Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
26/12/06
136
0
16
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Trích đoạn:Tamphan
Toyota dở nhất cái chỗ là đặt cho chiếc xe mới 2 chữ "Vios"!!!
Hình như mọi cái lấn cấn là do điều này đây! em đồng ý với bác! Vios qua VN có 2 đợt tăng giá mạnh: 2003 và 2007, cuối năm 2003 đầu 2004 tăng giá thì không nói làm gì, do các bác ở "trên" điều chỉnh thuế! nhưng 2007 mà các bác tăng giá vẫn giữ tên VIOS thì em không hiểu nổi các bác TOYOTA, trong khi thuế càng ngày càng giảm, xe cũ được nhập, nhiều đại lý, cá nhân được nhập xe theo đủ các đường.... ! do vậy tránh sao việc gây tranh cãi!
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Kính các bác, theo dõi topic từ đầu đến giờ, tôi thấy các bác tranh luận về rất nhiều vấn đề nhưng nhìn chung có một số điểm chính mà tôi xin mạn phép đưa ra ý kiến của mình để các bác tham khảo thêm:
1. Giá xe Vios 2007

Việc định giá xe thường dựa theo một số tiêu chí như:
- giá thành sản phẩm, lợi nhuận mục tiêu;
- định vị thương hiệu, định vị sản phẩm;
- giá cả của sản phẩm cạnh tranh;
- mục tiêu về thị phần; …

Việc Toyota đưa ra giá xe Vios 2007 như các bác đã biết có lẻ là do những lý do sau:
- Như các bác cũng biết, nhà sản xuất nào cũng có mục tiêu về thị phần và lợi nhuận cho các sản phẩm của mình, thường thì mục tiêu thị phần là quan trọng hơn. Tuy nhiên, khi nhà sản xuất đã thỏa mãn về mục tiêu thị phần thì mục tiêu quan trọng tiếp theo là tối đa hoá lợi nhuận ! Honda là một hãng mới gia nhập thị trường nên mục tiêu thị phần sẽ được quan tâm hơn. Vì vậy, Honda đã cố gắng đa dạng hóa sản phẩm của mình với chi phí đầu tư ít nhất. Họ đưa ra 4 lựa chọn cho khách hàng của chiếc Civic nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả các khách hàng trong phân khúc xe sedan hạng trung. Giá cả cũng sẽ được cân nhắc thận trọng để đảm bảo mục tiêu thị phần. Toyota đang chiếm thị phần lớn trên thị trường ô-tô Việt Nam và không quan trọng mục tiêu thị phần của Vios (chỉ có 180 chiếc/tháng) nên mục tiêu của họ sẽ là tối đa hóa lợi nhuận.

- Vios G được định vị ở phân đoạn cao nhất (high end) trong phân khúc xe compact sedan, trong khi Civic 1.8MT được định vị ở phân đoạn thấp trong phân khúc xe sedan hạng trung nên cũng không có gì lạ khi giá xe Vios G gần với giá xe Civic 1.8MT. Ở nhiều thị trường khác giá xe ở phân đoạn high end của segment B chẳng hạn, đôi khi còn cao hơn giá xe ở phân đoạn thấp nhất (entry level) của segment C.

- Có lẻ Toyota không xem Civic 1.8MT là đối thủ cạnh tranh của Vios G ! Các bác thấy đấy, Vios cũ có doanh số khoảng 1260 chiếc trong 8 tháng tức là bình quân khoảng 160 chiếc/tháng. Vios E mới có giá tăng khoảng $1000 so với Vios cũ nhưng được trang bị thêm ABS, Airbag, BA,… sẽ dễ dàng đạt doanh số 150 chiếc/tháng. Doanh số 30 chiếc còn lại dành cho Vios G là nhằm vào sản phẩm cạnh tranh nào ? Theo tôi, đó là chiếc Yaris nhập khẩu đang có giá khoảng $30 000 đang được khá nhiều tay lái nữ chọn lựa. Với mức giá của Vios G, khả năng bóp chết Yaris nhập khẩu là rất lớn ! Có thể một số bác đang chiêm em Vios G nhưng rất tiếc, các bác không phải là khách hàng mục tiêu của Toyota.

2. Các bác muốn Toyota đưa ra mục tiêu bán hàng cao hơn cho Vios 2007 (1000 chiếc/tháng) và hạ giá xuống cho anh em được nhờ ?
Nhà sản xuất không có nghĩa vụ vô hạn với thị trường. Họ không có trách nhiệm và cũng không có năng lực đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng trên thị trường mà chỉ đáp ứng được một số đối tượng khách hàng mà thôi. Trên thực tế là cũng không có nhà sản xuất nào chiếm được 100% thị phần. Việc lựa chọn đối tượng khách hàng nào để phục vụ là tùy vào chiến lược kinh doanh tại từng thị trường của hãng. Vả lại, khi đưa ra mục tiêu bán hàng cao hơn cũng đồng nghĩa với chi phí đầu tư cao hơn (phải mở rộng năng lực sản xuất, đầu tư nhiều hơn cho chiến lược tiếp thị, …) và rủi ro cũng nhiều hơn ! Cân nhắc giữa rủi ro và lợi nhuận tiềm năng, nhà sản xuất sẽ quyết định các mục tiêu bán hàng của họ.

3. Giá xe ở Việt Nam quá cao !
Về điểm này tôi lại thấy giá xe ở Việt Nam cũng hợp lý ! Một vài ví dụ để các bác tham khảo:
- Xe lắp ráp trong nước:
+ Daewoo Gentra SX: Giá bán lẻ công bố $18.900 --> giá sau khi trừ thuế vào khoảng $9.000 – $9.500 --> cũng cỡ giá bên Hàn quốc
+ MB C200K Elegance: Giá bán lẻ công bố $59.900 --> giá sau khi trừ thuế vào khoảng $30.000. Bác nào biết giá con này bên Đức không ?
- Xe nhập khẩu:
+ Kia Morning: Giá bán lẻ công bố $18.000 (?) --> giá sau khi trừ thuế vào khoảng $6.000 – $6.500 --> chắc rẻ hơn giá bên Hàn quốc
+ BMW 320i: Giá bán lẻ công bố $72.800 --> giá sau khi trừ thuế vào khoảng $26.000. Bác nào biết giá con này bên Đức không ?

Dài dòng quá, mong các bác thông cảm !
 
Hạng C
15/12/06
631
0
0
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Trích đoạn: passion road

- Xe lắp ráp trong nước:
+ Daewoo Gentra SX: Giá bán lẻ công bố $18.900 --> giá sau khi trừ thuế vào khoảng $9.000 – $9.500 --> cũng cỡ giá bên Hàn quốc
+ MB C200K Elegance: Giá bán lẻ công bố $59.900 --> giá sau khi trừ thuế vào khoảng $30.000. Bác nào biết giá con này bên Đức không ?
- Xe nhập khẩu:
+ Kia Morning: Giá bán lẻ công bố $18.000 (?) --> giá sau khi trừ thuế vào khoảng $6.000 – $6.500 --> chắc rẻ hơn giá bên Hàn quốc
+ BMW 320i: Giá bán lẻ công bố $72.800 --> giá sau khi trừ thuế vào khoảng $26.000. Bác nào biết giá con này bên Đức không ?

Dài dòng quá, mong các bác thông cảm !


Thưa bác bác tính giúp em: Em Gentra LD chịu những loại thuế gì mà trừ đi còn có 9 đến 9.5k ???

18.000 - ??? = 9k đến 9.5k ??

[8|]
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Em nghĩ thế này: Toyota tung Vios ra vào thời điểm thị trường đang nóng, gần cuối năm, gần Tết ta thì người cần xe chạy Tết càng nhiều. Vì thế tranh thủ dịp này bán giá cao, hốt hụi chót. Sau đó, khi NN giảm thuế NK, thì Toyota sẽ giảm giá xe.
Vì thế, không nên mua xe vào thời điểm này. Bác nào đã đăng ký rồi thì bán suất đi, nâng cấp xe 2 bánh cho nó lành:D, với lại, bùng phát kẹt xe thế này, đường mô mà chạy..?:mad::mad:
 
Hạng B1
5/2/06
86
0
0
42
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Có lẽ do truyền thống hòa nhã của người VN nên chúng ta có những phản ứng không như mong đợi của To và VAMa chang?
Nếu mỗi lần To nói riêng và những hãng xe khác tung kiểu xe mới ra nhưng giá ko hợp lý ...thay vì đi xem thì các thành viên OS đem xe mang đầy biểu ngữ phản đối , rau ung trứng thối tới ủng hộ (ko biết có vi phạm luật ko nữa) :):);), thì có lẽ TO đã đối xử tôn trọng người dân VN mình rồi;) ...
 
Hạng B2
30/7/07
104
2
0
www.otosaigon.com
Vios 2007: tinh tế, sang trọng!

Quả thật Vios 2007 trông cũng khá tinh tế & sang trọng. Chưa bàn tới giá bán mà chỉ nói đến thiết kế mới thôi nhé:
vios2007nh7.jpg

Vios 2007 gây sự chú ý đặc biệt từ cái nhìn đầu tiên bởi kiểu dáng, nội thất cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác.
Không ít người cho rằng dường như Toyota đã quá ưu ái cho phái đẹp khi giới thiệu mẫu xe này ra thị trường.
Vios 2007 được thiết kế hoàn toàn mới trong chính sách toàn cầu của Toyota. Xét một cách tổng thể, phiên bản mới lần này có nhiều cải tiến về mặt công nghệ so với Vios đời trước và nhận được sự quan tâm, ưa chuộng của nhiều khách hàng.
Thân xe được mở rộng về chiều dài, chiều cao và chiều rộng, tạo thêm không gian và tiện nghi hơn cho người sử dụng. Bộ vành hợp kim 15 inch, cụm đèn sau kết hợp với đường viền trang trí biển số mạ crôm phối hợp với thiết kế cản sau mang lại dáng vẻ thể thao năng động, mạnh mẽ.
vios07cw1.jpg

Nội thất chiếc Vios cho cảm giác thoáng và rộng rãi. Ghế và vô lăng bọc da cao cấp tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh. Một cải tiến mới trên Vios 2007 là sàn sau thiết kế phẳng tạo ra khoảng để chân rộng rãi cho người ngồi sau.
Bộ phận thiết kế đã lắp đặt phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho người điều khiển khi gặp tình huống xấu. Vios sử dụng động cơ VVT- i1.5 lít cùng hệ thống 16 van DOHC, có thể đạt vận tốc 100km/h. Với 2 phiên bản 1.5G và 1.5E với mức giá lần lượt là 28.900 USD và 26.100 USD, Vios 2007 thích hợp cho những bạn trẻ lần đầu tiên mua xe hoặc những gia đình mua thêm chiếc xe thứ 2.
 
Hạng B1
28/3/07
82
0
0
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Ít ra TMV cũng nên như Ford ếch đó : Ra xe mới giảm giá tới 4,400 $ so với xe loại cũ .

Đúng là TOY không bằng Fò [:'(]
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Trích đoạn: thanhld

Thưa bác bác tính giúp em: Em Gentra LD chịu những loại thuế gì mà trừ đi còn có 9 đến 9.5k ???

18.000 - ??? = 9k đến 9.5k ??

[8|]

Có thể tính theo thông tin của bác Casper post ở trên:

Trích đoạn: Casper

Theo như thông tin từ anh Trung - BTC thì thuế chiếm khỏang 50% giá thành xe ( xe 5 chỗ).
http://www6.dantri.com.vn/kinhdoanh/2007/8/193954.vip

hoặc tự tính gần đúng như sau:

- Giá công bố : $18,900
- Trừ VAT (10% giá công bố): khoảng $1,718
- Trừ tiếp TTĐB (50% giá công bố trừ VAT): khoảng 5,728
- Trừ tiếp thuế nhập khẩu: cái này không biết chính xác vì tùy giá bộ linh kiện CKD, mức thuế suất cũng dao động trong khoảng 22-23% đối với hàng nhập từ Hàn quốc. Giả sử bộ linh kiện khai là 9,000 thì thuế nhập khẩu vào khoảng 2,000
Vậy giá sau khi trừ thuế là 9,454 --> cũng gần giống với cách tính ở trên !
 
Tập Lái
23/7/07
19
0
0
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC

Trường hợp muốn cưới vợ vào thời điểm này, thì Vios 2007 cũng là 1 lựa chọn. Nếu nó là sản phẩm ngoài chợ, em có thể trả giá là 27K cho AT và 24.5K cho MT (dựa trên các sản phẩm cùng phân cấp đã có & đang có). Nhưng ở đây nó lại là 1 sản phẩm đặc biệt, không phải dành cho tất cả chủ thể trong nền kinh tế đang phát triển như hiện nay. Nhà nước tránh lạm phát, người nghèo đòi sự công bằng, thì đương nhiên ở 1 lim nào đó, người giàu cần phải giúp xã hội văn minh hơn, phát triển hơn. Nên phải xét ở tầm vĩ mô trong giai đoạn mà hạ tầng quá thấp kém, nền công nghiệp phát triển chậm, quản lý chưa rõ ràng, chính sách NN thay đổi ... Với toyota VN, khi áp giá cho Vios 2007 chắc phải dựa trên nhiều yếu tố này rồi, để tránh rủi ro ở mức thấp nhất & tối đa hóa lợi nhuận. Mà Vios 2007 lại nhắm đến đối tượng nữ thành đạt, và ở thời điểm thị trường quá nhạy cảm. Với chính sách phát triển lâu dài, thương hiệu mạnh, thị phần lớn thì giá công bố trên không thể không có lý. Nếu không đạt sản lượng chắc chắn Vios phải giảm giá.
Vì vậy, nên mua hay không nên mua, cá nhân có toàn quyền lựa chọn & quyết định. Thị trường luôn có cái lý của nó, cung - cầu quyết định giá cả. Nếu thuế nhập khẩu giảm nhưng các khoản khác liên quan tăng (ví dụ : lương tăng, chi phí tăng, giá nguyên vật liệu tăng, giá linh kiện tăng ... mà ngành chế tạo cơ khí VN còn non kém) thì giá xe hiện nay cũng khó giảm ở mức rẻ để tất cả chấp nhận được.
Còn với cá nhân em, khi quyết định cưới 1 cô vợ, không nhất thiết phải là hằng nga nhưng vẫn thích 1 cô hoa khôi nào đấy khoẻ mạnh, không bệnh tật và phù hợp với mình. Vì thật sự, chi phí cho 1 cô vợ ốm yếu hay bệnh tật thì không thể tính toán được. Mà nuôi 1 cô vợ khoẻ mạnh, không đỏng đảnh, không đua đòi, đầy đủ điện nước vẫn ít tốn kém hơn là nuôi 1 cô vợ phấn son, xa xỉ ... Vài suy nghĩ thấp kém mong các bác đừng cười .
 
Status
Không mở trả lời sau này.