- Tags
- c200
Em đang đi K3, cuối năm 2015, gom góp được tí, em :
Đi thử Mazda6, thấy :
- Vẫn cái đầu DVD Caska của Tung Của : làm cho cảm nhận những bài nhạc trữ tình qua radio bị méo mó do chất lượng bắt sóng kém; những đoạn đường đi đang nghe chia sẽ những mảnh đời khó khăn của người dân miền Tây thì bị rè rè nhiễu sóng... rất khó chịu.
- Tính năng chỉ hơn được chiếc K3 ở cái Iddle Stop : không hữu dụng lắm khi đường sá Việt Nam.
- Công nghệ không có tính đột phá.
- Chất lượng dàn nhựa nội thất chỉ ở mức chấp nhận được : 7.5/10 điểm
- Xe phân khúc hạng D, ngồi rộng rãi hàng ghế sau - nhưng cũng không hơn K3 bao nhiêu.
- Xác nặng nên chắc bản 2.5 mới dọt mạnh, bữa test bản 2.0 không "dính ghế".
...
=> Kết luận không đáng để bán K3 2.0 để lên Mazda 6.
Đi test thử Mercedes C200, thấy :
- Bản C200 là bản anh em song sinh của C250/C300 nhưng bị khuyết tật.
( nếu có điều kiện mua lên luôn C250/C300 - chứ mua C200 xong về có tiền trăm triệu có muốn upgrade lên cũng không được )
- Mọi chi tiết từ nội thất đến ngoại thất đều được chau chuốt để đem lại cảm giác hài lòng cho chủ nhân : dù rằng ngồi trong xe hay ngồi ngoài xe nhìn ngắm em nó.
- Máy mạnh, đẳng cấp thì không có gì phải bàn.
Tuy nhiên, đi xe Đức thì sẽ phải chuẩn bị tâm lý và tiền bạc :
- Để nuôi em nó mỗi khi em nó hắt hơi sổ mũi ( đối với xe cũ ) : từ vài chục triệu đến vài trăm triệu/lần sự cố.
- Trong vài năm đầu có bảo hành nên cứ yên tâm chạy, chi phí nuôi cũng không quá cao : tầm vài triệu/mỗi 6 tháng thì phải..
- Xe đi đẹp mã, nhưng không phải xe đi cày, và cũng không phải để đi đến mọi nơi, nhất là những nơi phức tạp: nếu không thì sẽ gặp trường hợp dừng xe xong phát hiện mất cái logo, cái này cái kia..hay ngồi cafe hay ăn uống gì thì phải tìm chỗ có người coi kỹ, nếu không mất cái kiếng là ở nhà con khát sữa!
( 2014 em đã từng nuôi 1 em BIM già > chục tuổi nên cũng ngán quá )
Đối với các bác nào thu nhập ổn đình đều đặn hàng tháng, chi phí nuôi 5-10tr/tháng dự trù có sẵn, thì chiến vô tư.
Còn nếu trên vai trọng trách phải lo lắng gánh vác nhiều cho họ hàng bà con nhân viên thì ... tùy quan điểm mỗi người.
Đi thử Mazda6, thấy :
- Vẫn cái đầu DVD Caska của Tung Của : làm cho cảm nhận những bài nhạc trữ tình qua radio bị méo mó do chất lượng bắt sóng kém; những đoạn đường đi đang nghe chia sẽ những mảnh đời khó khăn của người dân miền Tây thì bị rè rè nhiễu sóng... rất khó chịu.
- Tính năng chỉ hơn được chiếc K3 ở cái Iddle Stop : không hữu dụng lắm khi đường sá Việt Nam.
- Công nghệ không có tính đột phá.
- Chất lượng dàn nhựa nội thất chỉ ở mức chấp nhận được : 7.5/10 điểm
- Xe phân khúc hạng D, ngồi rộng rãi hàng ghế sau - nhưng cũng không hơn K3 bao nhiêu.
- Xác nặng nên chắc bản 2.5 mới dọt mạnh, bữa test bản 2.0 không "dính ghế".
...
=> Kết luận không đáng để bán K3 2.0 để lên Mazda 6.
Đi test thử Mercedes C200, thấy :
- Bản C200 là bản anh em song sinh của C250/C300 nhưng bị khuyết tật.
( nếu có điều kiện mua lên luôn C250/C300 - chứ mua C200 xong về có tiền trăm triệu có muốn upgrade lên cũng không được )
- Mọi chi tiết từ nội thất đến ngoại thất đều được chau chuốt để đem lại cảm giác hài lòng cho chủ nhân : dù rằng ngồi trong xe hay ngồi ngoài xe nhìn ngắm em nó.
- Máy mạnh, đẳng cấp thì không có gì phải bàn.
Tuy nhiên, đi xe Đức thì sẽ phải chuẩn bị tâm lý và tiền bạc :
- Để nuôi em nó mỗi khi em nó hắt hơi sổ mũi ( đối với xe cũ ) : từ vài chục triệu đến vài trăm triệu/lần sự cố.
- Trong vài năm đầu có bảo hành nên cứ yên tâm chạy, chi phí nuôi cũng không quá cao : tầm vài triệu/mỗi 6 tháng thì phải..
- Xe đi đẹp mã, nhưng không phải xe đi cày, và cũng không phải để đi đến mọi nơi, nhất là những nơi phức tạp: nếu không thì sẽ gặp trường hợp dừng xe xong phát hiện mất cái logo, cái này cái kia..hay ngồi cafe hay ăn uống gì thì phải tìm chỗ có người coi kỹ, nếu không mất cái kiếng là ở nhà con khát sữa!
( 2014 em đã từng nuôi 1 em BIM già > chục tuổi nên cũng ngán quá )
Đối với các bác nào thu nhập ổn đình đều đặn hàng tháng, chi phí nuôi 5-10tr/tháng dự trù có sẵn, thì chiến vô tư.
Còn nếu trên vai trọng trách phải lo lắng gánh vác nhiều cho họ hàng bà con nhân viên thì ... tùy quan điểm mỗi người.
Chỉnh sửa cuối:
Như bác biết thì C là sedan hạng sang cở nhỏ. Từ M6 sang lái C hẳn là rất gọn. Xe Đức vẫn đẳng cấp hơn xe Nhật muôn phần nhất là cảm giác lái. Cứ lấy C200 đi bác, có thêm thì chọn C300 đừng lăn tăn C250 Ex. Rước C200 về thêm đồ chơi AMG là dc.
Cứ từ từ đọc các còm rồi sẽ ko cần hỏi nữa nhé.Xe Đức loại nào bác phán ghê thế