Em thì thấy thế này!F1racer nói:Em hem có Bim nhưng thấy cái spacer này cũng hay, cho em hóng hớt phát.
Chưa biết có bác nào gắn cho Bim chưa, nhưng gắn vào chắc chắn nhìn đẹp, tuy nhiên đi qua mấy vũng nước thì chỉ cần chạy nhẹ là nguyên cái hông xe bẩn hết...
Nhưng cái quan trọng hơn là trọng tâm và cân bằng xe có ổn và an toàn như thiết kế nguyên bản không thì cần cân nhắc??
Kinh nghiệm thực tế của em khi chạy mấy con Mer và xe offroad có gắn spacer vào thì độ ổn định cũng như bám đường của xe so với nguyên bản là mất hẳn, cụ thể là ở vận tốc cao, cua gấp hoặc ôm cua chữ C, trọng tâm xe vẫn thấp, nhưng spacer làm cho bánh bên kia như cánh tay đòn nối dài làm xe dễ úp về phía ôm cua và mất trọng tâm ...hệ thống cân bằng điện tử cũng hoạt động sai lệch so với thiết kế. Kinh nghiệm này cũng lấy ra từ xe Jeep những năm 2002, thay bánh béo vào ...lúc đó thì tỉ lệ ăn heo quay của Jeep tăng vọt...
Lưu ý nữa là những spacer làm bằng nhôm hoặc hợp kim cho nhẹ, tránh ảnh hưởng đến láp và bộ phận truyền động, đặc tính của vật liệu này là giòn, cứng nên chạy một thời gian sẽ bị nứt hết do không chịu nổi tải, nhất là những spacer thiết kế theo kiểu 10 lỗ, trong đó 5 lỗ để nối dài tắc kê bắt vào trục. Dùng loại 5 lỗ thì đỡ bị hỏng hơn ...chính vì vậy mà anh em offroad sau này không ai dùng spacer bằng hợp kim mà mua phôi thép về tiện làm spacer cho chất lượng hơn, dù giá tiện cho cả 4 cái ở VN là gần 6 chai.
Offroad thì có thể dùng spacer để đẹp và chạy địa hình gồ ghề, vận tốc thấp ...các bác cân nhắc khi gắn cho những xe performance và vận tốc cao so với thiết kế chuẩn nhé.
Nếu không sai thì phải nhấn LIKE
Đa số xe BMW ko có chắn bùn, bumper sau có hình dáng khí động học là xéo từ ngoài vào trong, xéo từ dưới lên trên nên đa số đi trời mưa, xình là dính nguyên 2 bên vè sau là không tránh khỏi, nếu gắn thêm spacer cho bánh thò ra thêm 5-10mm thì chắc cũng dính xình y chang vậy!hehe!Nếu muốn bớt dính thì chỉ có mua thêm chắn bùn nhưng ít thấy xe BMW sedan gắn thêm vè chắn bùn vì hãng BMW cũng chắng tiết kiệm gì cái chắn bùn mà chẳng qua nó ko thích thì phải!
Dòng xe Bim hay xe nào đi nữa thì đều có 1 khoản các option tiêu chuẩn về mâm vỏ theo đó có đường kính, bề rộng mâm, vỏ, tỷ lệ và offset tương ứng để có độ cân bằng hay các sai lệch kỹ thuật đều nằm trong khung cho phép! Em nghĩ có phải chính cái offset của mâm này vô tình cho ta biết khoản cách tiêu chuận kỹ thuật cho phép từ mặt hub gắn mâm đến trục giữa của mâm, cũng chính là chiều dài tăng thêm của tay đòn mà bác nói ở trên???
Như vậy sẽ có trường hợp một số người chơi mâm độ, không phải là mâm stock, OEM hoặc “ dùng râu ông này cắm cằm bà kia” cho loại xe đang dùng dù cùng là mâm cho BMW thì sẽ gặp trường hợp thừa hoặc thiếu offset so với tiêu chuẩn, hoặc có thể đúng nhưng họ vẫn muốn đưa ra thêm nhưng vẫn trong khoản biên độ offset cho phép! Vì vậy, nếu không muốn xảy ra các trường hợp bác nói thì hoặc là phải tự nghiên cứu, xem các review thực tế xem thêm spacer bao nhiêu là đúng hoăc sai lệch nhưng trong biên độ cho phép còn không thì nên nhờ tư vấn thôi, thường các nhà cung cấp spacer lớn và uy tín sẽ có luôn bộ phận tư vấn! Kèm theo đó là chất lượng spacer cũng được đảm bảo!Em chưa thấy các phản ánh bị vỡ, nứt spacer dùng cho sedan nếu spacer đó là mua từ các nhà cung cấp uy tín, đặc biệt từ Mỹ hay châu Âu!
Nếu xe ko thay đổ chiều cao như thay lò xo, phuộc. nếu có thay mâm và vỏ nhưng tổng đường kính ko đổi mà cho thêm spacer bánh trước và sau cùng 1 loại trong khoản cho phép ( ví dụ là dưới 10mm) thì em thấy ko có sự thay đổi trọng tâm hay góc thoát nào dù tính theo chiều cao , chiều dọc, ngang hay đường chéo của xe mà người lái xe cảm nhận được cả! Thêm nữa, nếu thay đổi vượt giới hạn dễ bị cạ vè fender bên ngoài nên muốn sai lệch nhiều cũng không có điều kiện đâu! Các xe offroad do nhiều bác thay lò xo,nhíp, phuộc đặc chủng nâng cái thân xe lên cao nên khó bị cạ vè!!! nhiều khi cho thêm spacer quá hớp để bánh thò hẳn ra ngoài nhìn cho “phê” mà có bị cạ vè đâu nhưng sẽ bị tình trạng mất cân bằng như bác nói vì nhiều khi vừa thay sai mâm, vỏ, tỷ lê mâm vỏ và cả spacer!
Thêm spacer cho xe có dáng sport thì nhìn sẽ performance, manly hơn, ôm góc cua nhanh hơn nhưng về kỹ thuật thì sẽ đánh lái nặng hơn, có sự thay đổi trong xử lí lái xe nhưng là trong trường hợp quá giới hạn cho phép thôi! Đa số các bác xe sedan mấy bác nhà mình toàn chơi spacer dưới ½ inche thì thường là ko làm ảnh hưởng hay thay đổi đáng ghi nhận đến xe như mấy bác chơi spacer dầy 1-2 inche!!Link:
http://www.ehow.com/list_5791338_wheel-spacers-pros-cons.html
Nếu nói xe Mer gắn thêm spacer mà cảm nhận được sự mất bám đường hay mất trọng tâm có lẻ là dòng xe SUV và spacer là 15 mm trở lên chăng??
Em muốn bấm LIKE F1 ơi nhưng chắc phải bảo ông Lơ thiết kế thêm thôi!
Last edited by a moderator: