Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
Bác chủ thớt chỉ cần cho 3 điều kiện là có thể đoán ra

1 - Cây số thật (không phải quay ODO)
2 - Chủ xe trước (hay nhiều chũ) đã thay những gì rồi, cần cho danh sách thay
3 - Xe có độ chế gì hay không

Và dĩ nhiên em không tính đến đụng, hay ...làm thuyền bơi nhé
Nhân tiện hỏi bác Trung cái là em thắc mắc ở châu Âu lúc các xe này đang bán thì gần như không thấy C300 E300 S300 bao giờ mà là C350 E350 S350 (hình như chỉ có ông 50 mới ghi CGI phía sau, cũng như C200 ko bao giờ thấy ghi CGI)
Cái 350 hình như là máy M276 thì phải, tức là ở hệ máy có turbo compressor.
Như vậy quốc tế thường bán CGI compressor chứ ít bán máy NA như M272.
Vì lượng khí thải hay vì công suất nhỉ.
M276 không lẽ ít thải hơn M272
Thường nếu theo em biết và theo EU thì tất cả AMG thật (tức là không phải theo kit) thì máy thường là V8 4.0, nhưng các đời sau nầy thường là máy nhỏ nhưng được kèm theo kit AMG

Về vấn đề khí thải thì rất dài dòng, và tuỳ theo quốc gia


Theo báo trên thì máy Mer mới nhất là ...C63 gần với A45

M27x hình như EU hết xài rồi (trên xe mới) vì khá ô nhiểm


Ở nài nầy có viết những động cơ Mer bền ...hoặc nên né tránh ra và dĩ nhiên những máy renault (Pháp) còn tệ hơn nửa

Trong bài nầy có nhắc đến động cơ Renault trên Mercedes ...các bác xem nhé
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Bác chủ thớt chỉ cần cho 3 điều kiện là có thể đoán ra

1 - Cây số thật (không phải quay ODO)
2 - Chủ xe trước (hay nhiều chũ) đã thay những gì rồi, cần cho danh sách thay
3 - Xe có độ chế gì hay không

Và dĩ nhiên em không tính đến đụng, hay ...làm thuyền bơi nhé

Thường nếu theo em biết và theo EU thì tất cả AMG thật (tức là không phải theo kit) thì máy thường là V8 4.0, nhưng các đời sau nầy thường là máy nhỏ nhưng được kèm theo kit AMG

Về vấn đề khí thải thì rất dài dòng, và tuỳ theo quốc gia


Theo báo trên thì máy Mer mới nhất là ...C63 gần với A45

M27x hình như EU hết xài rồi (trên xe mới) vì khá ô nhiểm


Ở nài nầy có viết những động cơ Mer bền ...hoặc nên né tránh ra và dĩ nhiên những máy renault (Pháp) còn tệ hơn nửa

Trong bài nầy có nhắc đến động cơ Renault trên Mercedes ...các bác xem nhé
AMG VN thì tất nhiên là AMG vui thôi!
Mình chỉ thắc mắc cái chỗ cả C, E, S đều bán ở châu Âu không có bản C300, E300, S300 mà chỉ có 350.
Vì chỉ mấy xe 50 mới có ghi CGI.
Và khi ghi CGI thì mới có tăng áp.
Và chỉ có ở Á thì mới có bản 300 còn ở Âu Mỹ thì ko hề có bản 300.
Bác @trunghq119 thì lý giải 300 và 350 đều cùng hút khí tự nhiên, trong khi cùng dung tích 3.0 mà lại ra công suất cao hơn thì 350 phải là tăng áp.
2 máy gắn cho 300 và 350 của Merc nhất định khác nhau.
Mấy máy này thì tất nhiên giờ hết sản xuất rồi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
AMG VN thì tất nhiên là AMG vui thôi!
Mình chỉ thắc mắc cái chỗ cả C, E, S đều bán ở châu Âu không có bản C300, E300, S300 mà chỉ có 350.
Vì chỉ mấy xe 50 mới có ghi CGI.
Và khi ghi CGI thì mới có tăng áp.
Và chỉ có ở Á thì mới có bản 300 còn ở Âu Mỹ thì ko hề có bản 300.
Bác @trunghq119 thì lý giải 300 và 350 đều cùng hút khí tự nhiên, trong khi cùng dung tích 3.0 mà lại ra công suất cao hơn thì 350 phải là tăng áp.
2 máy gắn cho 300 và 350 của Merc nhất định khác nhau.
Mấy máy này thì tất nhiên giờ hết sản xuất rồi.
Cái đầu tiên là bác @Perenco nếu thích thú về xe, nhất là tìm trên trang báo nước ngoài thì ngoài vấn đề máy thì có ô nhiểù trong đó ...

Máy 3.5 là bình thường ...nhưng em dám tin chắc là không còn máy .. hút khí tự nhiên nếu muốn thật sự đi ..dạo ở tây âu ..vì luật và ô nhiểm môi trường chưa nói đến EURO6. (và hết ra rồi vì là máy xăng ...100%). Bác nên nhớ ở VN vẩn là Euro5 theo tiêu chuẩn 2022 ,

Vì chi phí Turbo hay twin-turbo + hệ thống chống khí thải (hội nghị COP27 Paris) nếu gắn vào xe VN thì chi phí sẽ đội lên cở nào ???

thì các bác sẽ hiểu thêm. Nằm trong chăn mới biết chăn có rận ...em cũng hơi phiền về vụ nầy đây ..

Trở vể với 300 thì Mercedes có làm bên EU nhưng là


C300
E300
S300

Vừa xăng vừa địện, có thể sạc ở ... nhà, nhưng thuần xăng là ....không còn nửa
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Anh thường hay ngồi ghế trước.
Anh thấy C, E, S chả rộng gì hơn đáng kể ở bề ngang.
Về ngoại thất thì anh thấy C, E cực đẹp cực ngầu.
Máy thì băn khoăn CGI với NA như M271, M276 và M272 thì máy nào ổn hơn thôi.
M271 hồi đấy đi C250 CGI rồi.
Giờ đàn coi M272 với M276 coi sao
Ko bàn về rộng rãi nhưng E nó êm hơn C nhiều lắm anh. C nó nhỏ nên xóc, anh đi rồi cũng biết mà, E dài rộng nên êm đằm, cùng lái qua đường ổ gà phát là a biết nên vứt con nào liền.
Chơi đc thì em vote máy M276 anh, quả máy 333hp này ko làm a thất vọng đâu, giá sedan M726 ở mình cũng rẻ nữa, ngon bổ rẻ nhất là w212 E400 13-15, chỉ tội là ít xe.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
AMG VN thì tất nhiên là AMG vui thôi!
Mình chỉ thắc mắc cái chỗ cả C, E, S đều bán ở châu Âu không có bản C300, E300, S300 mà chỉ có 350.
Vì chỉ mấy xe 50 mới có ghi CGI.
Và khi ghi CGI thì mới có tăng áp.
Và chỉ có ở Á thì mới có bản 300 còn ở Âu Mỹ thì ko hề có bản 300.
Bác @trunghq119 thì lý giải 300 và 350 đều cùng hút khí tự nhiên, trong khi cùng dung tích 3.0 mà lại ra công suất cao hơn thì 350 phải là tăng áp.
2 máy gắn cho 300 và 350 của Merc nhất định khác nhau.
Mấy máy này thì tất nhiên giờ hết sản xuất rồi.
Dung tich 300 và 350 mà máy M272 thì hút sữa mẹ thiên nhiên, còn của máy M276 thì tăng áp anh.
Ở Việt Nam mình máy M276 3.0 chỉ có trên E400 13-15, S400 từ 14, ML/GLE400 từ 14 về sau
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B1
9/3/16
91
123
33
37
Xe Đức chạy sướng nhưng bảo trì bảo dưỡng “đúng tiêu chuẩn” rất tốn kém. Đó là lý do xe Đức cũ luôn tuột giá kinh hoàng.
dòng C300 đời 2013 xe mới lăn bánh chắc cũng hơn 1.8 tỷ, giờ giá loanh quanh 300-400, phải thêm 100 triệu chi phí dự phòng sửa chữa nữa
chổ nào bán C300 đời 2013 3-400tr đâu bác? Thấy toàn 500 trở lên ko mà.
 
Hạng B2
5/12/19
386
7.992
93
25
anh chủ dự định đi bao lâu tốt nhất là anh cần có dự phòng khoảng 70-100 triệu cho mỗi năm để sửa xe thay đồ
 
Hạng B2
3/9/11
156
202
43
Tp Đà Nẵng
Xe Đức chạy sướng nhưng bảo trì bảo dưỡng “đúng tiêu chuẩn” rất tốn kém. Đó là lý do xe Đức cũ luôn tuột giá kinh hoàng.
dòng C300 đời 2013 xe mới lăn bánh chắc cũng hơn 1.8 tỷ, giờ giá loanh quanh 300-400, phải thêm 100 triệu chi phí dự phòng sửa chữa nữa
C300plus ở đâu bán 300-400 bác alo em nhé, em tặng thêm cho bác 60 củ. Em nói thật chứ ko nói khích gì cả.
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.264
113
C lành mà, c300 plus này là đỉnh của W204 nên thích thì cứ chơi thôi. Quan trọng là phải kiểm tra kỹ lưỡng, nếu mua được chính chủ thì tốt, hạn chế tối đa giao dịch với mấy ông garage cò lái ra
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: C300AMGplus
Tập Lái
10/11/22
6
1
1
47
Cám ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn, vì nhu cầu đi xe của e k nhiều, 1 tuần chỉ đi T7,CN loanh quanh đón đưa con đi học thêm khoảng 10km, 1-2 tháng e mới đi xa ra khỏi tp khoảng 100km thôi. Trc toàn đi xe Nhật nên muốn chuyền sang xe Đức đi xem ntn. Cũng có nhiều thông tin trái chiều, thôi liều ăn nhiều, cđ phải trải nghiệm mới thấy ý nghĩa, nếu k chịu nổi nhiệt thì bán cắt lỗ vậy. Hihi cám ơn các bác nhiều lắm! Tiện đây các bác cho e hỏi gara nào sửa và bảo dưỡng tốt, uy tín ở SG chỉ e với ạ!