Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Về giá trị mất đi thì khá tương đồng, nhưng xét theo tỉ lệ (%) thì Cruze nhìn cao hơn hẳn:(
Tính theo giá trị thực đi, % chỉ để nhìn, nhưng số tuyệt đối thì mới là tiền của mình:D, chưa kể bỏ ra ít tiền hơn mà.:rolleyes:. Có cái bác nói đúng về mấy món cao su của con này, hôm em vào bảo dưỡng 45k, thì kiểm tra bảo chả có gì thay, xong đi về, vì nhớt thay hồi 40k rồi (xài nhớt tổng hợp toàn phần) :D
 
  • Like
Reactions: BS Thúy
Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
Về giá trị mất đi thì khá tương đồng, nhưng xét theo tỉ lệ (%) thì Cruze nhìn cao hơn hẳn:(
Tiền bảo trì bảo dưỡng Toy mắc hơn thì mình lời hay lỗ !? chưa kể mua xe vay ngân hàng tiền chênh lệch giữa Altis và Cruze bị lãi suất ngân hàng ăn thêm nữa. Vậy Lời hay lỗ sau 5 năm sử dụng !?
=>Mua toy trả góp lỗ chắc chắn
 
Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
Tiền bảo trì bảo dưỡng Toy mắc hơn thì mình lời hay lỗ !? chưa kể mua xe vay ngân hàng tiền chênh lệch giữa Altis và Cruze bị lãi suất ngân hàng ăn thêm nữa. Vậy Lời hay lỗ sau 5 năm sử dụng !?
=>Mua toy trả góp lỗ chắc chắn
Bảo trì, nảo dưỡng tôi nghĩ ngang nhau thôi. Phải có bằng chứng tham chiếu mới chuẩn.

Tiền lãi bank vv thì khong nói, chênh lệch cũng vậy. Do đầu bài lúc mua người mua đã xác định. Nói như Bác mua con 3 Seria lỗ sặc. Nếu tính kiểu này tốt nhất không mua xe.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Bảo trì, nảo dưỡng tôi nghĩ ngang nhau thôi. Phải có bằng chứng tham chiếu mới chuẩn.

Tiền lãi bank vv thì khong nói, chênh lệch cũng vậy. Do đầu bài lúc mua người mua đã xác định. Nói như Bác mua con 3 Seria lỗ sặc. Nếu tính kiểu này tốt nhất không mua xe.
Vào hãng same same bác P ơi, hôm trước em có post tiền sửa chữa con zace 2005 đó, có điều phụ tùng ngoài thì đồ của Toy rẻ hơn do nhiều mối nhập, giá cạnh tranh hơn, và cả nguồn tháo xe nát từ Cam về nữa, còn hàng GM thì không có nhiều nguồn, nên có một số món đắt hơn so với Toy.
 
  • Like
Reactions: BS Thúy
Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
Bảo trì, nảo dưỡng tôi nghĩ ngang nhau thôi. Phải có bằng chứng tham chiếu mới chuẩn.

Tiền lãi bank vv thì khong nói, chênh lệch cũng vậy. Do đầu bài lúc mua người mua đã xác định. Nói như Bác mua con 3 Seria lỗ sặc. Nếu tính kiểu này tốt nhất không mua xe.

Chưa tính nếu bạn lấy tiền chệnh lệch giá xe cùng phân khúc gửi ngân hàng sinh lãi nuôi xe nữa thì sao ta !? Mình là người thực dụng, chứ ko phải thực dụng kiểu cuồng Nhật.

Bản chất mua xe sẽ lỗ thôi, đầu tư càng nhiều lỗ càng nhiều. Và không có chiếc xe nào hoàn hảo, bạn phải chọn được gì và đánh đổi gì. Đó là quy luật.

Nếu xét theo khía cạnh đó thì mình đang chứng minh ngược lại mua xe Nhật chưa chắc là tiết kiệm nhất :)

Xin lỗi vì mình quan ngại nhất khái niệm "giữ giá" mà mọi người hay đề cập khi bắt đầu mua xe.

=>Để mua được xe giữ giá bạn phải mua chiếc xe với giá trị cao (giá xe lăn bánh + giá lạc) và phải lựa chọn xe theo số đông. Giá lạc lúc bán xe có ai tính ko !?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
6/8/14
109
629
123
Thằng tư vấn cho bác chắc cả đời đi đc con Toy mới phán thế.

Trong tầm sedan hạng C thì con đó là ngon nhất.

Gầm bệ chắc chắn, đi êm ái, cảm giác lái rất ổn. Hạn chế là máy không bốc, sang số chậm, nhưng đó lại là ưu điểm khi bác chở 4-5 người đi rất thích.

Chạy 120km/h trên cao tốc rồi mới đá vàng phân định được. Có ông anh bên cạnh nhà truyền bí quyết như vầy: "chú chạy 90km/h trở lên mà vượt container, không bị lốc cuốn bồng bềnh theo nó thì xác định xe đầm". Em đã có dịp thử, rồi sau đó xác nhận riêng vấn đề đã nêu là xe này đầm, chắc lái.
 
  • Like
Reactions: Perenco and yeuxemy
Hạng D
14/9/17
1.190
1.357
113
41
Tân Uyên, Bình Dương
Em chạy Cruze LTZ đã gần 5 năm 70k km nên quá hiểu nhược điểm của nó nên có lời khuyên chân thành cho các bác đang ngắm Cruze LTZ.
1. Nếu bác là người khó tính và hay lăn tăn về xăng thì đừng nên chọn Cruze.
Vì nó ăn xăng hơn các con cùng tầm khoảng 1,5l/100km. Đi trong phố tốc trung bình 14-15km/h phải tốn 13,5l/100km (các con khác tầm 12l trừ khi hay đi đường vắng).
- Nó hay hỏng vặt là có thật nên nếu khó tính thì cũng không nên chọn, thỉnh thoảng báo code chìa khoá, xe em hết acquy thay xong hay báo code 89 phải qua gara reset xong lại báo.
- Các xe khác ko biết chứ đi 5 năm nó đã hỏng và phải thay những thứ sau mất tầm 20tr tất cả gồm: bơm xăng, hệ thống nước làm mát thay từ bơm, van hằng nhiệt, ống dẫn nước.
2. Ưu điểm của nó là khá rộng so với các xe cùng phân khúc và đi đầm không phải bàn, vào cao tốc 140km/h bám đường càng chặt. Dáng xe trông được, đi 5 năm vẫn không thấy chán ngoại hình nó.
3. Giá mềm nên khi bán lại cũng phải thấp, chưa bán nên ko biết có quá khó bán không.

Với em thì xe dưới 1 tỏi thì xe nào cũng như nhau, muốn khác phải thêm tiền nhiều mới được :D

* Chống chỉ định với ai lấy chạy dịch vụ.
Xe em Ls 2012 mới thay côn, Dây cuaroa tổng, Cảm biến tốc độ... Ống dẫn nước chưa bị.. 80k chuẩn bị thay cuaroa cam vì hay chạy đường trường
Còn dịch vụ ở Bình Dương chạy nhiều lắm,
 
Tập Lái
8/7/13
15
16
3
Cruze giờ không lắp ráp ở VN nữa có cần lo lắng về vấn đề thay phụ tùng không nhỉ? Phải chờ lâu chẳng hạn.
 
  • Like
Reactions: dongden
Tập Lái
8/10/15
43
25
18
54
Ko đơn giản là hao xăng hơn đâu. Còn lý do nữa chắc bác nào cũng biết rồi
Lý do gì nữa bác?
Về chuyện hao xăng, xe hạng C bao nhiêu lit/100km là bình thường nếu chỉ chạy ở nội thành Hanoi hoặc SG, Cruze LTZ e chạy 13.2L? Và đều tốc độ 50-60 km/h đồng hồ chỉ 5.5-6.2L/100km.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/3/11
1.384
1.893
113
40
captiva chính là con sâu làm rầu nồi canh chevrolet ! khà khà....