi tạt đầu là rất vô văn hoá.

Đúng là trong luật k định nghĩa nên e cũng lôi ra bàn trong thớt này vì có liên quan.
Đây là box mở ra để bàn luận về Luật GTĐB nhưng chúng ta cư đơn giản tặc lưỡi, "thôi k bàn đến luật nữa", thì có box hay forum để làm gì hả bác? ngay cả e cũng k biết quan điển e đúng hay sai, có bàn luận thì mới củng cố được lập luận của mình, từ đó hiểu đúng và vận dụng sao cho có lợi nhất chứ.
Còn đại đa số hay chọn cách im lặng, hoặc nói đại 1 vài câu, hoặc ngại va chạm đó chính là do văn hoá cả nể, làm việc nhóm kém, ít trao đổi lắng nghe, đặt cái tôi mình quá lớn nên mới như vậy. Cứ chịu khó lắng nghe tất cả và bàn luận trên tinh thần xây dựng thì mọi việc đều sẽ ổn.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
@ Dawmgooman: Đơn giản là khi chưa có định nghĩa về vượt, thì bác không nên đưa suy diễn của mình ra để áp đặt, qua đó tạo ra một thiên hương suy luận rằng, thế này hay thế kia là đúng luật.
Không chỉ riêng trong trường hợp này, mà bác còn suy diễn trong những trường hợp khác, cụ thể là vụ signal khi đi ở đường cong.
Cái commt của em đã đủ ý, nên em không diaanx giải thêm.
Giao thông tốc độ cao ở VN mới hình thành sau này. Trong khi đó, thế giới họ có đã rất lâu. Những quy định chi tiết của họ đều có. Nếu cái gì mình chưa có, thì nên tham khảo để học. Chứ cứ ngồi 1 chỗ mà suy diễn, thì e rằng, giao thông ở ta sẽ chẳng giống ai! Thậm chí thua cả Lào và Cambodia!
Em xin lỗi là đã dùng từ không được nhẹ nhàng cho lắm, nhưng nó phản ánh đúng thực chất vấn đề.
Em không thích vào diễn đàn vì thấy không còn hứng khi có nhiều người muốn thể hiện cái tôi của mình quá, chứ không phải là vào để bỏ bom rồi chuồn!
Chúc các bác vui vẻ!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
@ Dawmgooman:"
rất nhiều người có thể nói là rất vô trách nhiệm, chỉ phán đơn giản: "làm gì có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn/cao tốc"
Bác và họ đều không biết "vượt" là gì, vậy ai đúng ai sai trong việc khẳng định vượt phải hay vượt trái trong những trường hợp trên?
"Vượt" là gì? Đó là điều kiện cần, phải có, từ đó mới tranh luận các vấn đề về "vượt" phải hay trái, đúng hay sai!
Luật còn thiếu, thì tất cả chỉ là võ đoán!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
@ Dawmgooman: Đơn giản là khi chưa có định nghĩa về vượt, thì bác không nên đưa suy diễn của mình ra để áp đặt, qua đó tạo ra một thiên hương suy luận rằng, thế này hay thế kia là đúng luật.
Không chỉ riêng trong trường hợp này, mà bác còn suy diễn trong những trường hợp khác, cụ thể là vụ signal khi đi ở đường cong.
Cái commt của em đã đủ ý, nên em không diaanx giải thêm.
Giao thông tốc độ cao ở VN mới hình thành sau này. Trong khi đó, thế giới họ có đã rất lâu. Những quy định chi tiết của họ đều có. Nếu cái gì mình chưa có, thì nên tham khảo để học. Chứ cứ ngồi 1 chỗ mà suy diễn, thì e rằng, giao thông ở ta sẽ chẳng giống ai! Thậm chí thua cả Lào và Cambodia!
Em xin lỗi là đã dùng từ không được nhẹ nhàng cho lắm, nhưng nó phản ánh đúng thực chất vấn đề.
Em không thích vào diễn đàn vì thấy không còn hứng khi có nhiều người muốn thể hiện cái tôi của mình quá, chứ không phải là vào để bỏ bom rồi chuồn!
Chúc các bác vui vẻ!

Nếu bác suy nghĩ kỹ, thì thực ra bác đang thể hiện cái tôi bằng việc cho mình có quyền phán xét người khác, quan trọng hoá vấn đề.
Em k áp đặt suy diễn nào cả. Mà chỉ tạo ra một cách nghĩ khác khi tiếp cận các vấn đề. Nếu như là người khách quan, có cái nhìn tích cực thì sẽ nhìn thấy góc độ tích cực của các vấn đề em nêu ra. Chống lại cái "thiên hướng" phán như đúng rồi của rất nhiều bác.

Ví dụ: nếu ai đó thực sự k rành lắm về luật, lên diễn đàn OS, vào mục trên đường thiên lý này, thấy 9,5/10 người nói "làm chó gì có việc vượt phải trên đường nhiều làn/cao tốc, cãi bỏ mẹ chúng nó đi", rồi hấp tấp áp dụng. Ra đường xxx vịn lại, hô hào chống đối như kiểu bác Minh j đó đã bị tóm vì tội nghĩ "113 thì chẳng có quyền phạt xe đang chạy". Đó là cái em muốn mọi người nhìn nhận đúng vấn đề, và xử lý có lợi cho mình hơn. trường hợp đi bên phải nhanh hơn bên trái trong tốc độ quy định chỉ là 1 trường hợp k bị xự phạt, k nên đánh đồng với mọi lỗi vượt phải.

Về "vượt phải", em sẽ bàn luận tiếp với các bác quan tâm. Em đã nói từ đầu, theo em nghĩ vượt phải là thế này hay thế nọ, k phải luật quy định. Tại sao chúng ta k cùng nhau tìm hiểu đến tận cùng vấn đề? Vì theo em nếu hiểu rõ "vượt phải" là thế nào, ta có thể thay vì bị dính 2-3 lỗi như vượt tốc độ+ chuyển làn sai quy định+ sai làn đường, thì ta chỉ bị duy nhất 1 lỗi vượt phải với thiệt hại nhẹ hơn tổng các lỗi kia cộng lại.

Còn về việc "đường cong", em nói thì có căn cứ của em, mọi người cố chấp vì suy nghĩ lối mòn, còn ngay cả e đưa ra cũng chỉ nói là "theo em, và trên những đoạn cong có thể gây nguy hiểm cho pt khác cùng lưu thông thì phải xi nhan", nếu ai đó thực sự muốn biết đúng hay sai, sao k mạnh dạn cùng e gặp bất cứ thẩm phán nào để nghe họ phân tích?

Em tranh luận đều dựa vào các quy định chứ k hề tự nghĩ ra đâu bác. Và mục tiêu để mọi người cùng lưu thông tốt hơn. Trên diễn đàn này e chưa nhận xét cá nhân bất cứ ai, và luôn tôn trọng trả lời từng comment của mọi người.