Hạng B2
25/12/17
121
205
43
Vậy củ chi có thuộc tp HCM không vậy bác, xây cầu Cát Lái xong từ Nhơn Trạch đi vào Q1 nhanh hơn Q9, Bác chưa đọc thông tin có thể khả năng sáp nhập Nhơn Trạch vào tp HCM thành Q 13 à, phải có lý do gì đó các chuyên gia định giá BĐS như vậy.
Muốn PR thì phải khéo, khách quan tí chứ mấy đồng chí trên này là những thằng bỏ tiền ra để đầu tư chứ k phải tờ mờ đâu bạn ạ.
 
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
Đợi xây cầu Cát Lái, vành đai 3, cầu Phước Khánh rồi mới biết khu nào hơn khu nào, Nhơn Trạch có vị trí phong thủy rất đẹp rất thích hợp để xây nhà ở nghỉ dưỡng và củng có nhiều dự án giao thông lớn ảnh hưởng cả miền Nam củng thích hợp để kinh doanh. Q9 của bác có gì ?
Vậy củ chi có thuộc tp HCM không vậy bác, xây cầu Cát Lái xong từ Nhơn Trạch đi vào Q1 nhanh hơn Q9, Bác chưa đọc thông tin có thể khả năng sáp nhập Nhơn Trạch vào tp HCM thành Q 13 à, phải có lý do gì đó các chuyên gia định giá BĐS như vậy.
Có 2 gạch đầu dòng gửi bác. Nhờ bác giải ngố giúp.

- Ảnh hưởng cả miền nam là ảnh hưởng gì? Ảnh hưởng này liên quan đến BĐS như thế nào?
- Lý do gì phải sát nhập Nhơn Trạch vào TPHCM thành Q13? Nếu Nhơn Trạch có tiềm năng như bác nói thì liệu Đồng Nai có chịu “nhả” để TPHCM “ôm” ko?

Trả lời được thì bác thuyết phục mọi nguòi khi đầu tư vào Nhơn Trạch. Ngược lại thì mọi người nói bác PR quá lố cũng không sai.

Hóng câu trả lời hợp lý và chất lượng.
 
Hạng D
20/11/14
4.573
12.007
113
Có 2 gạch đầu dòng gửi bác. Nhờ bác giải ngố giúp.

- Ảnh hưởng cả miền nam là ảnh hưởng gì? Ảnh hưởng này liên quan đến BĐS như thế nào?
- Lý do gì phải sát nhập Nhơn Trạch vào TPHCM thành Q13? Nếu Nhơn Trạch có tiềm năng như bác nói thì liệu Đồng Nai có chịu “nhả” để TPHCM “ôm” ko?

Trả lời được thì bác thuyết phục mọi nguòi khi đầu tư vào Nhơn Trạch. Ngược lại thì mọi người nói bác PR quá lố cũng không sai.

Hóng câu trả lời hợp lý và chất lượng.
Với bác ấy chỉ cần " kakakakaka" là đụ ...kakakaka
 
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
Cám ơn mấy bác đã đóng góp ý kiến cho em, các bác nói chuẩn khi nói em đang PR cho hình ảnh đất Nhơn Trạch, các bác thông cảm vì em đã chọn Nhơn Trạch là quê hương thứ 2.

- Cầu Phước Khánh là cây cầu dây văng đường bộ lớn nhất Việt Nam đang xây dựng nằm trong dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam nối Cần Giờ, TPHCM và Nhơn Trạch, Đồng Nai. Vậy tại sao nhà nước lại bỏ ra 1 đống tiền khi xây cây cầu lớn nhất này? Vì nó sẽ là tâm điểm cho tuyến đường giao thông mới.
Em xin nhận xét theo quan điểm cá nhân không của ai cả ạ:
Hầu như các thành phố lớn trên thế giới đều nằm sát biển, nên xu hướng HCM củng vậy sẽ phát triển ra hướng ngoài biển cho đến khi sát biển thì thôi. Vì sát biển thì chúng ta sẽ bớt khâu truân chuyển của tàu hàng hải từ Cái Mép vào Cát Lái, Cát Lái chỉ cho phép tàu trọng tải loại vừa nên tàu trọng tải lớn của quốc tế phải cập cảng Cái Mép rồi từ đó dở hàng bóc qua tàu loại vừa rồi mới vào Cát Lái. Kinh tế HCM nói riêng và miền nam nói chung phụ thuộc nhiều vào tuyến đường hàng hải quốc tế (Trong tương lai khi Thái Lan xây dựng kênh đào Kra thì tuyến đường hàng hải quốc tế sẽ thay đổi rất lớn tại Đông Nam Á, rất nhiều tàu sẽ không qua SIN và MALAI nữa nên chúng ta sẽ có cơ hội đón tiếp hơn nhiều tàu biển nữa giao thông Cát Lái Quận 2 sẽ tắt nghẽn trầm trọng nếu không di dời) Theo lịch sử thì các bác củng thấy cảng sài gòn đầu tiên là cảng Khánh Hội nhưng do HCM phát triển mạnh nên phải có cảng mới là Cát Lái để làm nơi neo đậu của tàu thuyền nên trong tương lai Cảng Cát Lái sẽ bị dời đi hoặc bị thay thế bằng cảng mới (theo bản đồ thì vị trí thích hợp nhất sẽ là Nhơn Trạch). Cầu Phước Khánh xây lên củng nhằm giảm tải giao thông đang bị tắc nghẽn của HCM và sau này khi di dời cảng Cát lái thì nó sẽ góp phần phục vụ cho cảng mới rất nhiều. Các bác biết vì sao sông Sài Gòn dơ dơ bẩn bẩn bôc mùi không vì 1 phần là do rác thải nổi trên mặt nước khó thoát ra đc cửa biển do tàu container di chuyển ngược vào trong nhiều, những tàu này lớn nên nó làm khuấy động bùn ở dưới lên làm mật độ bùn trong sông nhiều nên những chất thải dưới lòng nước khó thoát ra đươc (phần này hơi khó hiểu nếu các bác ko học kỹ Vật Lý) Em tin chắc nếu Cảng Cát Lái dời ra sát biển thì sẽ thì môi trường nước của HCM sẽ tốt hơn rất nhiều

- Nếu Nhơn Trạch đc sáp nhập với HCM thì việc di dời cảng Cát Lái sẽ nhanh hơn và tiến độ HCM mở rộng ra sát biển sẽ nhanh hơn nữa. Đồng Nai và HCM củng đều là của Việt Nam cả ngân sách Nhơn Trạch đóng góp vào HCM thì HCM củng chuyển lên trung ương rồi từ trung ương mới chia lại cho đều cho các tỉnh và thành phố. Nếu Đồng Nai thấy thiệt quá thì HCM sẽ nhả lại 1 số nguồn lợi khác cho Đồng Nai để không ai chịu thiệt cả. Các bác đọc phần bài này đi sẽ thấy HCM đã đóng góp thuế thuế của HCM rất nhiều và tỷ lệ được dữ lại so với các tỉnh thành phố khác thì sao:
https://thuvienphapluat.vn/tintuc/v...dia-phuong-giu-lai-nam-2017-cua-63-tinh-thanh

Nếu bác nào còn quan niệm dân HCM và dân Đồng Nai thì phân biệt quá loại này chắc khinh người ghê lắm không xứng đáng để em tiếp chuyện bác ạ và chẳng cần nói nhiều với làm gì và em xin nhắc lại Đồng Nai và HCM củng đều là của Việt Nam.
Chưa kể sẽ có trường hợp thứ 2 là Nhơn Trạch vẫn là của Đồng Nai chỉ khác ở chổ là trong tương lai cảng Cát Lái sẽ bị di dời vị trí thích hợp nhất sẽ là Nhơn Trạch sẽ có người nói tại sao cảng không chuyển qua Cần Giờ mà phải nhất thiết là Nhơn Trạch xin thưa với các bác vì nền đât Nhơn Trạch cao hơn Cần Giờ (các bác quan sát thực địa hoặc nhìn vào bản đồ sẽ thấy) chả ai muốn đầu tư vào nền đất thấp cả đối với tình hình biến đổi khí hậu hiện nay.

Xin mời các bác đọc thêm bài này để biết về Phong Thủy Nhơn Trạch, bài này xét theo phương diên phong thủy khoa học nên các bác đọc sẽ dể hiểu :
http://huyennhontrach.com/nhon-trach-oxy-ngop-mat-bat-ke-ngay-dem.html (bài trên chỉ dựa theo kiến thức phổ thông mà em học đc thôi ạ)


Em mới viết bài nên câu chữ còn lủn củn chưa được hay mong các bác thông cảm, em đang nghiên cứu về phong thủy và chỉ mới nghiên cứu sơ sơ thôi đã thấy cuộc đất này rất tốt và sẽ có 1 bài viết phong thủy Nhơn Trạch đầy đủ, bài trên chỉ dựa theo kiến thức phổ thông mà em học đc thôi ạ. Ở Nhơn Trạch các bác có thể tận hưởng đc dòng sông xanh ngắt, mua cá khi cá còn đang mắc vào lưới, chứ không phải ăn mấy đồ đông lạnh hoặc dơ dơ bẩn bẩn.
:D
Cám ơn bác trả lời. Và rất hiểu tình cảm bác dành cho quê hương thứ 2 của bác.
Vậy tại sao nhà nước lại bỏ ra 1 đống tiền khi xây cây cầu lớn nhất này? Vì nó sẽ là tâm điểm cho tuyến đường giao thông mới.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua địa bàn TP HCM, Đồng Nai và Long An khi hoàn thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP HCM (ko to lớn như bác nói cả miền nam nhé). Như vậy không chỉ Nhơn Trạch hưởng lợi mà cả miền Tây và vùng Đông Nam bộ trong đó có TPHCM, vậy không cớ gì chỉ có BĐS Nhơn Trạch mới tăng nóng.

Theo như bác nói thì Cần Giờ nóng sốt mới đúng - nơi cũng hưởng lợi trực tiếp từ cầu Phước Khánh, gần biển và hơn nữa là địa phận TPHCM (thực tế đang sốt). Có nghĩa, nếu được chọn lựa để đầu tư thì Cần Giờ chứ không phải Nhơn Trạch. Và cũng vì Nhơn Trạch được quy hoạch chỉ là nơi trung chuyển.

Nếu Nhơn Trạch đc sáp nhập với HCM thì việc di dời cảng Cát Lái sẽ nhanh hơn
Như đã nói ở trên, hàng hoá không cần quá cảnh TPHCM thì mắc gì dời chi cảng Cát Lái nữa ah. Trong khi, TPHCM đang đầu tư hạ tầng rất nhiều tiền xung quanh cảng Cát Lái cho vấn đề GT. Vậy tại sao nhà nước lại bỏ ra 1 đống tiền cho tuyến đường giao thông mới (copyright câu hỏi của bác :D)
Nhơn Trạch đóng góp vào HCM
Xưa giờ Nhơn Trạch đóng góp cho Đồng Nai. Tự nhiên giờ mất vì phải đóng góp cho TPHCM liệu Đồng Nai có chịu ko bác? :D Bác quên rằng địa phương được giữ lại theo tỷ lệ àh.

Tóm lại: Nhơn Trạch có hưởng lợi nhưng không nhiều như bác nghĩ, bởi có chổ khác chia phần lợi nhiều hơn và nhà đầu tư tập trung ở đó.

PS: em là người đầu tư nên không phân biệt vùng miền, chỉ phân biệt nơi nào đầu tư có lợi nhiều nhất. hehe
Chúc bác may mắn.
 
  • Like
Reactions: chutungvn and huyb9
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
Thị trường BĐS quận 9 đã bão hòa để đầu tư thì khả năng sinh lời không cao vì đất đã quy hoạch xong, còn Nhơn Trạch thị trường BĐS đang sôi động từng ngày vì các dự án cầu đường chưa hoàn thiện.
Muốn lời nhiều thì phải có tỷ lệ rủi ro, tỷ lệ rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn.
Không có gì là dể ăn cả, muốn làm giàu mà không dám mạo hiểm thì không xứng đáng được giàu.

10 yếu tố ảnh hưởng đến đất Nhơn Trạch :
http://huyennhontrach.com/10-yeu-to-quyet-dinh-gia-dat-nhon-trach-dong-nai.html
Ở đâu cũng có ưu/khuyết điểm trong đầu tư BĐS. Chiếc bánh mà bác đang vẻ ra để đầu tư đã có sự chia phần ở nối khác và chiếm ưu thế, nơi đó cũng ko so với Q9 được.
 
  • Like
Reactions: gaconhung
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
Cần Giờ củng được hưởng lợi nhưng mà do nền đất Cần Giờ thấp với lại hiệu ứng nhà kín đang ảnh hưởng nhiều nên các nhà đầu tư không chú ý nhiều, với lại nếu muốn xây cơ sở tại hạ tầng tại Cần Giờ thì tốn kém hơn Nhơn Trạch vì đất ở đó mềm nên cái móng phải chắc chắn chống đc độ lún, mà xây nhà thì móng là tốn kém nhất rồi bác.

Cái phần cao tốc em nói hơi quá nó chỉ làm thay đổi đông nam bộ thôi nhưng nó củng giảm gánh nặng giao thông nhiều cho HCM. Trong tương lai cảng Cát Lái sẽ bị dời bác ạ như cái cách mà cảng Khánh hội chỉ là quá khứ đó bác.
Còn cái tiền đầu tư giao thông ở quận 2 hiện tại chủ yếu là phục vụ cho cảng Cát Lái.
Bác thấy đấy cơ sở hạ tầng ở quận 2 có xây thêm nữa đâu mà tình trạng tắc nghẽn đã thấy Nhưng khi sân bay Long Thành hoàn thành và đưa vào hoạt động, và dân ở các quận 9 Quận 2 sẽ tăng lên nhanh chóng trong tương lai không xa vì 2 khu này đã quy hoạch gần xong. Nếu không dời cảng thì tình trạng này sẽ nghiêm trọng và quận 2 khó thu hút nhiều người đến ở (ai mà muốn ở 1 nơi mà toàn xe container chứ).
Em có nói nếu các tàu biển không cần quá cảnh vào HCM thì cảng Cát Lái để làm gì chả có tàu nào vào cả thì dời nó đi là đúng rồi, em thấy nên chuyển đổi cảng Cát Lái thành cảng dành cho tàu du lịch thì hợp lý (vì tương lai hướng đi du lịch sẽ đc ưu tiên). Em từng làm logistic nên hay về cảng lắm thấy cơ sở hạ tầng chả có gì nhiều chủ yếu là mấy cái máy gấp container mà cái đó dở đi khỏe lắm vì nó di động mà, còn mấy cái nhà kho chứa công thì củng dở đi khỏe nên cái việc di dời rất đơn giản không tốn kém hoặc gây thiệt hại là bao, bác về Cảng cát Lái sẽ thấy rõ việc di dời nó rất đơn giản.
Xưa giờ Nhơn Trạch có đóng góp cho Đồng Nai nhưng có đóng góp đc nhiều đâu. Em có đề cập đến việc địa phương đc giữ lại mà bác, nhưng nếu HCM nhường lại 1 số quyền lợi kinh tế khác thì có thể gọi Đồng Nai sẽ chấp. Em củng có đề cập đến trường hợp thứ 2 là Nhơn trạch vẫn là của Đồng nai và Cát Lái vẫn di dời về Nhơn Trạch. Em quên không đề cập đến đường vành đai 3 vì nếu cảng Cát Lái dời về Nhơn Trạch thì xe container sẽ đi qua đường đó như vậy quận 2 sẽ không còn bóng dáng xe container nữa. Bác thử nghĩ xem hiện tại có rất nhiều dự án ven sông để ở mà có nhà đầu tư nào ngu khi xây những dự án đó nằm trên tuyến đường có nhiều xe container chứ.
Bác biết bác nói hơi quá là được rồi. Bác làm truyền thông thì cũng biết tác hại của việc nói quá. Đây là điều làm em phải tốn công gõ phím. Còn đầu tư thì tuỳ chọn lựa, phuộc thuộc vào góc nhìn, em ko tranh luận với bác chuyện này.
Goodluck.
 
  • Like
Reactions: gaconhung
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
Cần Giờ củng được hưởng lợi nhưng mà do nền đất Cần Giờ thấp với lại hiệu ứng nhà kín đang ảnh hưởng nhiều nên các nhà đầu tư không chú ý nhiều, với lại nếu muốn xây cơ sở tại hạ tầng tại Cần Giờ thì tốn kém hơn Nhơn Trạch vì đất ở đó mềm nên cái móng phải chắc chắn chống đc độ lún, mà xây nhà thì móng là tốn kém nhất rồi bác.

Cái phần cao tốc em nói hơi quá nó chỉ làm thay đổi đông nam bộ thôi nhưng nó củng giảm gánh nặng giao thông nhiều cho HCM. Trong tương lai cảng Cát Lái sẽ bị dời bác ạ như cái cách mà cảng Khánh hội chỉ là quá khứ đó bác.
Còn cái tiền đầu tư giao thông ở quận 2 hiện tại chủ yếu là phục vụ cho cảng Cát Lái.
Bác thấy đấy cơ sở hạ tầng ở quận 2 có xây thêm nữa đâu mà tình trạng tắc nghẽn đã thấy Nhưng khi sân bay Long Thành hoàn thành và đưa vào hoạt động, và dân ở các quận 9 Quận 2 sẽ tăng lên nhanh chóng trong tương lai không xa vì 2 khu này đã quy hoạch gần xong. Nếu không dời cảng thì tình trạng này sẽ nghiêm trọng và quận 2 khó thu hút nhiều người đến ở (ai mà muốn ở 1 nơi mà toàn xe container chứ).
Em có nói nếu các tàu biển không cần quá cảnh vào HCM thì cảng Cát Lái để làm gì chả có tàu nào vào cả thì dời nó đi là đúng rồi, em thấy nên chuyển đổi cảng Cát Lái thành cảng dành cho tàu du lịch thì hợp lý (vì tương lai hướng đi du lịch sẽ đc ưu tiên). Em từng làm logistic nên hay về cảng lắm thấy cơ sở hạ tầng chả có gì nhiều chủ yếu là mấy cái máy gấp container mà cái đó dở đi khỏe lắm vì nó di động mà, còn mấy cái nhà kho chứa công thì củng dở đi khỏe nên cái việc di dời rất đơn giản không tốn kém hoặc gây thiệt hại là bao, bác về Cảng cát Lái sẽ thấy rõ việc di dời nó rất đơn giản.
Xưa giờ Nhơn Trạch có đóng góp cho Đồng Nai nhưng có đóng góp đc nhiều đâu. Em có đề cập đến việc địa phương đc giữ lại mà bác, nhưng nếu HCM nhường lại 1 số quyền lợi kinh tế khác thì có thể gọi Đồng Nai sẽ chấp. Em củng có đề cập đến trường hợp thứ 2 là Nhơn trạch vẫn là của Đồng nai và Cát Lái vẫn di dời về Nhơn Trạch. Em quên không đề cập đến đường vành đai 3 vì nếu cảng Cát Lái dời về Nhơn Trạch thì xe container sẽ đi qua đường đó như vậy quận 2 sẽ không còn bóng dáng xe container nữa. Bác thử nghĩ xem hiện tại có rất nhiều dự án ven sông để ở mà có nhà đầu tư nào ngu khi xây những dự án đó nằm trên tuyến đường có nhiều xe container chứ.
Quên ý tưởng sát nhập, di dời như bác đang nghĩ đi. Cái Mép sinh ra để thay thế vai trò CL, nhưng vật vờ lây lất bởi vì sao thì bác tự tìm hiểu nha.
 
  • Like
Reactions: gaconhung
Hạng D
20/11/14
4.573
12.007
113
Cái phần cao tốc em nói hơi quá nó chỉ làm thay đổi đông nam bộ thôi nhưng nó củng giảm gánh nặng giao thông nhiều cho HCM. Trong tương lai cảng Cát Lái sẽ bị dời bác ạ như cái cách mà cảng Khánh hội chỉ là quá khứ đó bác.
Còn cái tiền đầu tư giao thông ở quận 2 hiện tại chủ yếu là phục vụ cho cảng Cát Lái.
Bác thấy đấy cơ sở hạ tầng ở quận 2 có xây thêm nữa đâu mà tình trạng tắc nghẽn đã thấy Nhưng khi sân bay Long Thành hoàn thành và đưa vào hoạt động, và dân ở các quận 9 Quận 2 sẽ tăng lên nhanh chóng trong tương lai không xa vì 2 khu này đã quy hoạch gần xong. Nếu không dời cảng thì tình trạng này sẽ nghiêm trọng và quận 2 khó thu hút nhiều người đến ở (ai mà muốn ở 1 nơi mà toàn xe container chứ).
Bác biết plan di dời Cảng Khánh Hội, Ba son Tân Cảng...ra khỏi nội thành SG kéo dài bao lâu ko???? khoảng 25- 30 năm mới xong đó: đâu phải muốn dời là dời. Nên đặt mình vào địa vị doanh nghiệp kinh doanh cảng: dời đi thì tới đâu??? đầu tư hạ tầng chỗ mới thế nào, tiền đâu & kéo dài trong bao lâu??? Bác nói quá đơn giản
Tầm nhìn của bác khoảng 80-100 năm tới. ko đồng ý với bác: bản chất giao dịch bất động sản mua mua bán bán trong hạn 1 hay 3 hoặc 10 năm là quá lắm rồi: chứ tầm nhìn 80 đến 100 năm thì chịu potay.com!!!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/9/10
725
399
63
40
HCM
www.xomnhavuon.vn
Em da dau tu nhon trach hon 10 nam roi. Co loi khuyen chan thanh den cac bac sap mua dat Nhon Trach la nen chỉ mua kdc hiện hữu cho phép tách thửa và lên thổ ở 2 xã còn tiềm năng tăng giá là Phước Thiền và Phú Hội. Nhon trach rat tiem nang nhung do la chuyen cua 5-10-20 nam toi. Đất đã tăng 2 năm nay rồi, giờ mới mua thì hơi trễ.