"Phương tiện công cộng" mà là xe bus thì 20 năm rồi nó chưa cải thiện.
Đúng năm 2002 nó ra thí điểm mấy tuyến buýt thành phố ấy!
Đi xe buýt thì nơm nớp lo sợ cho những thằng xung quanh!!
Chả yên tâm hơn đi xe máy chút nào!!
Nghĩ mà chán.
Nói câu chuyện giao thông công cộng ở Tp.HCM hay HN thì nó là một câu chuyện dài, không thấy lối ra ...
Cơ bản thì từ đầu đã không có quy hoạch bài bản nên giờ càng làm thấy càng khó. Nhìn sang Bangkok hay Kuala Lumpur, họ làm giao thông công cộng tốt hơn ta gấp chục lần mà đến giờ dân cũng còn thích đi xe cá nhân nữa là ... Các thành phố trên thế giới họ quy hoạch khu phố, điểm dân cư, khu thương mại, văn phòng đều dựa vào chủ thể chính là các ga tàu metro (kế đến là trạm bus). Thành phố phình to ra tới đâu thì ga tàu đến trước hoặc đến cùng lúc. Ta thì đợi cho thành phố phình ra đến độ nào rồi mới nghĩ chuyện làm hệ thống metro, đã vậy làm cái nào delay cái đó. Metro không thể chạy theo hết nhu cầu dân cư được, mà dân cư cũng không thể chạy theo các trạm metro hay bus được. Thành thử cứ làm và làm nhưng 10 năm, 20 năm nữa thì phương tiện cá nhân vẫn phải chạy đầy đường thôi. Chẳng qua là lúc đó phương tiện cá nhân bị đánh thuế/phí cao hơn nữa và chi phí của người dân lại tăng thêm thôi ...