Việc cơ bản của học lái tại mình, thì mấy ảnh chỉ hỏi chỗ này nhanh, bao đậu thôi àNhiều anh cao sang lắm! Thay bánh xe dự phòng mà phải gọi cứu hộ hoặc vá vỏ lưu động chứ ko chịu xuống tay. Lâu lâu cũng tự rữa xe, mở capo ra vệ sinh, châm nước.. Mình nghĩ lái xe thì đây là việc cơ bản nhất.
Thực tế nó ko như mình nghĩ, đa số những người lái xe không biết thay vẫn cao hơn người biết!Nhiều anh cao sang lắm! Thay bánh xe dự phòng mà phải gọi cứu hộ hoặc vá vỏ lưu động chứ ko chịu xuống tay. Lâu lâu cũng tự rữa xe, mở capo ra vệ sinh, châm nước.. Mình nghĩ lái xe thì đây là việc cơ bản nhất.
Thực tế, trừ ra các bà PN thì các kiến thức cơ bản số người biết vẫn ít hơn ko biết.
Ví dụ về TPMS gì đó thì nhiều người vẫn nghĩ chỉ có 4 cái bánh xe đang chạy mà ko biết cái bánh dự phòng nó cũng tham gia...
Cái thú vui của anh em ta là vọc vạch, chốt đơn ngồi rung đùi chờ hàng về thôi hỉViệc cơ bản của học lái tại mình, thì mấy ảnh chỉ hỏi chỗ này nhanh, bao đậu thôi à
Kịch liệt phản đối "nước suối", phải ghi rõ là "nước tinh khiết không muối khoáng".Có từ lâu mà ko ăn thua đâu chưa kể tiền nào của đó. Chia sẻ kn cho các Bác tài là nếu đi xe 4b cần trang bị vài thứ tối thiểu ( mang sẵn trong xe) và kỹ năng tự thay bánh ( cũng là tối thiểu)!
Các trang bị tối thiều bao gồm:
- 1 bộ Tools đc khuyến cáo theo xe bao gồm cả đèn pin, dây kẹp cọc bình điện và đảm bảo nó sẽ mở đc bánh.
- 1 bơm bánh chạy bằng điện 12v cắm đc vào xe
- 1 bộ kích bánh ( bằng điện thì tốt hơn).
- 1 kit vá bánh ( kiểu như nhét keo từ ngoài vào trong).
- 1 bình nhớt chừng 1L dự phòng.
- Khoảng vài chai nước suối (1/2l/c).
- 1 hộp cầu chì phù hợp xe của mình.
- ....Tiền mặt, ko nhiều nhưng đủ dùng....
Nước suối dễ bị nhầm thành nước có khoáng
Để kể nghe về thực hoc lái của mình sau khi pass qua LT ở đây ( hồi đó còn ở CA).Việc cơ bản của học lái tại mình, thì mấy ảnh chỉ hỏi chỗ này nhanh, bao đậu thôi à
Mướn 1 thầy dạy cũng Vn, 4 buổi, 4h/b, Tc là $600.
Ghi chú là mình chưa từng lái qua 4b, hòan toàn sợ hãi vì chả có chút feeling nào cho dù đi 2b gọi là Pro.
Ngày đầu tiên đón tại nhà, Thầy tới đón, trên xe còn 1 học viên khác. Thầy hỏi đã lái qua chưa! Chưa! Ok, lên xe cầm lái....cố áp dụng LT như nào là nhìn hậu, đá đèn ...vv..vv..Chạy lòng vòng Local chán chê rồi Thầy phán ra freeway....Ối con Mẹ ơi, ra freeway nơi xe chạy ầm ầm sao mà ra...Thầy phán cứ ra...cũng ra mà mồ hôi Mẹ mồ hôi con ra ướt hết, chạy 5ml Thầy bảo và exit_ rồi vòng freeway về lại nhà..xong ngày đầu..
- Ngày thứ 2 Thầy bảo ra luôn freeway, chạy 30ml chở Thầy đi ...mua sắm .
- Ngày thứ 3 còn tệ hơn, toàn chở Thầy đi lo chuyện cá nhân, quá giờ còn chưa về nhà.... Đến đây là quen feeling nên lộ ra bản chất ...Thầy phán " Chắc Anh quen chạy xe, chạy ghê quá"...Đành thú thật là cũng dân đua xe, quen cảm giác tốc độ... Thầy bảo, vậy thôi còn 1 ngày có muốn học ko? ...Mình bảo. Thôi ko cần. Tiền đóng đủ rồi.
Xứ mình thực chiến thì quá rủi ro, a ko tung người ta, nhưng người ta sẵn sàng hit anh, rồi “bải chọ” là có thậtĐể kể nghe về thực hoc lái của mình sau khi pass qua LT ở đây ( hồi đó còn ở CA).
Mướn 1 thầy dạy cũng Vn, 4 buổi, 4h/b, Tc là $600.
Ghi chú là mình chưa từng lái qua 4b, hòan toàn sợ hãi vì chả có chút feeling nào cho dù đi 2b gọi là Pro.
Ngày đầu tiên đón tại nhà, Thầy tới đón, trên xe còn 1 học viên khác. Thầy hỏi đã lái qua chưa! Chưa! Ok, lên xe cầm lái....cố áp dụng LT như nào là nhìn hậu, đá đèn ...vv..vv..Chạy lòng vòng Local chán chê rồi Thầy phán ra freeway....Ối con Mẹ ơi, ra freeway nơi xe chạy ầm ầm sao mà ra...Thầy phán cứ ra...cũng ra mà mồ hôi Mẹ mồ hôi con ra ướt hết, chạy 5ml Thầy bảo và exit_ rồi vòng freeway về lại nhà..xong ngày đầu..
Không hề có sa bàn mà học, toàn là học thực chiến cả!
- Ngày thứ 2 Thầy bảo ra luôn freeway, chạy 30ml chở Thầy đi ...mua sắm .
- Ngày thứ 3 còn tệ hơn, toàn chở Thầy đi lo chuyện cá nhân, quá giờ còn chưa về nhà.... Đến đây là quen feeling nên lộ ra bản chất ...Thầy phán " Chắc Anh quen chạy xe, chạy ghê quá"...Đành thú thật là cũng dân đua xe, quen cảm giác tốc độ... Thầy bảo, vậy thôi còn 1 ngày có muốn học ko? ...Mình bảo. Thôi ko cần. Tiền đóng đủ rồi.
Nhiều anh cao sang lắm! Thay bánh xe dự phòng mà phải gọi cứu hộ hoặc vá vỏ lưu động chứ ko chịu xuống tay. Lâu lâu cũng tự rữa xe, mở capo ra vệ sinh, châm nước.. Mình nghĩ lái xe thì đây là việc cơ bản nhất.
sang chảnh gì, vì kg biết cách thay thôi nên mới gọi cứu hộ. nhớ hoài anh Vinasun chở mình đi bị xì lốp. nhất định xoay ốc về bên phải trong khi đó mình nói là ngược chiều rồi vì thấy anh ta làm hơn 5p mà kg mở được bánh.
Có mỗi cái bể bánh vá vỏ mà lôi cả bố mẹ em nó vào tội nghiệp em nó quá.Đúng rồi! Nguyên tắc của chất lỏng tự vá chẳng qua nó là keo lỏng sẽ đông cứng tại nơi có gió +O2. Chỉ định là dùng 1 lần và để lâu nó cũng cứng nên đừng nghĩ đổ trước dự phòng mà nó có tác dụng. Những xe lâu lâu mới lăn bánh 1 lần đừng ngu mà đổ. Sau này, có muốn vá vỏ cũng khó. ( Ko phải ko đc nhưng thợ nó phải bào lớp keo ra rồi mới vá đc, tiền công nó bằng Bố nó tiền vá, mà 2 lần vá bằng Mẹ nó tiền vỏ mới).
Thì chờ thêm 5p nữa xem, biết đâu xe.người ta độ răng trái cho khác người...hehe..sang chảnh gì, vì kg biết cách thay thôi nên mới gọi cứu hộ. nhớ hoài anh Vinasun chở mình đi bị xì lốp. nhất định xoay ốc về bên phải trong khi đó mình nói là ngược chiều rồi vì thấy anh ta làm hơn 5p mà kg mở được bánh.
Khoái bác. Đúng ghê.Nhiều anh cao sang lắm! Thay bánh xe dự phòng mà phải gọi cứu hộ hoặc vá vỏ lưu động chứ ko chịu xuống tay. Lâu lâu cũng tự rữa xe, mở capo ra vệ sinh, châm nước.. Mình nghĩ lái xe thì đây là việc cơ bản nhất.
Em toàn tự lau xe rửa xe capo châm nước vậy mà khi bể bánh được đúng 1 lần tự thay bánh dự phòng còn sau toàn thuê vá vỏ. Làm biếng vặn bánh quá. Thuê đại chấp nhận tốn tiền cho xong.
Bởi vậy càng giàu có thì càng dễ sinh tính lười biếng.
Hỏi sao như các vị vua hồi xưa giàu quá nên chả muốn làm gì cho mệt. Thuê được chắc cũng thuê người đái dùm.