Chính xác. Nhanh và cua gấp thì tự nhiên phải hand -over-hand thôi bácTheo lý thuyết thì bắt chéo tay là đúng, nhưng phải phù hợp với tốcđộ chạy xe và vòng cua ntn?
Ok bác, vì ngày xưa họ phải Vần vô lăng, còn nay chỉ cần SeĐánh lái theo chuẩn dạy lái xe xưa: Bắt chéo tay.
Như múa...Đánh lái sang phải, tay phải tren (kéo) tay trái dưới (đẩy) và ngược lại. Chú ý không cho lật ngữa bàn tay móc volant.
Tại sao học như thế...Thưa, tay lái ngày đó nặng do chưa có trợ lực.
Nay tay lái bán kính nhỏ, trợ lực tốt...bắt chéo cái gì.
em thì kéo-giữVâng gấu có gplx trước em nên coi như cô giáo, còn em học ở nước ngoài về vn hồi đó phải luyện thi lại.
Em đi xe đã nhiều năm, cây số cũng nhiều quên mất phải làm động tác gì mà nó cứ tự nhiên như hơi thở thôi. Có lúc vần vl nhanh thấy tay bắt chéo tự nhiên, nó diễn ra rất nhanh, và cũng thuận tiện. Nay thấy các bác kêu sai mới tìm lại các bài học ngày xưa, hóa ra đó là 1 phương pháp chính thống, tây ta đều có đấy bác ơi. 2 kiểu, đẩy kéo, và chéo tay. E quen chéo tay, gấu quen đẩy kéo. Kkk
lái đèo em toàn dùng 1 tay, tay kia em liên tục lên số về số nên khi qua góc cua tốc độ vừa phải e kiểm soát được. Cũng vài lần gặp xe đi ẩu nhưng lúc đó vừa đánh lái vừa kéo - nên khá an toàn
Gấu nào chẳng thích "kéo rồi đẩy".Vâng gấu có gplx trước em nên coi như cô giáo, còn em học ở nước ngoài về vn hồi đó phải luyện thi lại.
Em đi xe đã nhiều năm, cây số cũng nhiều quên mất phải làm động tác gì mà nó cứ tự nhiên như hơi thở thôi. Có lúc vần vl nhanh thấy tay bắt chéo tự nhiên, nó diễn ra rất nhanh, và cũng thuận tiện. Nay thấy các bác kêu sai mới tìm lại các bài học ngày xưa, hóa ra đó là 1 phương pháp chính thống, tây ta đều có đấy bác ơi. 2 kiểu, đẩy kéo, và chéo tay. E quen chéo tay, gấu quen đẩy kéo. Kkk
E đùa chút!
Cầm vô lăng thế nào tùy hỉ, miễn là thấy thuận lợi, xử lý nhanh nhạy và an toàn. Xe máy anh có thấy nhiều người (chủ yếu là teen) còn tay ga cầm ngược vẫn chạy ào ào nữa mà.
Tùy loại xe, có loại có thể chỉ xoay vô lăng bằng 1 ngón tay (đã có thớt khoe xetay lái nhẹ vậy) khỏi cần lăn tăn vụ chéo tay hay không chéo tay.
Tuỳ loại tài, có loại học nghiêm chỉnh, có loại chỉ học để lấy bằng rồi bổ túc sau nên sẽ có nhiều lời khuyên. Các bác tài già học theo chương trình xưa nên cách cầm vô lăng khác, thầy dạy sao làm vậy thậm chí ngón tay cái không được quặp vào vành vô lăng nữa. Các bác tài trẻ giờ học theo phương pháp mới (vì công nghệ phát triển mà) cách cầm vô lăng có thoáng hơn.
Anh lái xe cũng lâu lại chạy xe ở nước ngoài nữa thì việc cầm lái thế nào thấy thuận lợi, xử lý nhanh nhạy và an toàn thì cứ tiếp tục chứ lên đây hỏi mổi người một kinh nghiệm chẳng biết đường nào mà lần đâu .
Tùy loại xe, có loại có thể chỉ xoay vô lăng bằng 1 ngón tay (đã có thớt khoe xetay lái nhẹ vậy) khỏi cần lăn tăn vụ chéo tay hay không chéo tay.
Tuỳ loại tài, có loại học nghiêm chỉnh, có loại chỉ học để lấy bằng rồi bổ túc sau nên sẽ có nhiều lời khuyên. Các bác tài già học theo chương trình xưa nên cách cầm vô lăng khác, thầy dạy sao làm vậy thậm chí ngón tay cái không được quặp vào vành vô lăng nữa. Các bác tài trẻ giờ học theo phương pháp mới (vì công nghệ phát triển mà) cách cầm vô lăng có thoáng hơn.
Anh lái xe cũng lâu lại chạy xe ở nước ngoài nữa thì việc cầm lái thế nào thấy thuận lợi, xử lý nhanh nhạy và an toàn thì cứ tiếp tục chứ lên đây hỏi mổi người một kinh nghiệm chẳng biết đường nào mà lần đâu .