Hạng D
7/3/11
1.617
4.385
113
Sài Gòn
Bác lại làm em nhớ thời em muốn mua xe năm 2017, cũng nhắm em Vitara này. Muốn mua lắm, lái thử 2 lần rồi, mà lần sau cả nhà leo lên đi về là quyết ko mua.
1. Ghế ngồi: vợ em ngồi sau thì bảo chật ko thoải mái (cái này em ko ngồi, mà vợ em chuyên ngồi sau nên nói sau, em nghe vậy)
2. Xe này ồn, ồn gầm máy kha khá
3. Đại lý rất ít, em phải đi đại lý gần nhất là quận 6 mà nhà em bên quận 7
4. Thấy service rất chán, tranh thủ sáng thứ 7 được nghỉ, chạy xuống quận 6 coi xe mà nó khoá cửa, ko một ai tiếp mình. Phải coi xe trong giờ làm
5. Lúc đó giá xe khá cao, em nhớ lăn bánh cũng 890tr (ko tặng gì cả) và cũng ko có được lựa màu mình thích, nó bảo còn đúng 1 màu gì đó quên rồi, do ít xe nhập về

Thế là em đi Vietnam Motor Show cọc luôn Outlander
 
4/3/19
499
282
66
28
Vợ em chạy xe này đời 2016 có mấy chia sẻ với bác.
- xăng cộ: 7l/100km đường hà nội, bình xăng 35l full 700k
- độ bền lành: mới 3 năm chưa hỏng gì
- chi phí bảo dưỡng hãng: mỗi 10.000km tốn khoảng 1 củ tiền thay dầu bảo dưỡng, riêng 40.000km khoảng 5 củ.
- cần độ thêm: gập gương tự động 500k, 2 bi gầm pha cốt 4,5 củ, đèn led lùi 1 củ, đôi pha led 1,8 củ, hộc tỳ tay 1,2 củ.
- cảm giác lái: khá nhàm chán vì tay lái trợ lực điện nhẹ quá, so với ranger một trời một vực.
- giá: lúc mới mua ra biển hơn 800 củ, rất chát.
- Vượt địa hình: gầm nó cao hơn sedan tý thôi, k được như dùng Suv or bán tải, nhưng vì đầu ngắn đuôi ngắn nên leo vỉa hè tốt. Khả năng lội nước chưa được kiểm chứng mà cũng k dám kiểm chứng.
- hộp số 4 cấp: vận hành rất mượt vì nó kết hợp bộ điều khiển ly hợp tốt, mượt hơn 10 cấp của ranger, tăng tốc nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, lên trên 80 thì ì, thua xa ranger ở tốc độ cao.
- hệ thống cruicontro vs limit: hệ thống limit giống hãng khác, tiện dụng. Riêng cruicontro thì kém ranger, ví dụ đang set ở 50 mà bấm nút set + nhích lên 51, ngoài việc tự động tăng ga nó còn về số và vê côn làm xe nó rú lên. Không giống rảnger, nó chỉ nhích ga lên thôi.
Expander em chưa thử, nhưng máy 1.5 và dẫn động cầu trước thì chắc là cảm giác lái k hơn được. Có chăng chỉ hơn cái rộng rãi
Hộp số 6 cấp cụ ơi
 
Em đang đi vitara được 2.5 năm, chia sẻ với bác 1 ít thông tin như sau:

độ lành: xe lành, mà bây giờ các hãng xe phổ biến chắc xe nào cũng lành
ăn uống: kiêng khem, đường trường tầm 4.8L/100Km, ở HN thì trung bình khoảng 7-8L
dịch vụ: các đại lý của su cũng không phổ biến lắm, nhưng ở HN/HCM thì thiếu gì, tính ra 1 năm đến đại lý 1 lần chứ mấy
option: về VN thiếu cam lùi + màn hình dvd cần lắp thêm, ngoài ra lắp bộ tự động gập gương lên kính, bệ tì tay, tổng mấy thứ này khoảng mấy triệu thôi.
độ ồn: chắc same same các dòng xe khác thôi, muốn êm ru chắc phải hạng D trở lên
Kết luận:
- Ô tô giờ có nhiều hãng, nên lúc mua đau đầu hơn xe máy do quá nhiều lựa chọn
- Vì vậy tùy vào túi tiền và kiểu dáng (suv đô thị, sedan, cỡ nhỏ) dòng nào vừa miếng cứ thế xúc
nếu thích suv cỡ nhỏ, có vitara, kona, outlander, ecosport. Lúc em mua thì loại eco sport, kona chưa có, outlander đắt hơn kha khá, nên xúc vitara.
- Đi ô tô ở thành phố lớn sẽ đội thêm chi phí cho việc gửi xe, vì vậy nên mua xe vừa tầm tiền, không nên cố vay nhiều lại thành gánh nặng kinh tế.
 
4/3/19
499
282
66
28
Cháu đang chạy em này, date 2016, odo hiện tại 44072km, rất lành, ăn uống còn ít hơn cả con City, option thì thiếu màn hình + cam lùi, được cái cảm biến quanh xe khá là ổn, nhưng phụ tùng khá là chát, trước cháu bị con stf tông hỏng 1 mắt cảm biến mà hết 1tr2 với chờ 2 tuần, tiếng đóng cửa không ngon, lốp Continental zin theo xe rất rất ồn, cháu vừa thay sang Nexen NFera su1 thì ngon hơn hẳn mà giá cũng hợp lý, 7tr6 cho 4 quả, ghế bọc alcantara thì tùy gu cụ chứ cháu để nguyên thế, ngồi sau thì hơi chật, phải độ thêm bệ tì tay giữa.
 
Hạng B1
15/3/19
50
36
18
31
Bác lại làm em nhớ thời em muốn mua xe năm 2017, cũng nhắm em Vitara này. Muốn mua lắm, lái thử 2 lần rồi, mà lần sau cả nhà leo lên đi về là quyết ko mua.
1. Ghế ngồi: vợ em ngồi sau thì bảo chật ko thoải mái (cái này em ko ngồi, mà vợ em chuyên ngồi sau nên nói sau, em nghe vậy)
2. Xe này ồn, ồn gầm máy kha khá
3. Đại lý rất ít, em phải đi đại lý gần nhất là quận 6 mà nhà em bên quận 7
4. Thấy service rất chán, tranh thủ sáng thứ 7 được nghỉ, chạy xuống quận 6 coi xe mà nó khoá cửa, ko một ai tiếp mình. Phải coi xe trong giờ làm
5. Lúc đó giá xe khá cao, em nhớ lăn bánh cũng 890tr (ko tặng gì cả) và cũng ko có được lựa màu mình thích, nó bảo còn đúng 1 màu gì đó quên rồi, do ít xe nhập về

Thế là em đi Vietnam Motor Show cọc luôn Outlander
Outlander thì ngon r bác, e mà đủ tiền thì e múc out luôn chứ lăn tăn con này chi :))
 
4/3/19
499
282
66
28
Khách hàng mua ít thì ế chứ sao, còn sâu xa liên quan nhiều vấn đề máy, móc, nội ngoại thất thì e ko bàn, xpander e đi rồi, e chỉ tư vấn tầm tiền đó thì xpander đáp ứng dc nhiều vấn đề, gầm cao, 7c, tiết kiệm...vậy thôi, còn e thì đang đi Grandis.
Máy móc sao hạ cụ? Cháu chạy gần 5 vạn như phá mà mới chỉ thay lốp đổ xăng thay đâu là hết, nếu mà tính đấy là hỏng vặt thì...
 
Hạng C
8/10/11
589
545
93
--- Vitara 2016-2017 với mình giờ vẫn là niềm mơ ước, vì kết cái cửa sổ trời toàn cảnh, cốp rộng, gấp đôi ecosport, máy móc Su thì lành, nhập Châu Âu. BÙ lại. xe nhập Châu Âu nên phải đợi phụ tùng thay thế và mắc, k thấy bán xe mới, CH dịch vụ ít, bao nhiêu đó là rào cản qúa lớn , rất phiền khi sử dụng thực tế. Không nên mua, về sd lăn ra hỏng vặt thì hoá thành cục nợ khó nuốt.
BÁc phải chọn xe mới, vừa túi tiền, sedan hay Cuv k quan trọng , đường xá bây giờ cũng khá tốt, quan trọng ở cách lái và cách sử dụng nó ntn
Xe mới, bác được gỡ tem rất phê, lần đâu mua xe k nên bỏ qua cảm giác này.
tầm tiền bác tập trung xem City, Mazda2, Accent, cerato, Vios hoặc Expander, rush 7cho
—- từ ngày có xe bà xã thương em hẳn ra :) do rảnh là xếp đồ đi chơi xa k phải suy nghĩ về phương tiện như trước, nhất là mùa lễ. DÙ bx vẫn giữ quan điểm xe là tiêu sản, hao tiền quá, nhưng lợi ích nó mang lại là rất lớn cho gia đình. hàng tháng em cũng tốn khá khá cho nó, nào tiền bãi, tiền xăng, tiền rửa xe,..hao mà đáng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
15/3/19
50
36
18
31
--- Vitara 2016-2017 với mình giờ vẫn là niềm mơ ước, vì kết cái cửa sổ trời toàn cảnh, cốp rộng, gấp đôi ecosport, máy móc Su thì lành, nhập Châu Âu. BÙ lại. xe nhập Châu Âu nên phải đợi phụ tùng thay thế và mắc, k thấy bán xe mới, CH dịch vụ ít, bao nhiêu đó là rào cản qúa lớn , rất phiền khi sử dụng thực tế. Không nên mua, về sd lăn ra hỏng vặt thì hoá thành cục nợ khó nuốt.
BÁc phải chọn xe mới, vừa túi tiền, sedan hay Cuv k quan trọng , đường xá bây giờ cũng khá tốt, quan trọng ở cách lái và cách sử dụng nó ntn
Xe mới, bác được gỡ tem rất phê, lần đâu mua xe k nên bỏ qua cảm giác này.
tầm tiền bác tập trung xem City, Mazda2, Accent, cerato, Vios hoặc Expander, rush 7cho
—- từ ngày có xe bà xã thương em hẳn ra :) do rảnh là xếp đồ đi chơi xa k phải suy nghĩ về phương tiện như trước, nhất là mùa lễ. DÙ bx vẫn giữ quan điểm xe là tiêu sản, hao tiền quá, nhưng lợi ích nó mang lại là rất lớn cho gia đình. hàng tháng em cũng tốn khá khá cho nó, nào tiền bãi, tiền xăng, tiền rửa xe,..hao mà đáng
Bác đang đi con nào thế bác :))