Hạng D
25/10/07
1.398
7.047
113
BMW để cho chiếc xe có độ vận hành luôn vượt trội thì họ sét nhiệt độ nước làm mát khoảng 110 độ. ở nhiệt độ này, nước làm mát sẽ không sôi (vì có thêm phụ gia). Tuy nhiên, các ron cao su, ống dẫn nước bằng chất liệu nhựa, các chi tiết bằng nhựa ... của khoang động cơ sẽ lão hóa rất nhanh. Chỉ sau 5-7 năm thì phải kiểm tra, thay các chi tiết bị lão hóa ( thường là thay cả 1 bộ combo luôn chứ thay lắt nhắt cứ chỗ này được nó sẽ phá chổ khác).
Với văn hóa sử dụng xe của VN hồi trước, cái xe là phải chạy được cả đời không cần sửa chữa ( Nên có 1 số hãng được mệnh danh là nồi đồng cối đá ở xứ này). Vì vậy nó chưa hư thì không cần phải đụng vào làm gì. Kết quả là khi nó hư, nó thổi ron nắp dàn cò, nó xì két nước... thì việc cứu chữa đã là cứu bệnh ác tính rồi, rất khó để 1 chiếc xe quay lại còn nguyên bản. BMW mất điểm ở chỗ đó. Vì vậy khi bác mua xe BMW cũ cần phải check kỹ về máy, dàn gầm, dàn điện, nhất là khoản đấm bốc và bơi lội. Nếu ok thì chiến tới thôi.
Như này là check hết chiếc xe rầu còn đâu?
Hahaha
 
Hạng D
8/4/12
2.472
7.854
113
Đúng rồi GT rõ ràng là rộng hơn hẳn 5 sedan ở phía sau đấy yên tâm.
GT hoàn toàn y chang xe 7 loại thân ngắn (ko bán ở VN) với 3.070 trục cơ sở và ngang 1.900 so với 5 sedan chuẩn thì 2.968 trục cơ sở và 1.860 ngang (Bề ngang thì chả khác mấy, nhưng cái hơn 10cm trục dài là chỗ ghế sau í bác).
Bác nói chuẩn, yên tâm nhất trong các máy em cũng thấy là 3.0, đủ sức cho mọi cỡ xe, mà lại bền (chơi V8 là trốn luôn đấy).
Mong bác sớm sưu tầm được GT (các thầy bán khá chặt chém đấy), còn em xoáy được 1 chiếc máy I6 cho cam lòng.
Cám ơn bác! vậy GT chịu khó chơi hố vôi sâu sâu tí 535i GT máy I6 N55 này dư sức cày kéo cái xác GT, cũng yên tâm hơn. Chúc bác cũng sớm tìm đc F10 I6. Mà F10, I6 ở VN mình EA chỉ có 2 bản 523i máy I6 2.5 và 528i I6 3.0 năm 10-11 thôi bác nhỉ, sang năm 12 em nhớ là chỉ còn 520i 528i dùng máy N20 turbo hết rồi.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Cám ơn bác! vậy GT chịu khó chơi hố vôi sâu sâu tí 535i GT máy I6 N55 này dư sức cày kéo cái xác GT, cũng yên tâm hơn. Chúc bác cũng sớm tìm đc F10 I6. Mà F10, I6 ở VN mình EA chỉ có 2 bản 523i máy I6 2.5 và 528i I6 3.0 năm 10-11 thôi bác nhỉ, sang năm 12 em nhớ là chỉ còn 520i 528i dùng máy N20 turbo hết rồi.
Chuẩn bác.
GT máy I6 535 máy N55 là dữ rồi, kéo dư mọi xe.
535GT là bao mạnh bao bền.
Tuy nhiên 535GT cái đèn đuôi hơi xấu hơn bản LCI 2014 và quan trọng hơn là 535GT cực hiếm hàng, như kiểu con 4 series coupe ấy.
Toàn dân chơi mua thôi nên ít hàng lắm.
Về F10 I6 bác phán chuẩn từng li từng lai luôn.
Em chỉ có 2 lựa chọn là 2010, 2011 thôi, từ 2012 trở đi cho máy N20 hết rồi.
Hàng của em thì có lẽ rơi vào 523 528 2010 nhiều hơn nhưng cũng hiếm lắm hic.
Nói chung là tụi mình muốn sưu tầm thì cũng phải chờ lâu đấy.
Thôi thì đam mê :-D
 
  • Love
Reactions: trunghq119
Hạng C
Cứ mua thoải mái nha chủ thớt
có gì add friend với @AC_Milan@viet xuan là mọi chuyện tốt đẹp.
Tốt đẹp thì còn phải chờ xem, nhưng không còn sợ hãi hoang mang chạy chữa lung tung thầy này thợ nọ là có thật.
Một trong những "định đề cơ bản" gây tranh cãi và khó thấu triệt nhất của anh Milan là "không có cái gì bỗng nhiên lăn đùng ra hư" (?)
Thấy được nguyên lý này một cách đúng đắn thì mới ung dung từng bước chế ngự được con tuấn mã Xích Thố lừng danh. . . Và khi đã chế ngự được nó rồi thì khỏi nói . . .lên đỉnh và lên đỉnh.
 
Hạng F
29/10/16
12.206
25.826
113
Pháp
Thế tầm 500 hơn xúc con 116i được không các bác
Tuỳ , bạn cứ xem giá trên mạng từ EU cho đến bắc mỹ (với cây số) thì có thể đoán ra được, nói chung

Có thể tìm "BMW 116i AVIS" hay "BMW 116i OPINION" sẽ biết thêm chi tiết ....đừng sợ vì không có BMWpol đâu :):):):)