Cái này nói đúng tâm lý này! Cực chẳng đã giữa đường mới tự thay. Mình bị 3 lần thì chỉ 1 lần tự thay, 2 lần sau là lết luôn cái bánh tới garage, xem như quăng luôn cái vỏ...Khoái bác. Đúng ghê.
Em toàn tự lau xe rửa xe capo châm nước vậy mà khi bể bánh được đúng 1 lần tự thay bánh dự phòng còn sau toàn thuê vá vỏ. Làm biếng vặn bánh quá. Thuê đại chấp nhận tốn tiền cho xong.
Bởi vậy càng giàu có thì càng dễ sinh tính lười biếng.
Hỏi sao như các vị vua hồi xưa giàu quá nên chả muốn làm gì cho mệt. Thuê được chắc cũng thuê người đái dùm.
Tưởng:Để kể nghe về thực hoc lái của mình sau khi pass qua LT ở đây ( hồi đó còn ở CA).
Mướn 1 thầy dạy cũng Vn, 4 buổi, 4h/b, Tc là $600.
Ghi chú là mình chưa từng lái qua 4b, hòan toàn sợ hãi vì chả có chút feeling nào cho dù đi 2b gọi là Pro.
Ngày đầu tiên đón tại nhà, Thầy tới đón, trên xe còn 1 học viên khác. Thầy hỏi đã lái qua chưa! Chưa! Ok, lên xe cầm lái....cố áp dụng LT như nào là nhìn hậu, đá đèn ...vv..vv..Chạy lòng vòng Local chán chê rồi Thầy phán ra freeway....Ối con Mẹ ơi, ra freeway nơi xe chạy ầm ầm sao mà ra...Thầy phán cứ ra...cũng ra mà mồ hôi Mẹ mồ hôi con ra ướt hết, chạy 5ml Thầy bảo và exit_ rồi vòng freeway về lại nhà..xong ngày đầu..
Không hề có sa bàn mà học, toàn là học thực chiến cả!
- Ngày thứ 2 Thầy bảo ra luôn freeway, chạy 30ml chở Thầy đi ...mua sắm .
- Ngày thứ 3 còn tệ hơn, toàn chở Thầy đi lo chuyện cá nhân, quá giờ còn chưa về nhà.... Đến đây là quen feeling nên lộ ra bản chất ...Thầy phán " Chắc Anh quen chạy xe, chạy ghê quá"...Đành thú thật là cũng dân đua xe, quen cảm giác tốc độ... Thầy bảo, vậy thôi còn 1 ngày có muốn học ko? ...Mình bảo. Thôi ko cần. Tiền đóng đủ rồi.
- Chắc anh quen tốc độ à! Ghê quá!
- Ơ..dạ em trước dân đua xe!
- Oái, vậy thôi, cho thầy...xuống!
Ôm bác Tuấn cái, luôn là người nói thẳng nói thật!Cái này nói đúng tâm lý này! Cực chẳng đã giữa đường mới tự thay. Mình bị 3 lần thì chỉ 1 lần tự thay, 2 lần sau là lết luôn cái bánh tới garage, xem như quăng luôn cái vỏ...
Ai mà đã đúng từng thực sự tự thay thì chắc chắn là cảm y như bác.
Thật em thà như bác, quăng luôn cái vỏ.
Chứ mà thay cái vỏ xe khổng lồ (kể cả vỏ loại nhỏ như vỏ 15”) thì cũng vỡ mẹ nó mặt. Khéo bằng tra tấn.
Làm cho đã hồi đột quỵ thấy cụ.
Có luôn đấy! Vì bên Thầy có bộ thắng riêng, đang chạy tự nhiên ổng sợ là ổng thắng ...Tưởng:
- Chắc anh quen tốc độ à! Ghê quá!
- Ơ..dạ em trước dân đua xe!
- Oái, vậy thôi, cho thầy...xuống!
E học lái xe ngày đầu tiên không biết j mà ông thầy cung cho xoay vô lăng đạp ga đạp thắng 15-20p r cho ra đường chạy luôn. Mà học lái xe chẳng ai day e thay bánh dự phòng cả. Toàn phải xem trên youtube. Mà lỡ ngày nào đẹp trời bể bánh ko biết e dám thay ko. Ko tự tin chút nào sợ chay giữa chừng rớt cái bánh ra luôn. E có trang bị theo xe cái bơm điện phòng hờ. Ket quá thì bơm lên chạy đi kiem gara thay.
Yeah, cứ nghĩ tự thay thì chỉ kích bánh lên, tháo ra, lắp vào rồi xiết ốc, hạ kích là xong....Thực tế nó không như xem Youtube.Ôm bác Tuấn cái, luôn là người nói thẳng nói thật!
Ai mà đã đúng từng thực sự tự thay thì chắc chắn là cảm y như bác.
Thật em thà như bác, quăng luôn cái vỏ.
Chứ mà thay cái vỏ xe khổng lồ (kể cả vỏ loại nhỏ như vỏ 15”) thì cũng vỡ mẹ nó mặt. Khéo bằng tra tấn.
Làm cho đã hồi đột quỵ thấy cụ.
- Kích bánh phải kích đúng chỗ sườn xe chịu lực, kích sai nó hư luôn xe.
- Trước khi kích phải lựa chỗ cứng mà đậu, phải chêm bánh cho khỏi trượt.
- kích từ từ xem có ổn ko mới tiếp tục.
- tháo hay xiết ốc nên theo nguyên tắc tam giác để cân bằng.
Xe cũ thì có thể, nhưng cũng nên để cái bơm vào trong cốp xe, dự phòng
Xe em thì đến giờ gần 50K cũng chưa xì, chưa lủng và chưa thay vỏ ....
Nói chung thì nên để ý lốp lủn nơi đâu, bên hông thì thua,
Thứ nửa bánh hiện đại kh còn dùng ruột/xăm/chambre à air do đó đừng lo
Nếu muốn chắc ăn, nên dùng món nầy
Nếu các bạn cần thì tôi sẽ tìm clip và đây cũng là cách thức họ vá ở garage, giá cũng rẽ. Tự vá cũng đươc
Xe em thì đến giờ gần 50K cũng chưa xì, chưa lủng và chưa thay vỏ ....
Nói chung thì nên để ý lốp lủn nơi đâu, bên hông thì thua,
Thứ nửa bánh hiện đại kh còn dùng ruột/xăm/chambre à air do đó đừng lo
Nếu muốn chắc ăn, nên dùng món nầy
Có nhiều xe ốc ngược cho bánh (trái), hình như ford transit 1990, xe của Anh rover gì gì đó ..., em kh nhớ lắm, do hiệu ứng quay mà khi lăn bánh nó sẽ siết vào, kh sợ bị rớt bánh ạ ....Thì chờ thêm 5p nữa xem, biết đâu xe.người ta độ răng trái cho khác người...hehe..
Em hỏi bác Tuấn là biết ngay tại sao không ai dạy em thay bánh trừ khi thầy ấy mới bị thần kinh!E học lái xe ngày đầu tiên không biết j mà ông thầy cung cho xoay vô lăng đạp ga đạp thắng 15-20p r cho ra đường chạy luôn. Mà học lái xe chẳng ai day e thay bánh dự phòng cả. Toàn phải xem trên youtube. Mà lỡ ngày nào đẹp trời bể bánh ko biết e dám thay ko. Ko tự tin chút nào sợ chay giữa chừng rớt cái bánh ra luôn. E có trang bị theo xe cái bơm điện phòng hờ. Ket quá thì bơm lên chạy đi kiem gara thay.
Mỗi ngày dạy 2 học sinh, vác bánh tháo bánh gắn bánh 2 lần.
Dạy được 2 năm thì mất.
Nên không còn nhiều thầy dạy cả lái xe cả cứu hộ như vậy nữa. Hầy dà...
Em thì tự học tự làm ...tự mò, tự tìm hiểu, không biết thì hỏi. bây giờ thì trên mạngEm hỏi bác Tuấn là biết ngay tại sao không ai dạy em thay bánh trừ khi thầy ấy mới bị thần kinh!
Mỗi ngày dạy 2 học sinh, vác bánh tháo bánh gắn bánh 2 lần.
Dạy được 2 năm thì mất.
Nên không còn nhiều thầy dạy cả lái xe cả cứu hộ như vậy nữa. Hầy dà...
Bs. nuôi bệnh...là thế đó...hoho..Vá 1 lần sau đó mà lủng tiếp là vứt đi cái vỏ. Ô tô thì em ko biết. Chứ con sh mode em dính 1 lần. Ra tiệm kêu nó vá vỏ. Nó đổ bố cái hộp tự vá vô. Lần sau ra kêu vá tiếp. Nó nói phải thay vỏ vì xài loại tự vá rồi, ko vá được nữa. Cùng 1 thằng sửa xe gần nhà mới đâu. Tí nữa thì đoánh nhau