Em hem có Bim nhưng thấy cái spacer này cũng hay, cho em hóng hớt phát
.
Chưa biết có bác nào gắn cho Bim chưa, nhưng gắn vào chắc chắn nhìn đẹp
, tuy nhiên đi qua mấy vũng nước thì chỉ cần chạy nhẹ là nguyên cái hông xe bẩn hết...
Nhưng cái quan trọng hơn là trọng tâm và cân bằng xe có ổn và an toàn như thiết kế nguyên bản không thì cần cân nhắc??
Kinh nghiệm thực tế của em khi chạy mấy con Mer và xe offroad có gắn spacer vào thì độ ổn định cũng như bám đường của xe so với nguyên bản là mất hẳn, cụ thể là ở vận tốc cao, cua gấp hoặc ôm cua chữ C, trọng tâm xe vẫn thấp, nhưng spacer làm cho bánh bên kia như cánh tay đòn nối dài làm xe dễ úp về phía ôm cua và mất trọng tâm ...hệ thống cân bằng điện tử cũng hoạt động sai lệch so với thiết kế. Kinh nghiệm này cũng lấy ra từ xe Jeep những năm 2002, thay bánh béo vào ...lúc đó thì tỉ lệ ăn heo quay của Jeep tăng vọt...
Lưu ý nữa là những spacer làm bằng nhôm hoặc hợp kim cho nhẹ, tránh ảnh hưởng đến láp và bộ phận truyền động, đặc tính của vật liệu này là giòn, cứng nên chạy một thời gian sẽ bị nứt hết do không chịu nổi tải, nhất là những spacer thiết kế theo kiểu 10 lỗ, trong đó 5 lỗ để nối dài tắc kê bắt vào trục. Dùng loại 5 lỗ thì đỡ bị hỏng hơn ...chính vì vậy mà anh em offroad sau này không ai dùng spacer bằng hợp kim mà mua phôi thép về tiện làm spacer cho chất lượng hơn, dù giá tiện cho cả 4 cái ở VN là gần 6 chai.
Offroad thì có thể dùng spacer để đẹp và chạy địa hình gồ ghề, vận tốc thấp ...các bác cân nhắc khi gắn cho những xe performance và vận tốc cao so với thiết kế chuẩn nhé.
Nếu không sai thì phải nhấn LIKE