Tập Lái
16/6/18
30
11
8
42
Hà Nội
Xe này giờ bán lại rất nhiều, lý do là xe ko nhập nữa do ế, vì vậy phụ tùng thay thế và sửa chữa sẽ cắt cổ nhất là vào thời gian này bắt đầu phải bảo dưỡng. Ngoài ra nội thất xe xấu tệ, nhựa ọp ẹp, lỗi vặt nhiều, đi chán, máy yếu, lúc vượt máy gào ầm ĩ, bù lại tiết kiệm xăng. Vô lăng không có cảm biến tốc độ, đi chậm cũng nhẹ, đi nhanh cũng nhẹ, qua ổ gà phải giữ tay lái không bị lắc. Option bị cắt nhiều, nên phải độ, đồng nghĩa với việc bị từ chối bảo hành, hoặc chập cháy điện. Không có cửa gió diều hoà ở hàng ghế sau cộng thêm cửa trời lớn chỉ có tấm màn che vì vậy mùa hè thì xác định giảm mỡ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
16/6/18
30
11
8
42
Hà Nội
Em không hiểu kiến thức của bác đến đâu khi bác so sánh vitara với ranger khóc
em đính chính lại là vitara hộp số 6 cấp, có lẫy gẩy số sau vô lăng 2 chế độ, ở D vẫn dùng lẫy để lên hoặc xuống số, tuy nhiên xe vẫn tự động lên xuống số theo tốc độ. Ở M thì lẫy số dùng như số sàn, thích số nào đi số đó. Vitara vẫn ở hạng B nên ko thể so sánh với thằng trâu chó ranger được.
Em đã đi thử Vitara, đánh giá cảm giác lái tốt, vô lăng tuỳ biến nặng nhẹ theo tốc độ, độ lắc vẫn còn vì giảm sóc sau vẫn dùng 1 thanh sắt to vắt ngang qua 2 bánh sau (thanh cân bằng) ko êm ái như hạng C như Tucson, Crv... dùng liên kết đa điểm.
Cảm giác chân ga nhạy, nhấn nhẹ cái là vọt, độ bốc cũng chấp nhận được, vật liệu nội thất chất lượng tốt, ko có tiếng cọt kẹt trong nội thất khi đi đường xấu.
Chất lượng loa tốt, âm thanh nghe hay, điều hoà mát.
Chỉ tội hàng ghế sau hơi chật và ghế dốc.
Vitara ăn đứt Eco luôn.
Mới thử đi với nghe nói mà phán cứ như đang sở hữu vậy? Đi nhờ xe được độ loa à? Nội thất con này vừa xấu vừa lởm, loa với đầu cd thì xác định là vứt đi thay cái khác ko thì hỏng tai, cam lùi không có, ghế thì chỉnh cơm, đến cái bệ tỳ tay cũng ko nốt. Vô lăng không có cảm biến tốc độ nhé, đi nhanh vẫn nhẹ, chắc mượn đi thử trong phố.
 
Tập Lái
16/1/13
4
2
6
Xe này giờ bán lại rất nhiều, lý do là xe ko nhập nữa do ế, vì vậy phụ tùng thay thế và sửa chữa sẽ cắt cổ nhất là vào thời gian này bắt đầu phải bảo dưỡng. Ngoài ra nội thất xe xấu tệ, nhựa ọp ẹp, lỗi vặt nhiều, đi chán, máy yếu, lúc vượt máy gào ầm ĩ, bù lại tiết kiệm xăng. Vô lăng không có cảm biến tốc độ, đi chậm cũng nhẹ, đi nhanh cũng nhẹ, qua ổ gà phải giữ tay lái không bị lắc. Option bị cắt nhiều, nên phải độ, đồng nghĩa với việc bị từ chối bảo hành, hoặc chập cháy điện. Không có cửa gió diều hoà ở hàng ghế sau cộng thêm cửa trời lớn chỉ có tấm màn che vì vậy mùa hè thì xác định giảm mỡ.

E đi xe này từ đầu 2017 đến giờ, cũng góp mặt ở đủ các hội Vitara, e thấy thế này:
- Sửa chữa và phụ tùng chính hãng: các xe mới chạy từ 2016 đến giờ cơ bản chưa thấy báo hỏng gì, có ~5,6 trường hợp hỏng cái nọ kia nhưng ko giống nhau, ko phải điển hình. Phụ tùng chính hãng đắt hơn Chevrolet 1 chút (trc e đi 6 năm), nhưng bù lại đều nguồn gốc EU hay Nhật. Thời gian chờ 1 số phụ tùng khá lâu. Phương án khác là 1 số cụ trong hội nhập đồ từ TQ về khá rẻ và nhanh (TQ cũng sản xuất mẫu Vitara này). Nói chung e chưa thấy lo gì :).
- Option và nội thất: xe này chỉ thiếu màn hình và camera lùi, e lắp hết 9tr hàng Suzuki TQ chính hãng luôn, nét căng. Ngoài ra so với các xe cùng cấp bây giờ chả kém gì: khởi động nút bấm, khóa cửa smartkey, cruise control, limit speed, gảy số vô lăng, bật đèn và gạt mưa tự động, điều hòa tự động, cảm biến va chạm trước sau, hỗ trợ lên xuống dốc, đàm thoại rảnh tay, ghế da, cửa sổ trời, đèn trước led. Nội thất e thấy ko nổi bật nhưng khá hài hòa, vừa mắt (e làm KTS). 1 chút về điều hòa: với nắng nóng đỉnh điểm ở HN 41 độ thì trong xe chỉ cần đặt 25 độ tự động, khẳng định bất cứ ai ngồi sau cũng ko kêu tí nào, còn đặt 24 độ 1 lúc là lạnh luôn, xe Vitara nào cũng vậy. Điều hòa chỉ có 1 nhược điểm nhỏ là tiếng đóng ngắt lốc hơi rõ.
- Vận hành, lái: máy 1.6 nói chung người sử dụng bình thường như e (đi làm ở HN, thi thoảng đi tỉnh) là vừa đủ, thông số như các hãng phổ thông khác. Máy ko bốc cũng ko gằn, 6 số chuyển mượt. Chạy 100km/h vòng tua chỉ ~1.700 vòng/phút. Xăng cực tiết kiệm, đường trường dưới 5l, đường phố HN tan tầm ko tắc ~7,5l/100km. Thụt giảm sóc tốt, thể hiện rõ khi leo lên hè hoặt xuống ổ gà, nuốt rất gọn và cân bằng. Những điểm yếu là: tiếng ồn dưới gầm vọng lên khá rõ, chạy hơi lắc ngang 1 chút (giống Ecosport, kiểu xe nhỏ gầm cao). Độ đầm (bám đường) và tay lái không thật bằng cái Chevrolet new Spark trước e đi, có phần giống Mazda3 và Vios, có lẽ trình độ cơ khí của Mỹ vẫn trên Nhật.
- An toàn: cái này là biết cho yên tâm vì e chưa có dịp thử. Cũng đủ các công nghệ tân thời như ABS, EBD, ESP, BA..., 6 túi khí. Đã thử nghiệm đạt chuẩn 5* EuroNCAP. Nhập nguyên chiếc ở Hungary, Suzuki chỉ sản xuất Vitara ở duy nhất nhà máy này để xuất đi các nước. Các phụ tùng to nhỏ trên xe mà e thấy cũng đều made in Japan hoặc EU cả.
 
4/3/19
499
282
66
28
Xe này giờ bán lại rất nhiều, lý do là xe ko nhập nữa do ế, vì vậy phụ tùng thay thế và sửa chữa sẽ cắt cổ nhất là vào thời gian này bắt đầu phải bảo dưỡng. Ngoài ra nội thất xe xấu tệ, nhựa ọp ẹp, lỗi vặt nhiều, đi chán, máy yếu, lúc vượt máy gào ầm ĩ, bù lại tiết kiệm xăng. Vô lăng không có cảm biến tốc độ, đi chậm cũng nhẹ, đi nhanh cũng nhẹ, qua ổ gà phải giữ tay lái không bị lắc. Option bị cắt nhiều, nên phải độ, đồng nghĩa với việc bị từ chối bảo hành, hoặc chập cháy điện. Không có cửa gió diều hoà ở hàng ghế sau cộng thêm cửa trời lớn chỉ có tấm màn che vì vậy mùa hè thì xác định giảm mỡ.
Không nhập nữa là do 116, còn hỏng vặt thì bẩm cụ là lành hơn con Vios thùng tôn nhiều nhé, Eco Sport, Kona, Creta, HRV có cửa gió hàng sau không cụ? HRV còn có cửa sổ trời Panorama luôn đấy, option ở đây bị cắt mỗi cái màn hình mà cái màn hình có độ lên còn chả sợ mất bảo hành, đại lý còn lắp cho nếu có yêu cầu, còn lại cảm biến quanh xe có sẵn rồi, vượt thì con nào chả gào =]]] tầm vọt lên 3000rpm đột ngột thì con nào chả gào? Còn phụ tùng nếu không đâm vỡ đèn hay hỏng cảm biến thì không đến độ phải khóc tiếng mán. Tại thời điểm Vitara bán ở VN chưa có Kona hay HRV mà mới chỉ có Ecosport, Creta, Trax trong đó cả Creta + đều bỏ cuộc trước cả 116 thì Eco với Vit thì con nào option hơn? Vit có đèn, gạt mưa, điều hoà, gương hậu trong xe auto hết, Eco mà ko độ lên cũng làm gì có cam lùi đâu.
 
  • Like
Reactions: Golddad
4/3/19
499
282
66
28
Mới thử đi với nghe nói mà phán cứ như đang sở hữu vậy? Đi nhờ xe được độ loa à? Nội thất con này vừa xấu vừa lởm, loa với đầu cd thì xác định là vứt đi thay cái khác ko thì hỏng tai, cam lùi không có, ghế thì chỉnh cơm, đến cái bệ tỳ tay cũng ko nốt. Vô lăng không có cảm biến tốc độ nhé, đi nhanh vẫn nhẹ, chắc mượn đi thử trong phố.
Chắc con Eco cùng thời Vit có ghế điện quá, so thì cũng so cho có não ấy cụ ạ, cứ nói càn thế mất công nghĩ cụ thuộc loại đi xe máy không cần đội mũ bảo hiểm, CUV cỡ nhỏ thì đến 2018 có Kona thì option cả phân khúc nó mới đua nhau đi lên đấy.
 
  • Like
Reactions: Golddad