Em đã đi x5 từ London tới Paris... outback thì chưa đi xa nhưng em dám khẳng định là ob không thua đâu ah
Outback 3.6 mới đảm bảo " chạy' sướng hơn X5 nhiều, các thứ khác không biết, có thể cách âm và loa không bằng.
Chi phí thì khỏi so sánh, tuy nhiên Outback rất rộng rãi, phụ nữ lên xe không phải trèo lên mà là ngôi xuống trong khi khoảng sáng gầm xe tương đương
Chi phí thì khỏi so sánh, tuy nhiên Outback rất rộng rãi, phụ nữ lên xe không phải trèo lên mà là ngôi xuống trong khi khoảng sáng gầm xe tương đương
Vấn đề "wind noise" có lẽ một số xe bị thật và có xe đã được "fix" & thay thế phần phụ tùng liên quan cả 2 bên, các bác xem thêm ở đây...Các bác muốn nhiều quá, đôi khi không biết các bác mua xe làm gì nữa.
CNN quoted" Subaru is the best car money can buy".
Bác nào muốn êm...mua Lexus, muốn chắc..mua Mec ML, muốn rẻ chạy trong phố mua Eco Sport, muốn rộng ..mua Venza, muốn khoe mua Q5 hoặc Evoque..
Nếu muốn tổng hợp các thứ đó mà giá lại rẻ....mua Subaru Forester hay Outback..
Đường đô thị càng xấu, nhà trẻ con chưa lớn, vợ cả hay say xe, thời tiết càng đỏng đảnh...càng nên mua Subaru.
Outback gió kêu là do Subie cố tình hướng dòng khí vuốt từ dưới capo qua khe giữa kính 2 cửa trước và 2 gương chiếu hậu, mục đích là thổi bạt tuyết, mưa đang rơi để nhìn rõ gương chiếu hậu 2 phía, rất hiệu quả.Năm ngoái trên đường VT về Tp tôi gặp cơn mưa cực to nhưng vẫn chạy được trên 80kmh do dòng khí tạo luồng thổi bạt hết mưa 2 bên cửa sổ trước, kính trong vắt như không có mưa vậy, khi đó đúng là có tiếng rít gió từ đó ra thật, nhưng do trời mưa cộng con Tribeca cách âm rất tốt, nên khộng cảm thấy gì khó chịu, bình thường không mưa thì càng không thấy gì khó chịu
http://www.subaruoutback.org/forums...218-massive-merged-wind-noise-thread-225.html
Theo em thì các dòng xe của Subaru đa phần là xe thể thao chứ không phải xe elegant vì vậy nên không thể so sánh về giảm sóc êm theo cách thông thường ạ.
VD cùng qua một đoạn vạch giảm tốc trên hai chiếc Innova và Forester (em lấy chiếc Innova để cho các bác dễ hình dung vì ai cũng đều được ngồi rồi - xe Taxi ạ) ở tốc độ khoảng 30-40km/h, em dám nói bác ngồi xe Innova còn dễ chịu hơn xe Forester nhưng nếu tốc độ là 60km/h trở lên thì điều này sẽ diễn ra hoàn toàn ngược lại, tức là khi đó bác ngồi trên xe Forester chỉ cảm giác như qua mấy cục đá dăm còn trên xe Innova thì cảm giác như xe vừa chạy tới vừa chạy ngang )
Vậy nên khi so xe Forester với X3, bác thấy êm khi đi chậm đồng nghĩa với cảm giác chao khi ôm cua ở tốc độ cao (em tin là chỉ chao thôi chứ không có cảm giác bơi sang ngang đâu ạ), điều này thì ngược lại với Subaru, sóc khi đi chậm nhưng rất phê khi ôm cua tốc độ cao (V ~80km/h bác sẽ cảm giác được nó)
Còn OBK thì êm hơn Forester chút xíu ạ.
Em thấy bác khinh BMW X3 quá đấy ạ. Phân khúc Compact CUV bây giờ tranh nhau vị trí dẫn đầu chỉ có X3 và Macan thôi ạ. Các xe khác chỉ xếp từ vị trí thứ 3 trở đi thôi. Riêng X3 28i đứng top đầu dòng dùng máy 2.0 (0-100 Km/h trong 6,5s). Xe Đức dùng giảm sóc thích ứng bác chạy chậm thì nó mềm chạy nhanh thì nó cứng thay đổi bằng từ tính nên không có chuyện như bác nói đâu.
Chỉnh sửa cuối:
http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/the-g...tiem-an-rui-ro-cao-nhat-o-chau-au/731597.html
Thêm lý do không nên đi xe xịn của Đức tại VN, trả tiền 2,3 lần lần đầu là trả cho các công nghệ có tên hoành tráng, mà tác dụng trên đường chỉ bằng Subaru rẻ hơn, trả lần 2 là phải trả phí cao để bảo dưỡng và thay thế các option này khi hỏng, và trả lần 3 là khi bán lại, thị trường luôn coi các option này đã hỏng rồi, người mua lại thế nào cũng phải trả tiền thay mới nên trừ luôn vào giá xe bán lại, vậy nên nói như mấy ộng 25 năm và 15 năm marketing là tiền phải trả cho thương hiệu và phí đánh bóng vị thế chủ xe ( mà phải xe mới nha, đi xe Đức 5 năm tuổi trở lên thì chỉ bằng đi xe Hàn thôi) ..
Thêm lý do không nên đi xe xịn của Đức tại VN, trả tiền 2,3 lần lần đầu là trả cho các công nghệ có tên hoành tráng, mà tác dụng trên đường chỉ bằng Subaru rẻ hơn, trả lần 2 là phải trả phí cao để bảo dưỡng và thay thế các option này khi hỏng, và trả lần 3 là khi bán lại, thị trường luôn coi các option này đã hỏng rồi, người mua lại thế nào cũng phải trả tiền thay mới nên trừ luôn vào giá xe bán lại, vậy nên nói như mấy ộng 25 năm và 15 năm marketing là tiền phải trả cho thương hiệu và phí đánh bóng vị thế chủ xe ( mà phải xe mới nha, đi xe Đức 5 năm tuổi trở lên thì chỉ bằng đi xe Hàn thôi) ..
Bác đặt cam hành trình, TPMS, HUD ở đâu vậy? Của workshop MIV à? Hết bao nhiêu chai vậy bác? Em cũng đặt OB 3.6Em đặt outback 3.6 rồi, đặt luôn showroom cài thêm cam hành trình và Tpms+Hud, vậy là chẳng khác gì con Rx 350 đang đi cả. Có bác nào đã đặt được giá đỡ xe đạp và kayak thì cho em ít kinh nghiệm với . Tks !