Con mình mới 4 t còn 2 năm nữa mới phải loMình cũng có đứa tháng 9 này vô lớp 1, dự định cho học bên Á Châu mà nghe cô dạy chữ thêm bên trường tiểu học chê quá, nên cảm thấy lo lắng. Đúng là có nhiều thứ phải lo.
Ko cần phải lo chuyện này nha anh! Con mình hồi mới vào lớp 1 cũng ko học thêm trước, chỉ có cho con tập tô chữ (chủ yếu cho con tập làm quen với việc tập trung ngồi yên 1 chỗ) và 5 năm tiểu học ko học thêm văn hoá ngày nào thế mà vẫn học ngon lành đấy thôi.Mình cũng có đứa tháng 9 này vô lớp 1, dự định cho học bên Á Châu mà nghe cô dạy chữ thêm bên trường tiểu học chê quá, nên cảm thấy lo lắng. Đúng là có nhiều thứ phải lo.
bác cụ thể thêm bác ạ !
Mình thì không rành lắm. Nhưng hỏi giáo viên quen (đáng tin cậy) xem thế nào thì được tư vấn là học lớp tăng cường thôi, còn cho học thêm AV ngoài.
Có con học qua chưa? Trẻ em như tờ giấy trắng, tô vẽ không khéo làm hỏng cả tờ. Thực chất những chường trình này cũng chỉ là thí điểm, mà mẹ cha nó cái xứ gì giáo dục cứ thí điểm miết, đem con người ta làm thí nghiệm. Việc dạy tiếng Anh theo chtrinh này nó bất cập thứ nhất là nội dung chương trình méo có thằng nào chị7 trách nhiệm, nga6 cả thằng EMG đó. Cái bất cập thứ hai là lực lượng gv có đủ trình để dạy hay không? Vấn nạn lớn của gv việt nam là phát âm sai.vì các gv dạy ở tiểu học nói thật thì trình chưa tới đâu.Mình nghĩ cho trẻ em tiếp xúc với ngoại ngữ càng sớm càng tốt, nếu các chương trình này được phổ cập tới các trường học thì càng tốt.
Con còn nhỏ thì tốt nhất chịu tốn tiền đến các trung tâm có người nước ngoài mà học đê4 có pgats âm và giọng cho đúng.
Mấy đứa nhóc mình cho học cũng lâu nên giọng tốt, giờ học các gv dạy cấp 2 trong trường mà về nó cứ than phiền là cô đọc sai và phát âm không đúng!!!!
Ngoại ngữ đơn giản chỉ là sự giao tiếp! Đừng cố theo cái cách sai lầm mà thế hệ trước đã đi, nào là ngữ pháp, chia động từ, phát âm... rồi cuối cùng anh nào cũng dốt chả nói được câu nào cho ra hồn! Bọn trẻ giờ tiếp cận với ngoại ngữ khá nhanh, nói viết thông thạo cũng nhờ vào việc thay đổi cách học và môi trường để thực hành.
Có con học qua chưa? Trẻ em như tờ giấy trắng, tô vẽ không khéo làm hỏng cả tờ. Thực chất những chường trình này cũng chỉ là thí điểm, mà mẹ cha nó cái xứ gì giáo dục cứ thí điểm miết, đem con người ta làm thí nghiệm. Việc dạy tiếng Anh theo chtrinh này nó bất cập thứ nhất là nội dung chương trình méo có thằng nào chị7 trách nhiệm, nga6 cả thằng EMG đó. Cái bất cập thứ hai là lực lượng gv có đủ trình để dạy hay không? Vấn nạn lớn của gv việt nam là phát âm sai.vì các gv dạy ở tiểu học nói thật thì trình chưa tới đâu.
Con còn nhỏ thì tốt nhất chịu tốn tiền đến các trung tâm có người nước ngoài mà học đê4 có pgats âm và giọng cho đúng.
Mấy đứa nhóc mình cho học cũng lâu nên giọng tốt, giờ học các gv dạy cấp 2 trong trường mà về nó cứ than phiền là cô đọc sai và phát âm không đúng!!!!
Khi đó mở thớt nhớ tag mìn dô nhen,út mình cũng 4tCon mình mới 4 t còn 2 năm nữa mới phải lo
Mấy năm trước Emg có lình xình vụ dạy tích hợp. Tưởng là bỏ luôn nhưng sau này vẫn duy trì.
https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-ho...ch-hop-chi-vi-loi-nhuan-20140702002520582.htm
https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-ho...ch-hop-chi-vi-loi-nhuan-20140702002520582.htm
Tôi nhấn mạnh là phát âm! Ngôn ngữ mà phát âm sai thì ai hiểu? Trẻ em tiểu học lại càng cần học phát âm cho đúng. Khi lớn cấp 2 và 3 mới chúng trọng ngữ pháp. Đừng tưởng rằng bắng tiếng anh như gió kiểu tiếng bồi là giỏi ngoại ngữ. Cũng đã có nhiều em học trường quốc tế ở việt nam khi đi du học làm bài lại bị sửa rất nhiều vì viết sai quá. Do đó không thể xem cái này năng) hơn cái kia mà cần cả 2. Tuy nhiên còn bé thì tập trung phát âm chuẩn trước đã. Cũng giống như con nít mới học tiếng Việt thôi, toàn là phát âm theo chứ có biết viết đâu. Lúc này mà cho nó học đúng ngay cô thầy bị ngọng thì ...như là Hà Lam Linh!Ngoại ngữ đơn giản chỉ là sự giao tiếp! Đừng cố theo cái cách sai lầm mà thế hệ trước đã đi, nào là ngữ pháp, chia động từ, phát âm... rồi cuối cùng anh nào cũng dốt chả nói được câu nào cho ra hồn! Bọn trẻ giờ tiếp cận với ngoại ngữ khá nhanh, nói viết thông thạo cũng nhờ vào việc thay đổi cách học và môi trường để thực hành.
Thế anh đã có con học chương trình này chưa mà mình thấy anh chê nhiều thế?Có con học qua chưa? Trẻ em như tờ giấy trắng, tô vẽ không khéo làm hỏng cả tờ. Thực chất những chường trình này cũng chỉ là thí điểm, mà mẹ cha nó cái xứ gì giáo dục cứ thí điểm miết, đem con người ta làm thí nghiệm. Việc dạy tiếng Anh theo chtrinh này nó bất cập thứ nhất là nội dung chương trình méo có thằng nào chị7 trách nhiệm, nga6 cả thằng EMG đó. Cái bất cập thứ hai là lực lượng gv có đủ trình để dạy hay không? Vấn nạn lớn của gv việt nam là phát âm sai.vì các gv dạy ở tiểu học nói thật thì trình chưa tới đâu.
Con còn nhỏ thì tốt nhất chịu tốn tiền đến các trung tâm có người nước ngoài mà học đê4 có pgats âm và giọng cho đúng.
Mấy đứa nhóc mình cho học cũng lâu nên giọng tốt, giờ học các gv dạy cấp 2 trong trường mà về nó cứ than phiền là cô đọc sai và phát âm không đúng!!!!
Có lẽ anh chưa hiểu về cách học ngôn ngữ hiện nay nó như thế nào! Những đứa trẻ bán hàng rong nói tiếng bồi như anh đang nói, bọn nước ngoài lại hiểu! Trong khi mấy anh kỹ sư, tiến sĩ được học cách phát âm chuẩn, đúng bài bản, nhưng chỉ biết ú ớ và cuối cùng là không nói được gì!!! Thấy sự khác nhau rồi chứ?!
Tôi nhấn mạnh là phát âm! Ngôn ngữ mà phát âm sai thì ai hiểu? Trẻ em tiểu học lại càng cần học phát âm cho đúng. Khi lớn cấp 2 và 3 mới chúng trọng ngữ pháp. Đừng tưởng rằng bắng tiếng anh như gió kiểu tiếng bồi là giỏi ngoại ngữ. Cũng đã có nhiều em học trường quốc tế ở việt nam khi đi du học làm bài lại bị sửa rất nhiều vì viết sai quá. Do đó không thể xem cái này năng) hơn cái kia mà cần cả 2. Tuy nhiên còn bé thì tập trung phát âm chuẩn trước đã. Cũng giống như con nít mới học tiếng Việt thôi, toàn là phát âm theo chứ có biết viết đâu. Lúc này mà cho nó học đúng ngay cô thầy bị ngọng thì ...như là Hà Lam Linh!