Xe này giờ bán lại rất nhiều, lý do là xe ko nhập nữa do ế, vì vậy phụ tùng thay thế và sửa chữa sẽ cắt cổ nhất là vào thời gian này bắt đầu phải bảo dưỡng. Ngoài ra nội thất xe xấu tệ, nhựa ọp ẹp, lỗi vặt nhiều, đi chán, máy yếu, lúc vượt máy gào ầm ĩ, bù lại tiết kiệm xăng. Vô lăng không có cảm biến tốc độ, đi chậm cũng nhẹ, đi nhanh cũng nhẹ, qua ổ gà phải giữ tay lái không bị lắc. Option bị cắt nhiều, nên phải độ, đồng nghĩa với việc bị từ chối bảo hành, hoặc chập cháy điện. Không có cửa gió diều hoà ở hàng ghế sau cộng thêm cửa trời lớn chỉ có tấm màn che vì vậy mùa hè thì xác định giảm mỡ.
E đi xe này từ đầu 2017 đến giờ, cũng góp mặt ở đủ các hội Vitara, e thấy thế này:
- Sửa chữa và phụ tùng chính hãng: các xe mới chạy từ 2016 đến giờ cơ bản chưa thấy báo hỏng gì, có ~5,6 trường hợp hỏng cái nọ kia nhưng ko giống nhau, ko phải điển hình. Phụ tùng chính hãng đắt hơn Chevrolet 1 chút (trc e đi 6 năm), nhưng bù lại đều nguồn gốc EU hay Nhật. Thời gian chờ 1 số phụ tùng khá lâu. Phương án khác là 1 số cụ trong hội nhập đồ từ TQ về khá rẻ và nhanh (TQ cũng sản xuất mẫu Vitara này). Nói chung e chưa thấy lo gì
.
- Option và nội thất: xe này chỉ thiếu màn hình và camera lùi, e lắp hết 9tr hàng Suzuki TQ chính hãng luôn, nét căng. Ngoài ra so với các xe cùng cấp bây giờ chả kém gì: khởi động nút bấm, khóa cửa smartkey, cruise control, limit speed, gảy số vô lăng, bật đèn và gạt mưa tự động, điều hòa tự động, cảm biến va chạm trước sau, hỗ trợ lên xuống dốc, đàm thoại rảnh tay, ghế da, cửa sổ trời, đèn trước led. Nội thất e thấy ko nổi bật nhưng khá hài hòa, vừa mắt (e làm KTS). 1 chút về điều hòa: với nắng nóng đỉnh điểm ở HN 41 độ thì trong xe chỉ cần đặt 25 độ tự động, khẳng định bất cứ ai ngồi sau cũng ko kêu tí nào, còn đặt 24 độ 1 lúc là lạnh luôn, xe Vitara nào cũng vậy. Điều hòa chỉ có 1 nhược điểm nhỏ là tiếng đóng ngắt lốc hơi rõ.
- Vận hành, lái: máy 1.6 nói chung người sử dụng bình thường như e (đi làm ở HN, thi thoảng đi tỉnh) là vừa đủ, thông số như các hãng phổ thông khác. Máy ko bốc cũng ko gằn, 6 số chuyển mượt. Chạy 100km/h vòng tua chỉ ~1.700 vòng/phút. Xăng cực tiết kiệm, đường trường dưới 5l, đường phố HN tan tầm ko tắc ~7,5l/100km. Thụt giảm sóc tốt, thể hiện rõ khi leo lên hè hoặt xuống ổ gà, nuốt rất gọn và cân bằng. Những điểm yếu là: tiếng ồn dưới gầm vọng lên khá rõ, chạy hơi lắc ngang 1 chút (giống Ecosport, kiểu xe nhỏ gầm cao). Độ đầm (bám đường) và tay lái không thật bằng cái Chevrolet new Spark trước e đi, có phần giống Mazda3 và Vios, có lẽ trình độ cơ khí của Mỹ vẫn trên Nhật.
- An toàn: cái này là biết cho yên tâm vì e chưa có dịp thử. Cũng đủ các công nghệ tân thời như ABS, EBD, ESP, BA..., 6 túi khí. Đã thử nghiệm đạt chuẩn 5* EuroNCAP. Nhập nguyên chiếc ở Hungary, Suzuki chỉ sản xuất Vitara ở duy nhất nhà máy này để xuất đi các nước. Các phụ tùng to nhỏ trên xe mà e thấy cũng đều made in Japan hoặc EU cả.