Đi rất nhiều thì đĩa mới bị mòn nhiều và có gờ nổi lên trên mặt đĩa. Lúc này thay là hoàn toàn hợp lý. Các giải pháp mài tiết kiệm chắc chỉ áp dụng cho đối tượng sử dụng xe bình dân muốn tiết kiệm chi phí nhưng hi sinh 1 ít an toàn bản thân. Cứ tính theo giá trị khấu hao của sản phẩm thì thay thế rất là bình thường
Theo e thì khi chưa có dấu hiệu lạ (phanh bị rung xe, phanh phát ra tiếng kêu...) hay đĩa phanh cong vênh, gờ hay sọc quá sâu thì chưa cần phải láng lại đĩa
Còn láng lại là chuyện hết sức bình thường. Còn chuyện láng xong có vấn đề gì thì là do tay nghề láng của thợ thôi.
Thêm nữa là nên dùng má phanh loại tốt sẽ tăng độ bền của đĩa
Còn láng lại là chuyện hết sức bình thường. Còn chuyện láng xong có vấn đề gì thì là do tay nghề láng của thợ thôi.
Thêm nữa là nên dùng má phanh loại tốt sẽ tăng độ bền của đĩa
Xe chạy 1 thời gian thì phải mài lại đĩa hoặc thay luôn đĩa mới, neu ko thi đạp thắng nó rung xe mất an toàn. Tại mấy bác ít chạy tốc độ cao nên ko cảm nhận dc độ rung lắc khi đạp thắng. Chạy 70-80km/h thì ko thấy chứ lên cỡ 120km/h là biết ngay. E bị 1 lần bực mình lắm.
Đi xe an toàn giữ khoảng cách an toàn, nhã ga giảm tốc độ từ xa, Hạn chế dùng Thắng sẽ đỡ tốn tiềnĐi rất nhiều thì đĩa mới bị mòn nhiều và có gờ nổi lên trên mặt đĩa. Lúc này thay là hoàn toàn hợp lý. Các giải pháp mài tiết kiệm chắc chỉ áp dụng cho đối tượng sử dụng xe bình dân muốn tiết kiệm chi phí nhưng hi sinh 1 ít an toàn bản thân. Cứ tính theo giá trị khấu hao của sản phẩm thì thay thế rất là bình thường
Còn mấy bác tài cứ nhồi ga đạp thắng thì tốn tiền xăng dầu, mau hao mòn bộ thắng
Rung là do bánh xe cân không đều là chủ yếu. Còn món đĩa mà rung la kinh lắm áXe chạy 1 thời gian thì phải mài lại đĩa hoặc thay luôn đĩa mới, neu ko thi đạp thắng nó rung xe mất an toàn. Tại mấy bác ít chạy tốc độ cao nên ko cảm nhận dc độ rung lắc khi đạp thắng. Chạy 70-80km/h thì ko thấy chứ lên cỡ 120km/h là biết ngay. E bị 1 lần bực mình lắm.
Rung là do bánh xe cân không đều là chủ yếu. Còn món đĩa mà rung la kinh lắm á
Xe e bánh lốp ok hết, thay đĩa là ngon lành.
Riêng đĩa thắng đừng nên tiện, trừ khi “sần” quá.Trên lý thuyết là vậy, nhưng mài dĩa hãng xe ko khuyến nghị đâu anh; dĩa xe khi làm ra là đã chính xác từng mm rồi, nên mài mỏng đi dĩa dễ bị hư & thắng không ăn. Xe Đức thường yêu cầu an toàn cao hơn, nên thường ko mài đĩa mà thay bố + thay đĩa ở dealer luôn. Mình đem cái đĩa chiếc Merc đời Tống ra mấy tiệm VN nhờ mài dĩa giùm mà nó toàn từ chối, toàn nói ráng mua dĩa + bố mới gắn vô .
Chỉ nên dùng máy mày (hàng cơ khí chuyên dụng), máy này mày cực mịn, độ chính xác lên đến 0,001mm, máy tiện thông thường chỉ đến 0,1 - 0,01mm
Cái này là bị cong đĩa luôn chứ làm sao trầy xướt mà xe rung bần bậtXe e bánh lốp ok hết, thay đĩa là ngon lành.