Tags
c200
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
View attachment 424176
Chào các bác ! Em đang có dự định đổi con mazda 6 đang sử dụng qua con C -class C200 2015 nhưng mà e có 1 vài băn khoăn xin các bác nào đang sử dụng con này tư vấn giúp e ( nhu cầu đi lại của e ko nhiều 1 năm tầm 8000km, sau tầm 5 đến 7 năm là đổi xe mới, e ko quan tâm lắm đến việc mất giá của xe)[pagebreak][/pagebreak]

+Thứ 1 :. Chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng khi hết bảo hiểm có cao như nhiều bác hay nói ko ( e có đọc thớt nào có bác bảo mua xe tỉ rưỡi mà sửa chữa thay Dên hết 500 củ, e nghe mà choáng hết cả người)

+Thứ 2 : Sau khi hết bảo hiểm thì chi phí nuôi xe tầm 50 đến 70 củ một năm có đúng ko ạ ( e nghe có bác nói như vậy)

+Thứ 3 : Mer C class có bền và hay bị hỏng vặt như lời đồn ko ?

+Thứ 4 : C 200 2015 hay bị lỗi : kêu cữa, phuộc kêu, máy lạnh kêu, màn hình lỗi, và đặc biệt khi chuyển cần số từ D về R xe bị giật. Ko biết có đúng ko va mercedes VN đã khắc phục dc chưa ạ.

E trc giờ chỉ đi xe Nhật nên ko rành về xe Đức cho lắm mong các bác chỉ bảo giúp ạ!

Goi xe Đức là bền thì e là khó vì ngay cả ở nước ngoài ví dụ tại Mỹ đk bảo dưỡng có rất nhiều thuận tiện cho người dùng xe như xăng cộ chuẩn, phụ tùng chính hiệu , tay nghề thợ sửa xe nói chung là cao thì xe Đức nói chung nhất là Mer chưa bao giờ goi là bền.Độ bền phải đánh giá sau 1 thời gian sử dụng khoảng 5-8 năm trở đi, lúc này xe Đức nhất là Mer đã vô chu kỳ thay thế phụ tùng chính là lúc làm chủ xe mất vía vì hóa đơn sữa chữa cao ngất ngưỡng.
Độ tin cậy của Mer không được đánh giá cao bằng các dòng xe khác của Nhật từ xe bình dân cho đến xe sang. Hệ thống điện, cảm biến của xe Mer thì cực kỳ phức tạp. Hiện đai thì hại điện, nói nôm na như vậy cũng không sai
Nói đơn giản như thay 1 ống nhún bạn phải cắm vô máy test để chuẫn bệnh , sau đó thay phụ tùng rồi phải cắm vô máy để reset lại thì mới hoat động bình thường. Vì xe Mer có các cụm cảm biến điện tử điều khiển chức năng 1 bộ phận nào đó trong xe ví dụ control module cho hộp số, hệ thống giải trí, hệ thống shock/ ống nhún.. khi bô phận này trục trặc thì phải thay, cắm vô máy để reset lai cảm biến, chưa nó cụm cảm biến này cũng đôi khi cần phải thay thế
Trạm bảo hành chính hãng Mercedes có dàn máy chuyên để chẩn đoán pan của xe Mer chứ tiệm ngoài thì đa phần bó tay không sửa được xe Mer đời mới.
Phu tùng xe Đức thì khỏi nói, vừa đắt cũng khó kiếm nếu không vô dealer đặt hàng.
Bù lại cảm giác lái của xe Đức là tuyệt vời hơn xe Nhật. Bù lại là độ tin cậy kém thua, bảo dưỡng cũng đắt đỏ hơn
Trong đk vận hành ở vn thì tôi thấy Mer hay gặp sự cố ở hệ thống máy lạnh do đk khí hậu vn nóng ẩm, bụi bặm ỡ các đô thi lớn, hệ thống bơm xăng, loc xăng cũng rất hay gặp sự cố do xăng cộ bán ở vn không được sạch, chuẫn như ở nước ngoài.Đọc đâu đó trong forum này cách nay cũng hơn năm thấy có bác còn tư vấn cho 1 mem khác đang xài xe Mer là mua block máy lạnh của Denso xài cho Toyota về mod lại cho xe Mer, tôi cười xém té ghế
Không thể so sánh 1 con xe phổ thông của Nhật với 1 con xe sang của Đức cho dù là dòng entry level luxury sedan như Mer C được vì hoàn toàn ở 2 phân khúc khác nhau, cũng ví dụ đi so 1 thằng cu nhà trung lưu với 1 cậu ấm nhà giàu
Mer C 2015 chắc bác mua lại của ai hay mua mới chăng ? , cũng còn bảo hành thì cứ xác định xài xe sướng 2-3 năm đầu và khổ 3-5 năm sau vậy .Cái nào cũng có cái giá của nó cả.Và xe Đức khi bán lại thì mất giá khá nhiều đấy, bác thích thì cứ nhích
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Có 1 chi tiết nữa bác nên test xe trước khi quyết định là không gian trong Merc hơi nhỏ, nếu người nhỏ con thì ngồi ổn, còn Mazda6 thì thoải mái rồi. Bác có tiền dư dả thì đi xe Đức cũng ổn về cảm giác lái thì rất ok, nhưng đk đường xá ở VN thì xe nào cũng như nhau cả thôi.
Mer C thì không gian trong buồng lái cũng chả rộng rãi hơn Altil Corolla đời mới là mấy, chật chội hơn so với Camry, bù lại cảm giác lái ngon lành hơn
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Thực ra là nếu đi Mẹc thì phải có điều kiện không lăn tăn tiền nong lắm.
Nói chung đi xe Đức thì phải xác định thuộc dạng" dân chơi không sợ mưa rơi" phải có nhiều $ cho bảo dưỡng.Nói đơn giản như thay nhớt nhão thì xe Đức nó cũng đắt lòi chè so với xe Nhật rồi.Bữa đem con xe bà chị đi thay nhớt, gặp cha kia định đem 1 con Mer vô thay, thằng thợ vn bảo giá thay nhớt 140$.Cha kia có vẻ ngần ngừ vì thấy hơi đắt thì ông thợ bảo nếu muốn tiết kiệm thì ra Walmart mua nhớt, vô dealer mua lọc rồi trở lại ổng thay nhớt chỉ tính công thay thôi thì chỉ charge 25$
Các bác ở vn xài xe Đức hãy còn sung sướng là công thợ sửa xe Đức ngay cả trong dealer xe Mer hãy còn rẻ chán chê so với bên đây.Đem vô dealer Mer bên đây nó quất tiền công không dưới 150$/h.Ví du con xe bi lên đèn vô dealer nhờ nó chuẫn đoán lỗi, cắm vô máy test xong quất cho cái bill mấy trăm thấy muốn xỉu.Đó là chưa nói thay phụ tùng nữa thì tiền công xá, phụ tùng sẽ không dưới ngàn $ đâu nhé. Nói đơn giản đem con xe vô dealer bảo dưỡng nó thay nhớt, loc nhớt, loc xăng,đảo bánh kiểm tra coolant, dầu thắng.. linh ta linh tinh thôi mà cũng quất cái hóa đơn gần ngàn $ rồi
Bởi vây xe Đức nhất là Mer là hiệu xe hay đem lai nhiều cung bậc cảm giác cực kỳ mâu thuẫn cho ai dùng xe, vừa thích ( cảm giác lái tuyệt vời , độ an toàn cao ) vừa sợ ( vì viêm màng túi nặng khi đem xe đi bảo dưỡng )
 
Tập Lái
9/1/16
47
23
8
37
Goi xe Đức là bền thì e là khó vì ngay cả ở nước ngoài ví dụ tại Mỹ đk bảo dưỡng có rất nhiều thuận tiện cho người dùng xe như xăng cộ chuẩn, phụ tùng chính hiệu , tay nghề thợ sửa xe nói chung là cao thì xe Đức nói chung nhất là Mer chưa bao giờ goi là bền.Độ bền phải đánh giá sau 1 thời gian sử dụng khoảng 5-8 năm trở đi, lúc này xe Đức nhất là Mer đã vô chu kỳ thay thế phụ tùng chính là lúc làm chủ xe mất vía vì hóa đơn sữa chữa cao ngất ngưỡng.
Độ tin cậy của Mer không được đánh giá cao bằng các dòng xe khác của Nhật từ xe bình dân cho đến xe sang. Hệ thống điện, cảm biến của xe Mer thì cực kỳ phức tạp. Hiện đai thì hại điện, nói nôm na như vậy cũng không sai
Nói đơn giản như thay 1 ống nhún bạn phải cắm vô máy test để chuẫn bệnh , sau đó thay phụ tùng rồi phải cắm vô máy để reset lại thì mới hoat động bình thường. Vì xe Mer có các cụm cảm biến điện tử điều khiển chức năng 1 bộ phận nào đó trong xe ví dụ control module cho hộp số, hệ thống giải trí, hệ thống shock/ ống nhún.. khi bô phận này trục trặc thì phải thay, cắm vô máy để reset lai cảm biến, chưa nó cụm cảm biến này cũng đôi khi cần phải thay thế
Trạm bảo hành chính hãng Mercedes có dàn máy chuyên để chẩn đoán pan của xe Mer chứ tiệm ngoài thì đa phần bó tay không sửa được xe Mer đời mới.
Phu tùng xe Đức thì khỏi nói, vừa đắt cũng khó kiếm nếu không vô dealer đặt hàng.
Bù lại cảm giác lái của xe Đức là tuyệt vời hơn xe Nhật. Bù lại là độ tin cậy kém thua, bảo dưỡng cũng đắt đỏ hơn
Trong đk vận hành ở vn thì tôi thấy Mer hay gặp sự cố ở hệ thống máy lạnh do đk khí hậu vn nóng ẩm, bụi bặm ỡ các đô thi lớn, hệ thống bơm xăng, loc xăng cũng rất hay gặp sự cố do xăng cộ bán ở vn không được sạch, chuẫn như ở nước ngoài.Đọc đâu đó trong forum này cách nay cũng hơn năm thấy có bác còn tư vấn cho 1 mem khác đang xài xe Mer là mua block máy lạnh của Denso xài cho Toyota về mod lại cho xe Mer, tôi cười xém té ghế
Không thể so sánh 1 con xe phổ thông của Nhật với 1 con xe sang của Đức cho dù là dòng entry level luxury sedan như Mer C được vì hoàn toàn ở 2 phân khúc khác nhau, cũng ví dụ đi so 1 thằng cu nhà trung lưu với 1 cậu ấm nhà giàu
Mer C 2015 chắc bác mua lại của ai hay mua mới chăng ? , cũng còn bảo hành thì cứ xác định xài xe sướng 2-3 năm đầu và khổ 3-5 năm sau vậy .Cái nào cũng có cái giá của nó cả.Và xe Đức khi bán lại thì mất giá khá nhiều đấy, bác thích thì cứ nhích

Bác nói hoàn toàn chuẩn. Nhưng có 1 điểm e thấy chưa hẳn đúng. 1 thương hiệu đi trc toy rất lâu. Là chuẩn mực của toàn thế giới. Nó đc kđịnh nthe thì từ độ bền cho tới cảm giác lái, mức độ an toàn, công nghệ thông minh đều phải hơn toy 1 bậc ấy chứ. Bỏ qua mấy con cảm biến hay trục trặc theo thời gian thì động cơ, khung gầm của Mercedes, BMW phải xe Toyota cao cấp là Lexus mới so được và thêm nữa Xe Toy VN chậm cập nhật công nghệ, đến giờ vẫn sử dụng động cơ VVT-i đời 2000 nên thợ sửa xe có kinh nghiệm rồi dễ sửa. dễ thay thế. Đã chả có j để mà hỏng + công nghệ luyện kim tốt + đồ dễ thay thế nên dân vn phong thần cho nó cũng đúng thôi. nhưng e chưa bh sếp toy VN cùng chiếu với Merc.
Bác nói: Lên 1 con xe Đức cũ xài đảm bảo hãi hùng vì viêm màng túi so với 1 con xe củ của Nhật,Hàn đấy, bác có tin không? => e mua xe C200 2011 lướt ngon. Về e chỉ vc đổ xăng và đi. Có hỏng thì e ra gara ông a khá nổi tiếng về dòng xe merc. Đồ ngon rẻ phân nửa so với hãng. Thay xong đi 2,3 năm nữa nó mà có hỏng lại thay. Xăng thì quá ổn. Ko như nh ng nói ăn xăng tnay` thế nọ=>E thấy chi phí bỏ ra cho 1 em merc C cũ nthe là cũng bt thôi. Xứng đáng với đẳng cấp của e ý.
E nói có j ko chuẩn bác đừng ném đá. Đấy chỉ là cảm nhận cảu riêng e.^^
 
Hạng D
29/10/03
1.303
362
83
Vietnam
Goi xe Đức là bền thì e là khó vì ngay cả ở nước ngoài ví dụ tại Mỹ đk bảo dưỡng có rất nhiều thuận tiện cho người dùng xe như xăng cộ chuẩn, phụ tùng chính hiệu , tay nghề thợ sửa xe nói chung là cao thì xe Đức nói chung nhất là Mer chưa bao giờ goi là bền.Độ bền phải đánh giá sau 1 thời gian sử dụng khoảng 5-8 năm trở đi, lúc này xe Đức nhất là Mer đã vô chu kỳ thay thế phụ tùng chính là lúc làm chủ xe mất vía vì hóa đơn sữa chữa cao ngất ngưỡng.
Độ tin cậy của Mer không được đánh giá cao bằng các dòng xe khác của Nhật từ xe bình dân cho đến xe sang. Hệ thống điện, cảm biến của xe Mer thì cực kỳ phức tạp. Hiện đai thì hại điện, nói nôm na như vậy cũng không sai
Nói đơn giản như thay 1 ống nhún bạn phải cắm vô máy test để chuẫn bệnh , sau đó thay phụ tùng rồi phải cắm vô máy để reset lại thì mới hoat động bình thường. Vì xe Mer có các cụm cảm biến điện tử điều khiển chức năng 1 bộ phận nào đó trong xe ví dụ control module cho hộp số, hệ thống giải trí, hệ thống shock/ ống nhún.. khi bô phận này trục trặc thì phải thay, cắm vô máy để reset lai cảm biến, chưa nó cụm cảm biến này cũng đôi khi cần phải thay thế
Trạm bảo hành chính hãng Mercedes có dàn máy chuyên để chẩn đoán pan của xe Mer chứ tiệm ngoài thì đa phần bó tay không sửa được xe Mer đời mới.
Phu tùng xe Đức thì khỏi nói, vừa đắt cũng khó kiếm nếu không vô dealer đặt hàng.
Bù lại cảm giác lái của xe Đức là tuyệt vời hơn xe Nhật. Bù lại là độ tin cậy kém thua, bảo dưỡng cũng đắt đỏ hơn
Trong đk vận hành ở vn thì tôi thấy Mer hay gặp sự cố ở hệ thống máy lạnh do đk khí hậu vn nóng ẩm, bụi bặm ỡ các đô thi lớn, hệ thống bơm xăng, loc xăng cũng rất hay gặp sự cố do xăng cộ bán ở vn không được sạch, chuẫn như ở nước ngoài.Đọc đâu đó trong forum này cách nay cũng hơn năm thấy có bác còn tư vấn cho 1 mem khác đang xài xe Mer là mua block máy lạnh của Denso xài cho Toyota về mod lại cho xe Mer, tôi cười xém té ghế
Không thể so sánh 1 con xe phổ thông của Nhật với 1 con xe sang của Đức cho dù là dòng entry level luxury sedan như Mer C được vì hoàn toàn ở 2 phân khúc khác nhau, cũng ví dụ đi so 1 thằng cu nhà trung lưu với 1 cậu ấm nhà giàu
Mer C 2015 chắc bác mua lại của ai hay mua mới chăng ? , cũng còn bảo hành thì cứ xác định xài xe sướng 2-3 năm đầu và khổ 3-5 năm sau vậy .Cái nào cũng có cái giá của nó cả.Và xe Đức khi bán lại thì mất giá khá nhiều đấy, bác thích thì cứ nhích

Nhún gì mà test được bệnh vậy bác (trừ liên quan tới điện, cảm biến)? Theo em biết sau khi thay phuộc ABC thì mới reset. Bác chia sẽ nhe....
 
  • Like
Reactions: paris
Tập Lái
9/1/16
47
23
8
37
[QUOTE="Hưng Ngô, post: 12010897, member: 188727"nhưng e chưa bh sếp toy VN cùng chiếu với Merc.
Chuyện đó ai mà chả biết[/QUOTE]
Vậy bác nói xe đức ko bền. Thì ko bền ở cái j. Xe đức ko bền thì xe j bền nữa hả bác.
 
Hạng B2
6/12/04
353
203
43
Goi xe Đức là bền thì e là khó vì ngay cả ở nước ngoài ví dụ tại Mỹ đk bảo dưỡng có rất nhiều thuận tiện cho người dùng xe như xăng cộ chuẩn, phụ tùng chính hiệu , tay nghề thợ sửa xe nói chung là cao thì xe Đức nói chung nhất là Mer chưa bao giờ goi là bền.Độ bền phải đánh giá sau 1 thời gian sử dụng khoảng 5-8 năm trở đi, lúc này xe Đức nhất là Mer đã vô chu kỳ thay thế phụ tùng chính là lúc làm chủ xe mất vía vì hóa đơn sữa chữa cao ngất ngưỡng.
Độ tin cậy của Mer không được đánh giá cao bằng các dòng xe khác của Nhật từ xe bình dân cho đến xe sang. Hệ thống điện, cảm biến của xe Mer thì cực kỳ phức tạp. Hiện đai thì hại điện, nói nôm na như vậy cũng không sai
Nói đơn giản như thay 1 ống nhún bạn phải cắm vô máy test để chuẫn bệnh , sau đó thay phụ tùng rồi phải cắm vô máy để reset lại thì mới hoat động bình thường. Vì xe Mer có các cụm cảm biến điện tử điều khiển chức năng 1 bộ phận nào đó trong xe ví dụ control module cho hộp số, hệ thống giải trí, hệ thống shock/ ống nhún.. khi bô phận này trục trặc thì phải thay, cắm vô máy để reset lai cảm biến, chưa nó cụm cảm biến này cũng đôi khi cần phải thay thế
Trạm bảo hành chính hãng Mercedes có dàn máy chuyên để chẩn đoán pan của xe Mer chứ tiệm ngoài thì đa phần bó tay không sửa được xe Mer đời mới.
Phu tùng xe Đức thì khỏi nói, vừa đắt cũng khó kiếm nếu không vô dealer đặt hàng.
Bù lại cảm giác lái của xe Đức là tuyệt vời hơn xe Nhật. Bù lại là độ tin cậy kém thua, bảo dưỡng cũng đắt đỏ hơn
Trong đk vận hành ở vn thì tôi thấy Mer hay gặp sự cố ở hệ thống máy lạnh do đk khí hậu vn nóng ẩm, bụi bặm ỡ các đô thi lớn, hệ thống bơm xăng, loc xăng cũng rất hay gặp sự cố do xăng cộ bán ở vn không được sạch, chuẫn như ở nước ngoài.Đọc đâu đó trong forum này cách nay cũng hơn năm thấy có bác còn tư vấn cho 1 mem khác đang xài xe Mer là mua block máy lạnh của Denso xài cho Toyota về mod lại cho xe Mer, tôi cười xém té ghế
Không thể so sánh 1 con xe phổ thông của Nhật với 1 con xe sang của Đức cho dù là dòng entry level luxury sedan như Mer C được vì hoàn toàn ở 2 phân khúc khác nhau, cũng ví dụ đi so 1 thằng cu nhà trung lưu với 1 cậu ấm nhà giàu
Mer C 2015 chắc bác mua lại của ai hay mua mới chăng ? , cũng còn bảo hành thì cứ xác định xài xe sướng 2-3 năm đầu và khổ 3-5 năm sau vậy .Cái nào cũng có cái giá của nó cả.Và xe Đức khi bán lại thì mất giá khá nhiều đấy, bác thích thì cứ nhích
nghe bác nói là biết bác chưa sở hưu xe đức báo giờ , không có chuyện thay giảm xóc là phải test với resert bác nhé , chỉ cắm máy khi nó có sự cố về điện , còn cơ khí thì máy này đọc được hả bác , với suy nghĩ của bác thì nên đi xe bình dân , trang thiết bị nghèo nàn cho lành , bác nói vậy thì xe sang cao cấp có mà bán được cho ai , trong khi đó ai ai cũng muốn lên đời xe , với suy nghĩ của bác , sợ hiện đại hại điện thì đi bộ là lành nhất