Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Còn máy móc + hs thì mỗi hãng theo 1 triết lý riêng, 2 dòng v6 và i6 này cũng same ame nhau thôi bác. Nghe bim quảng cáo là i6 đối xứng trên cùng 1 đường thẳng nên máy êm hơn.
Đúng thật nghe đồn vì I6 nằm cùng 1 đường nên khi nổ máy và khi xe bon bon trên mặt đường sẽ êm ái hơn.
Em cũng đang tính mua 1 cụ F10 thời I6 đây mà hiếm hàng quá.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Thường thì tuỳ vào đồ, nhưng thay thì Merc dể chịu hơn Bmw.
Các bác có thể hỏi hay mở thớt hỏi bác D23, hiện làm cho hãng xe ...bên Đức là chắc chắn.
Theo bác í , BMW đời cũ thì OK, còn đời mới sau này (xe cũ) thì khá mệt ...ngay cả chi tiết không bền ????
Nên nhớ là em fan xe Đức nha ...
Bác phán chuẩn quá.
Em cũng nghe phong thanh mấy người bên nước ngoài mua lại BMW mấy đời mới sản xuất sau này như G30, G12 thấy kém bền hơn hẳn.
Kể cả Merc thì mấy đời sau này nó cũng ốm o, mềm xèo hơn hồi Merc còn làm kiểu xe tăng như những đời trước.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
8/4/12
2.472
7.854
113
Đúng thật nghe đồn vì I6 nằm cùng 1 đường nên khi nổ máy và khi xe bon bon trên mặt đường sẽ êm ái hơn.
Em cũng đang tính mua 1 cụ F10 thời I6 đây mà hiếm hàng quá.
Túc tắc tìm sẽ có thôi bác. Thể nào cũng có nhiều bác hết thận, chia tay đam mê mà, thời của mình tới :) . Đời này em khoái dáng fastback của dòng F07, thời gian tới có đào tẩu sang bim em cũng thử hố vôi này xem sao.
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Túc tắc tìm sẽ có thôi bác. Thể nào cũng có nhiều bác hết thận, chia tay đam mê mà, thời của mình tới :) . Đời này em khoái dáng fastback của dòng F07, thời gian tới có đào tẩu sang bim em cũng thử hố vôi này xem sao.
F07 hay là 528GT em chạy rồi.
Chạy nặng như 7 vì 5GT chính là con 7 không đuôi, xài trục cơ sở 3070mm của 7 nên không còn được như trục của con 5 ngắn hơn 10cm.
Bác chạy W204 qua con này sẽ thấy nặng vì hướng tới ghế sau nhiều hơn.
Con F07 này em phải bán gấp hồi trước vì bị Drivetrain sau 1 lần đổ xăng (chắc xăng đểu) mãi không ai sửa được.
Cứ lên gần 80km/h là giật đùng đùng báo Drivetrain. Garage kêu là bỏ máy, thay mobin thay bougie vẫn không hết.
Cứ chạy 80 trở lên là giật máy, nhưng sau lại biến mất như chưa từng bị gì!
Đến lúc bán xe thằng mua ngồi chạy lại bình thường. Giờ vẫn cầu cho nó được an lành! Sợ vãi.
BMW mà hỏng là ớn hơn Merc nhiều lần hệt bác @Osin đã nói.
Chỉ có Audi với Volkswagen em chưa chạy nên không biết.
Chứ BMW là sợ hơn Merc rõ ràng.
 
  • Like
  • Wow
Reactions: Osin and trunghq119
Hạng D
8/4/12
2.472
7.854
113
F07 hay là 528GT em chạy rồi.
Chạy nặng như 7 vì 5GT chính là con 7 không đuôi, xài trục cơ sở 3070mm của 7 nên không còn được như trục của con 5 ngắn hơn 10cm.
Bác chạy W204 qua con này sẽ thấy nặng vì hướng tới ghế sau nhiều hơn.
Con F07 này em phải bán gấp hồi trước vì bị Drivetrain sau 1 lần đổ xăng (chắc xăng đểu) mãi không ai sửa được.
Cứ lên gần 80km/h là giật đùng đùng báo Drivetrain. Garage kêu là bỏ máy, thay mobin thay bougie vẫn không hết.
Cứ chạy 80 trở lên là giật máy, nhưng sau lại biến mất như chưa từng bị gì!
Đến lúc bán xe thằng mua ngồi chạy lại bình thường. Giờ vẫn cầu cho nó được an lành! Sợ vãi.
BMW mà hỏng là ớn hơn Merc nhiều lần hệt bác @Osin đã nói.
Chỉ có Audi với Volkswagen em chưa chạy nên không biết.
Chứ BMW là sợ hơn Merc rõ ràng.
Hic, căng vậy luôn hả bác? em thấy người dùng lẫn gara đánh giá cục máy N20 turbo này cũng ngon nghẻ lắm mà. Đúng là chơi bim già mẹc cũ cũng lắm công phu. Mà con 528i GT của bác là còn mới lắm ấy chứ, tầm 5-6 tuổi chứ mấy đâu.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/16
12.206
25.826
113
Pháp
F07 hay là 528GT em chạy rồi.
Chạy nặng như 7 vì 5GT chính là con 7 không đuôi, xài trục cơ sở 3070mm của 7 nên không còn được như trục của con 5 ngắn hơn 10cm.
Bác chạy W204 qua con này sẽ thấy nặng vì hướng tới ghế sau nhiều hơn.
Con F07 này em phải bán gấp hồi trước vì bị Drivetrain sau 1 lần đổ xăng (chắc xăng đểu) mãi không ai sửa được.
Cứ lên gần 80km/h là giật đùng đùng báo Drivetrain. Garage kêu là bỏ máy, thay mobin thay bougie vẫn không hết.
Cứ chạy 80 trở lên là giật máy, nhưng sau lại biến mất như chưa từng bị gì!
Đến lúc bán xe thằng mua ngồi chạy lại bình thường. Giờ vẫn cầu cho nó được an lành! Sợ vãi.
BMW mà hỏng là ớn hơn Merc nhiều lần hệt bác @Osin đã nói.
Chỉ có Audi với Volkswagen em chưa chạy nên không biết.
Chứ BMW là sợ hơn Merc rõ ràng.
Merc / Audi /VW hầu như ở EU tương đương nhau nếu cùng phân khúc, Audi/VW thỉ khác thương hiệu nhưng cùng một nhà, có điều vào Audi bảo dưởng thì đắt hơn VW. Cùng một món đồ cùng thông số vào Audi mua đắt hơn VW. Seat Skoda cũng như thế
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Hic, căng vậy luôn hả bác? em thấy người dùng lẫn gara đánh giá cục máy N20 turbo này cũng ngon nghẻ lắm mà. Đúng là chơi bim già mẹc cũ cũng lắm công phu. Mà con 528i GT của bác là còn mới lắm ấy chứ, tầm 5-6 tuổi chứ mấy đâu.
Ừ ha đúng rồi, GT cũng xài máy N20 mà, máy này lành bảo đảm rồi không phải gì nhưng tại nó có 2.0 4 ống xylanh, cũng như cái máy M271 của Merc.
Nhưng vấn đề có lẽ vì máy ấy mà kéo con xe 7 nó sẽ khác với con xe 5, vì nặng thêm đến 400kg thì phải (5: khoảng 1.700kg, 7 nhỏ: 1900kg, bố GT là 2.035kg gần bằng mẹ nó con full hàng 760li là 2.180kg)
Có 1 bác ngoài bắc vua sưu tầm xe hồi đó nói em rằng vấn đề của cái máy mà nó kéo khối lượng quá lớn thì nó sẽ dễ hỏng hơn nhiều so với bình thường, cho nên máy 2.0 thường kéo con xe 1.800kg tối đa là tốt nhất (nghe trên caranddriver nói), về sau BMW có chế con 730 G12 máy 2.0 bị phản đối nhiều vì sợ phá máy.
GT em hồi đó mới cực luôn ấy vì 2014 mà, nhưng tất cả vô nghĩa khi nó mắc cái bệnh Drivetrain mà đến giờ cũng không hiểu tại sao. Vẫn nghi cái cây xăng của các DNTN lắm, xăng bọn đó nhất định phải cẩn thận. Về sau em chỉ đổ ở Comeco hoặc Petrolimex thôi vì sợ quá rồi.
Bệnh Drivetrain đi mấy garage quậy banh cả, định ra hãng của Thaco luôn nhưng ra đấy nó phán phán để nó kiểm tra gì gì rồi tiền khủng nên thôi về luôn.
GT hồi đấy mua là tại vì bảo băng sau nó rộng cho gia đình ngồi cho thoải mái, vừa như SUV vừa như sedan, chứ em là em mê F10, có điều xe này quá cá nhân quá chật. GT nó rộng hơn hẳn luôn và ghế sau tương đối kiểu salon sofa như 7 nên mềm lắm.
Chứ GT chạy nó kém cảm giác lướt trên mặt đường hơn hẳn 5 sedan. Phải chạy cả 2 xe một lúc mới thấy được điều đó.
Cũng như C300 mà chạy xong leo lên S300 chạy tiếp thì sẽ thấy rõ là S300 luôn có cảm tưởng đang kéo 1 cái toa tàu đằng sau về phía trước.
Sau này GT đi nhánh riêng về bên 6 chứ không đi theo nhánh của 5 nữa. Còn 6 trở thành dòng 8 large coupe. Nói chung chạy đều chán.
Các dòng Merc W204, 212, 221 này kia về sau hóa thành mấy chiếc Merc ẹo ẹo bây giờ, chạy nó có êm như nệm thật, nhưng không còn kiểu brừm brừm như xe tăng của mấy chiếc C250 E250 S300,...trước nữa. Hồi đó mấy Merc là ngồi lên cứ chạy như xe tăng, cái mũi capo thì cắm cây Merc sáng loáng chạy mê cực :-D
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Túc tắc tìm sẽ có thôi bác. Thể nào cũng có nhiều bác hết thận, chia tay đam mê mà, thời của mình tới :) . Đời này em khoái dáng fastback của dòng F07, thời gian tới có đào tẩu sang bim em cũng thử hố vôi này xem sao.
Fastback đẹp thì đánh hàng hiếm A5 cỡ nhỏ, A7 cỡ lớn hay 420 Gran Coupe chứ mà GT thì chán hẳn bác ạ. Em cũng muốn kiếm thử 420 nhưng hàng ít mà giá chủ xe chém quá.
 
  • Love
Reactions: trunghq119
Hạng D
8/4/12
2.472
7.854
113
Ừ ha đúng rồi, GT cũng xài máy N20 mà, máy này lành bảo đảm rồi không phải gì nhưng tại nó có 2.0 4 ống xylanh, cũng như cái máy M271 của Merc.
Nhưng vấn đề có lẽ vì máy ấy mà kéo con xe 7 nó sẽ khác với con xe 5, vì nặng thêm đến 400kg thì phải (5: khoảng 1.700kg, 7 nhỏ: 1900kg, bố GT là 2.035kg gần bằng mẹ nó con full hàng 760li là 2.180kg)
Có 1 bác ngoài bắc vua sưu tầm xe hồi đó nói em rằng vấn đề của cái máy mà nó kéo khối lượng quá lớn thì nó sẽ dễ hỏng hơn nhiều so với bình thường, cho nên máy 2.0 thường kéo con xe 1.800kg tối đa là tốt nhất (nghe trên caranddriver nói), về sau BMW có chế con 730 G12 máy 2.0 bị phản đối nhiều vì sợ phá máy.
GT em hồi đó mới cực luôn ấy vì 2014 mà, nhưng tất cả vô nghĩa khi nó mắc cái bệnh Drivetrain mà đến giờ cũng không hiểu tại sao. Vẫn nghi cái cây xăng của các DNTN lắm, xăng bọn đó nhất định phải cẩn thận. Về sau em chỉ đổ ở Comeco hoặc Petrolimex thôi vì sợ quá rồi.
Bệnh Drivetrain đi mấy garage quậy banh cả, định ra hãng của Thaco luôn nhưng ra đấy nó phán phán để nó kiểm tra gì gì rồi tiền khủng nên thôi về luôn.
GT hồi đấy mua là tại vì bảo băng sau nó rộng cho gia đình ngồi cho thoải mái, vừa như SUV vừa như sedan, chứ em là em mê F10, có điều xe này quá cá nhân quá chật. GT nó rộng hơn hẳn luôn và ghế sau tương đối kiểu salon sofa như 7 nên mềm lắm.
Chứ GT chạy nó kém cảm giác lướt trên mặt đường hơn hẳn 5 sedan. Phải chạy cả 2 xe một lúc mới thấy được điều đó.
Cũng như C300 mà chạy xong leo lên S300 chạy tiếp thì sẽ thấy rõ là S300 luôn có cảm tưởng đang kéo 1 cái toa tàu đằng sau về phía trước.
Sau này GT đi nhánh riêng về bên 6 chứ không đi theo nhánh của 5 nữa. Còn 6 trở thành dòng 8 large coupe. Nói chung chạy đều chán.
Các dòng Merc W204, 212, 221 này kia về sau hóa thành mấy chiếc Merc ẹo ẹo bây giờ, chạy nó có êm như nệm thật, nhưng không còn kiểu brừm brừm như xe tăng của mấy chiếc C250 E250 S300,...trước nữa. Hồi đó mấy Merc là ngồi lên cứ chạy như xe tăng, cái mũi capo thì cắm cây Merc sáng loáng chạy mê cực :-D
Em cũng ghiền cái GT bởi cái không gian phía sau và cái cốp rộng rãi của nó mà vẫn giữ cái dáng lịch lãm của sedan chứ ko thì SUV tiện dụng hơn dòng GT này nhiều.
Máy nhỏ turbo mà kéo cái thân xác to lớn nặng nề thì cũng như chích doping mỗi ngày, lâu dần cũng tới thời điểm sinh bệnh. Lúc mới chơi anh nào cũng ưu tiên máy turbo chấm nhỏ, công suất to cho tiết kiệm, nhưng chơi có kinh nghiệm rồi thì ai cũng thích máy chấm to hơn. Bởi vậy em thấy nhiều bác chơi E70 3.0 mà còn chưa đã, đi tìm 4.8 đạp cho máu nữa mới chịu.
Cá nhân em thấy các máy cỡ 3.0 N.A hay Turbo gì chơi cũng bền và yên tâm hơn 2.0. Máy 2.0 đúng như bác nói, chỉ phù hợp các xe cỡ nhỏ, lên full-size thì ít nhất phải 3.0 mới đủ lực được.
Cám ơn bác với những chia sẻ hữu ích!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Em cũng ghiền cái GT bởi cái không gian phía sau và cái cốp rộng rãi của nó mà vẫn giữ cái dáng lịch lãm của sedan chứ ko thì SUV tiện dụng hơn dòng GT này nhiều.
Máy nhỏ turbo mà kéo cái thân xác to lớn nặng nề thì cũng như chích doping mỗi ngày, lâu dần cũng tới thời điểm sinh bệnh. Lúc mới chơi anh nào cũng ưu tiên máy turbo chấm nhỏ, công suất to cho tiết kiệm, nhưng chơi có kinh nghiệm rồi thì ai cũng thích máy chấm to hơn. Bởi vậy em thấy nhiều bác chơi E70 3.0 mà còn chưa đã, đi tìm 4.8 đạp cho máu nữa mới chịu.
Cá nhân em thấy các máy cỡ 3.0 N.A hay Turbo gì chơi cũng bền và yên tâm hơn 2.0. Máy 2.0 đúng như bác nói, chỉ phù hợp các xe cỡ nhỏ, lên full-size thì ít nhất phải 3.0 mới đủ lực được.
Cám ơn bác với những chia sẻ hữu ích!
Đúng rồi GT rõ ràng là rộng hơn hẳn 5 sedan ở phía sau đấy yên tâm.
GT hoàn toàn y chang xe 7 loại thân ngắn (ko bán ở VN) với 3.070 trục cơ sở và ngang 1.900 so với 5 sedan chuẩn thì 2.968 trục cơ sở và 1.860 ngang (Bề ngang thì chả khác mấy, nhưng cái hơn 10cm trục dài là chỗ ghế sau í bác).
Bác nói chuẩn, yên tâm nhất trong các máy em cũng thấy là 3.0, đủ sức cho mọi cỡ xe, mà lại bền (chơi V8 là trốn luôn đấy).
Mong bác sớm sưu tầm được GT (các thầy bán khá chặt chém đấy), còn em xoáy được 1 chiếc máy I6 cho cam lòng.
 
  • Love
Reactions: trunghq119