View attachment 424176
Chào các bác ! Em đang có dự định đổi con mazda 6 đang sử dụng qua con C -class C200 2015 nhưng mà e có 1 vài băn khoăn xin các bác nào đang sử dụng con này tư vấn giúp e ( nhu cầu đi lại của e ko nhiều 1 năm tầm 8000km, sau tầm 5 đến 7 năm là đổi xe mới, e ko quan tâm lắm đến việc mất giá của xe)[pagebreak][/pagebreak]
+Thứ 1 :. Chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng khi hết bảo hiểm có cao như nhiều bác hay nói ko ( e có đọc thớt nào có bác bảo mua xe tỉ rưỡi mà sửa chữa thay Dên hết 500 củ, e nghe mà choáng hết cả người)
+Thứ 2 : Sau khi hết bảo hiểm thì chi phí nuôi xe tầm 50 đến 70 củ một năm có đúng ko ạ ( e nghe có bác nói như vậy)
+Thứ 3 : Mer C class có bền và hay bị hỏng vặt như lời đồn ko ?
+Thứ 4 : C 200 2015 hay bị lỗi : kêu cữa, phuộc kêu, máy lạnh kêu, màn hình lỗi, và đặc biệt khi chuyển cần số từ D về R xe bị giật. Ko biết có đúng ko va mercedes VN đã khắc phục dc chưa ạ.
E trc giờ chỉ đi xe Nhật nên ko rành về xe Đức cho lắm mong các bác chỉ bảo giúp ạ!
Goi xe Đức là bền thì e là khó vì ngay cả ở nước ngoài ví dụ tại Mỹ đk bảo dưỡng có rất nhiều thuận tiện cho người dùng xe như xăng cộ chuẩn, phụ tùng chính hiệu , tay nghề thợ sửa xe nói chung là cao thì xe Đức nói chung nhất là Mer chưa bao giờ goi là bền.Độ bền phải đánh giá sau 1 thời gian sử dụng khoảng 5-8 năm trở đi, lúc này xe Đức nhất là Mer đã vô chu kỳ thay thế phụ tùng chính là lúc làm chủ xe mất vía vì hóa đơn sữa chữa cao ngất ngưỡng.
Độ tin cậy của Mer không được đánh giá cao bằng các dòng xe khác của Nhật từ xe bình dân cho đến xe sang. Hệ thống điện, cảm biến của xe Mer thì cực kỳ phức tạp. Hiện đai thì hại điện, nói nôm na như vậy cũng không sai
Nói đơn giản như thay 1 ống nhún bạn phải cắm vô máy test để chuẫn bệnh , sau đó thay phụ tùng rồi phải cắm vô máy để reset lại thì mới hoat động bình thường. Vì xe Mer có các cụm cảm biến điện tử điều khiển chức năng 1 bộ phận nào đó trong xe ví dụ control module cho hộp số, hệ thống giải trí, hệ thống shock/ ống nhún.. khi bô phận này trục trặc thì phải thay, cắm vô máy để reset lai cảm biến, chưa nó cụm cảm biến này cũng đôi khi cần phải thay thế
Trạm bảo hành chính hãng Mercedes có dàn máy chuyên để chẩn đoán pan của xe Mer chứ tiệm ngoài thì đa phần bó tay không sửa được xe Mer đời mới.
Phu tùng xe Đức thì khỏi nói, vừa đắt cũng khó kiếm nếu không vô dealer đặt hàng.
Bù lại cảm giác lái của xe Đức là tuyệt vời hơn xe Nhật. Bù lại là độ tin cậy kém thua, bảo dưỡng cũng đắt đỏ hơn
Trong đk vận hành ở vn thì tôi thấy Mer hay gặp sự cố ở hệ thống máy lạnh do đk khí hậu vn nóng ẩm, bụi bặm ỡ các đô thi lớn, hệ thống bơm xăng, loc xăng cũng rất hay gặp sự cố do xăng cộ bán ở vn không được sạch, chuẫn như ở nước ngoài.Đọc đâu đó trong forum này cách nay cũng hơn năm thấy có bác còn tư vấn cho 1 mem khác đang xài xe Mer là mua block máy lạnh của Denso xài cho Toyota về mod lại cho xe Mer, tôi cười xém té ghế
Không thể so sánh 1 con xe phổ thông của Nhật với 1 con xe sang của Đức cho dù là dòng entry level luxury sedan như Mer C được vì hoàn toàn ở 2 phân khúc khác nhau, cũng ví dụ đi so 1 thằng cu nhà trung lưu với 1 cậu ấm nhà giàu
Mer C 2015 chắc bác mua lại của ai hay mua mới chăng ? , cũng còn bảo hành thì cứ xác định xài xe sướng 2-3 năm đầu và khổ 3-5 năm sau vậy .Cái nào cũng có cái giá của nó cả.Và xe Đức khi bán lại thì mất giá khá nhiều đấy, bác thích thì cứ nhích