Hạng D
24/11/05
3.336
64
48
www.linhperfume.com
linhperfume.com
Có nên gắn Spacer cho BMW ko ạ


Có nên gắn Spacer cho BMW ko ạ




Có nhiều bác order e spacer về gắn để cho xe đẹp hơn rất nhiều nên e xin mở topic này để cùng tìm hiểu thêm về spacer gắn lên xe ạ hehe

Xe e cũng có gắn Spacer hiệu Trak+ của H&R cho 2 bánh trước và cả 2 bánh sau.

Trước khi gắn lên 2 bánh sau
img2321t.jpg


Và sau khi gắn
img2416q.jpg





Có nên gắn Spacer cho BMW ko ạ


Made in Germany

Thường 1 cặp 3-20 mm giá khoảng $50- 100, nếu gắn từ 10mm trở lên thì mua thêm ốc khoảng $30 cho 10 ốc.

Ship nội địa Mỹ thì free hoặc 15$ nữa, tuỳ site bán.

Về tới SG giá tổng cộng chỉ khoảng 100-160$/cặp (đã bao gồm 10 ốc)

Và xe đẹp lên nhiều quá
E sẽ nghiên cứu thêm 1 số thông tin nữa và post lên.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/10/11
489
15
18
Hay...gắn vô nhìn ngầu quá...cái này rẻ chơi được nè...sáng mai cf nhờ bác Linh làm cái cho ngầu luôn ...hehe
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
e thấy cũng tuỳ vd như ở HN e thấy 1 chiếc c200 gắn spacer làm bánh thò ra ngoài nhiều quá cho cảm giác nặng nề
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Em hem có Bim nhưng thấy cái spacer này cũng hay, cho em hóng hớt phát:).
Chưa biết có bác nào gắn cho Bim chưa, nhưng gắn vào chắc chắn nhìn đẹp:), tuy nhiên đi qua mấy vũng nước thì chỉ cần chạy nhẹ là nguyên cái hông xe bẩn hết...
Nhưng cái quan trọng hơn là trọng tâm và cân bằng xe có ổn và an toàn như thiết kế nguyên bản không thì cần cân nhắc??
Kinh nghiệm thực tế của em khi chạy mấy con Mer và xe offroad có gắn spacer vào thì độ ổn định cũng như bám đường của xe so với nguyên bản là mất hẳn, cụ thể là ở vận tốc cao, cua gấp hoặc ôm cua chữ C, trọng tâm xe vẫn thấp, nhưng spacer làm cho bánh bên kia như cánh tay đòn nối dài làm xe dễ úp về phía ôm cua và mất trọng tâm ...hệ thống cân bằng điện tử cũng hoạt động sai lệch so với thiết kế. Kinh nghiệm này cũng lấy ra từ xe Jeep những năm 2002, thay bánh béo vào ...lúc đó thì tỉ lệ ăn heo quay của Jeep tăng vọt...:D
Lưu ý nữa là những spacer làm bằng nhôm hoặc hợp kim cho nhẹ, tránh ảnh hưởng đến láp và bộ phận truyền động, đặc tính của vật liệu này là giòn, cứng nên chạy một thời gian sẽ bị nứt hết do không chịu nổi tải, nhất là những spacer thiết kế theo kiểu 10 lỗ, trong đó 5 lỗ để nối dài tắc kê bắt vào trục. Dùng loại 5 lỗ thì đỡ bị hỏng hơn ...chính vì vậy mà anh em offroad sau này không ai dùng spacer bằng hợp kim mà mua phôi thép về tiện làm spacer cho chất lượng hơn, dù giá tiện cho cả 4 cái ở VN là gần 6 chai.
Offroad thì có thể dùng spacer để đẹp và chạy địa hình gồ ghề, vận tốc thấp ...các bác cân nhắc khi gắn cho những xe performance và vận tốc cao so với thiết kế chuẩn nhé.:)
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Nếu không sai thì phải nhấn LIKE:D:D
 
Hạng D
24/11/05
3.336
64
48
www.linhperfume.com
linhperfume.com
Dạ e rất cám ơn góp ý của bác. E cũng ko rành kỹ thuật lắm, nhưng khi gắn thêm spacer trục bánh xe rộng thêm tức là trọng tâm xe sẽ thấp hơn nữa, và xe càng khó lật hơn chứ ạ.

Chắc chờ các cao thủ đi ngang tư vấn thêm hihi để e có thêm kiến thức chút.
E thấy trên các diễn đàn độ xe nước ngoài gắn spacer rất nhiều, xe e cũng gắn, và rất nhiều bác trên này cũng gắn.

Performance thì e thấy cucng vậy, quan trọng là nhìn đẹp hơn nhiều.
 
Hạng B2
4/11/09
184
11
18
36
HCM
Cái này gắn đẹp nè chắc làm mấy cái gắn vào xe chơi cho vui mấy bữa người có ta có quá .
nhà mình có máy CNC và có mấy cái nhô nhập từ Đan Mạch chắc lấy ra làm 4 cái chạy chơi thử coi sao .
ko biết mấy cái hàng zin nhập từ bên đó về xài vật liệu gì ta . để em kiếm thử coi có ko .
 
Hạng B2
14/6/07
235
19
18
43
HCMC
www.vnexpress.net
Em nghĩ là nó không làm thấp trọng tâm (vì đâu có hạ phuộc) mà nó làm rộng mặt chân đế. Về cơ bản thì đúng như bác Linh nói, mặt chân đế rộng thì sẽ làm xe khó lật, nhưng sâu xa hơn nó có ảnh hưởng đến hệ thống cân bằng điện tử của xe không như bác F1 nói thì cũng không chắc lắm.

Linhperfume nói:
Dạ e rất cám ơn góp ý của bác. E cũng ko rành kỹ thuật lắm, nhưng khi gắn thêm spacer trục bánh xe rộng thêm tức là trọng tâm xe sẽ thấp hơn nữa, và xe càng khó lật hơn chứ ạ.

Chắc chờ các cao thủ đi ngang tư vấn thêm hihi để e có thêm kiến thức chút.
E thấy trên các diễn đàn độ xe nước ngoài gắn spacer rất nhiều, xe e cũng gắn, và rất nhiều bác trên này cũng gắn.

Performance thì e thấy cucng vậy, quan trọng là nhìn đẹp hơn nhiều.