Theo các anh em, có nên di dời gà Sài Gòn ra khỏi khu vực trung tâm?

  • Bình chọn: 21 87,5%
  • KHÔNG

    Bình chọn: 3 12,5%

  • Total voters
    24
  • Poll closed .
Hạng B1
19/2/15
88
166
33
43
Mấy ông đường sắt thì việc ở đâu không phải quan trọng. Nội đô hay ngoại vi thì khách vẫn vậy. Câu chuyện chỉ là chiếc bánh lợi ích. Nhà ga hiện tại sẽ làm gì và ai được hưởng lợi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Nên di dời, nhưng hiện nay ga Bình Triệu không còn khả thi vì nhà dân xây dựng kín hết rồi, chổ nay bây giờ cũng là điểm đen kẹt xe ( kế hoạch di dời ra ga BT cả hơn 10 năm bây giờ phá sản. Nếu được thì ra ga Sóng Thần là hay nhất. Còn không muốn giống Paris thì phải xây dựng trên cao hoặc ngầm thì mới ổn, ở Paris có Ga de Lion rất rộng, khang trang, hiện đại.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Dời ga Sài gòn ra Dĩ An. Biến đường ray đường sắt cũ thành đường 2 chiều dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT), ưu tiên đèn tín hiệu giao thông cho xe buýt nhanh. Ưu tiên đèn tín hiệu cho BRT không gây ùn ứ cục bộ giao thông do xe buýt chỉ mất 30 giây để qua giao lộ.
Từ tuyến BRT này dùng kết nối ga Dĩ An và Trung tâm Thành phố.
Lý do chọn Dĩ An là gì sau này sẽ có kết nối với cả Metro nên có 2 tuyến đưa khách vào trung tâm.
Ga Sài Gòn nằm vị trí trung tâm nên thuận lợi bố trí các tuyến xe buýt đi khắp TP.
Nhiều ý kiến đưa ra là các quốc gia phát triển Ga Trung tâm nằm trong nội đô. Tuy nhiên, tình hình Vn không thể thể nói như vậy vì xe máy quá đông, lưu thông bất quy tắc.
 
Hạng B2
24/6/17
142
294
73
Dời ga Sài gòn ra Dĩ An. Biến đường ray đường sắt cũ thành đường 2 chiều dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT), ưu tiên đèn tín hiệu giao thông cho xe buýt nhanh. Ưu tiên đèn tín hiệu cho BRT không gây ùn ứ cục bộ giao thông do xe buýt chỉ mất 30 giây để qua giao lộ.
Từ tuyến BRT này dùng kết nối ga Dĩ An và Trung tâm Thành phố.
Lý do chọn Dĩ An là gì sau này sẽ có kết nối với cả Metro nên có 2 tuyến đưa khách vào trung tâm.
Ga Sài Gòn nằm vị trí trung tâm nên thuận lợi bố trí các tuyến xe buýt đi khắp TP.
Nhiều ý kiến đưa ra là các quốc gia phát triển Ga Trung tâm nằm trong nội đô. Tuy nhiên, tình hình Vn không thể thể nói như vậy vì xe máy quá đông, lưu thông bất quy tắc.

Thực sự giờ đi đâu mình chả bao giờ nghĩ tới chuyện đi bằng đường sắt luôn :p
Nên việc dời ga đi và thay đường sắt bằng 1 con đường bộ thẳng, dài, đẹp là quá chuẩn luôn, vừa đỡ kẹt xe mà còn thêm đường cho mọi người đi. Xe buýt BRT thì mình k có ý kiến, có đường là được ^^
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Dời ga Sài gòn ra Dĩ An. Biến đường ray đường sắt cũ thành đường 2 chiều dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT), ưu tiên đèn tín hiệu giao thông cho xe buýt nhanh. Ưu tiên đèn tín hiệu cho BRT không gây ùn ứ cục bộ giao thông do xe buýt chỉ mất 30 giây để qua giao lộ.
Từ tuyến BRT này dùng kết nối ga Dĩ An và Trung tâm Thành phố.
Lý do chọn Dĩ An là gì sau này sẽ có kết nối với cả Metro nên có 2 tuyến đưa khách vào trung tâm.
Ga Sài Gòn nằm vị trí trung tâm nên thuận lợi bố trí các tuyến xe buýt đi khắp TP.
Nhiều ý kiến đưa ra là các quốc gia phát triển Ga Trung tâm nằm trong nội đô. Tuy nhiên, tình hình Vn không thể thể nói như vậy vì xe máy quá đông, lưu thông bất quy tắc.
Xe máy quá đông lưu thông bất quy tắc?? Vậy đèn tín hiệu ưu tiên cho brt của pác cũng bằng thừa
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
10/2/13
155
51
28
Nên rời ra bình triệu. Mỗi lần tàu ra vô, khoảng >20 đuòng bị chặn => kẹt xe mệt luôn. Nếu kg thì đi trên cao hay chui xuống đất. Vài ý kiến nhỏ của e
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Xe máy quá đông lưu thông bất quy tắc?? Vậy đèn tín hiệu ưu tiên cho brt của pác cũng bằng thừa
À, ý của em đèn tín hiệu ưu tiên có nghĩa là đèn tín hiệu giao thông ở các giao lộ. Nhưng đèn này ưu tiên hơn cho xe buýt BRT. Ví dụ, khi xe buýt BRT còn cách giao lộ 30 giây thì đèn tín hiệu điều chỉnh bật xanh để xe buýt BRT qua giao lộ mà không phải dừng chờ. Cái này làm được nếu áp dụng CNTT
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
10/3/17
1.151
1.199
113
Mấy bác góp ý thảo luận ở đây em thấy cũng hợp lý đấy. Nhưng mấy lời này mí ông có thẩm quyền có đọc thấy không? có hiểu được mong muốn của người dân không? Đời này của em thì chắc k thể thấy được cảnh này rồi :(
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
10/2/13
155
51
28
Mỗi lần rẽ vô Trần văn Đang thấy chắn tàu từ Ga đến xưởng sửa chữa là quay đầu, miệng rủa mấy câu. Người ta coi bình triệu là ngoại ô => kg bao giờ chuyển ra đó
 
  • Like
Reactions: nttanmam