Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Em đang đi Cruze LTZ 2017
Ưu điểm:
- đầm, chắc hơn cả mazda 6, chạy 120km/h rất êm
- không hỏng vặt, em đi 2 năm ko thấy lỗi gì
- loa hay,option nhiều, mà hình đẹp nhạy, không như màn hình lởm của trường hải, camera rất nét
- gầm 16cm khá cao so vs sedan
- không gian rộng, nhiều khoang chưa đồ,ngồi thoải mái
- bảo dưỡng rẻ
Nhược điểm
- tăng tốc hơi chậm
- ghế chỉnh cơm
- GM sẵn đồ, cần gì cũng có, bảo dưỡng nhanh ít phải chờ. Tuy nhiên bán cho Vin rồi, tương lai em chưa rõ
Cruze xác nặng đầm chắc không cần bàn cãi nhưng bảo hơn cả M6 thì hơi quá bác ạ, em đi M3 cao tốc 120 km/h vẫn êm ru nhé, trên 130 mới bắt đầu hơi phiêu mà ai chạy đến mức đấy đâu mà lo, trừ phi thích lên bàn thờ sớm. Màn hình M3 tốt mà, có thể không bằng cruze về độ đẹp hay nhạy nhưng nếu nói lởm thì chắc phải tệ lắm, bác so với xe khác là rất hay nhưng đừng dìm hàng quá ạ.
Còn về Cruze, ưu : ngoại thất đẹp, nhìn cứng cáp manly, rất rộng rãi, ngồi thoải mái hơn các xe cùng hạng, xe đầm chắc chạy xa sướng. Khuyết : hao xăng nếu chạy gia đình thì cũng không lo, hãng đã về vin thì không biết sau này sửa chữa, phụ tùng thế nào.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy and PMH82
Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
Con Cruze ngoài mấy ưu nhược điểm có mấy anh nói khá đúng, nó có điểm khá dở mà Gà Mờ không chịu cải tiến là hệ thống các sin, goăng và ống nước làm mát. Mất đồ này chất lượng không ổn định, có xe bị xe không (khả năng do chất lượng nhà cung cấp lởm, hoặc thay đổi thường xuyên nhà cung cấp hoặc điều chỉnh Specs cho mấy thằng này nên nó thường bị theo 1 đời xe hoặc 1 lô sp nào đó). Xe mang toàn thiết kế của bọn Opel để dựng lên từ khung gầm và máy nên nó mang cả cái hệ thống làm mát giống mấy thằng xe Đức cống là dùng valve hằng nhiệt điện tử vừa đắt vừa éo phù hợp với xứ nhiệt đới khi set nhiệt độ mở valve là 95 độ chứ không phải 82 độ như mấy dòng xe Nhựt hay Hàn. Có lẽ vì lý do này mà mấy cái ống, goăng, sin liên quan đến Cooling System hay bục hơn.

Ngoài ra thì Gà Mờ cũng chịu cải tiến khá nhiều kiên quan đến dòng này:
- Bản LTZ: đến nay có 3 đời hộp số: 2010-2012: GM 6T40; 2013: GM: 6T30 (mã: quên dzồi); Đời 2014- 2017: GM 6T30 (xDS4 thì phải).

Máy thì trước 2012 hay bị cái lỗi Code 79, đến 2013 Gà Mờ cắt cmn cảm biến nên không bị báo cái lỗi này nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
23/1/18
26
13
3
35
2017 tầm năm trăm mấy, làm con Honda City chạy cho ngon bác, hoặc con Civic đời 2014 chạy cho sướng, mấy cái xe Cheverolet là hồn trương ba, da hàng thịt đấy, xe tuy mác Mỹ, nhưng xác của Hàn xẽn đấy ! chất lượng sao bằng xe Nhâtk bác ơi !
Em thích cmt bác nhất lun á, tính nhếch môi thôi mà ngứa quá nên vào cmt chơi. Bác so hạng B với C là thấy khập khiễng rồi. Hơn nữa so chất lượng chấp 2 con bên trên nửa đường còn kịp. Bác bỏ 2 con lên cầu và nhìn bên dưới bao giờ chưa?
 
  • Like
Reactions: ThanhAngm and PhiH
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Mình đang phi con Cruze LTZ 2014 mỗi ngày đây, cảm nhận sau 4 năm 2 tháng đi được hơn 50 vạn như sau:
- Xe đi đầm, mới thay 4 vỏ Michelin nữa nên đi sướng lắm.
- Đi xe tốc độ cao hơi bị sướng, đặc biệt khúc Bàu Trắng đi Phan Rí thần thánh lúc trước phi lên tới 160km/h mà vẫn ngon lành (thời chưa có CS bắn tốc độ ý)
- Ít hỏng vặt, mỗi lần bảo trì sau mỗi 10,000km thì tốn tầm 3-5 triệu tùy đợt.
- Xe đi hơi hao xăng so với các xe khác nhưng mình làm phép tính rồi (tốn thêm 20 triệu cho 100,000 km) thì cũng không đáng kể nếu đi oto)
- Xe mình bán lại với giá gần 1 tỷ (giá thị trường 400 triệu) mình cũng dell bán vì chưa phải chê gì, ngoài phân vân đổi lên SUV cho nó cao tầm mắt.
Vậy thôi, hốt hay không tùy bác chủ.
 
  • Like
Reactions: ThanhAngm
Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
Mình đang phi con Cruze LTZ 2014 mỗi ngày đây, cảm nhận sau 4 năm 2 tháng đi được hơn 50 vạn như sau:
- Xe đi đầm, mới thay 4 vỏ Michelin nữa nên đi sướng lắm.
- Đi xe tốc độ cao hơi bị sướng, đặc biệt khúc Bàu Trắng đi Phan Rí thần thánh lúc trước phi lên tới 160km/h mà vẫn ngon lành (thời chưa có CS bắn tốc độ ý)
- Ít hỏng vặt, mỗi lần bảo trì sau mỗi 10,000km thì tốn tầm 3-5 triệu tùy đợt.
- Xe đi hơi hao xăng so với các xe khác nhưng mình làm phép tính rồi (tốn thêm 20 triệu cho 100,000 km) thì cũng không đáng kể nếu đi oto)
- Xe mình bán lại với giá gần 1 tỷ (giá thị trường 400 triệu) mình cũng dell bán vì chưa phải chê gì, ngoài phân vân đổi lên SUV cho nó cao tầm mắt.
Vậy thôi, hốt hay không tùy bác chủ.
Bác bảo dưỡng rì mắc vại, em cứ 7-8k km thay nhớt và lọc nhớt luôn có 1,33 chai á.

Thêm cái lọc xăng thì hơn 500k Vina đô la thôi.

Mốc 40k km thì mới mắc.
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Bác bảo dưỡng rì mắc vại, em cứ 7-8k km thay nhớt và lọc nhớt luôn có 1,33 chai á.

Thêm cái lọc xăng thì hơn 500k Vina đô la thôi.

Mốc 40k km thì mới mắc.
Đợt 50 vạn dặm vừa rồi mới mắc chứ mấy đợt trước thì cũng tầm 2-3 trịu gì đó thôi, không nhớ mấy con số nhỏ bác ưi. Đúng là mốc 40 vạn với 50 vạn khá cao.
 
Hạng B1
19/7/10
81
344
63
Em chạy Cruze LTZ đã gần 5 năm 70k km nên quá hiểu nhược điểm của nó nên có lời khuyên chân thành cho các bác đang ngắm Cruze LTZ.
1. Nếu bác là người khó tính và hay lăn tăn về xăng thì đừng nên chọn Cruze.
Vì nó ăn xăng hơn các con cùng tầm khoảng 1,5l/100km. Đi trong phố tốc trung bình 14-15km/h phải tốn 13,5l/100km (các con khác tầm 12l trừ khi hay đi đường vắng).
- Nó hay hỏng vặt là có thật nên nếu khó tính thì cũng không nên chọn, thỉnh thoảng báo code chìa khoá, xe em hết acquy thay xong hay báo code 89 phải qua gara reset xong lại báo.
- Các xe khác ko biết chứ đi 5 năm nó đã hỏng và phải thay những thứ sau mất tầm 20tr tất cả gồm: bơm xăng, hệ thống nước làm mát thay từ bơm, van hằng nhiệt, ống dẫn nước.
2. Ưu điểm của nó là khá rộng so với các xe cùng phân khúc và đi đầm không phải bàn, vào cao tốc 140km/h bám đường càng chặt. Dáng xe trông được, đi 5 năm vẫn không thấy chán ngoại hình nó.
3. Giá mềm nên khi bán lại cũng phải thấp, chưa bán nên ko biết có quá khó bán không.

Với em thì xe dưới 1 tỏi thì xe nào cũng như nhau, muốn khác phải thêm tiền nhiều mới được :D

* Chống chỉ định với ai lấy chạy dịch vụ.
 
Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
Em chạy Cruze LTZ đã gần 5 năm 70k km nên quá hiểu nhược điểm của nó nên có lời khuyên chân thành cho các bác đang ngắm Cruze LTZ.
1. Nếu bác là người khó tính và hay lăn tăn về xăng thì đừng nên chọn Cruze.
Vì nó ăn xăng hơn các con cùng tầm khoảng 1,5l/100km. Đi trong phố tốc trung bình 14-15km/h phải tốn 13,5l/100km (các con khác tầm 12l trừ khi hay đi đường vắng).
- Nó hay hỏng vặt là có thật nên nếu khó tính thì cũng không nên chọn, thỉnh thoảng báo code chìa khoá, xe em hết acquy thay xong hay báo code 89 phải qua gara reset xong lại báo.
- Các xe khác ko biết chứ đi 5 năm nó đã hỏng và phải thay những thứ sau mất tầm 20tr tất cả gồm: bơm xăng, hệ thống nước làm mát thay từ bơm, van hằng nhiệt, ống dẫn nước.
2. Ưu điểm của nó là khá rộng so với các xe cùng phân khúc và đi đầm không phải bàn, vào cao tốc 140km/h bám đường càng chặt. Dáng xe trông được, đi 5 năm vẫn không thấy chán ngoại hình nó.
3. Giá mềm nên khi bán lại cũng phải thấp, chưa bán nên ko biết có quá khó bán không.

Với em thì xe dưới 1 tỏi thì xe nào cũng như nhau, muốn khác phải thêm tiền nhiều mới được :D

* Chống chỉ định với ai lấy chạy dịch vụ.
Thì em nói rồi đó, cái vụ hệ thống làm mát hên xui tùy xe (chất lượng linh kiện không đồng nhất), có con 3 năm bục ống, có con 6 năm không sao. Vãi quản lý chất lượng của Gà Mờ.

Ngoài vụ đó ra em thấy ổn, như các dòng khác. Xăng cũng chẳng chênh lệch mấy đâu bác, nhiều người cứ nhìn cái đồng hồ mà không tính thực tế đổ xăng và quãng đường đi được để tự sướng hoy.
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Thì em nói rồi đó, cái vụ hệ thống làm mát hên xui tùy xe (chất lượng linh kiện không đồng nhất), có con 3 năm bục ống, có con 6 năm không sao. Vãi quản lý chất lượng của Gà Mờ.

Ngoài vụ đó ra em thấy ổn, như các dòng khác. Xăng cũng chẳng chênh lệch mấy đâu bác, nhiều người cứ nhìn cái đồng hồ mà không tính thực tế đổ xăng và quãng đường đi được để tự sướng hoy.
Tính giá trị khấu hao theo mốc 3 -5 năm thì con Cruze 1.8 LTZ (ra giấy 710tr sau khuyến mãi) so với Corrola Altis 1.8G (ra giấy 920tr) thì cũng tương đương.
 
Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
Tính giá trị khấu hao theo mốc 3 -5 năm thì con Cruze 1.8 LTZ (ra giấy 710tr sau khuyến mãi) so với Corrola Altis 1.8G (ra giấy 920tr) thì cũng tương đương.
Về giá trị mất đi thì khá tương đồng, nhưng xét theo tỉ lệ (%) thì Cruze nhìn cao hơn hẳn:(
 
  • Like
Reactions: yeuxemy