RE: có nên bớt 1 quạt?
Theo em thì ở trên vì:
- Nước từ máy ra ở trên két nước.
- Bơm nước vào động cơ lấy nước từ đáy két.
- Nước nóng có xu hướng chuyển động lên trên và nằm ở trên.
Kg biết em nói có đúng kg? Nếu sai phạt em cũng được và nhớ cho em bíêt đáp án nhé!!!!!!!!!!!!!!
Theo em thì ở trên vì:
- Nước từ máy ra ở trên két nước.
- Bơm nước vào động cơ lấy nước từ đáy két.
- Nước nóng có xu hướng chuyển động lên trên và nằm ở trên.
Kg biết em nói có đúng kg? Nếu sai phạt em cũng được và nhớ cho em bíêt đáp án nhé!!!!!!!!!!!!!!
RE: có nên bớt 1 quạt?
@Bác GAZ69
Ủa xe bác đi "ngược chiều" với xe em rồi. Theo em nhiệt độ gần với lốc máy nhất là ở kết nước phía trên.
Xe em là nó ra khỏi máy là lên phía trên két (có một cái fan switch ở đó) sao đó chạy xuống phí dưới ( có một cái fan switch nữa) và đi vào bơm. Cả 2 cái switch đó cùng đóng thì quạt quay.
Cái fan switch trên có nhiệt độ đóng cao hơn phía dưới (nhằm khống chế nhiệt độ nước trở vào máy không quá thấp)----> phía trên két nhiệt độ cao hơn phía dưới (đi trở lại vào máy).
Không biết nghe có lọt lổ tai không bác Đè.
Trích đoạn: GAZ69
phía dưới phải không bác Đè,ở đó gắn cảm biến nhiệt(trong trường hợp nước chạy từ máy qua phía dưới lên trên rồi quay vào máy)
@Bác GAZ69
Ủa xe bác đi "ngược chiều" với xe em rồi. Theo em nhiệt độ gần với lốc máy nhất là ở kết nước phía trên.
Xe em là nó ra khỏi máy là lên phía trên két (có một cái fan switch ở đó) sao đó chạy xuống phí dưới ( có một cái fan switch nữa) và đi vào bơm. Cả 2 cái switch đó cùng đóng thì quạt quay.
Cái fan switch trên có nhiệt độ đóng cao hơn phía dưới (nhằm khống chế nhiệt độ nước trở vào máy không quá thấp)----> phía trên két nhiệt độ cao hơn phía dưới (đi trở lại vào máy).
Không biết nghe có lọt lổ tai không bác Đè.
RE: có nên bớt 1 quạt?
Báo cáo là phía trên két nước các Bác ạ !
Chỗ ấy nước nóng gần bằng trong Block máy luôn !
Nếu vì một lý do gì đó , không thể sử dụng cảm biến Original gắn trên thân máy ,hoặc cần tín hiệu đo nhiệt độ nước dùng cho một việc khác , ta có thể chế tác điểm gắn cảm biến mới bằng cách bọc thêm cách nhiệt vào ống dẫn nước phía trên két chạy sang thân máy sau khi đã " Cấy " cảm biến vô đó !
Báo cáo là phía trên két nước các Bác ạ !
Chỗ ấy nước nóng gần bằng trong Block máy luôn !
Nếu vì một lý do gì đó , không thể sử dụng cảm biến Original gắn trên thân máy ,hoặc cần tín hiệu đo nhiệt độ nước dùng cho một việc khác , ta có thể chế tác điểm gắn cảm biến mới bằng cách bọc thêm cách nhiệt vào ống dẫn nước phía trên két chạy sang thân máy sau khi đã " Cấy " cảm biến vô đó !
RE: có nên bớt 1 quạt?
Có 1 nghịch lý trong việc bố trí cảm biến nhiệt độ động cơ là :
1. Nếu chọn chỗ "nóng"nhất (nắp Culass, đầu bơm) thì rất hay "gây tai hoạ" vì nhiều khả năng là nước máy KHÔNG ngập cảm biến khi có sự cố ( rò rỉ ống, rò rỉ két nước, sôi trào nước do hỏng nắp két.....)
2. Nếu chọn chỗ luôn có nước ngập ( phần thấp) thì lại hay là phần xa động cơ và nhiệt độ thấp ( chân két nước hoặc đường nước về...)
3. Cảm biến quạt cũng không ngoại lệ, cũng gặp trở ngại trên nên cảm biến này trên thực tế là mỗi xe bố trí 1 kiểu, có cái nằm ở đầu trên két nước, có cái nằm ở Động cơ, có cái nằm ở đầu dưới của két nước. KHông loại trừ khả năng phải kết hợp cả vài vị trí như bác Maxi nói ( Maxima lun là loại "dữ" trong cùng thế hệ!)
4. Ngày nay nhiều xe bố trí mạch nước của két nước nằm "ngang", các cảm biến nằm ở phần thấp ( luôn ngập nước!) vẫn có thể có nhiệt độ cao nhất ( vừa ở bơm ra hay ngay Thermotstat!) Tuy nhiên, loại két này cũng tồn tại 1 số nhược điểm nhất định nếu không bảo trì kỹ lưỡng ( việc đóng bẩn sẽ làm nghẹt bớt từ từ các ống nuớc, hiệu suất làm mát giảm đáng kể).
Tóm lại, các bác đi Beetle hoá ra lại yên tâm nhất !
Có 1 nghịch lý trong việc bố trí cảm biến nhiệt độ động cơ là :
1. Nếu chọn chỗ "nóng"nhất (nắp Culass, đầu bơm) thì rất hay "gây tai hoạ" vì nhiều khả năng là nước máy KHÔNG ngập cảm biến khi có sự cố ( rò rỉ ống, rò rỉ két nước, sôi trào nước do hỏng nắp két.....)
2. Nếu chọn chỗ luôn có nước ngập ( phần thấp) thì lại hay là phần xa động cơ và nhiệt độ thấp ( chân két nước hoặc đường nước về...)
3. Cảm biến quạt cũng không ngoại lệ, cũng gặp trở ngại trên nên cảm biến này trên thực tế là mỗi xe bố trí 1 kiểu, có cái nằm ở đầu trên két nước, có cái nằm ở Động cơ, có cái nằm ở đầu dưới của két nước. KHông loại trừ khả năng phải kết hợp cả vài vị trí như bác Maxi nói ( Maxima lun là loại "dữ" trong cùng thế hệ!)
4. Ngày nay nhiều xe bố trí mạch nước của két nước nằm "ngang", các cảm biến nằm ở phần thấp ( luôn ngập nước!) vẫn có thể có nhiệt độ cao nhất ( vừa ở bơm ra hay ngay Thermotstat!) Tuy nhiên, loại két này cũng tồn tại 1 số nhược điểm nhất định nếu không bảo trì kỹ lưỡng ( việc đóng bẩn sẽ làm nghẹt bớt từ từ các ống nuớc, hiệu suất làm mát giảm đáng kể).
Tóm lại, các bác đi Beetle hoá ra lại yên tâm nhất !