Đồng ý với bác là nên dùng E5 vì có lợi cho môi trường nhưng cái vụ làm ẩu tả để dân chúng chửi là chuyện thường thấy ở VN luôn nha bácNói chung xài E5 vô tư các bác ơi. Trước khi đưa ra bán thì chúng nó chả nghiên cứu chán chê ra mới bán chứ bậy bạ để dân chúng nó chửi, nó tẩy chay sao?? Dùng E5 là bảo vệ môi trường đấy do cồn đốt ra ít khí độc hại hơn xăng truyền thống. Hơn nữa xăng là tài nguyên có thể hết còn cồn thì có thể chế tạo từ sắn, bắp, mía...
Ở các nước phát triển ng ta dùng E10, E20. Pha cồn vào nhiều thì giá xăng sẽ giảm xuống, lúc đó các bác là ng được lợi
Đồng ý với bác là nên dùng E5 vì có lợi cho môi trường nhưng cái vụ làm ẩu tả để dân chúng chửi là chuyện thường thấy ở VN luôn nha bác
Kaka, e cũng đồng ý với bác cái vụ này luôn
Nếu bạn sử dụng thấy thích thì dùng E5... Đi chỗ nào đổ không được E5 thì cứ châm 92 or 95 cũng chẳng sao! Khi nào thấy thích lại đổ tiếp E5.... Thật sự chẳng vấn đề gì... Cảm giác mình đi E5 thích hơn A92 đó...E5 có thể trộn với xăng thường được mà ko sao đâu.
Bạn hãy dùng thử xem...
Cồn là gốc rượu ưa nước, còn xăng là gốc dầu khoáng hydrocarbon không ưa nước, khi hòa tan vào nhau cồn không tinh khiết 100% sẽ có thể tạo nhũ chứa nước lẫn trong xăng, gây hại cho động cơ. Cồn là làm từ tinh bột, thực vật...lên men chưng cất, quá trình sản xuất cồn cũng gây ô nhiễm môi trường, không phải xài E5 là bv môi trường .Nói chung xài E5 vô tư các bác ơi. Trước khi đưa ra bán thì chúng nó chả nghiên cứu chán chê ra mới bán chứ bậy bạ để dân chúng nó chửi, nó tẩy chay sao?? Dùng E5 là bảo vệ môi trường đấy do cồn đốt ra ít khí độc hại hơn xăng truyền thống. Hơn nữa xăng là tài nguyên có thể hết còn cồn thì có thể chế tạo từ sắn, bắp, mía...
Ở các nước phát triển ng ta dùng E10, E20. Pha cồn vào nhiều thì giá xăng sẽ giảm xuống, lúc đó các bác là ng được lợi
Cồn là gốc rượu ưa nước, còn xăng là gốc dầu khoáng hydrocarbon không ưa nước, khi hòa tan vào nhau cồn không tinh khiết 100% sẽ có thể tạo nhũ chứa nước lẫn trong xăng, gây hại cho động cơ. Cồn là làm từ tinh bột, thực vật...lên men chưng cất, quá trình sản xuất cồn cũng gây ô nhiễm môi trường, không phải xài E5 là bv môi trường .
Xài E5 ko bảo vệ môi trường thế chính phủ nó khuyến cáo xài E5 và sắp tới là bắt buộc để bảo vệ môi trường thì là sao hả bác ??Lý do các nước khác xài E5, E10 là vì cái gì nếu ko phải là giảm khí thải CO2 và các khí thải độc hại khác, góp phần bảo vệ môi trường hơn ??
1. Không phải không ô nhiễm mà là ít ô nhiễm hơn, vì nó vẫn sinh ra CO, CO2, nhưng không có SO2, THC và bụi nên ít ô nhiễm hơn.Cồn là gốc rượu ưa nước, còn xăng là gốc dầu khoáng hydrocarbon không ưa nước, khi hòa tan vào nhau cồn không tinh khiết 100% sẽ có thể tạo nhũ chứa nước lẫn trong xăng, gây hại cho động cơ. Cồn là làm từ tinh bột, thực vật...lên men chưng cất, quá trình sản xuất cồn cũng gây ô nhiễm môi trường, không phải xài E5 là bv môi trường .
2. Xử lý nước thải cồn sau chưng cất, dễ hơn và ít tốn kém hơn xử lý các cặn khoáng và dầu tạp sau quá trình lọc dầu.
3. Về lý thuyết nhé, nhấn mạnh lý thuyết thôi, không lại bị chém, : Nhà máy lọc dầu đa số đặt ngoài biển để thuận tiện cho việc nhập, xuất dầu thô (không phải chỗ nào cũng có dầu thô mà), dễ xử lý sự cố nữa, trừ mấy cái nhà máy lọc dầu xuất nhập dầu theo đường ống . Còn nhà máy cồn, có thể phân tán ở nhiều nơi, do đó, thường đặt gần các vùng nguyên liệu, mà cái này thì đa dạng => vận chuyển ít, ít phát sinh khí thải từ quá trình vận chuyển.
Các bác chém nhẹ tay nhé, kiến thức còn nông cạn.
Chỉnh sửa cuối:
Công nghệ làm cồn bằng sinh ra nhiều CO2 làm trái đất nóng lên, ngoài ra làm cồn còn sinh ra các aldehyd, metanol, rượu dài, rượu đa chức gấy ảnh hưởng đến môi trường. Xăng E5 có lẫn acetone, metanol,, dễ gây cháy xe, mà khi 1 xe bị cháy thì ô nhiễm SO2, dioxin... nhiều hơn xe chạy xăng 95. Để làm cồn pha vào xăng đòi hỏi nhà máy lớn , hiện đại không thể phân tán tùm lun nhe bác, còn phân tán nhà máy tùm lum sẽ được sản phẩm xăng pha nước .1. Không phải không ô nhiễm mà là ít ô nhiễm hơn, vì nó vẫn sinh ra CO, CO2, nhưng không có SO2, THC và bụi nên ít ô nhiễm hơn.
2. Xử lý nước thải cồn sau chưng cất, dễ hơn và ít tốn kém hơn xử lý các cặn khoáng và dầu tạp sau quá trình lọc dầu.
3. Về lý thuyết nhé, nhấn mạnh lý thuyết thôi, không lại bị chém, : Nhà máy lọc dầu đa số đặt ngoài biển để thuận tiện cho việc nhập, xuất dầu thô (không phải chỗ nào cũng có dầu thô mà), dễ xử lý sự cố nữa, trừ mấy cái nhà máy lọc dầu xuất nhập dầu theo đường ống . Còn nhà máy cồn, có thể phân tán ở nhiều nơi, do đó, thường đặt gần các vùng nguyên liệu, mà cái này thì đa dạng => vận chuyển ít, ít phát sinh khí thải từ quá trình vận chuyển.
Các bác chém nhẹ tay nhé, kiến thức còn nông cạn.
các nước khác nó có khuynh hướng xài gas hóa lỏng hoặc xe lai điện , có thấy sử dụng E5 nhiều đâuXài E5 ko bảo vệ môi trường thế chính phủ nó khuyến cáo xài E5 và sắp tới là bắt buộc để bảo vệ môi trường thì là sao hả bác ??Lý do các nước khác xài E5, E10 là vì cái gì nếu ko phải là giảm khí thải CO2 và các khí thải độc hại khác, góp phần bảo vệ môi trường hơn ??
các nước khác nó có khuynh hướng xài gas hóa lỏng hoặc xe lai điện , có thấy sử dụng E5 nhiều đâu
Bác nên nghiên cứu trước khi nói. Tại mỹ bắt buộc 100% xăng có tỉ lệ phối trộn là E10. Hiện mỹ là nước xuất khẩu ethanol số 1 thế giới, mà bác biết Mỹ nó khắt khe với vấn đề ô nhiễm môi trường như thế nào ko ? Thái lan cũng quy định xăng chuẩn E10. Brazil tối thiểu E25 trở lên. Rất nhiều nước cũng đang tiến tới sử dụng xăng pha cồn ethanol nhiều hơn nữa
Chỉnh sửa cuối:
Công nghệ chưng cất cồn tạo ra co2 và nước. Co2 sẽ được cây cối hấp thụ trong quá trình quang hợp.Tuy nhiên nó lại bớt được lượng khí khải độc hại từ động cơ đốt trong là CO, HC, NOx. (Cái này mới quan trọng)Công nghệ làm cồn bằng sinh ra nhiều CO2 làm trái đất nóng lên, ngoài ra làm cồn còn sinh ra các aldehyd, metanol, rượu dài, rượu đa chức gấy ảnh hưởng đến môi trường. Xăng E5 có lẫn acetone, metanol,, dễ gây cháy xe, mà khi 1 xe bị cháy thì ô nhiễm SO2, dioxin... nhiều hơn xe chạy xăng 95. Để làm cồn pha vào xăng đòi hỏi nhà máy lớn , hiện đại không thể phân tán tùm lun nhe bác, còn phân tán nhà máy tùm lum sẽ được sản phẩm xăng pha nước .
Để pha ra xăng E5 ng ta dùng cồn tuyệt đối (ethanol 99,5%) chứ làm gì có methanol, acetone nào ở đây. Đổ methanol, acetone cho cháy xe ah. E chạy E5 từ 2011 đến nay thấy gì khác đâu ? 4 năm rồi
Nước ta là nước nông nghiệp. Nếu sx được cồn ethanol từ mía,sắn,ngô sẽ giúp ích cho bà con có đầu ra thu mua ổn định, hạn chế làm nông chụp giựt bị thương lái tàu khựa ép giá
Chỉnh sửa cuối: