Hạng B1
15/3/19
50
36
18
31
Vợ em chạy xe này đời 2016 có mấy chia sẻ với bác.
- xăng cộ: 7l/100km đường hà nội, bình xăng 35l full 700k
- độ bền lành: mới 3 năm chưa hỏng gì
- chi phí bảo dưỡng hãng: mỗi 10.000km tốn khoảng 1 củ tiền thay dầu bảo dưỡng, riêng 40.000km khoảng 5 củ.
- cần độ thêm: gập gương tự động 500k, 2 bi gầm pha cốt 4,5 củ, đèn led lùi 1 củ, đôi pha led 1,8 củ, hộc tỳ tay 1,2 củ.
- cảm giác lái: khá nhàm chán vì tay lái trợ lực điện nhẹ quá, so với ranger một trời một vực.
- giá: lúc mới mua ra biển hơn 800 củ, rất chát.
- Vượt địa hình: gầm nó cao hơn sedan tý thôi, k được như dùng Suv or bán tải, nhưng vì đầu ngắn đuôi ngắn nên leo vỉa hè tốt. Khả năng lội nước chưa được kiểm chứng mà cũng k dám kiểm chứng.
- hộp số 4 cấp: vận hành rất mượt vì nó kết hợp bộ điều khiển ly hợp tốt, mượt hơn 10 cấp của ranger, tăng tốc nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, lên trên 80 thì ì, thua xa ranger ở tốc độ cao.
- hệ thống cruicontro vs limit: hệ thống limit giống hãng khác, tiện dụng. Riêng cruicontro thì kém ranger, ví dụ đang set ở 50 mà bấm nút set + nhích lên 51, ngoài việc tự động tăng ga nó còn về số và vê côn làm xe nó rú lên. Không giống rảnger, nó chỉ nhích ga lên thôi.
Expander em chưa thử, nhưng máy 1.5 và dẫn động cầu trước thì chắc là cảm giác lái k hơn được. Có chăng chỉ hơn cái rộng rãi
E cảm ơn thông tin của bác nhiều.
Mà e thắc mắc cái là bác so với Ford Ranger hả bác, con này bán tải mà
 
Hạng B1
15/3/19
50
36
18
31
Em nghĩ là ko nên mua Su, tuy option ngon đấy nhưng bác mua xe cũ nên xem thêm khả năng bảo hành bảo trì, rồi vận hành như thế nào để đảm bảo chi phí ko quá cao.
Xpander mới cũng okie nhưng bữa thấy tiền bảo hành bảo dưỡng và thay thế khi có va quẹt thì quá gớm. Eco sport thì dòng 5 chỗ rồi ko so với Xpander được.
Em cũng đang sử dụng 2 con xe cũ, 1 con kia 1 con toy. Mua xe cũ mà phải vay tiền nữa thì cứ con nào BỀN mà táng bác ạ.
E cũng kiếm mãi thấy có con này là ưng nhất, chứ gầm cao mà tầm giá này khó kiếm quá ạ
Con này đời 16 17 nên nói cũ chứ ODO cũng dao động khoảng 2 3 vạn, theo như e tìm hiểu.
Còn dihc vụ của Su với chi phí thì ntn e cũng k rõ nên mới đang nhờ các bác tư vấn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
15/3/19
50
36
18
31
Con Vitara này có ông bạn làm xây dựng chạy, cũng đời 2016 thì phải. Nhìn ở ngoài rất nét và đẹp, dáng xe cứng cáp. Chưa vào trong nên ko biết chất lượng nội thất, nhưng hỏi thăm thì nghe nói ăn uống cũng good lắm, và từ hồi mua tới giờ (gặp lúc cuối năm ngoái) chưa hỏng hóc gì, thay dầu đổ xăng và chạy thôi. Xe đi cũng dữ lắm vì chạy vòng vòng xem công trình nhiều.
Chỉ biết đến thế, con này thì kết cái dáng cực kì, mấy con Su như Vitara và Swift toàn thuộc hạng đẹp, già trẻ gì đều lái dc.
Thanks bác, e cũng kết cái dáng con này cực kỳ, k quá to, cũng k quá nhỏ, vừa phải. Nhìn cũng vuông vức, cứng cáp
 
Hạng C
9/9/16
550
438
78
Ở Sg thì grap hay taxi mà chiến.
Mua xe là nuôi nó, cả 1 vấn đề.
Nào là kẹt, nào ngập, nào là chỗ gửi xe.

300tr kia để lầm vốn đi bác.

Khỏi phải gồng lưng vay bank, đi đâu mở grap lên , phục vụ tận răng.
Vậy là bác ít đi Grap. Nhiều lúc gọi grap căng k tưởng. Muốn đi bộ cho xong
 
Hạng D
18/11/13
2.866
12.421
113
Bình Phước
Vậy là bác ít đi Grap. Nhiều lúc gọi grap căng k tưởng. Muốn đi bộ cho xong
E chỉ đặt thêm vấn đề cho bác chủ cân nhắc thôi.
Dĩ nhiên có xe chủ động hơn rồi.
Book grap nó khó, nhưng cũng còn được.

Còn chỗ để xe không có thì ....khóc tiếng mán. Nghĩ cái cảnh chở vợ con đi ăn, vợ con ăn gần hết món mà chưa có chổ để xe chắc cũng dzui :))

Kkk
Nói vui thôi, tiền trong túi bác ấy mà, chắc đã cân nhắc kỹ rồi.
 
Hạng B1
9/4/18
85
112
18
39
Nhiều người hay nói xe cộ là tiêu sản, nhưng đức Phật có dạy rồi " tài sản lớn nhất của con người là sức khoẻ và trí tuệ" nên cảm thấy đủ điều kiện thì nên mua lấy cái "tiêu sản" để bảo vệ lấy cái "tài sản" nha các bác.