Nghe bà hàng xóm nói, không những thay đĩa mà phải thay luôn lốp và mâm xeCái này dân sửa xe goi là tiện dĩa. dĩa thắng xe Nhật thì có thể tiện 1 lần khi thay bố.còn xe Đức thì không tiện dĩa được, thay bố là phải thay cả dĩa thắng cực kỳ tốn kém.Mà dĩa thắng xe Đức thì đắt đừng hỏi nhé
Bà hàng xóm bảo ko những thay đĩa mà phải thay luôn muỗng nĩa đũa....thì ăn mới ngon chứ bác !Nghe bà hàng xóm nói, không những thay đĩa mà phải thay luôn lốp và mâm xe
Nếu có tiền, dư dã thì cứ thay bố là thay đĩa. Hiển nhiên là sẽ ngon rồi. Còn như tiết kiệm thì cứ thay bố 1-3 lần tùy tình trạng đĩa mà tiện láng lại hay ko. Riêng đĩa gốm thì ko tiện đc (nhớ là vậy) hihi.
Trên lý thuyết là vậy, nhưng mài dĩa hãng xe ko khuyến nghị đâu anh; dĩa xe khi làm ra là đã chính xác từng mm rồi, nên mài mỏng đi dĩa dễ bị hư & thắng không ăn. Xe Đức thường yêu cầu an toàn cao hơn, nên thường ko mài đĩa mà thay bố + thay đĩa ở dealer luôn. Mình đem cái đĩa chiếc Merc đời Tống ra mấy tiệm VN nhờ mài dĩa giùm mà nó toàn từ chối, toàn nói ráng mua dĩa + bố mới gắn vô .Đĩa thắng xe nào chả mài được. Làm gì có chuyện thay bố phải thay cả đĩa
Mài đĩa đòi hỏi độ chính xác cao, thông thường thay bố không cần mài đĩa, trừ khi đĩa quá trầy xướt vì bị bố ăn hay cát đá bám vào đĩa. Mang vô hãng, hãng cũng mang ra ngoài mài (đoán là vậy) ở chỗ có uy tín. Nếu ra ngoài mài, phải tìm chỗ có uy tín cho đảm bảo. Đĩa láng ít tạo nhiệt khi thắng, đĩa xướt tạo nhiệt cao, nếu nóng quá sẽ cháy luôn, thắng tuông luôn. Vệ sinh thắng thường xuyên sẽ hạn chế trầy xướt, mua chai xịt vệ sinh thắng sau khi rửa xe cũng là 1 giải pháp.
Chiếc C200 ghẻ của tui lúc ko mài thì đĩa hơi mòn, sờ tay có gờ, nhưng thắng vẫn oki, rửa xe hay đi mưa để qua mấy hôm ko sao. Nhưng từ lúc theo gara tư vấn thay bố phải "cà" đĩa cho láng vài zem thì sau hôm mài chỉ cần trời ẩm, rửa xe, đi mưa về là sáng mai 4 cái mặt đĩa đầy lớp sét,,, nhìn rất tởm...
đúng là đi xe Đức thì đĩa mòn thì thay, ko thì cố đi mòn xíu nữa thay.. ko nên mài như tôi đã làm (tôi nói theo kinh nghiệm sài xe Đức). Xe tôi có cảm biến bố thắng, khi nào bố mòn đến mức thì nó cảnh báo cảm biến,
Tôi chỉ sài xe Đức đó giờ, chưa có cơ hội sài xe Nhật, Hàn nên ko dám ý kiến với đĩa xe Nhật, Hàn....(xe TQ thì khỏi mài cũng có thể tự mòn, tự sét đĩa...)
đúng là đi xe Đức thì đĩa mòn thì thay, ko thì cố đi mòn xíu nữa thay.. ko nên mài như tôi đã làm (tôi nói theo kinh nghiệm sài xe Đức). Xe tôi có cảm biến bố thắng, khi nào bố mòn đến mức thì nó cảnh báo cảm biến,
Tôi chỉ sài xe Đức đó giờ, chưa có cơ hội sài xe Nhật, Hàn nên ko dám ý kiến với đĩa xe Nhật, Hàn....(xe TQ thì khỏi mài cũng có thể tự mòn, tự sét đĩa...)
xe hơi thì em chưa đi xe nào phải thay đĩa. nhưng kinh nghiệm nhiều đời xe 2 bánh của em thì chả bao gờ cần mài đĩa. đi 2 bánh honda xe nào cũng trên 100k km và thay cả đống bố thắng nhưng chả bao giờ thấy thợ mài đoã gì cảChiếc C200 ghẻ của tui lúc ko mài thì đĩa hơi mòn, sờ tay có gờ, nhưng thắng vẫn oki, rửa xe hay đi mưa để qua mấy hôm ko sao. Nhưng từ lúc theo gara tư vấn thay bố phải "cà" đĩa cho láng vài zem thì sau hôm mài chỉ cần trời ẩm, rửa xe, đi mưa về là sáng mai 4 cái mặt đĩa đầy lớp sét,,, nhìn rất tởm...
đúng là đi xe Đức thì đĩa mòn thì thay, ko thì cố đi mòn xíu nữa thay.. ko nên mài như tôi đã làm (tôi nói theo kinh nghiệm sài xe Đức). Xe tôi có cảm biến bố thắng, khi nào bố mòn đến mức thì nó cảnh báo cảm biến,
Tôi chỉ sài xe Đức đó giờ, chưa có cơ hội sài xe Nhật, Hàn nên ko dám ý kiến với đĩa xe Nhật, Hàn....(xe TQ thì khỏi mài cũng có thể tự mòn, tự sét đĩa...)
Xe máy khó so được lắm bác vì chịu lực không bao nhiu so với các xe cả tấn.xe hơi thì em chưa đi xe nào phải thay đĩa. nhưng kinh nghiệm nhiều đời xe 2 bánh của em thì chả bao gờ cần mài đĩa. đi 2 bánh honda xe nào cũng trên 100k km và thay cả đống bố thắng nhưng chả bao giờ thấy thợ mài đoã gì cả
Kinh nghiệm của các bác bên Bim cho biết khi thay bố mới sẽ có 1 quá trình rà thắng cho bố mới khớp với đĩa cũ. Em nghĩ trong sách hdsd xe nào cũng có.