Thôi tôi cũng nhắc lại thêm một lần vắn tắc thôi. Và nếu tôi không lầm bạn là sales của VW ? phải biết sản phẩm của mình ra sao khi có khách hàng khó tính làm khó bạn chứDạ em cám ơn Bác nhiều ạ.
VW bị dính về dieselgate là vì lúc thời điểm đó các dòng xe dầu đều có công suất rất mạnh ngang ngửa với xăng. với 3 chữ TDI/SDI nỗi tiếng (HDI, CDI,CRDT, TDCI, TD ....)
Khi xe không di chuyển (sửa chửa, kiểm tra kỹ thuật,...) nói chung là không lăn bánh , khi bạn nhấn ga thì ECU mặc định là kh được quá 2500 rpm với điều kiện 0km/h, với vòng tua máy như thế thì khó có thể có độ ô nhiểm cao trừ khi máy quá rệu.
Nói chung vì những môi trường 0km/h thì trong garage, nơi kiểm tra kỹ thuật, không gian kín họ không muốn có tiếng động cơ to rống (như các trẻ trâu nẹt pô) đồng thời cũng tránh những chuyên gia, công nhân, thợ máy bị ngộp hay trúng độc do NOx CO2 , khói độc thải ra, Và nhất là có thể bể máy khi xe không tải với vận tốc gốc quá lớn (rpm). Do vì trên đường họ khám phá nhiều xe ra khói đen, do đó họ mới cần kiểm tra thực tế (vói vận tốc thật), và từ đó mới bị dieselgate (VW là dính đầu tiên)
Và từ bấy giờ VW đã sửa lại ECU và không cho mặc định 0kms/h với 2500 rpm. Và sự bắt buộc trong những garage, nơi sửa xe, kiểm tra xe đều bắt buộc phải thông gió và thoáng nơi làm việc. Đó là lịch sữ Dieselgate mà chính tôi đã từng thử trên VW Touran TDI 2.0 140 mã lực.
Và bây giờ nó được ứng dụng cho speed limited / limité de vitesse, tức là khi bạn mặc định (trên cần) với một vận tốc nhất định thì dù bạn có nhấn ga cách nào cũng không thể nào vượt quá vận tốc mà bạn đã mặc định, Thí dụ như tôi trên cao tốc 110 thì nói có thể đạt đến 110 và dưới, trong thành phố 50 chì dù có nhấn ga kiểu nào máy chỉ đến 50 mà thôi.
Nhưng không vì thế mà lơ là bảo dưởng định kỳ, nhớt nước đúng nhé. Và tôi cũng đính chính là tôi không phải làm việc hay có liên quan gì ngành xe hơi cả
Tôi dùng lại chữ thân thuộc ..... Thân !
Chỉnh sửa cuối:
WV cố tình lừa bác à. WV rất láu cá, viết phần điều khiển động cơ nhận biết được khi bị đo kiểm để giảm lượng khí thải NOx đạt tiêu chuẩn của Mỹ. Nhưng ngoài điều kiện thực tế thì thải gấp 40 lần.Thôi tôi cũng nhắc lại thêm một lần vắn tắc thôi. Và nếu tôi không lầm bạn là sales của VW ? phải biết sản phẩm của mình ra sao khi có khách hàng khó tính làm khó bạn chứ
VW bị dính về dieselgate là vì lúc thời điểm đó các dòng xe dầu đều có công suất rất mạnh ngang ngửa với xăng. với 3 chữ TDI/SDI nỗi tiếng (HDI, CDI,CRDT, TDCI, TD ....)
Khi xe không di chuyển (sửa chửa, kiểm tra kỹ thuật,...) nói chung là không lăn bánh , khi bạn nhấn ga thì ECU mặc định là kh được quá 2500 rpm với điều kiện 0km/h, với vòng tua máy như thế thì khó có thể có độ ô nhiểm cao trừ khi máy quá rệu.
Nói chung vì những môi trường 0km/h thì trong garage, nơi kiểm tra kỹ thuật, không gian kín họ không muốn có tiếng động cơ to rống (như các trẻ trâu nẹt pô) đồng thời cũng tránh những chuyên gia, công nhân, thợ máy bị ngộp hay trúng độc do NOx CO2 , khói độc thải ra, Và nhất là có thể bể máy khi xe không tải với vận tốc gốc quá lớn (rpm). Do vì trên đường họ khám phá nhiều xe ra khói đen, do đó họ mới cần kiểm tra thực tế (vói vận tốc thật), và từ đó mới bị dieselgate (VW là dính đầu tiên)
Và từ bấy giờ VW đã sửa lại ECU và không cho mặc định 0kms/h với 2500 rpm. Và sự bắt buộc trong những garage, nơi sửa xe, kiểm tra xe đều bắt buộc phải thông gió và thoáng nơi làm việc. Đó là lịch sữ Dieselgate mà chính tôi đã từng thử trên VW Touran TDI 2.0 140 mã lực.
Và bây giờ nó được ứng dụng cho speed limited / limité de vitesse, tức là khi bạn mặc định (trên cần) với một vận tốc nhất định thì dù bạn có nhấn ga cách nào cũng không thể nào vượt quá vận tốc mà bạn đã mặc định, Thí dụ như tôi trên cao tốc 110 thì nói có thể đạt đến 110 và dưới, trong thành phố 50 chì dù có nhấn ga kiểu nào máy chỉ đến 50 mà thôi.
Nhưng không vì thế mà lơ là bảo dưởng định kỳ, nhớt nước đúng nhé. Và tôi cũng đính chính là tôi không phải làm việc hay có liên quan gì ngành xe hơi cả
Tôi dùng lại chữ thân thuộc ..... Thân !
https://en.wikipedia.org/wiki/Volkswagen_emissions_scandal
The Volkswagen emissions scandal, also known as Dieselgate[23] or Emissionsgate,[24] began in September 2015, when the United States Environmental Protection Agency (EPA) issued a notice of violation of the Clean Air Act to German automaker Volkswagen Group. The agency had found that Volkswagen had intentionally programmed turbocharged direct injection (TDI) diesel engines to activate their emissions controls only during laboratory emissions testing which caused the vehicles' NO
x output to meet US standards during regulatory testing, but emit up to 40 times more NO
x in real-world driving.[25] Volkswagen deployed this software in about 11 million cars worldwide, including 500,000 in the United States, in model years 2009 through 2015.[26][27][28][29]
WV cố tình lừa bác à. WV rất láu cá, viết phần điều khiển động cơ nhận biết được khi bị đo kiểm để giảm lượng khí thải NOx đạt tiêu chuẩn của Mỹ. Nhưng ngoài điều kiện thực tế thì thải gấp 40 lần.
https://en.wikipedia.org/wiki/Volkswagen_emissions_scandal
The Volkswagen emissions scandal, also known as Dieselgate[23] or Emissionsgate,[24] began in September 2015, when the United States Environmental Protection Agency (EPA) issued a notice of violation of the Clean Air Act to German automaker Volkswagen Group. The agency had found that Volkswagen had intentionally programmed turbocharged direct injection (TDI) diesel engines to activate their emissions controls only during laboratory emissions testing which caused the vehicles' NO
x output to meet US standards during regulatory testing, but emit up to 40 times more NO
x in real-world driving.[25] Volkswagen deployed this software in about 11 million cars worldwide, including 500,000 in the United States, in model years 2009 through 2015.[26][27][28][29]
Cám ơn bạn đã bàn luận một cách trung thực .
Tôi đọc rồi, có gì đâu ? Các xe khác cũng bị dính ngay cả xe Pháp Nhật gì cũng dính mà
Vậy nó có óc để nhận biết khi nào bị kiểm tra hay sao ? Như tôi đã viết lý do trên, bạn đọc chắc hiểu chứ ? khi kiểm tra thì vận tốc xe là bao nhiêu 0kms/h nhé .
Nhờ đó mà họ sửa và tận dụng cái sai qua các xe dầu mà có thể bạn chưa biết qua
- speed limited , giới hạn vận tốc (kh phải cruise control nhé)
- Adblue , chất làm giảm khí thải
- Pot calalytic , ống bô lọc khí
- Start & Stop (máy dừng khi kẹt xe, đèn đỏ )
Nói về mật độ trừ âu châu, ở các nước bắc mỹ thì Canada dùng VW khá nhiều (mật độ dân) nhất là Passat
Rất mong là bạn có thể chỉ dẩn thêm, đây là diển đàn không công kích, tôi rất thích những phản luận có bằng chứng, có dẩn chứng.
Thân!
Chỉnh sửa cuối:
Xe bình dân, Toyota của nước Đức
Ở nc khác thì rẻ từ xe tới phụ tùng, về mình là xe sang, sửa mệt
Ở nc khác thì rẻ từ xe tới phụ tùng, về mình là xe sang, sửa mệt
Vận tốc khi test không nhất thiết bằng 0km/h vì bánh được đặt trên con lăn.Cám ơn bạn đã bàn luận một cách trung thực .
Tôi đọc rồi, có gì đâu ? Các xe khác cũng bị dính ngay cả xe Pháp Nhật gì cũng dính mà
Vậy nó có óc để nhận biết khi nào bị kiểm tra hay sao ? Như tôi đã viết lý do trên, bạn đọc chắc hiểu chứ ? khi kiểm tra thì vận tốc xe là bao nhiêu 0kms/h nhé .
Thân!
Chi tiết về hoạt động của phần mềm này không được Cục Môi Trường (EPA) Mỹ công bố, nhưng nó khá tinh vi, nhận biết được test thông qua: tốc độ, chế độ hoạt động của động cơ, áp suất gió và cả vị trí của vô-lăng.
https://www.bbc.com/news/business-34324772
This 'defeat device' sounds like a sophisticated piece of kit.
Full details of how it worked are sketchy, although the EPA has said that the engines had computer software that could sense test scenarios by monitoring speed, engine operation, air pressure and even the position of the steering wheel.
ăn cơm chúa thì múa tối ngày,, đâu thể trồng cây táo mà rào cây sung dc,, dc ít hôm qua làm sale cho hãng khác thì lại bợ đít ngay í màHiện tại ở VN thì VW chỉ có máy xăng, không có máy Diesel là cái thứ nhất.
Thứ 2, theo như mình biết vụ đó là lùm xùm của tập đoàn, mà cả tập đoàn thì gồm 12 công ty con. Hihi.Cty Volkswagen là 1 trong số đó.
Sao Bác có thể vơ nắm như zậy ta
Cứ có cùng hộ khẩu là có liên quan à. Mấy anh sale nói chuyện cứ như đùaHiện tại ở VN thì VW chỉ có máy xăng, không có máy Diesel là cái thứ nhất.
Thứ 2, theo như mình biết vụ đó là lùm xùm của tập đoàn, mà cả tập đoàn thì gồm 12 công ty con. Hihi.Cty Volkswagen là 1 trong số đó.
Sao Bác có thể vơ nắm như zậy ta
This 'defeat device' sounds like a sophisticated piece of kit.
Full details of how it worked are sketchy, although the EPA has said that the engines had computer software that could sense test scenarios by monitoring speed, engine operation, air pressure and even the position of the steering wheel.
When the cars were operating under controlled laboratory conditions - which typically involve putting them on a stationary test rig - the device appears to have put the vehicle into a sort of safety mode in which the engine ran below normal power and performance. Once on the road, the engines switched out of this test mode.
The result? The engines emitted nitrogen oxide pollutants up to 40 times above what is allowed in the US.
Tôi đọc khá rỏ, là khi xe test, hay thử nghiệm (tức là đang sữa chửa thì tự động nó sẽ chuyển qua hệ thống test, còn nếu như chạy trên đường thường thì nó để chế độ bình thường.
Bài trích của bạn là 15/12/2015 tức là gần 5 năm, trong vòng thời gian đó tất cả đều thay đổi
Trở lại với bài của chủ thớt, vì VW biết mình phải làm gì, và từ cái sai đó học và sửa đỗi, Đúng là tư duy của các nước phuơng tây, không những sửa lỗi mà còn dùng cái lỗi đó để phát huy ra cái hay mới, và họ đã làm được.
https://www.autoscout24.fr/informer/actualite/enquete-vrt-le-diesel-plus-propre-que-l-air/
Đây là link mới 2020,
https://news.autojournal.fr/news/1545535/Diesel-Ventes-Environnement-Pollution-CO2
Trong phần đoạn cuối có câu Bosch đã chứng minh trên Golf TDI, thải ra chỉ có 13g/km NOx, Thời gian gian lận khí thải đã qua rồi.
https://fr.motor1.com/news/396321/vw-tdi-moteur-propre/
VW đã trở lại với máy dầu thật sự sạch như tôi đã viết phía trên và câu hỏi cũng là câu trã lời tập đoàn VW đứng đầu về doanh số ... khi dieselgate đã đi vào dĩ vãng.
Và cã thế giới cũng mặc định về ô nhiểm về xe là Euro Norm chứ kh phải Japan norm hay Amerique Norm. EU đã bắt buộc đi vào EURO6D-temp rồi.
Vậy như bạn thì tại sao VW lại dẩn đầu bảng cả thế giới (hiện tại) mặc dầu có vụ bê bối về khí thải, nhất là người Tây âu, không lẽ họ không hiểu và mù quáng ?
Full details of how it worked are sketchy, although the EPA has said that the engines had computer software that could sense test scenarios by monitoring speed, engine operation, air pressure and even the position of the steering wheel.
When the cars were operating under controlled laboratory conditions - which typically involve putting them on a stationary test rig - the device appears to have put the vehicle into a sort of safety mode in which the engine ran below normal power and performance. Once on the road, the engines switched out of this test mode.
The result? The engines emitted nitrogen oxide pollutants up to 40 times above what is allowed in the US.
Tôi đọc khá rỏ, là khi xe test, hay thử nghiệm (tức là đang sữa chửa thì tự động nó sẽ chuyển qua hệ thống test, còn nếu như chạy trên đường thường thì nó để chế độ bình thường.
Bài trích của bạn là 15/12/2015 tức là gần 5 năm, trong vòng thời gian đó tất cả đều thay đổi
Trở lại với bài của chủ thớt, vì VW biết mình phải làm gì, và từ cái sai đó học và sửa đỗi, Đúng là tư duy của các nước phuơng tây, không những sửa lỗi mà còn dùng cái lỗi đó để phát huy ra cái hay mới, và họ đã làm được.
https://www.autoscout24.fr/informer/actualite/enquete-vrt-le-diesel-plus-propre-que-l-air/
Đây là link mới 2020,
https://news.autojournal.fr/news/1545535/Diesel-Ventes-Environnement-Pollution-CO2
Trong phần đoạn cuối có câu Bosch đã chứng minh trên Golf TDI, thải ra chỉ có 13g/km NOx, Thời gian gian lận khí thải đã qua rồi.
https://fr.motor1.com/news/396321/vw-tdi-moteur-propre/
VW đã trở lại với máy dầu thật sự sạch như tôi đã viết phía trên và câu hỏi cũng là câu trã lời tập đoàn VW đứng đầu về doanh số ... khi dieselgate đã đi vào dĩ vãng.
Và cã thế giới cũng mặc định về ô nhiểm về xe là Euro Norm chứ kh phải Japan norm hay Amerique Norm. EU đã bắt buộc đi vào EURO6D-temp rồi.
Vậy như bạn thì tại sao VW lại dẩn đầu bảng cả thế giới (hiện tại) mặc dầu có vụ bê bối về khí thải, nhất là người Tây âu, không lẽ họ không hiểu và mù quáng ?
E thích tougen, nhưng e thích em sale wv hơn...hí híView attachment 2276378
Chào các Bác. Lại là em đây.
Cho em hỏi thăm là các Bác nghĩ như thế nào về hãng xe Volkswagen?
Ở châu Âu và thị trường Trung Quốc, dòng xe quốc dân này khá được ưa chuộng, trong khi đó về VN đc rất ít người dùng quan tâm.
Trong khi đó chất lượng châu Âu, thương hiệu mang tên tầm cỡ thế giới.
Mong các Bác góp ý thẳng thắn.
Em xin chân thành cám ơn !
View attachment 2275067