Em đồng ý với a, chỉ có điều là có nhiều lựa chọn khác nhau nên phải cân nhắc ạ.Mình nghĩ cho trẻ em tiếp xúc với ngoại ngữ càng sớm càng tốt, nếu các chương trình này được phổ cập tới các trường học thì càng tốt.
Cám ơn anh, rất chi tiết ạ. Em cũng nghĩ là học chương trình kiểu này mà lớp đông vậy thì các bé khó theo được thật.Cái này bàn đã khá nhiều trên này, một số nhận xét cá nhân:
Ưu:
- Giáo trình tương đối ổn, không khác mấy so với các giáo trình của Cambridge.
- Trẻ được học nhiều từ kỹ thuật, toán nhiều hơn, điều mà ở các giáo trình mà các trung tâm đang dạy như Family and frends nên sau này nếu cho thi vào Trần đại nghĩa chẳng hạn sẽ có lợi thế về từ ngữ, hay việc đọc tài liệu chuyên ngành về sau nếu theo lâu dài.
- Đa phần phụ huynh cho con theo học sẽ có điều kiện hơn 1 chút nên sẽ chăm lo cơ sở vật chất cho con tốt hơn: máy lạnh, trang thiết bị, phòng ốc sạch sẽ, gần như ko có học sinh cá biệt... con học sẽ thoải mái hơn, vì điều này mà cha mẹ cho con học còn nhiều hơn các lý do bên trên.
- Năm lớp 6 sẽ dễ vào các trường điểm của quận hơn vì chỉ các trường này mới mở lớp tích hợp.
- Học phí tạm được, hơn 10tr/3 tháng.
Khuyết:
- Lớp sĩ số đông (30-> 35 em) nên GV ko bao quát được hết, những em nào học khá thì đỡ, ko sẽ đuối dần di từ chuyên môn khá nhiều trẻ ít gặp nên khó nhớ.
- GV ít chú trọng luyện phát âm nên nếu ko học thêm AV ở trung tâm thì trẻ sẽ yếu phát âm cũng như vốn từ giao tiếp sẽ ít hơn. Nên những trẻ ko học thêm PH sẽ than phiền sao trẻ ít tiến bộ, chương trình ko hiệu quả. (Lưu ý đây ko phải là chương trình chú trọng giao tiếp)
- Trình độ AV của trẻ lớp càng lớn càng phân hoá nên khó học hơn, phải lên cấp 2 khi trình độ ở những trường điểm thì học mới ổn, những trường ko phân loại học sinh thì học ít hiệu quả hơn.
Là Con Cá To chứ không phải như a nghĩ đâu ạnick ghê thiệt
Phổ cập vô đến trường học thì quá thuận tiện rồi, mình không biết chương trình có làm tăng thêm học phí quá nhiều không? Chứ nếu không tăng hoặc tăng không nhiều thì rất nên tham gia. Còn những lựa chọn khác như anh nói có thể là học thêm ở các trung tâm thì không phải học sinh nào cũng có điều kiện để theo học
Em đồng ý với a, chỉ có điều là có nhiều lựa chọn khác nhau nên phải cân nhắc ạ.
Cám ơn anh, rất chi tiết ạ. Em cũng nghĩ là học chương trình kiểu này mà lớp đông vậy thì các bé khó theo được thật.
Anh ở trên phân tích rất đúng, mình xin bổ sung thêm chút. Do mình vừa có con học tăng cường, vừa có con học tích hợp nên có chút kinh nghiệm.
Về nội dung và hình thức Tích hợp đáng theo giá tiền, hơn hẳn tăng cường. So với anh văn học thêm ngoài (loại xịn) tích hợp có ưu thế về khoa học, toán, đọc hiểu và độ nhạy với ngôn ngữ. Kém hơn (nếu nhà không bổ sung thêm) về ngữ pháp và writing.
Tuy nhiên để con lãnh hội hết nội dung ở nhà phải cho nghe AV nhiều để bé hiểu được gv nước ngoài giảng, nhiều bé bạn con mình bị vấn đề này. Và để hoàn thiện kỹ năng của con cần rèn bổ sung về ngữ pháp và writing.
Tăng cường điểm yếu đó chính là:
- Lớp học quá đông ~ 50em/lớp
- Giáo viên nội là chủ yếu.
- Học giáo trình Family and Friends - giáo trình mà hầu hết các TT anh ngữ đang chọn để dạy nên bị trùng, nếu ko cho học thêm thì ko thể tiến bộ.
Theo ý mình nếu đã cho học tăng cường thì thà cho học lớp thường xong cho học thêm AV ở các trung tâm còn hay hơn.
- Lớp học quá đông ~ 50em/lớp
- Giáo viên nội là chủ yếu.
- Học giáo trình Family and Friends - giáo trình mà hầu hết các TT anh ngữ đang chọn để dạy nên bị trùng, nếu ko cho học thêm thì ko thể tiến bộ.
Theo ý mình nếu đã cho học tăng cường thì thà cho học lớp thường xong cho học thêm AV ở các trung tâm còn hay hơn.
Năm trước mình cũng có câu hỏi này. Được tư vấn nhiều cuối cùng học tăng cường.
bác cụ thể thêm bác ạ !