Theo mình, thiết kế ban đầu dành cho tất cả các loại phương tiện 2B, 4B là hợp lý (trừ các xe vận tải nặng, cồng kềnh, siêu trường, siêu trọng bị cấm) - đảm bảo quyền lợi bình đẳng cho nhu cầu qua lại của mọi người, cùng được hưởng thành quả phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa,... của thành phố.
Do đó :
<span style=""color: #ff0000;"">Nên cho phép 2B được đi (nếu bố trí làn dành riêng tách rời với 4B)</span>
Vì :
- Hầm chui không quá dài (chỉ vài trăm mét) nhưng lại rút ngắn rất nhiều quãng đường 2B phải đi nếu chọn đường khác (Phà Thủ thiêm, cầu Thủ Thiêm, cầu SG, ..) -> giảm mật độ lưu thông cho các khu vực khác. Tất nhiên, khi thu phí thì 2B sẽ tự quyết định hướng đi.
- Là cơ sở hạ tầng quan trọng nên vấn đề quản lý cũng được chú trọng ở mức cao, đảm bảo tuyệt đối an toàn, nên sẽ không có chuyện BQL hầm để cho 2B ùn ứ, tụ tập, gây mất an toàn dưới hầm chui.
- Đây là nguyện vọng chính đáng, thiết tha của người dân bao năm qua khi chờ đợi đến ngày hôm nay, để được vượt sông SG qua Hầm chui Thủ Thiêm. Nếu vì lý do nào đó mà CẤM thì sẽ gây thất vọng lớn.
Do đó :
<span style=""color: #ff0000;"">Nên cho phép 2B được đi (nếu bố trí làn dành riêng tách rời với 4B)</span>
Vì :
- Hầm chui không quá dài (chỉ vài trăm mét) nhưng lại rút ngắn rất nhiều quãng đường 2B phải đi nếu chọn đường khác (Phà Thủ thiêm, cầu Thủ Thiêm, cầu SG, ..) -> giảm mật độ lưu thông cho các khu vực khác. Tất nhiên, khi thu phí thì 2B sẽ tự quyết định hướng đi.
- Là cơ sở hạ tầng quan trọng nên vấn đề quản lý cũng được chú trọng ở mức cao, đảm bảo tuyệt đối an toàn, nên sẽ không có chuyện BQL hầm để cho 2B ùn ứ, tụ tập, gây mất an toàn dưới hầm chui.
- Đây là nguyện vọng chính đáng, thiết tha của người dân bao năm qua khi chờ đợi đến ngày hôm nay, để được vượt sông SG qua Hầm chui Thủ Thiêm. Nếu vì lý do nào đó mà CẤM thì sẽ gây thất vọng lớn.