OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Theo mình, thiết kế ban đầu dành cho tất cả các loại phương tiện 2B, 4B là hợp lý (trừ các xe vận tải nặng, cồng kềnh, siêu trường, siêu trọng bị cấm) - đảm bảo quyền lợi bình đẳng cho nhu cầu qua lại của mọi người, cùng được hưởng thành quả phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa,... của thành phố.
Do đó :
<span style=""color: #ff0000;"">Nên cho phép 2B được đi (nếu bố trí làn dành riêng tách rời với 4B)</span>
Vì :
- Hầm chui không quá dài (chỉ vài trăm mét) nhưng lại rút ngắn rất nhiều quãng đường 2B phải đi nếu chọn đường khác (Phà Thủ thiêm, cầu Thủ Thiêm, cầu SG, ..) -> giảm mật độ lưu thông cho các khu vực khác. Tất nhiên, khi thu phí thì 2B sẽ tự quyết định hướng đi.
- Là cơ sở hạ tầng quan trọng nên vấn đề quản lý cũng được chú trọng ở mức cao, đảm bảo tuyệt đối an toàn, nên sẽ không có chuyện BQL hầm để cho 2B ùn ứ, tụ tập, gây mất an toàn dưới hầm chui.
- Đây là nguyện vọng chính đáng, thiết tha của người dân bao năm qua khi chờ đợi đến ngày hôm nay, để được vượt sông SG qua Hầm chui Thủ Thiêm. Nếu vì lý do nào đó mà CẤM thì sẽ gây thất vọng lớn.
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
E nhớ lúc nắp đốt hầm đầu tiên, các sếp nói cuối quý I - 2011 sẽ thông xe, bây giờ dời đến... cuối 2011 ?!
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Còn với xe 3B thì phải suy nghĩ, nên CẤM, vì :
- Hiện đang cấm 3B lưu thông ở các tuyến đường Trung tâm/nội thành. Hoặc chỉ cho phép lưu thông trên một số tuyến đường nhất định, vào những giờ nhất định.
- Chất lượng xe 3B hiện nay quá kém, quá cũ, mục nát hoặc là xe tự chế không đảm bảo an toàn.
- Xe 3B luôn chở hàng cồng kềnh, và người điều khiển thì hiếm có người nào có bằng lái cho phương tiện này.
- Thực tế trên đường có một số xe do VN sx nhằm thay thế cho 3B, thiết kế dạng 4B nhưng đăng kiểm lại là 3B, gây nhầm lẫn, bởi những người điều khiển nó không yêu cầu phải có bằng lái ô tô.
Một số xe 3B do TQ sx chạy trên đường phần lớn là của Đồng Nai, Bình Dương vì TPHCM đâu có cho đăng ký lưu hành loại phương tiện này-> vì vậy số lượng cũng không nhiều.
Với những lý do trên thì có thể chấp nhận việc CẤM 3B lưu thông qua hầm TT là hợp lý.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
2, 3 bánh đi trong hầm cực kỳ nguy hiểm, đơn giản là nếu kẹt xe, thiếu oxy...
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Nguyễn nói:
2, 3 bánh đi trong hầm cực kỳ nguy hiểm, đơn giản là nếu kẹt xe, thiếu oxy...

Đây là nguyên nhân chính nè ! chất lượng xe moto 02 bánh tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất là về khí thải.

Ruby0903 nói:
E nhớ lúc nắp đốt hầm đầu tiên, các sếp nói cuối quý I - 2011 sẽ thông xe, bây giờ dời đến... cuối 2011 ?!

Chắc bác nhớ nhầm chăng ? chứ em toàn nghe quý 4-2011 không à :D

@Xagan: 03 bánh và xe thô sơ tất nhiên là cấm rồi, chỉ băn khoăn xe môtô 02 bánh thôi, chắc nên cho đi ngoài giờ xe tải nặng được phép lưu thông sẽ phù hợp hơn, tránh được nhiều tai nạn do 02 loại phương tiện này gây ra.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
53
Nguyễn nói:
2, 3 bánh đi trong hầm cực kỳ nguy hiểm, đơn giản là nếu kẹt xe, thiếu oxy...

bộ 4B hổng bị thiếu oxy nếu kẹt xe huh bác ? :D
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
@G9 : Vấn đề KHÍ THẢI - Hệ thống làm mát/thông gió/điều tiết không khí của Hầm chui sẽ làm nhiệm vụ này, trừ khi nó được thiết kế không đảm bảo với công suất đủ lớn và hệ số an toàn cao khi làm việc. Nguy cơ cháy nổ trong hầm chui mới thực sự quan trọng.
Mình tin rằng với hầm chui hiện đại thì phải được trang bị đầy đủ các hệ thống điều khiển, quan sát, kiểm soát nồng độ khí thải, cảnh báo tự động, thông khí, thông gió, xử lý cháy nổ, các phương án cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống nguy hiểm và khẩn cấp.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
liamvn nói:
Nguyễn nói:
2, 3 bánh đi trong hầm cực kỳ nguy hiểm, đơn giản là nếu kẹt xe, thiếu oxy...

bộ 4B hổng bị thiếu oxy nếu kẹt xe huh bác ? :D
- xe 2B tạo ra khí thải độc nhiều (chất lượng xe không được quản lý)
- người đi xe 2B trực tiếp hít thở khí độc này
- VN chưa đủ giỏi để giải quyết ùn tắc, ứng cứu khẩn cấp... nếu có tai nạn, kẹt xe trong hầm