Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Có nên bật ESP không?

túm lại theo điều kiện đường xá mà áp dụng, có phải là cách kinh tế nhất không các bác :D:D:D.
bác gì đó có nick giống tiếng Đức, thanks bác cái thông tin hữu ích về ESP... tuy bằng tiếng Đức, cũng rán coi coi cable layout nó thế nào [8D]
 
Hạng B2
28/10/06
159
4
16
RE: Có nên bật ESP không?

Theo em thì các bác nên tắt ESP khi đi trong thành phố và bật khi đi đường trường. Em xin hết.:)
 
Hạng B2
12/4/07
166
0
0
RE: Có nên bật ESP không?

Các bác à, chiều nay bên Vidamco họ gọi điện thoại cho tôi hỏi là từ ngày họ cắt ESP thì xe tôi có vấn đề gì không? tôi trả lời là vẫn bình thường. Tôi có hỏi Anh Sửu- là trưởng phòng bảo hành của Vidamco ở nhà máy Văn điển-Hà nội về việc có nên bật ESP thường xuyên không? Anh ấy trả lời là bình thường thì không bật, chỉ khi nào cần thiết mới bật (đường trơn, vào cua, đường đèo dốc, trời mưa....), khi bật ESP thì ESP sẽ chủ động can thiệp vào hệ thống phanh, tốc độ, chân ga...mà không phụ thuộc vào sự điều khiển của lái xe. Làm sao hệ thống ESP có thể chủ động can thiệp? khi 4 bánh quay không đồng tốc, ESP sẽ lập tức can thiệp (với diều kiện là ESP đang ở chế độ ON).
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Có nên bật ESP không?

Trích đoạn: nguyenminhduc

.... khi bật ESP thì ESP sẽ chủ động can thiệp vào hệ thống phanh, tốc độ, chân ga...mà không phụ thuộc vào sự điều khiển của lái xe. Làm sao hệ thống ESP có thể chủ động can thiệp? khi 4 bánh quay không đồng tốc, ESP sẽ lập tức can thiệp (với diều kiện là ESP đang ở chế độ ON).
Bác vui lòng xem lại các bài phía trên sẽ có câu trả lời.

Nếu nói như anh Sửu - Vidamco thì mặc định các ESP phải luôn để off để khi nào cần thì ta bật on. Giống như đèn pha khi cần thì bật. Thế thì Deawoo cần chi lắp cái nút là ESP off phải lắp cái nút ESP on mới hợp lý. Qua câu trả lời của Anh Sửu - Em nhận thấy về trình độ kỹ thuật của nhân viên Vidamco khá hạn chế. Tội nghiệp cho Chevy Captiva khi được sản xuất tại Vidamco.
 
Tập Lái
26/5/07
36
0
0
RE: Có nên bật ESP không?

Trích đoạn: dkhoi

Trích đoạn: nguyenminhduc

.... khi bật ESP thì ESP sẽ chủ động can thiệp vào hệ thống phanh, tốc độ, chân ga...mà không phụ thuộc vào sự điều khiển của lái xe. Làm sao hệ thống ESP có thể chủ động can thiệp? khi 4 bánh quay không đồng tốc, ESP sẽ lập tức can thiệp (với diều kiện là ESP đang ở chế độ ON).
Bác vui lòng xem lại các bài phía trên sẽ có câu trả lời.

Nếu nói như anh Sửu - Vidamco thì mặc định các ESP phải luôn để off để khi nào cần thì ta bật on. Giống như đèn pha khi cần thì bật. Thế thì Deawoo cần chi lắp cái nút là ESP off phải lắp cái nút ESP on mới hợp lý. Qua câu trả lời của Anh Sửu - Em nhận thấy về trình độ kỹ thuật của nhân viên Vidamco khá hạn chế. Tội nghiệp cho Chevy Captiva khi được sản xuất tại Vidamco.
đáng nhẽ ra họ phải mời bác làm cho Vidamco mới đúng , vì kiến thức của bác phổ biến về tình trạng xe CAP này trong box GM thuộc hạng nặng . Họ để quên một nhân tài ở tận cái khu resọt ngoài đảo mất rồi , tiếc lắm thay :(
 
Hạng B2
4/11/06
195
5
0
Tp HCM
RE: Có nên bật ESP không?

Về nhiệm vụ của hệ thống ESP thì chắc các bác biết cả rồi, ở đây em chỉ đóng góp vài suy nghĩ của mình:
- Nhà sản xuất mong muốn mặc định của hệ thống ESP là ON để đảm bảo an toàn cho xe, bởi vì họ không bao giờ dám đưa ra một chỉ dẫn hay khuyến cáo gì đại loại như là : Khi đi đường khô, không nhiều khúc cua v.v.. thì OFF ESP và khi đi đường trơn ướt, nhiều góc cua thì ON ESP. Vì nhà SX không chắc rằng mọi người lái xe đều có cảm giác về đường sá như nhau. Vì vậy để chắc ăn nhất, nhà SX là cứ chọn ON ESP là mặc định.
- Theo sách hướng dẫn thì có khuyến cáo khi xe bị sa lầy hay đi trong tuyết thì nên OFF ESP để tăng khả năng thoát lầy của xe. Sở dĩ như vậy là khi OFF ESP thì tốc độ động cơ không bị hạn chế (không biết có đúng như vậy không ???). Như vậy ta có thể thấy rằng việc ON hay OFF ESP là tùy thuộc vào điều kiện ta đang lái xe thôi, và nếu như đang lái trong thành phố, theo em ta cứ OFF ESP để tốc độ động cơ không bị hạn chế và sẽ có cảm giác xe mạnh hơn một tí ti (khả năng đáp ứng chân ga nhanh hơn)