Họ xem đường kiêm chức năng của CHỢ rồi, tội bác!Nhà em thì còn kinh dị, mấy anh bán quán bày hẳn bàn ra đường chưa hết còn chơi hẳn cái biển to đùng 1,5m ra thêm 1 tí, thế là móc vào cái hẻm đã khó vừa móc vào thì gặp thêm bà xe rau, bà bán rau ác 1 thì mấy má mua rau ác 10.
Mua thì tấp vào lề mà mua, cái này dựng ngang giữa đường ung dung tự tại bước vào mua.
- Tags
- văn hoá giao thông
Chắc bác lái con Raptor 150 nên bị ghétCâu chuyện không có hồi kết. Em lái xe vào trong hẻm nhà em, thì ng xung quanh nhìn như căm thù chiếc xe hơi lăm. do hẻm 4m nhưng ngta để bàn ghế lấn chiếm hết nữa con hẻm. haizzz
bà bán bánh mì này chắc chắn ghét bọn có ô tô lắm vì đã có tiền còn "cản chở" công việc kiếm cơm của bảEm còn tức hơn bác nữa kìa, em chạy xe qua con đường hẹp, trên đường có cái xe bán bánh mì.
Mấy má dừng xe máy mua bánh mì chắn hết lối, em không chạy qua được đành phải dừng lại chờ.
Em chỉ dừng lại chờ thôi chứ chưa nói câu nào, thì bà bán bánh mì bèn lên tiếng trước: "Sao không chạy qua đi ông nội, đậu chình ình đó làm sao người ta ghé mua bánh mì được".
Em trả lời với vẻ hơi cau có (chỉ cau có thôi chứ chưa lớn tiếng nhé): "xe máy chắn trước đầu xe làm sao tui chạy qua".
Em nói chưa dứt câu, bả liền la làng lên: Biết ở đây người ta hay ghé mua bánh mì không? Hết đường chạy rồi hay sao mà cứ đâm đầu vô cái đường này. Tui để ý ông rồi, ngày nào cũng gây cản trở chỗ này. Ông giàu có rồi thì phải để người ta kiếm cơm chứ, có đâu sáng nào cũng cản trở vô duyên vậy... Bla...Bla... (em đã lược bỏ bớt mấy câu chửi thề và tiếng đệm, tiếng lóng của bả rồi đó).
Em nói thiệt chứ nhiều người buôn bán nhỏ lẻ, lao động chân tay nhưng họ vẫn có ý thức. Tuy nhiên bên cạnh đó còn quá nhiều người có sự hiểu biết và ý thức vô cùng tệ. Rớ vô mấy người này chỉ có nước nhịn cho đỡ thiệt thân theo đúng nghĩa tránh voi (hay tránh chó điên) chẳng xấu mặt nào.
Đây là sự bất cập trong việc đào tạo bằng lái xe máy, khi hai loại phương tiện sử dụng chung đường, nhưng xe máy lại ko hiểu cách thức di chuyển của ô tô.
Trước khi có ô tô, em cũng hay tấp sát xe rồi bật đèn xi nhan nhưng đâu biết rằng xe ô tô không nhìn thấy được.
Rồi lại còn rẽ bị điểm mù, hay sẽ tải/ben bị trôi dốc ngược khi đề pa.
Trước khi có ô tô, em cũng hay tấp sát xe rồi bật đèn xi nhan nhưng đâu biết rằng xe ô tô không nhìn thấy được.
Rồi lại còn rẽ bị điểm mù, hay sẽ tải/ben bị trôi dốc ngược khi đề pa.
Không sợ người cầm lái 4B mà chỉ sợ người cầm 4B có tư duy 2B mà thôi.
Trở về chủ đề thì có nhiều chuyện rất bàn
- Cửa hàng buôn bán : phải có và bắt buộc có nơi đậu xe an toàn cho khách hàng
- Vi phạm lề đường (của công thành của tư) là điều tự nhiên
- Thành phố , đô thị với hạ tầng không theo chiều ngang mà là chiều đứng
- Chưa tính đến những luật như lớn đền bé, không giử khoảng cách an toàn, lùi trên cao tốc ...đại loại như thế) ....
Tokyo có thể thành SG, nhưng SG không thể như Tokyo, Paris có thể như HN, nhưng HN không thể như Paris nếu tư duy con người cứ vẩn ở HN và SG ... Thân !
Trở về chủ đề thì có nhiều chuyện rất bàn
- Cửa hàng buôn bán : phải có và bắt buộc có nơi đậu xe an toàn cho khách hàng
- Vi phạm lề đường (của công thành của tư) là điều tự nhiên
- Thành phố , đô thị với hạ tầng không theo chiều ngang mà là chiều đứng
- Chưa tính đến những luật như lớn đền bé, không giử khoảng cách an toàn, lùi trên cao tốc ...đại loại như thế) ....
Tokyo có thể thành SG, nhưng SG không thể như Tokyo, Paris có thể như HN, nhưng HN không thể như Paris nếu tư duy con người cứ vẩn ở HN và SG ... Thân !
Thật ra thì cả xe máy và ô tô đều không có đào tạo gì cả bác à. Thi bằng ô tô thì cứ bắt bẻ người ta từng điểm trong sa hình, dậm vạch mà mỗi 3 giây thì bị trừ 5 điểm, dừng xe ngang dốc mà dừng lố vài cm cũng mất điểm. Những tình huống đó rất hiểm khi xảy ra trên đường. Trong khi tới bài thi đường trường thì làm qua loa, lên xe chạy vài trăm mét, lên số xuống số là xong. Sát hạch xe máy thì vô chạy vòng số 8 là xong, còn bao nhiêu kỷ năng quan trọng khác thì không thấy đâu. Chả trách sao ninja ngày càng nhiều và nguy hiểm ... Sát hạch bằng lái xe ở VN đúng nghĩa là sát hạch việc sử dụng cái xe, và thi đậu mấy chục câu trắc nghiệm về luật GTĐB. Còn kỷ năng tham gia giao thông như thế nào cho an toàn thì ai muốn làm sao làm.Đây là sự bất cập trong việc đào tạo bằng lái xe máy, khi hai loại phương tiện sử dụng chung đường, nhưng xe máy lại ko hiểu cách thức di chuyển của ô tô.
Trước khi có ô tô, em cũng hay tấp sát xe rồi bật đèn xi nhan nhưng đâu biết rằng xe ô tô không nhìn thấy được.
Rồi lại còn rẽ bị điểm mù, hay sẽ tải/ben bị trôi dốc ngược khi đề pa.
lái con raptor 150 thì em chuyển qa sala quận 2 ở luôn bác ah. kakaChắc bác lái con Raptor 150 nên bị ghét
úi xời, cái bọn xe máy ngu học này thì còn lạ gì, thế mà trên diễn đàn này vẫn còn nhiều kẻ bênh vực xe máy lắm, kiểu tỏ ra đạo đức
Ở VN thi cái môn quái gì cũng có chất hài trong đó hết.Thật ra thì cả xe máy và ô tô đều không có đào tạo gì cả bác à. Thi bằng ô tô thì cứ bắt bẻ người ta từng điểm trong sa hình, dậm vạch mà mỗi 3 giây thì bị trừ 5 điểm, dừng xe ngang dốc mà dừng lố vài cm cũng mất điểm. Những tình huống đó rất hiểm khi xảy ra trên đường. Trong khi tới bài thi đường trường thì làm qua loa, lên xe chạy vài trăm mét, lên số xuống số là xong. Sát hạch xe máy thì vô chạy vòng số 8 là xong, còn bao nhiêu kỷ năng quan trọng khác thì không thấy đâu. Chả trách sao ninja ngày càng nhiều và nguy hiểm ... Sát hạch bằng lái xe ở VN đúng nghĩa là sát hạch việc sử dụng cái xe, và thi đậu mấy chục câu trắc nghiệm về luật GTĐB. Còn kỷ năng tham gia giao thông như thế nào cho an toàn thì ai muốn làm sao làm.
Môn gì cũng cứ làm như kỹ càng nghiêm túc lắm những thứ tầm phào, trong khi ba cái chuyện thực sự nghiêm trọng thì các thầy không làm.
Nói câu chuyện giao thông công cộng ở Tp.HCM hay HN thì nó là một câu chuyện dài, không thấy lối ra ...
Cơ bản thì từ đầu đã không có quy hoạch bài bản nên giờ càng làm thấy càng khó. Nhìn sang Bangkok hay Kuala Lumpur, họ làm giao thông công cộng tốt hơn ta gấp chục lần mà đến giờ dân cũng còn thích đi xe cá nhân nữa là ... Các thành phố trên thế giới họ quy hoạch khu phố, điểm dân cư, khu thương mại, văn phòng đều dựa vào chủ thể chính là các ga tàu metro (kế đến là trạm bus). Thành phố phình to ra tới đâu thì ga tàu đến trước hoặc đến cùng lúc. Ta thì đợi cho thành phố phình ra đến độ nào rồi mới nghĩ chuyện làm hệ thống metro, đã vậy làm cái nào delay cái đó. Metro không thể chạy theo hết nhu cầu dân cư được, mà dân cư cũng không thể chạy theo các trạm metro hay bus được. Thành thử cứ làm và làm nhưng 10 năm, 20 năm nữa thì phương tiện cá nhân vẫn phải chạy đầy đường thôi. Chẳng qua là lúc đó phương tiện cá nhân bị đánh thuế/phí cao hơn nữa và chi phí của người dân lại tăng thêm thôi ...
Đúng rồi, làm cho tầm bậy cỡ nào thì người dân cũng gánh tạ cả tấn hết.Bán xe máy được nhiều lợi quá mà làm phương tiện công cộng ngon lành thì quá tốn kém mà không ăn uống được gì nhiều nên có chăng đến giờ vẫn tệ là vì vậy...
Chứ có trách nhiệm cá nhân nào đâu mà phải lo.
Làm chuyện tầm phào thì có cơm áo, còn làm chuyện chuẩn thì phục vụ công cộng cả, nên không chú nào muốn làm, đời nào cũng vậy thôi.