Thảo Luận Chung Có nên đổi qua xe AT

Hạng C
13/11/09
708
203
43
46
Trước khi mua xe mình cũng hỏi 1 anh làm gara có tiếng, ông nói anh mua AT đi, bây giờ họ đang bán MT mua AT nhiều . Mình nghe theo, và cũng hài lòng với QĐ của mình.
 
Hạng D
30/4/14
1.133
17.035
113
Em chạy AT thấy thoải mái. Thỉnh thoảng đi công tác bằng xe cơ quan số MT, dành vô lăng với bác tài chạy 1 đoạn cũng OK, có điều không được ngọt như bác tài :)D, bác ấy chạy cả chục năm mà em còn dám so hehe), thỉnh thoảng quên tăng số do AT tự tăng quen rồi :D. Nhưng chạy 1 lúc là lại quen MT ngay thôi, có điều chạy AT quen thì hơi không thích việc dùng côn vì dậm nhả liên tục và còn phải kìm chân nhả côn ở số thấp nên chân cẳng hơi căng thẳng :D
Dù sao thì tuỳ người lái, em không có ý định khen cái nào hơn cái nào nhưng theo ý bác chủ thì em tư vấn nên đi AT :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Xe_chuong_ga III
Hạng C
19/9/14
955
1.860
93
MT chỉ an toàn hơn cho các bác mới lái xe, lỡ đạp nhầm ga mà buông côn không hợp lý cũng bị tắt máy
Còn đã đi quen xe thì AT mình thấy an toàn hơn, vì thao tác ít hơn, nên nhanh hơn.
AT có cái sướng là đi không mỏi chân, nhược điểm là tăng tốc chậm hơn MT, hao xăng hơn MT
Trong thành phố thì em thích AT hơn, chạy đường trường thì thích MT hơn
Quan trọng là sở thích và thói quen của mỗi người.
 
Hạng B2
8/2/12
240
907
103
Chạy AT cho nó phẻ, tập trung vào lái thôi, trong nội thành kẹt xe thì AT đỡ nhức đầu, mệt mỏi hơn nhiều => chạy an toàn hơn
 
  • Like
Reactions: Xe_chuong_ga III
Hạng D
8/2/12
1.312
464
83
11
Cap Saint Jacques
AT có cái sướng là đi không mỏi chân, nhược điểm là tăng tốc chậm hơn MT, hao xăng hơn MT
ai bảo bác là AT tăng tốc chậm hơn MT đấy? Bác kickdown 1 phát đảm bảo dính ghế luôn, chưa kể đến 1 số xe AT có chế độ sport, bác chuyển qua chạy ko khác gì xe đua, MT làm gì có cửa so được :D