- Tags
- kẹt xe tàu điện ngầm
Không lâu mới sợ.Tuyến số 1 k có lâu vậy đâu bác, còn xong hết 5 tuyến thì khoảng 2030 là đúng rồi bác.
Cụt vốn đang kêu cứu lần 2 rồi kìa:
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-h...o-so-1-tphcm-cau-cuu-thu-tuong-lan-2-3352096/
Chi phí di dời là vấn đề lớn, thứ 2, khi di dời sẽ phải phát triển nhiều tuyến phương tiện về ga Dĩ An, như vậy, quãng đường di chuyển của người dân ra Dĩ An sẽ xa hơn, ngoài ra, cần 1 lượng phương tiện + đường xá lớn hơn nhiều để chuyển tải lượng người đi xe lửa tới Dĩ An ( một toa xe chở cả trăm người, chiếm diện tích chỉ lớn hơn 1 chiếc xe 50 chỗ một chút, trong khi cần 2 xe này để trung chuyển 100 người của toa xe. Mình nghĩ là xây dựng đường trên cao vào ga Sài Gòn sẽ tránh giao cắt xung đột với phương tiện đường bộ thì hay hơn chứ phải không?
miếng đất này cho anh Vượng xây thì khu trần văn đang giá nhà tăng gấp 5 là ít
Attachments
-
850,1 KB Đọc: 13
Mình thì lại nghĩ khác nên xây đường sắt trên cao song song đó làm thêm đường song hành đi song song với đường sắt trên cao vậy là có thể giải quyết 1 phần ở đường Nguyễn Kiệm,Hoàng Minh Giám và nút giao Nguyễn thái SơnDời ga Sài gòn ra Dĩ An. Biến đường ray đường sắt cũ thành đường 2 chiều dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT), ưu tiên đèn tín hiệu giao thông cho xe buýt nhanh. Ưu tiên đèn tín hiệu cho BRT không gây ùn ứ cục bộ giao thông do xe buýt chỉ mất 30 giây để qua giao lộ.
Từ tuyến BRT này dùng kết nối ga Dĩ An và Trung tâm Thành phố.
Lý do chọn Dĩ An là gì sau này sẽ có kết nối với cả Metro nên có 2 tuyến đưa khách vào trung tâm.
Ga Sài Gòn nằm vị trí trung tâm nên thuận lợi bố trí các tuyến xe buýt đi khắp TP.
Nhiều ý kiến đưa ra là các quốc gia phát triển Ga Trung tâm nằm trong nội đô. Tuy nhiên, tình hình Vn không thể thể nói như vậy vì xe máy quá đông, lưu thông bất quy tắc.
Mình thì lại nghĩ khác nên xây đường sắt trên cao song song đó làm thêm đường song hành đi song song với đường sắt trên cao vậy là có thể giải quyết 1 phần ở đường Nguyễn Kiệm,Hoàng Minh Giám và nút giao Nguyễn thái Sơn.Với lại ga Hòa Hưng cũng đã có quy hoạch cho tuyến metro số 2 rồiGa ở trung tâm, chỉ nên giữ khi nó là ga đầu mối, có nhiều tuyến đi qua và đường ray thì trên cao. Còn ga SG, là ga đầu đường cụt, chỉ kết nối với các nơi duy nhất bằng đường bộ. Khách đi tàu đến hơn 90% dùng phương tiện đường bộ để đến và đi, gây thêm áp lực giao thông nội thành. Tốt nhất là dời ra ngoại ô.
Không biết họ có làm cái nút giao khác mức trên đường Nơ Trang Long.Chứ đi qua dốc đường sắt gì mà cao thấy ớnĐi qua cầu Bình Lợi thấy đang làm cái gì đó bên cạnh cây cầu sắt cũ.
Khả năng cao là mấy ảnh bên Đường sắt không chịu lết xác ra ngoại ô. bên cạnh đó là mấy cái XN đầu máy toa xe chiếm khá nhiều mặt bằng, nếu dời đi chắc phải dẹp hết 1 nửa cái phường Hiệp Bình Chánh để có chỗ hạ cánh.