Em nghĩ là ko nên mua Su, tuy option ngon đấy nhưng bác mua xe cũ nên xem thêm khả năng bảo hành bảo trì, rồi vận hành như thế nào để đảm bảo chi phí ko quá cao.View attachment 1945110
Chào các bác, em ở SG lần đầu mua xe, tài chính tầm 600tr (300tr bank) đang tính tìm 1 con xe về phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình ( 1 vợ 1 con, lâu lâu có ông bà).[pagebreak][/pagebreak]
Tiêu chí đầu tiên của e là xe gầm cao, nên lúc đầu cân nhắc Ecosport và Xpander, sau này tìm hiểu thêm thì thấy con Vitara đời 16-17 của Su cũng khá ngon.
Xe nhập nguyên chiếc Hungary, options và tính năng an toàn cũng hơn hẳn Eco hay Xpander. Giá mua cũ khoảng 6xx, rẻ hơn tầm 100 nếu so với giá lăn bánh của 2 con kia ( Eco titanium và X AT), và vừa tầm tiền đặt ra của e, k cần phải cố thêm tí.
Bác nào đang đi Vitara cũng như có kinh nghiệm cho e xin ít thông tin về xe như độ lành, ăn uống, dịch vụ của Su để e có thêm lý do thuyêt phục bà cả.
Mọi ý kiến đóng góp của các bác đều dc lằn nghe ạ, e chân thành cảm ơn.
Xpander mới cũng okie nhưng bữa thấy tiền bảo hành bảo dưỡng và thay thế khi có va quẹt thì quá gớm. Eco sport thì dòng 5 chỗ rồi ko so với Xpander được.
Em cũng đang sử dụng 2 con xe cũ, 1 con kia 1 con toy. Mua xe cũ mà phải vay tiền nữa thì cứ con nào BỀN mà táng bác ạ.
Ở Sg thì grap hay taxi mà chiến.
Mua xe là nuôi nó, cả 1 vấn đề.
Nào là kẹt, nào ngập, nào là chỗ gửi xe.
300tr kia để lầm vốn đi bác.
Khỏi phải gồng lưng vay bank, đi đâu mở grap lên , phục vụ tận răng.
Mua xe là nuôi nó, cả 1 vấn đề.
Nào là kẹt, nào ngập, nào là chỗ gửi xe.
300tr kia để lầm vốn đi bác.
Khỏi phải gồng lưng vay bank, đi đâu mở grap lên , phục vụ tận răng.
Vitara cũng lành mà. Dễ chịu hơn eco nhiều! Giá ngon tí thì xơi thôi! Cuộc sống có bao nhiêu đâu mà xoắn, cảm thấy ổn thì hưởng thụ thôi.
Con Vitara này có ông bạn làm xây dựng chạy, cũng đời 2016 thì phải. Nhìn ở ngoài rất nét và đẹp, dáng xe cứng cáp. Chưa vào trong nên ko biết chất lượng nội thất, nhưng hỏi thăm thì nghe nói ăn uống cũng good lắm, và từ hồi mua tới giờ (gặp lúc cuối năm ngoái) chưa hỏng hóc gì, thay dầu đổ xăng và chạy thôi. Xe đi cũng dữ lắm vì chạy vòng vòng xem công trình nhiều.
Chỉ biết đến thế, con này thì kết cái dáng cực kì, mấy con Su như Vitara và Swift toàn thuộc hạng đẹp, già trẻ gì đều lái dc.
Chỉ biết đến thế, con này thì kết cái dáng cực kì, mấy con Su như Vitara và Swift toàn thuộc hạng đẹp, già trẻ gì đều lái dc.
Đúng ra 300 nên mua Fò té của a mới phải chứ nhuểỞ Sg thì grap hay taxi mà chiến.
Mua xe là nuôi nó, cả 1 vấn đề.
Nào là kẹt, nào ngập, nào là chỗ gửi xe.
300tr kia để lầm vốn đi bác.
Khỏi phải gồng lưng vay bank, đi đâu mở grap lên , phục vụ tận răng.
Mình chưa có bán.Đúng ra 300 nên mua Fò té của a mới phải chứ nhuể
Nay đang trùm mền nó.
Từ ngày chuyển sang rửa ly thấy nó thừa thải.
Mấy khi mới lấy ra chạy!
Vợ em chạy xe này đời 2016 có mấy chia sẻ với bác.
- xăng cộ: 7l/100km đường hà nội, bình xăng 35l full 700k
- độ bền lành: mới 3 năm chưa hỏng gì
- chi phí bảo dưỡng hãng: mỗi 10.000km tốn khoảng 1 củ tiền thay dầu bảo dưỡng, riêng 40.000km khoảng 5 củ.
- cần độ thêm: gập gương tự động 500k, 2 bi gầm pha cốt 4,5 củ, đèn led lùi 1 củ, đôi pha led 1,8 củ, hộc tỳ tay 1,2 củ.
- cảm giác lái: khá nhàm chán vì tay lái trợ lực điện nhẹ quá, so với ranger một trời một vực.
- giá: lúc mới mua ra biển hơn 800 củ, rất chát.
- Vượt địa hình: gầm nó cao hơn sedan tý thôi, k được như dùng Suv or bán tải, nhưng vì đầu ngắn đuôi ngắn nên leo vỉa hè tốt. Khả năng lội nước chưa được kiểm chứng mà cũng k dám kiểm chứng.
- hộp số 4 cấp: vận hành rất mượt vì nó kết hợp bộ điều khiển ly hợp tốt, mượt hơn 10 cấp của ranger, tăng tốc nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, lên trên 80 thì ì, thua xa ranger ở tốc độ cao.
- hệ thống cruicontro vs limit: hệ thống limit giống hãng khác, tiện dụng. Riêng cruicontro thì kém ranger, ví dụ đang set ở 50 mà bấm nút set + nhích lên 51, ngoài việc tự động tăng ga nó còn về số và vê côn làm xe nó rú lên. Không giống rảnger, nó chỉ nhích ga lên thôi.
Expander em chưa thử, nhưng máy 1.5 và dẫn động cầu trước thì chắc là cảm giác lái k hơn được. Có chăng chỉ hơn cái rộng rãi
- xăng cộ: 7l/100km đường hà nội, bình xăng 35l full 700k
- độ bền lành: mới 3 năm chưa hỏng gì
- chi phí bảo dưỡng hãng: mỗi 10.000km tốn khoảng 1 củ tiền thay dầu bảo dưỡng, riêng 40.000km khoảng 5 củ.
- cần độ thêm: gập gương tự động 500k, 2 bi gầm pha cốt 4,5 củ, đèn led lùi 1 củ, đôi pha led 1,8 củ, hộc tỳ tay 1,2 củ.
- cảm giác lái: khá nhàm chán vì tay lái trợ lực điện nhẹ quá, so với ranger một trời một vực.
- giá: lúc mới mua ra biển hơn 800 củ, rất chát.
- Vượt địa hình: gầm nó cao hơn sedan tý thôi, k được như dùng Suv or bán tải, nhưng vì đầu ngắn đuôi ngắn nên leo vỉa hè tốt. Khả năng lội nước chưa được kiểm chứng mà cũng k dám kiểm chứng.
- hộp số 4 cấp: vận hành rất mượt vì nó kết hợp bộ điều khiển ly hợp tốt, mượt hơn 10 cấp của ranger, tăng tốc nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, lên trên 80 thì ì, thua xa ranger ở tốc độ cao.
- hệ thống cruicontro vs limit: hệ thống limit giống hãng khác, tiện dụng. Riêng cruicontro thì kém ranger, ví dụ đang set ở 50 mà bấm nút set + nhích lên 51, ngoài việc tự động tăng ga nó còn về số và vê côn làm xe nó rú lên. Không giống rảnger, nó chỉ nhích ga lên thôi.
Expander em chưa thử, nhưng máy 1.5 và dẫn động cầu trước thì chắc là cảm giác lái k hơn được. Có chăng chỉ hơn cái rộng rãi
Attachments
-
105,6 KB Đọc: 53
E cũng nghĩ kỹ lắm r mới quyết định mua đó bác.Ở Sg thì grap hay taxi mà chiến.
Mua xe là nuôi nó, cả 1 vấn đề.
Nào là kẹt, nào ngập, nào là chỗ gửi xe.
300tr kia để lầm vốn đi bác.
Khỏi phải gồng lưng vay bank, đi đâu mở grap lên , phục vụ tận răng.
Thật ra gọi grab với taxi lúc bình thường thì dễ, chứ tầm 5 6h chiều hoặc t7cn, hoặc trời mưa thì cả 1 vấn đề. E bị nhiều lắm rồi, có bữa 2 vc với thằng nhóc đứng đợi xe cả tiếng k có. E ở ngay Lương Định Của quận 2 chứ k phải xa xôi gì đâu ạ.
Có con nhỏ lấy cái che mưa che nắng cho nó cũng tiện, có bữa đang chở nó đi khám bệnh mà trời đổ mưa ầm âm, phải vào trú mà k làm gì khác dc. Lúc đó mới thấy cần.
Với lại e cũng hay đi tỉnh như Đồng Nai, BR VT nên cũng cần có xe để tiện di chuyển.
Còn mấy cái bất tiện kia thì mình phải chấp nhận nếu có xe thôi ạ. Quan trọng là dc nhiều hơn mất thì phải khô máu thôi
Chỉnh sửa cuối: