Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Audi thì là phun gì anh?
xem video hay tài liệu giới thiệu động cơ mới biết, Bác. Nhưng cao cấp hơn Mazda thì chắc chắn phù hợp, thấp hơn Mazda như Hyundai thì chưa phù hợp.
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.343
113
TFC
xaydungquocgia.com
FW cho 75mph thì mình chạy khoảng 80, lúc đó tua máy khoảng số 2 hoặc thấp hơn chút so với đường bằng. Khi vào đoạn dốc thì chân ga mình vẫn giữ tua máy ở số 2, xe chậm lại 1 chút thôi, có thể 70 hay 65mph. Trong khi đó nếu set CC thì nó vẫn giữ tốc độ 80 nên máy phải tự thốc ga, tua máy có thể lên tới số 3 là ngoài vùng tối ưu. Có lẻ vì vậy mà hao xăng hơn?
Anh xài CC cho cả recall/resume lại tốc độ thì xăng hao hơn là cái chắc. Vì em thấy nó thốc ga mạnh hơn thói quen của mình để lấy lại tốc độ. Ngay cả khi khi lên dốc mà thấy tốc độ giảm thì nó cũng bù ga mạnh hơn.
Nói chung ko có kiểu dìu ga như mình.
Chỉ chạy đường bằng, ko bấm resume thì ít hao hơn nhiều.
 
LX confirmed
Hạng B2
22/6/05
350
1.500
93
Vấn đề là làm ko có gì khó, thì thay vì nó kéo block bằng máy, bây giờ kéo bằng bơm DC thôi, mắc gì nó làm được cho xe tải thì lại ko làm được cho xe con anh?

Em chỉ nói logic chứ chưa coi đâu, thực sự em thấy a cồng việc này dường như vô cùng lạ lẫm nên e ko hiểu.

Mà sao anh lại cứ ép nó phải AC nhỉ, inverter bây giờ còn phải DC thì mắc mớ gì phải DC to AC rồi lại to DC anh?

Những động cơ DC ko chổi than bây giờ mới là đồ xịn, vừa êm, vừa mạnh mẽ, giống như mấy cái động cơ của drone đó, mạnh dã man, AC chắc ko đc vậy đâu.
Bác @rottie hiểu nhầm rồi. Bác Metro nói A/C (aircon) là máy lạnh cho xe, chứ không phải điện AC, DC.
 
Hạng D
23/8/15
1.777
27.328
113
56
Cãi qua cãi lại thế nào khúc sau cũng có người bị chửi NU.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.602
113
Máy nén (compressor) của máy lạnh xe được kéo bằng dây curoa nối với trục máy, không dùng tí điện nào (xe nào cũng vậy, kể cả xe Audi thần thánh của bác). Do đó khi xe bác dừng ở chế độ start-stop, máy xe không nổ, trục máy không quay thì máy nén máy lạnh không thể hoạt động, chỉ có quạt máy lạnh tiếp tục hoạt động.
7ef2b418756f012348b1d8228073f986--ac-system-system-of-a-down.jpg


Đây chỉ đang bàn về nguyên lý hoạt động thực tế xe của bác. Các trường hợp tưởng tượng khác không áp dụng ;)


Cãi qua cãi lại thế nào khúc sau cũng có người bị chửi NU.

cách viết a/c hay A/C là biết nói gì rồi NU mới nói chuyện tào lao ko đâu ra đâu
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.730
113
Tiền Giang, gò công
Tắt. 5008 mỗi khi dừng chờ, nó tắt luôn AC, chỉ để gió, xàm lone dễ sợ. Nên em tắt chức năng này, tương tự idling stop trên Mazda .
Thấy mỗi lần dừng đèn đỏ nó tắt toàn bộ động động cơ và dung ắc quy nuôi toàn bộ hệ thống điện và máy lạnh.
Bình dễ tèo hơn là chắc!
Ngoài ra, động cơ cứ ngắt rồi khởi động lại nhiều làn liên tục thì có ổn?

View attachment 1870918

Anh chủ sai nha . khi tắt động cơ thì nó tắt máy lạnh, chỉ còn quạt thôi . mất động cơ thì lấy gì kéo máy lạnh .
Thật ra nó nén nhiên liệu sẵn rồi, chỉ cần đánh lửa là nổ máy, liên quan gì đến bình accu .
Xe máy thì ok, chứ xe hơi là hơi bị khùng . trưa nắng, kẹt xe mà nó tắt máy lạnh thì dễ lên cơn lắm
Mà 5008 chạy bốc bằng focus trend không anh ? Cách âm thì chắc ngon hơn nhiều ?
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Tắt. 5008 mỗi khi dừng chờ, nó tắt luôn AC, chỉ để gió, xàm lone dễ sợ. Nên em tắt chức năng này, tương tự idling stop trên Mazda .
Lốc cơ kéo curoa từ máy mà tắt máy rồi lốc A/C chạy kiểu gì, muốn tiết kiệm xăng thì ko thể mát được. Giải pháp là mua con BMW i8 cục pin tổ đùng chạy lốc điện thì vẫn mát nhé.
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.730
113
Tiền Giang, gò công
Trên Youtube có Engineering Explained đã làm thí nghiệm cho thấy mỗi lần khởi động động cơ sẽ tốn 1 lượng xăng đâu đó chừng 7s so với khi nổ máy

Tạm kết luận là nếu ngừng lâu hơn 7s thì idle stop là lý tưởng. Mặt tốt là đỡ hao xăng, đỡ ô nhiễm môi trường. Thực tế chứng minh đi trong thành phố khi kẹt xe nặng thì idel stop sẽ giúp tiết kiệm xăng hơn 5%. Mặt hại là lâu dài sẽ gây hại bộ đề, mặc dù các hãng xe bảo là không sao.
7 giây mà anh thấy nó qua mất rồi, nên tùy chủ xe thôi . chứ chờ 7s , tắt động cơ, giây thứ 9 chạy lại, thành ra vừa vô duyên vừa phí phạm . không phải cái gì tự động cũng tốt tuyệt đối .